Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Làm thế nào để chuyển nữ thân ?

04/04/201706:46(Xem: 8019)
Làm thế nào để chuyển nữ thân ?


chap tay

CHÚNG CON TU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN THÂN NỮ THÀNH THÂN NAM?

CHUYÊN MỤC-LỜI PHẬT DẠY
 
HỎI HAY ĐÁP ĐÚNG-THÍCH ĐẠT MA PHỔ GIÁC


Phật tử chùa Thiên Khánh hỏi: 2-Chúng con phải tu như thế nào để chuyển thân nữ thành thân nam?


Thầy trả lời: Đây là câu hỏi rất quan trọng mà đại đa số Phật tử nữ thắc mắc về vấn đề chuyển nghiệp thân nữ, nhưng xưa và nay chưa có ai giải thích thỏa đáng về câu hỏi này? Chúng tôi chỉ là hàng hậu học vì có nhân duyên phải hoằng pháp lợi sinh nên không dám  lấy vải thưa che mắt Thánh. Sư phụ chúng tôi là Hòa Thượng Thích Nhật Quang hiện là Trưởng ban quản trị Tổ đình Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, Trụ trị Tổ đình Thiền Viện Thường Chiếu, Viện trưởng Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Ngài năm nay 75 tuổi xuất gia tu học từ năm 7 tuổi, vậy mà chúng con hiếm thấy sư phụ trả lời Phật pháp trước công chúng, thỉnh thoảng vẫn có nhưng rất ít. Chúng con hỏi Ngài vì sao như vậy? Ngài nói, biển Phật pháp mênh mông nghĩa lý sâu sắc, tôi còn chưa thông suốt làm sao dám trả lời đúng sai.

Chúng con bất đắc dĩ vì nhân duyên làm Phật sự theo suy nghĩ riêng mà có chút trình bày như sau. Muốn chuyển thân nữ thành thân nam trước tiên phải từ bỏ mọi thói quen của người nữ.

Chúng ta hãy suy nghĩ và quán chiếu một cách cẩn thận vì tư tưởng sẽ biến thành lời nói. Chúng ta hãy nói năng thận trọng, trước khi nói phải suy xét cho kỹ càng vì lời nói sẽ biến thành hành động. Chúng ta hãy khéo léo trong hành xử vì hành động sẽ biến thành thói quen và thói quen đó trở lại sai sử bản thân mình. Chúng ta hãy cẩn thận với những thói quen vì chúng hình thành nhân cách sống, nếu theo chiều hướng thượng sẽ giúp người cứu vật. Chúng ta hãy thận trọng với nhân cách sống của chính mình vì nó sẽ trở thành định nghiệp mà làm tổn thương người và vật, định nghiệp xấu sẽ làm cho ta sống trong đau khổ lầm mê. Và khi nó đã trở thành nghiệp mà nghiệp thì có nghiệp thiện nghiệp ác, đó chính là bản sao cuộc đời chúng ta. Vậy bạn hãy nên sáng suốt chọn lựa việc làm tốt đẹp để khỏi ân hận về sau. Vậy thói quen của người nữ là gì?

 

-Người nữ thường nặng về tình cảm luyến ái nên đa số cuộc sống của chị em muốn thành tựu sự nghiệp và hạnh phúc phải bám nhờ dựa dẫm vào đàn ông. Thích làm đẹp là bản chất của phụ nữ sợ xấu, sợ già, sợ mọi người chê nên lúc nào cũng trang điểm chau truốt thân thể thậm chí phải phẩu thuật thẩm mỹ để làm đẹp. Thói quen của phái đẹp là thích mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng rất yếu đuối thì sẽ sinh ra giống nữ hoặc giống cái. Tu là chuyển nghiệp, ai dám từ bỏ được các thói quen đó một cách mạnh mẽ và triệt để, sau này sẽ được thân nam hoặc giống đực....Đàn ông hãy thể hiện đẳng cấp nam nhi đại trượng phu, cảm thông được nỗi khổ niềm đau của phụ nữ mà mở lòng bao dung độ lượng để ta và người sống yêu thương nhau, bằng trái tim có hiểu biết.

Tình cảm cũng giống như một thứ linh dược quan trọng, nó có thể cảm hóa và thay đổi được mọi thứ, là sợi dây gắn kết giữa con người với con người, làm cho con người thêm gần gũi với nhau nhờ tình yêu thương chân thật và có thể thù ghét nhau bởi quá tham lam và ích kỷ. Cuộc đời này sẽ không còn giá trị thiết thực khi con người sống không có tình cảm với nhau. Ta chỉ thương yêu, quý mến, lo lắng cho nhau thật sự khi nó là của riêng ta. Tình cảm con người được biểu hiện qua tâm lý cảm xúc buồn vui, thương ghét, giận hờn, lo lắng, sợ hãi, ganh tị, tật đố và tham muốn. 

 

Đây là thói quen thâm căn cố đế nó đã ăn sâu từ bao đời kiếp, vậy giải pháp chuyển hóa bằng cách nào? Phật dạy người phụ nữ có 5 thiệt thòi to lớn không gì có thể bù đắp được mà đàn ông không thể gánh chịu dùm. Nam nhi đại trượng phu cần phải có lòng cung kính tôn trọng bao dung và độ lượng nhiều hơn đối với mẹ, vợ, em, chị và con gái của mình.

1-Người phụ nữ khi khôn lớn trưởng thành phải một mình đơn độc lên xe hoa về nhà chồng và phụng sự gia đình bên chồng.
2-Người phụ nữ mỗi tháng có kinh nguyệt chịu sự dơ hôi và mệt mỏi khó chịu.

3-Người phụ nữ phải mất ăn mất ngủ khi có thai, ốm nghén chịu sự hành hạ vật vã.

4-Người phụ nữ phải mang nặng đẻ đau cho đến khi mẹ tròn con vuông.

5-Người phụ nữ phải hầu hạ đàn ông.

Chúng ta hãy thể hiện đẳng cấp đàn ông là biết bao dung và độ lượng, biết thương yêu và chia sẻ, hãy bỏ thói quen phong kiến gia trưởng và trọng nam khinh nữ. Một nửa trái tim của phái đẹp trên thế giới này đem lại cho chúng ta những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Vậy đẳng cấp của đàn ông là gì? Biết thương yêu trong hiểu biết, biết san sẻ giúp đỡ cho nhau dù bất cứ hoàn cảnh nào đối với những người mẹ, vợ, chị, em và con gái. Thế giới này sẽ sụp đổ nếu không có phái đẹp, vậy đàn ông phải cảm thông và thương yêu họ nhiều hơn, vì phụ nữ có 5 nỗi khổ niềm đau mà đấng mầy râu không có.

Nói tóm lại, người phụ nữ muốn chuyển thành thân nam phải dứt khoát từ bỏ những thói quen như sau: Thứ nhất là luyến ái dính mắc nặng nề về tình cảm đối với gia đình người thân, nhất là người khác phái. Thứ hai là thích làm đẹp chưng diện trang điểm từ thân thể cho đến mọi hình thức khác. Thứ ba là thích sống dựa dẫm và bám nhờ vào người khác phái. Thích có con để được làm mẹ, thích người khác phái vuốt ve, tăng bốc mơn trớn và thích người khác tạo cho mình hạnh phúc. Vì là nữ tính yếu đuối nên cảm xúc dễ dâng trào mỗi khi có chuyện vui buồn, dễ khóc dễ cười và hay nói nhiều. Chính yếu vẫn là phần luyến ái tình cảm nặng nề, sợ cô đơn và sợ sống một mình nên người nữ thích tìm chỗ thế vào để lắp khoảng trống cô độc. Nếu chuyển không hết nghiệp nữ tính hoàn toàn thì trở thành đồng tính luyến ái, tuy có thân là nữ nhưng tính tình người nam ngực lép. Người phụ nữ này sẽ dứt khoát không lấy chồng mà chỉ lấy người đẹp khác để làm vợ. Thế giới loài người đã có nhiều cặp chính thức làm vợ chồng với nhau là hai người nữ. Vậy, người có nữ tính mạnh mẽ có làm phước nhiều thì sau này trở thành nữ hoàng công chúa hoặc là có địa vị cao trong xã hội, nhưng vẫn là phái đẹp. Còn muốn chuyển nghiệp thành thân nam thì phải nhiều đời mới gột rửa hết những thói quen nữ tính.

Đây chỉ là suy luận theo quan điểm cá nhân của riêng tôi có thói quen cứng rắn mạnh mẽ, ngược lại với phái đẹp là yếu đuối thích mềm mỏng nhẹ nhàng. Chút lòng thành, xin gửi gắm chư huynh đệ pháp lữ gần xa những gì tốt đẹp nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/03/2018(Xem: 18252)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8320)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 11801)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10256)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 9892)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
20/02/2018(Xem: 7561)
Ai trong chúng ta cũng có mong muốn biến ước mơ thành hiện thực. Có thể bạn đang mơ về một chuyến du xuân nơi vùng núi bao la ngày Tết hay ước mơ có được một cái tết đoàn viên thật đầm ấp và no đủ. Nhưng ở ngoài kia, cũng có những người chỉ mong ước giản dị thôi, … được một lần tắm táp sạch sẽ, rồi cắt tóc, cạo râu.
14/02/2018(Xem: 10913)
Đời người trong khoảng một trăm năm Nghèo khó giàu sang chết cũng nằm Giành giựt bao nhiêu buông xả hết Hơn thua cho lắm chẳng ai thăm Lâu không “biết đủ” đời khốn khổ “Ít muốn” giúp ta ít lỗi lầm Ý nghĩa cuộc đời nên tạo dựng Sẻ chia đạo đức sáng trăng rằm
13/02/2018(Xem: 6292)
Nên lưu ý, đường đời không đơn giản hai chiều như ta tưởng. Cho nên, lúc khởi tâm tu hành đừng mong mọi sự như ý mà cầu cho những gì đến với ta dù sướng hay khổ, đến mau và qua mau. Cái điều mà tôi muốn trình bày ở trên, nó đồng với ý tâm kinh dưới đây nhưng căn tánh thì trái ngược. Như nhiều thiện tri thức đã y tâm kinh giải nghĩa, các Ngài dù có thể hiểu nhưng khó giải cho thấu đáo cho nên càng cố giảng càng thêm tối nghĩa, thiết tưởng tôi không cần phải làm cho nó thêm tối thui như mực nữa? Theo tôi cái phương trình linear mantra này của Tâm kinh còn thiếu nhiều ẩn số. Cái công thức hình học phẳng này chỉ đúng trong không gian 2 chiều. Nó cần phải bổ khuyết cho phù hợp với trí tuệ của thế hệ bây giờ. "Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha."
11/02/2018(Xem: 7018)
Tâm ý cân bằng hay tâm ý bất bình thường có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe con người. Khoa học và y khoa đã chứng minh tâm thần bất an làm bất quân bằng lượng hormones (imbalance hormones) đưa đến tổn thương cho cơ thể. Giải thưởng Nobel về sinh học, Elizabeth H. Blackburn đã cho biết: con người muốn sống lâu trăm tuổi thì ăn uống điều độ chiếm 25%, những yếu tố khác chiếm 25%, nhưng tâm lý cân bằng chiếmtới 50%!
06/02/2018(Xem: 8161)
Trong những thời rất xa xưa, lặng lẽ tu hành trong am vắng góc rừng được khuyến khích. Đó là những thời rất xa xưa… khi Kinh Phật ghi rằng “…đi tới góc rừng, tới gốc cây, hay tới một lều trống, nhà sư ngồi quán chiếu…” Trong thế kỷ của chúng ta, không còn bao nhiêu rừng, không còn bao nhiêu cội cây vắng để có thể tới ngồi. Và khi ngồi ở phố thị, bất kể ở một góc phố Bolsa tại Quận Cam, hay trong Phố Tàu New York, một nhà sư cũng không thể tách rời với những gì bận rộn ồn ào được thấy, được nghe chung quanh. Nghĩa là, không thể tách rời xã hội nổi trong thời này. Đó là chưa kể tới trường hợp, khi mang hạnh nguyện dấn thân phục vụ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]