Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

28/01/201618:25(Xem: 6078)
Câu chuyện hồi hướng của tôi.

Câu chuyện hồi hướng của tôi.

 layphat_jpg

Cách đây một tháng tôi nhận được tin nhắn của người em họ tên Công về trường hợp con trai của bạn ấy, một trẻ sơ sinh đặt tên là Quang Minh. Quang Minh sinh ngày 01/12/2015, sinh sớm 8 tuần so với dự định, khi sinh ra bé nặng 1,7kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng tại Phụ sản Trung Ương, Hà Nội. Cuối tháng 12, Quang Minh được chuyển về bệnh viện Việt Nam - Thụy điển ở Quảng Ninh, tuy nhiên tình hình lúc này có phần khó khăn hơn bởi cháu bị xẹp một bên phổi, phải tiêm kháng sinh và thở khí rung nhiều lần trong ngày. Khi ở Quảng Ninh, Công đã gọi cho tôi rất lo lắng và nhờ tôi tư vấn. Với một chút hiểu biết của mình tôi khuyên vợ chồng em nên vừa kết hợp chữa trị cho cháu ở viện, vừa thường niệm Bồ Tát Quán Thế Âm, hồi hướng công đức phước báu cho Quang Minh, đồng thời tổ chức phóng sinh. Thật may mắn cho tôi là dù Công chưa hiểu nhiều về Phật giáo nhưng ngay khi tôi chia sẻ, em đã ủng hộ và tiến hành như tôi dặn. Cùng thời điểm đó tôi soạn tin nhắn gửi tới những người Huynh đệ của mình để nhờ hồi hướng hàng ngày, trong đó có CLB Hồi hướng của anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Trung Tâm Thiền xông hơi 4000 năm ở Biên Hòa, Đồng Nai; Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thái Hà Books và chị gái của tôi. Anh Hiếu Đức đã hỗ trợ Quang Minh rất nhiều, ngoài việc hàng ngày cùng những thành viên trong CLB tham gia hồi hướng cho Quang Minh, anh thường xuyên thiền kết nối tới bé. Kết quả giờ đây, khi tôi gõ những dòng chữ này, sức khỏe của Minh đã ổn định, tăng cân, da dẻ hồng hào, được 2,2 kg và được ra viện. Tôi thấy hạnh phúc vì mình đã góp được chút sức nhỏ, là cầu nối giữa những vị Thầy tâm linh với sự ổn định sức khỏe của Quang Minh. Tôi thấy mình may mắn vì đã có những huynh đệ hàng ngày vẫn làm những việc thiện, âm thầm giúp đỡ không biết bao nhiêu người, hồi hướng và kết nối năng lượng chữa bệnh cho mọi người.

 

Nói đến công năng của hồi hướng và phát nguyện thì cách đây 3 năm tôi cũng đã được trải nghiệm, là ngày con trai tôi (Nguyễn Triều) bị sốt cao gần 40 độ trong vòng 1 tuần liền. Phần vì chủ quan nhà có người làm bác sĩ nên khi Triều sốt cao tôi chỉ để điều trị ở nhà, tình hình không thuyên giảm, con vẫn sốt cao, thuốc  hạ sốt không còn tác dụng nữa. Quá lo lắng, sau 1 tuần tôi quyết định cho cháu đi bệnh viện thử máu. Khi khám xong, tiêm hạ sốt và lấy máu xét nghiệm, bác sĩ báo rằng đợi kết quả xét nghiệm vào buổi chiều vì chưa tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn ấy bị nhiễm trùng máu. Sau khi nghe thông tin của bác sĩ báo như vậy, một mình trong viện, tôi gần như suy sụp hoàn toàn, tôi bắt đầu bấm máy liên lạc cầu cứu những người bạn, hy vọng vào sức mạnh của tâm linh. Người tôi bấm máy đầu tiên là anh Hiếu Đức Nguyễn Văn Tứ, anh mắng cho tôi một trận về niềm tin nửa vời của mình và khuyên tôi nên ăn chay. Vốn đã yêu thích việc ăn chay nên ngay lúc đó tôi phát nguyện ăn chay trường suốt đời và xin được hồi hướng công đức phước báu đó tới sức khỏe của Nguyễn Triều. Tôi gọi về nhà nhờ mẹ và chị gái phóng sinh liên tục trong 3 ngày. Ngay khi quyết định 2 việc quan trọng đó xong, lòng tôi tự dưng ngập tràn sự an bình, tôi quay trở lại giường bệnh nơi Nguyễn Triều nằm, bạn ấy bắt đầu hạ sốt. 3h chiều hôm đó, tôi nhận kết quả xét nghiệm của bác sĩ, thật may mắn mọi chỉ số đều bình thường, Nguyễn Triều không còn sốt nữa và cũng không ai tìm ra được nguyên nhân của việc sốt dài ngày như vậy. Đối với riêng tôi, như là một phép lạ.

 

Người xưa có câu: "Quyết đoán cần cho người khôn, ngờ vực làm hại công việc. Đắn đo việc nhỏ thường bỏ sót việc lớn. Trí ta biết rõ mà gan ta không dám làm, trăm sự tai vạ gây ra đều vì thế cả!" Đợt sốt đó của Nguyễn Triều giống như một bước ngoặt trong cuộc đời tu tập tâm linh của tôi, sau lần đó tôi tin hoàn toàn vào hiệu lực cầu nguyện và toàn tâm toàn ý tu học, chẳng dám sống nửa vời. Sự kiện đó như một lời nhắc nhở tôi phải tự học được bài học cho chính mình, không thể dễ duôi trên con đường tu sửa bản thân, cần tinh tấn và quyết liệt.

 

Sau trường hợp của Nguyễn Triều, tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội kết nối trong việc giúp nhiều em bé khác phục hồi sức khỏe. Tôi tin nhờ công năng hồi hướng mà bệnh tình từ nặng thành nhẹ và từ nhẹ thành không có gì, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng việc hồi hướng trên sẽ chống được sinh lão bệnh tử, đi ngược lại với quy luật vô thường. Sinh lão bệnh tử là quy luật vốn có của đời sống mà ai cũng phải trải qua, con người chúng ta thường bị bệnh, đau bởi 4 thứ: do môi trường; do ăn uống; do tâm và do nghiệp, tác động tới được 4 nhân tố này thì chúng ta cũng sẽ tác động được sức khỏe của mình. Công năng hồi hướng nhằm tác động vào nhân tố số 3 và số 4 đó là nhân tố tâm và nghiệp. Tùy theo duyên sinh của đồng thời 4 nhân tố với nhau mà công năng hồi hướng này có được phát huy tác dụng hay không, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi thì chính bản thân người bệnh và người thân của người bệnh cần phải là người nắm rõ được nguyên tắc này và tự hồi hướng cho các oan gia trái chủ, hương linh hữu duyên với mình, có như vậy thì mới phát huy được hết tác dụng của hiệu lực cầu nguyện.

 

Nhắc đến hồi hướng thì hầu như người tu tập nào cũng biết hồi hướng, nhưng ít ai áp dụng liên tục và chú trọng hoặc thiếu niềm tin tác dụng vào hồi hướng. Hồi hướng công đức phước báu có khả năng chuyển hung hóa cát trong tức thời, là phương pháp cấp cứu hiệu quả cao, tăng trưởng công đức phước báu cũng như thực tập phát triển lòng bi! Nay thấy phương pháp hồi hướng này quả thực có công năng hiệu dụng, tôi xin chia sẻ đôi điều như trên, mong Quý đạo hữu có thêm chút lợi lạc trên con đường tu sửa thân mình.

 

Nam Mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật!

Thuần Tâm Thảo Triều – Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/03/2015(Xem: 9468)
Từ xa xưa đã có hiện tượng cư sĩ tham gia tu tập Thiền, Tịnh Độ và học tập nghiên cứu Phật Học; nhưng thời cổ đại, việc cư sĩ tại gia học Phật là hành vi tự phát riêng lẻ, không có tổ chức đoàn thể đại chúng cùng tu tập. Trong quá trình lịch sử phát triển của Phật giáo Trung Quốc, các cư sĩ có vai trò rất tích cực trong việc học và hoằng dương đạo Phật, trải qua nhiều thời đại đã xuất hiện không ít những vị cư sĩ có cống hiến lớn lao với đạo. Đến thời nhà Thanh, do mạng mạch truyền thừa bị gián đoạn do đó khiến Phật Giáo suy yếu. Sau đó có cư sĩ Dương Nhân San phát tâm gánh vác, vận động lập ra hình thức đoàn thể cư sĩ để phục hưng Phật giáo. Tiến hành các hoạt động kết tập, in ấn, phát hành kinh điển, mở trường lớp, nghiên cứu Phật giáo, bồi dưỡng nhân tài, cải cách hưng long Phật giáo, đó chính là thời kỳ đầu phát triển của Cư sĩ Phật giáo.
20/03/2015(Xem: 9152)
Nhà sư Alan Piercey là một tu sĩ Phật giáo làm việc tại bệnh viện ở Burnie và cũng từng tham gia bán chocolate để gây quỹ. Đối với những cư dân ở bờ biển Tây bắc Burnie (Tasmania, Úc), thầy được biết đến với nhiều tên gọi, nhưng cái tên phổ biến nhất được lấy từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. “Pháp danh tôi là Shih Jingang” (phát âm là Cher Gin Gun) - thầy nói. “Thế nhưng hầu hết mọi người sống quanh bệnh viện khu vực Tây bắc tại Burnie này gọi tôi là Sifu (sư phụ).
19/03/2015(Xem: 7532)
Đây không phải là lần đầu tiên tôi được Thọ Bát, được làm “Ni Cô chải tóc bên dòng suối“ một ngày một đêm đâu các bạn ạ! Từ bao năm nay hễ chùa Linh Thứu có lên lịch trình Thọ Bát là có mặt tôi, cho dù ngày ấy tuyết phủ ngập chùa, hay mưa dầm giăng lối. Nhưng chẳng bao giờ tôi tu trọn vẹn được đầy đủ 24 giờ tinh khôi cả, cứ buổi cháo chiều vừa dùng xong tôi đã tìm đường ra xe về nhà để sáng mai lên chùa sớm cho kịp buổi công phu khuya. Hay nhiều khi không thể tham dự được tôi cũng cố lên chùa nghe cho được bài Pháp mới thật hả dạ. Tất cả cũng chỉ vì Gia Duyên còn ràng buộc như câu các Thầy truyền giới vẫn thường đọc trong những buổi Thọ Bát Quan Trai, nên sự thể mới như vậy mà thôi.
19/03/2015(Xem: 7009)
Những Nguyên Nhân Của Hành Động Nầy các Tỳ Kheo, có ba nguyên nhân bắt nguồn của hành động. Ba nguyên nhân nầy là ba nguyên nhân gì? Đó là: lòng tham lam, lòng thù hận, và sự si mê (tham, sân, si). [32] Một hành động khi làm với lòng tham lam, sinh ra từ lòng tham lam, gây ra bởi lòng tham lam, phát sinh ra từ lòng tham lam, sẽ chín muồi bất cứ nơi nào người nầy tái sinh; và bất cứ khi nào hành động chín muồi, người nầy nhận lấy kết quả của hành động, ở trong đời nầy, hoặc là trong đời sau, hoặc là trong những đời kế tiếp sau đó. [33]
19/03/2015(Xem: 7617)
Theo quan điểm của Phật giáo “hạnh phúc” là sự đoạn trừ tâm tham ái, để hiểu rõ vấn đề này, người viết xin chia sẻ quý vị quan điểm này như sau: Chúng ta đang sống trong cõi Ta-bà như mảnh vườn hoang luôn bị chế ngự bởi dục vọng khổ đau, bệnh tật, sầu hận, chết chóc… Con người bao giờ cũng muốn vươn lên từ đời sống thấp hèn để tìm một cái gì đó cao đẹp và an lạc hơn đằng sau bức tường đầy sự hấp dẫn của ngũ dục (tài, sắc, danh, thực, thùy) mà con người cảm nhận qua tri giác hay còn gọi là tham ái.
15/03/2015(Xem: 6254)
Tôi có hai người bạn. Là bạn nhưng họ trẻ hơn tôi quãng chục tuổi. Là bạn vì chúng tôi khá quý mến nhau, có nhiều điểm tương đồng và hay sinh hoạt bên nhau. Tên khai sinh của họ là Châu Thương và Mỹ Hằng. Pháp danh của hai bạn này là Nguyên Niệm là Thánh Đức. Điểm thú vị rằng đây lại là một cặp vợ chồng.
14/03/2015(Xem: 8313)
Việc tu hành trên hết là để giải tỏa áp lực của tâm lý. Và áp lực đó nếu nghĩ theo cách thông thường, thì nó luôn đến từ ngoại giới. Vì chúng ta sống trong đời sống, mà không có một tấm lòng để gió cuốn đi. Mà chúng ta chỉ sống với nhau luôn bằng tham, sân, si, cho nên áp lực sẽ đến với chúng ta liên tục là đương nhiên. Nhưng nếu chúng ta quanh năm ngồi một chỗ không đi đâu cả, thì tâm lý vẫn có vấn đề khó khăn như thường. Đó là do chúng ta luôn sống trong vọng tưởng, và ảo tưởng mà thành ra như thế thôi.
13/03/2015(Xem: 9721)
Chánh Niệm cho Tình Yêu Bài của Đỗ Thiền Đăng Diễn đọc: Trọng Nghĩa - Mộng Lan
12/03/2015(Xem: 10174)
Đạo Phật ngày càng suy đồi, tha hoá, “mạt pháp”, nguyên nhân thì nhiều, nhưng đôi khi vì trong giới tu sĩ và cư sĩ không trang bị đủ kiến thức của giáo pháp như thực - tức là giáo pháp cội rễ - mà chỉ chạy theo cành, nhánh, ngọn lắm hoa và nhiều trái. Từ đấy, khó phân biệt đâu là đạo Phật chơn chánh, đâu là đạo Phật đã bị biến chất, chạy theo thị hiếu dung thường của thế gian. Đôi nơi đạo Phật còn bị trộn lẫn với tín ngưỡng duy linh và cả tín ngưỡng nhân gian nữa... Nhiều lắm, không kể xiết đâu.
11/03/2015(Xem: 24092)
Món quà để lại lúc lâm chung của một vị Thầy thuốc Trung y cao tuổi, thật quá tuyệt vời! Tổng cộng có 100 điều, mỗi điều đều rất cao thâm, nên cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần, nó sẽ giúp bạn đề cao nhận thức đối với sức khỏe!
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]