Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thái Lan: 3 năm, 5 lần phẫu thuật, mất dần chân tay hệt như cách anh ta hành hạ rùa

20/11/201516:37(Xem: 11873)
Thái Lan: 3 năm, 5 lần phẫu thuật, mất dần chân tay hệt như cách anh ta hành hạ rùa


Thái Lan: 3 năm, 5 lần phẫu thuật,
mất dần chân tay hệt như cách anh ta hành hạ rùa

Gần đây, Bác sĩ viện trưởng tại một bệnh viện tỉnh của Thái Lan đã thuật lại câu chuyện hết sức kỳ lạ ​​của một bệnh nhân, gây sự chú ý tò mò trong cộng đồng, đồng thời nó cũng khiến người ta khó có thể tin được.

qua bao an thit rua

ảnh minh họa



Viện trưởng cho biết: “Từ khi hành nghề bác sĩ, tôi chưa từng gặp và điều trị một căn bệnh nào kỳ quái như vậy. Bệnh nhân này trong vòng 3 năm đã phải phẫu thuật tới 5 lần, mỗi lần phẫu thuật tính chất lại nặng hơn so với lần trước, cuối cùng thậm chí đến một tay một chân cũng phải cắt bỏ, chỉ trong phút chốc người bệnh này đã trở thành một người tàn tật với duy nhất một tay một chân. “

Bệnh nhân kỳ lạ này có tên là Văn Lai, có một lần anh bị con rùa (thường được gọi là giáp ngư) cắn đứt một góc ở ngón út bàn tay. Lúc đầu, người này đến bệnh viện để điều trị cơn đau, cho rằng không có vấn đề gì, nhưng sau đó hai tuần, vết thương bắt đầu bị viêm sưng lên. Sau khi tiến hành kiểm tra y tế cho thấy vi trùng đã xâm nhập vào các khớp xương, bắt buộc phải cắt cụt ngón tay út, sau khi anh bị cắt đứt ngón tay út thì chỉ còn lại chín ngón tay.

Không tới 6 tháng, Văn Lai lại đến bờ biển để chơi, thực sự không phải ngẫu nhiên khi anh lại bị một con rùa cắn đứt một góc ngón chân út. Một vài ngày sau đó chỗ cắn bị viêm sưng đau, sau khi đến bệnh viện chụp X-quang thấy rằng vi trùng đã xâm nhập vào khớp, do đó bệnh viện yêu cầu anh phải thực hiện phẫu thuật cắt cụt ngón chân út.

Chưa đầy một năm, ngón chân và ngón tay lại bị viêm sưng lên rất đau, sau đó đến bệnh viện kiểm tra X-quang, không ổn rồi, xương đã bị vi khuẩn rất độc ăn tới rồi, ngay lập tức cần phải cắt đi một bàn tay và một bàn chân. Dưới sự đồng ý của bệnh nhân, bác sĩ đã cho tiến hành phẫu thuật nhanh chóng, nhập viện hơn 20 ngày, bệnh nhân này bỗng nhiên trở thành một người khuyết tật chỉ với một chân một tay.

Văn Lai thật bất hạnh khi gặp phải những sự việc này, có rất nhiều người đã không ngừng cảm thấy kinh ngạc, nhưng điều kỳ lạ hơn lại tiếp tục diễn ra, giống như câu chuyện nghìn lẻ một đêm vậy.

Một ngày nọ, Văn Lai cùng với mọi người tham gia lễ cạo đầu, những người tham gia đều ngủ tại một ngôi chùa Phật giáo, nhưng điều không may mắn lại xảy ra với anh. Một con chuột đã chọn Văn Lai để cắn trong khi hàng chục người cũng nằm đó, khiến cho anh đau đớn la hét bật dậy. Mọi người bắt đầu bàn luận cho rằng chuột chỉ hay cắn những thứ có bản chất vô tri vô giác, bất cứ ai mà bị chuột cắn, chứng minh rằng người đó chỉ là một cái xác, đã không còn linh hồn, có như vậy lũ chuột mới dám cắn anh ta.

Văn Lai cảm thấy vô cùng lo lắng bất an, hơn nữa chỗ bàn tay và bàn chân bị cắt vẫn còn cảm thấy đau âm ỉ, sau đó anh lại đến bệnh viện kiểm tra. Chụp X-quang cho thấy hai chỗ vết thương giống như lần trước bị vi khuẩn độc xâm lấn, nếu không cắt cụt cánh tay và bắp chân thì không được. Vì vậy, sau đó anh lại phải thực hiện cuộc phẫu thuật để cắt đứt phần cánh tay và cắt cụt một phần chân.

3 năm thực hiện 5 cuộc phẫu thuật lớn, viện trưởng cho rằng đây quả là một điều kỳ lạ chưa từng xảy ra, đặc biệt ông đã thực hiện cuộc điều tra về thân thế của bệnh nhân này để làm tài liệu nghiên cứu và phân tích.

Văn Lai vốn là một người đàn ông 43 tuổi làm nông kiêm công nhân xây dựng. Những ngày trong tuần anh ta thường có thói quen uống rượu, nghiện ăn cá nước ngọt, đặc biệt là rùa, ba ba và các loại tương tự. Anh nghe người ta nói rằng nếu có thể ăn nhiều hơn một chục đến hai mươi con rùa hay ba ba, thì cả đời sẽ không gặp phải những bệnh như thấp khớp, đau khớp, sinh âm bổ thận, vì vậy anh thường hay gọi những món như thịt rùa chiên ớt, uống cùng với một chai rượu trắng, từ từ thưởng thức cảm giác ngon miệng của nó.

Một ngày nọ, Văn Lai đã mua ở chợ một con rùa khổng lồ nặng hơn 10 kg và coi như đó là một món ngon bổ. Một báu vật quý hiếm như vậy không nỡ một lần ăn hết, cần thưởng thức từ từ, nên anh ta đã không bảo quản lạnh để đảm bảo tươi mà nghĩ ra một phương pháp kì dị, gọi là một con rùa phân ra thành từng kỳ ăn dần.

Bởi vì rùa và ba ba đều là một trong những loại trường thọ nhất, khó chết nhất, vì vậy khi giết thì không một lần giết ngay, thường nó có thể sống được trong một năm hoặc lâu hơn. Cách làm của anh chính là hôm nay ăn được bao nhiêu thì mới cắt thịt bấy nhiêu, sau đó sẽ bôi lên một lớp vôi tại vết cắt để cầm máu, do đó con rùa khổng lồ này được chia thành từ 10 ngày đến nửa tháng để ăn, nó vẫn còn sống cho đến khi cuối cùng bị chặt đầu trước khi ăn.



qua bao an thit rua-2
(Ảnh minh họa: Internet)

 

Từ khi Văn Lai thực hiện phương pháp ăn uống dị thường này, đã có không biết bao nhiêu con rùa tiếp tục bị giết theo kiểu dã man này. Có nhiều người thiện tâm đã nhắc nhở rằng cách làm như vậy thật quá tàn nhẫn và độc ác, không có lương tâm, nhất định sẽ bị ác báo. Nhưng anh ta không quan tâm, miễn là có đủ thịt rùa tươi ngon để thưởng thức là đủ rồi. Cho đến gần đây anh ta đã đích thân được trải nghiệm cảm giác thế nào gọi là phân kỳ xẻ thịt, chỉ có thể nói rằng đó là sự trừng phạt báo ứng ngay trong kiếp này trên thân thể anh ta, nhưng có hối hận cũng đã quá muộn rồi!

Viện trưởng đã viết một kết luận trên hồ sơ bệnh lý là: “Y học không thể giải thích được sự việc chân thực về nhân quả báo ứng đáng kinh ngạc này”.

Xã hội ngày nay có rất nhiều căn bệnh lạ xuất hiện, cho dù đó là những chuyện xảy ra trên thân thể người, hay là bệnh về tinh thần như chứng trầm cảm, tự kỷ, nhiều người sau khi đau khổ đi khắp bốn phương để chữa trị, nhưng kết quả thường thấy là tuyệt vọng vô thuốc chữa, cả ngày chịu sự đau đớn cùng cực bị ác duyên giam hãm.

Trong thực tế, một số bệnh cùng các chứng rối loạn hay là sự đau đớn về thể xác chỉ có thể dùng Phật Pháp để giải thích rõ sự thật – luật nhân quả không sai bao giờ!

 
My My biên dịch
========================

最近,在泰國的一個縣醫院,院長兼常務醫師講述了一則病人的離奇故事,發人深省,讓人難以置信。

廣告

院長說:「我自當醫生以來,從來不曾遇到、也不曾治過這種奇異的病人。這位病人三年內動手術開刀五次,一次比一次嚴重,最後連一手一足都必須鋸掉,變成一個獨臂缺足的殘廢者。」

這位奇異的病人叫做文來(音譯),有一次被鱉(俗稱甲魚)咬傷一隻手的小指尾節。初時到醫院敷藥止痛,認為沒什麼事,可是半個月後,傷處開始發炎腫痛起來。經醫生檢查,是毒菌侵入骨節,必須把小指鋸掉,於是切掉小指,剩下九指。

不到半年,文來到海濱遊玩,真是無巧不成書,又被一隻鱉咬傷一隻腳的尾趾節。幾天後發炎腫痛,到醫院照X光後,發現有毒菌侵入骨節,必須將尾趾鋸掉。

qua bao an thit rua


時間不到一年,手尾指及足尾趾同時發炎腫痛,再到醫院照X光,哇!不得了,骨頭裏有劇毒細菌存在,有可能形成癌症,必須立刻把手掌和腳掌斬掉。病人同意進行手術,住院二十多天,變成了一個獨足單掌的人。

文來不幸的遭遇,許多人都嘖嘖稱奇,但是更奇異的事又接踵而來,像是天方夜譚。

有一天,文來跟著大家參加剃度禮,參加者都在佛寺裏睡覺,可是黴運偏偏降落在文來身上。有隻老鼠在幾十人當中,選中了文來的斷足傷處,咬了一口,使他痛極醒來大聲叫喊。大家開治議論,說老鼠本性只咬無生命的東西,誰要是被老鼠咬了,證明那人只是一具屍體,已無靈魂,老鼠才敢咬他。

文來惶恐不安,而且手腳兩處傷口斷處,隱隱癢痛,他再到醫院檢查,X光片顯示,兩處傷口跟上次一樣是癌症細菌入侵,非把手臂和小腿鋸掉不可。於是再把手臂下節、小腿部分鋸掉。

三年開刀動大手術五次,院長認為這是前所未有的奇人奇事,特地調查病人文來的身世資料,作為研究分析之用。

文來,男性,四十三歲,職業務農,兼職建築工人。平日喜好飲酒,嗜吃淡水魚,特別是龜、鱉之類。他聽人說如果吃十幾二十隻鱉,一世之中便不患風濕病、關節痛,更能滋陰補腎,所以經常一盤鱉肉炒辣椒,配一瓶白酒,慢慢享受口腹之欲。二十年來都是如此,樂此不疲。

有一天,文來從市場買到一隻十多公斤碩大的巨鱉,如獲至寶。這麼罕見的珍品一次吃不完,要慢慢享用,又無冰箱保鮮,於是想出了一個奇異的妙法,叫做一鱉分期吃。因為龜和鱉是一種最長壽、最耐死的動物,如果宰殺時候不要有致命傷,往往還能活命一年半載。文來的妙食方法,便是今天要吃多少肉,便割下多少,然後在割傷處搽一層石灰止血,這樣這隻巨鱉便可以分期吃上十天半個月,因為牠還活著,直至最後斬頭才吃完。

qua bao an thit rua-2

文來經過這一次異想天開的分期吃法成功之後,從此便依照這種方法吃了不知多少隻鱉。有善心人士提醒他,這種手段太冷血殘忍,太沒有良心了,會得惡報的。但是他不管,只要有美味新鮮鱉肉的享受便夠了。直至他自己最近親身體會到分期切、鋸的滋味,方才知道這是現世報應降臨到身上了,但是已經後悔太遲了!

院長在病歷檔案上寫了一句結論:「醫學無法解釋的不可思議因果報應事實!」

當今社會,許多怪病層出不窮,不管是身體上的四大不調,還是精神上的抑鬱症、自閉症,許多人罹患之後四處求醫,卻常常藥石無效,整日被魔障纏繞、惡緣牽制。其實有些病痛疾患,只能用佛法所開示的真相來解釋——因果法則,絲毫不虛!

來源:網絡
(責任編輯:隋詩) - See more at: http://www.ntdtv.com/xtr/b5/2015/06/01/a1200505.html#sthash.0OegQwNn.dpuf

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/07/2021(Xem: 16152)
Vào thời đại khủng hoảng niềm tin của tất cả tôn giáo, lòng người càng lúc hồi hộp bất an, giáo lý đức Thích Ca Mâu Ni như mặt trời chiều xuống bóng hoàng hôn ,Mật Tông Kim Cang Thừa như ngọn đèn sắp tắt, chỉ còn lại những bộ đại tạng kinh phủ đầy bụi trên những kệ kinh, nằm bất tỉnh không ai hỏi thăm trong những tu viên,viện bảo tàng cô đơn thiếu bóng người. Cuốn sách Mật Tông Kim Cang Thừa Chú Giải Toàn Thư Tập Hai, là sự trình bày và phô diễn mật nghĩa thậm thâm của Đại Phật Đảnh Lăng Nghiêm đà la ni , Bát Đại Kim Cang Thần Kinh và các phụ bản vô thượng du già. Là sự trợ duyên cho những ai, đã có gieo hạt giống pháp môn này, có thể khai hoa kết trái thành tựu sự tu tập giải thoát. Linh Quang từ nhỏ xuất gia tu học , tầm sư học đạo, và đi du học nhiều nước, nên trong đầu nhiều ngôn ngữ lộn qua lộn lại, bây giờ Tiếng Việt cũng quên dần,chính tả viết sai nhiều lắm, nên quý vị thông cảm bỏ qua những lỗi lầm về câu văn từ ngữ.
01/07/2021(Xem: 3744)
Kinh Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa, đã được chính Đức Thế Tôn tuyên dương là Bổn Kinh Thượng Thừa, bao gồm những bí yếu cực kỳ nhiệm mầu, vi diệu mà Chư Phật trao truyền lại cho những ai đủ tín tâm thọ nhận. Pháp-bảo được lưu truyền đến nay, vẫn sáng ngời toả rạng lưu ly qua bao thăng trầm của thế sự vô thường, với tâm nguyện hoằng truyền Chánh Pháp của các bậc minh sư, tuỳ căn cơ chúng sanh mỗi thời mà soạn dịch. Một, trong những bổn kinh Diệu Pháp Liên Hoa thường được trì tụng tại các tự viện là bổn cố đại lão Hoà Thượng Thích Trí Tịnh biên soạn, hoàn tất với 557 trang, gồm 7 quyển, chia thành 28 phẩm , mỗi phẩm đầy đủ văn kinh và thi kệ. Cũng do nhu cầu và phương tiện tu học của Phật tử mà Hoà Thượng Thích Trí Quảng cũng đã lược soạn Diệu Pháp Liên Hoa Kinh thành Bổn Môn Pháp Hoa Kinh để Phật tử tại các Đạo Tràng Pháp Hoa có thể hàng ngày trì tụng mà không bị gián đoạn vì không đủ thời gian. Bổn Môn Pháp Hoa Kinh được Hoà Thượng trân trọng biên soạn, cô đ
29/06/2021(Xem: 6125)
Kính Pháp Sư Sướng Hoài, tôi tu sĩ Thích Thắng Hoan đọc qua tác phẩm PHẬT HỌC VĂN TẬP của ngài viết nhận thấy ngài một nhà bác học uyên thâm Phật giáo nắm vững mọi tư tưởng cao siêu của cácphái, các tông giáo cả trong đạo lẫn ngoài đời. Toàn bộ tác phẩm của ngài đều xây dựng vững chắc trên lãnh vực biện chứng pháp của Nhân Minh Luận. Nội dung tác phẩm trong đó, mỗi một chủ đề ngài biện chứng bằng những lãnh vực mặt phải mặt trái, chiều sâu chiều cạn, mặt phủ định, mặt xác định,cuối cùng để làm sáng tỏ vấn đề bằng kết luận. Tôi vô cùng kính nể kiến thức của ngài.
29/06/2021(Xem: 6322)
Phật giáo dùng từ bi làm căn bản, xem trọng giới sát nên thực hành phóngs anh.Từ nghĩa là trao cho khoái lạc; Bi nghĩa là san bằng khổ não. Người đời rất quý mến thân mạng, chồng vợ con cháu, tiền của, nhưng từ chối mỗi người không thể che chở bao gồm chung cả. Giả như nếu bất hạnh gặp gian nguy, vì cứu thân mình, thà bỏ tất cả vật ngoài thân, để cầu được sinh tồn riêng mình.Con người đã tham sống sợ chết, sanh mạng con vật nhỏ bé như con muỗi, con ve, sâu bọ, kiến mối, còn biết tránh chạy cái chết cầu mong được sống, thì các động vật khác chúng nó sao lại không như thế?
28/06/2021(Xem: 4019)
Trước khi nói đến tinh thần Trung đạo của Phật giáo, thiết nghĩ cần phân biệt sự khác nhau giữa tinh thần “Trung dung” và “Trung đạo.” “Trung dung” là những thiên trong Kinh Lễ. Sách Trung Dung do Tử Tư làm ra Mục đích của sách Trung Dung là giúp con người hiểu được đạo “Trung dung” để đạt đến một trình độ đạo đức cao hơn. Khổng Tử nói về đạo "trung dung", tức là nói về cách giữ cho ý nghĩ và việc làm luôn luôn ở mức trung hòa, không thái quá, không bất cập và phải cố gắng ở đời theo nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, cho thành người quân tử. Cũng theo tinh thần “Trung dung” như thế, không thể có một thái độ “Trung dung” cố định; tùy thời tùy thế mà linh hoạt. “Trung dung” với ý nghĩa trên là dung hợp, quân bình giữa thái quá và bất cập. Ví dụ : thuyết Duy Vật chủ trương tranh đấu; thuyết Duy Tâm của Đức Khổng Tử, chủ trương điều hòa hai yếu tố cực đoan bằng lẽ Trung Dung.
27/06/2021(Xem: 8370)
Pháp Học và Pháp Hành Khi đề cập đến những người tu trong Phật Giáo, thì chúng ta thấy có phân ra hai khuynh hướng tu học, một số vị thì nghiêng về pháp học, còn số vị khác lại chuyên về pháp hành. Vậy pháp học là gì ? Là cả đời tu chỉ chuyên về việc nghiên cứu, học tập kinh điển, xem các luận bản... để biết được hết Tam tạng kinh điển ( Kinh, Luật, Luận ), nhiều vị còn phiên dịch kinh điển, hay viết ra nhiều bộ luận dựa trên kiến thức, sự hiểu biết đã tích lũy. Nhưng tâm thật sự chứng ngộ, hay đạt đạo thì có thể chưa, chỉ hiểu, chứ chưa thực chứng. ( Còn số vị mà chuyên về pháp học nhưng tâm đã giác ngộ thì rất hiếm có, thời nay càng vô cùng hiếm ).
27/06/2021(Xem: 5642)
- Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm. Với tâm niệm hộ trì chư Tôn đức Tăng già, các bậc tu hành nơi đất Phật trong lúc nhiều khó khăn do Dịch covid đang nhiễu nhương, chúng con, chúng tôi đã thực hiện hai buổi cúng dường tịnh tài, tịnh vật và một ít nhu yếu phẩm đến chư Tăng Ni thuộc truyền thống Phật giáo Kim Cương Thừa Tibet tại Dharamsala, các vị Ẩn sỹ trên đỉnh Triund Himachal, cũng như các vị Tăng Ni VN hiện đang theo học PG Mật Tông tại Dharamsala India (19 vị). Sư cô Thích nữ Huệ Thảo đã thừa hành Phật sự này và đã cúng dường tất cả là 245 vị tu sỹ, trong đó có 19 vị tránh tiếp xúc đám đông nên đã nhận chuyển vào tài khoản cá nhân từ Sư cô Huệ Thảo, một số vị vì bịnh trạng đã nhờ bạn đồng tu nhận dùm, mỗi vị thọ nhận 1500INR kèm với một số tịnh vật cúng dường.
26/06/2021(Xem: 15662)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
26/06/2021(Xem: 10866)
LỜI NÓI ĐẦU Tác phẩm “Thế giới Cực Lạc” là tuyển tập các bài giảng của thầy Nhật Từ về nội dung của kinh A-di-đà. Với cách diễn tả và phân tích đơn giản và đi thẳng vào mọi vấn đề, thầy Nhật Từ đã giới thiệu về bản chất Tịnh độ Tây phương gắn liền với xã hội con người. Để có được kết quả vãng sanh Tây phương, mỗi hành giả cần hội đủ năm điều kiện tiên quyết.
25/06/2021(Xem: 7960)
Lời Nói Đầu Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thanh Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát. Kính bạch chư Tôn Đức Tăng Ni, Kính thưa quý Phật tử, Trong thời gian cả thế giới đang bị dịch Covid-19, Sa di Thông Đạo đã dày công nghiên cứu Ngũ Bách Danh - Quán Thế Âm Bồ Tát. Đến nay đã hoàn thành bằng ba ngôn ngữ khác nhau: chữ Việt Nam, chữ Anh, chữ Hán. Bất cứ nơi nào có đạo Phật, chắc chắn có tu sĩ, có Phật tử sinh hoạt chung với nhau. Theo truyền thống Bắc tông, hằng năm các chùa đều tổ chức lễ tưởng niệm Đức Quán Thế Âm Bồ Tát ba lần vào những ngày 19 tháng Hai, 19 tháng Sáu, và 19 tháng Chín Âm lịch.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]