Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

21/06/201519:46(Xem: 7219)
Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Dai Hoi Dharamsala (8)

Ấn Độ: Hội nghị PG Tây Tạng lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala

Văn phòng Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala đưa tin – Hội nghị PGTT lần thứ 12 của bốn truyền thống Phật giáo Tây Tạng đã diễn ra vào các ngày 18-20/06/2015 tại Dharamsala miền bắc của bang Himachal Pradesh, Tây Bắc của Ấn Độ.

Hội nghị kéo dài thời gian ba ngày, bắt đầu từ ngày 18 đến 20/06/2015, sự kiện được tổ chức tại Hotel Surya, pvt. ltd, S-20/51A-5, The Mall Road,Varanasi, bang Uttar Pradesh (một bang ở phía bắc Ấn Độ, phía bắc giáp Nepal), 221002, India, và Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá chủ trì Hội nghị.

Đến tham dự có sự hiện hiện của các vị Giáo phẩm Tăng già Phật giáo Tây Tạng lưu vong; Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa, Ngài Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya, một trong bốn phái chính của Phật giáo Tây Tạng, Ngài HE Menri Trizin, Ngài Shabdrung Rinpoche, và những nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng tham dự Hội nghị trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Nhân vật nổi bật từ các Chính phủ lưu vong Tây Tạng tại hội nghị gồm có Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor - Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tài chính Kalon Tsering Dhondup, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cư sĩ Kalon Ngodup Tsering và an Kalon Ngodup Drongchung. Cư sĩ Ngodup Drongchung - Bộ trưởng Bộ An ninh

Tại Hội nghị, phía lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong, có sự hiện diện của Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách), Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá, Cư sĩ sering Dhondup, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Cư sĩ Ngodup Tsering, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Cư sĩ Ngodup Drongchung, Bộ trưởng Bộ An ninh và các Ban ngành đoàn thể, cộng đồng Tây Tạng.

Trong phát biểu Khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ  Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang Sangay (洛桑森格- Lạc Tang Sâm Cách) gửi lời chào mừng Hội nghị Đại biểu Phật giáo Tây Tạng lần thứ 12 và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với sự chung sống hòa bình và đối thoại giữa các truyền thống Tôn giáo khác nhau.

Đây là một vấn đề của niềm tự hào lớn cho cộng đồng Tây Tạng, để có tất cả những người đứng đầu trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, đều chung sống hài hòa và cùng gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, dưới mái nhà cộng đồng Tây Tạng lưu vong, và tiếp tục thực hiện Hội nghị dưới sự chứng minh chỉ đạo tối cao và tầm nhìn của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tôi đại diện Chính phủ Tây Tạng lưu vong kêu gọi các Đại biểu Hội nghị tránh chủ nghĩa cực đoan Tôn giáo, hiện có những người theo việc bái Shugden (Dolgyal), họ càng được sử dụng như là công cụ chính trị của Chính phủ Trung Quốc là một điển hình ví dụ”.

Cư sĩ Pema Chinnjor, Bộ trưởng Bộ Tôn Giáo Và Văn Hoá tuyên bố lý Khai mạc Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala, và kêu gọi các nhà lãnh đạo Tôn giáo để duy trì sự tập trung vào cũng cố chất lượng hơn nữa trong các Cơ sở Tự viện và nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ tu học của Tăng Ni và Phật tử.

Hội nghị Tôn giáo lần đầu tiên bởi đức Đạt Lai Lạt Ma được khởi xướng từ năm 1963, để tạo điều kiện cho các cuộc đối thoại giữa các Trường phái Phật giáo Tây Tạng và Hội nghị Tôn giáo lần cuối cùng vào năm 2011.

Hinh 1: Pháp vương Drikung Kyabgon Chetsang, người giữ đạo mạch đời thứ 37 của dòng truyền thừa Drikung Kagyu anKyabgönd (ngồi giữa) Taklung Shabdrung Rinpoche rót nước (bên Phải) và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu, một trong bốn tông phái lớn nhất của Phật giáo Tây Tạng (bên trái) tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 2: Đức Đạt Lai Lạt Ma vui cười chia sẻ Phật sự với Pháp Vương Sakya Trizin, “người nắm giữ ngai của Sakya” Pháp vương là vị Giáo trưởng thứ bốn mươi mốt của phái Sakya và Ngài Karmapa Rinpoche đời thứ XVII,  hiệu Ugyen Thinley Dorje, trưởng hệ phái Kagyu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 3: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 4: Một Đại biểu lắng nghe đức Đạt Lai Lạt Ma Tuyên bố Quyết nghị tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 của Bốn giáo phái Phật giáo Tây Tạng, Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 5: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Menri Trizin, trụ trì thứ 33 của Tu viện Menri, lãnh đạo tinh thần của truyền thống Bon Pittsburgh tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 6: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Phật sự với Ngài Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpoche đời thứ 102 của dòng truyền thừa Delukpa tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 7: Các phóng viên báo đài với phương tiện truyền thông tác nghiệp tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 8: Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 9: Các vị viên chức lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong đồng chắp tay cung kính đức Đạt Lai Lạt Ma tại Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Hinh 10: Csc Đại biểu chụp ảnh lưu niệm và tiển đức Đạt Lai Lạt Ma sau Hội nghị Tôn giáo lần thứ 12 Chính phủ Tây Tạng lưu vong, Dharamsala. 20/06/2015

Thích Vân Phong

 (Tin từ VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong - Ảnh: Tenzin Cheojor)

Dai Hoi Dharamsala (1)Dai Hoi Dharamsala (2)Dai Hoi Dharamsala (3)Dai Hoi Dharamsala (4)Dai Hoi Dharamsala (5)Dai Hoi Dharamsala (6)Dai Hoi Dharamsala (7)Dai Hoi Dharamsala (8)Dai Hoi Dharamsala (9)Dai Hoi Dharamsala (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/03/2015(Xem: 9468)
Từ xa xưa đã có hiện tượng cư sĩ tham gia tu tập Thiền, Tịnh Độ và học tập nghiên cứu Phật Học; nhưng thời cổ đại, việc cư sĩ tại gia học Phật là hành vi tự phát riêng lẻ, không có tổ chức đoàn thể đại chúng cùng tu tập. Trong quá trình lịch sử phát triển của Phật giáo Trung Quốc, các cư sĩ có vai trò rất tích cực trong việc học và hoằng dương đạo Phật, trải qua nhiều thời đại đã xuất hiện không ít những vị cư sĩ có cống hiến lớn lao với đạo. Đến thời nhà Thanh, do mạng mạch truyền thừa bị gián đoạn do đó khiến Phật Giáo suy yếu. Sau đó có cư sĩ Dương Nhân San phát tâm gánh vác, vận động lập ra hình thức đoàn thể cư sĩ để phục hưng Phật giáo. Tiến hành các hoạt động kết tập, in ấn, phát hành kinh điển, mở trường lớp, nghiên cứu Phật giáo, bồi dưỡng nhân tài, cải cách hưng long Phật giáo, đó chính là thời kỳ đầu phát triển của Cư sĩ Phật giáo.
20/03/2015(Xem: 9154)
Nhà sư Alan Piercey là một tu sĩ Phật giáo làm việc tại bệnh viện ở Burnie và cũng từng tham gia bán chocolate để gây quỹ. Đối với những cư dân ở bờ biển Tây bắc Burnie (Tasmania, Úc), thầy được biết đến với nhiều tên gọi, nhưng cái tên phổ biến nhất được lấy từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. “Pháp danh tôi là Shih Jingang” (phát âm là Cher Gin Gun) - thầy nói. “Thế nhưng hầu hết mọi người sống quanh bệnh viện khu vực Tây bắc tại Burnie này gọi tôi là Sifu (sư phụ).
19/03/2015(Xem: 7535)
Đây không phải là lần đầu tiên tôi được Thọ Bát, được làm “Ni Cô chải tóc bên dòng suối“ một ngày một đêm đâu các bạn ạ! Từ bao năm nay hễ chùa Linh Thứu có lên lịch trình Thọ Bát là có mặt tôi, cho dù ngày ấy tuyết phủ ngập chùa, hay mưa dầm giăng lối. Nhưng chẳng bao giờ tôi tu trọn vẹn được đầy đủ 24 giờ tinh khôi cả, cứ buổi cháo chiều vừa dùng xong tôi đã tìm đường ra xe về nhà để sáng mai lên chùa sớm cho kịp buổi công phu khuya. Hay nhiều khi không thể tham dự được tôi cũng cố lên chùa nghe cho được bài Pháp mới thật hả dạ. Tất cả cũng chỉ vì Gia Duyên còn ràng buộc như câu các Thầy truyền giới vẫn thường đọc trong những buổi Thọ Bát Quan Trai, nên sự thể mới như vậy mà thôi.
19/03/2015(Xem: 7010)
Những Nguyên Nhân Của Hành Động Nầy các Tỳ Kheo, có ba nguyên nhân bắt nguồn của hành động. Ba nguyên nhân nầy là ba nguyên nhân gì? Đó là: lòng tham lam, lòng thù hận, và sự si mê (tham, sân, si). [32] Một hành động khi làm với lòng tham lam, sinh ra từ lòng tham lam, gây ra bởi lòng tham lam, phát sinh ra từ lòng tham lam, sẽ chín muồi bất cứ nơi nào người nầy tái sinh; và bất cứ khi nào hành động chín muồi, người nầy nhận lấy kết quả của hành động, ở trong đời nầy, hoặc là trong đời sau, hoặc là trong những đời kế tiếp sau đó. [33]
19/03/2015(Xem: 7618)
Theo quan điểm của Phật giáo “hạnh phúc” là sự đoạn trừ tâm tham ái, để hiểu rõ vấn đề này, người viết xin chia sẻ quý vị quan điểm này như sau: Chúng ta đang sống trong cõi Ta-bà như mảnh vườn hoang luôn bị chế ngự bởi dục vọng khổ đau, bệnh tật, sầu hận, chết chóc… Con người bao giờ cũng muốn vươn lên từ đời sống thấp hèn để tìm một cái gì đó cao đẹp và an lạc hơn đằng sau bức tường đầy sự hấp dẫn của ngũ dục (tài, sắc, danh, thực, thùy) mà con người cảm nhận qua tri giác hay còn gọi là tham ái.
15/03/2015(Xem: 6255)
Tôi có hai người bạn. Là bạn nhưng họ trẻ hơn tôi quãng chục tuổi. Là bạn vì chúng tôi khá quý mến nhau, có nhiều điểm tương đồng và hay sinh hoạt bên nhau. Tên khai sinh của họ là Châu Thương và Mỹ Hằng. Pháp danh của hai bạn này là Nguyên Niệm là Thánh Đức. Điểm thú vị rằng đây lại là một cặp vợ chồng.
14/03/2015(Xem: 8314)
Việc tu hành trên hết là để giải tỏa áp lực của tâm lý. Và áp lực đó nếu nghĩ theo cách thông thường, thì nó luôn đến từ ngoại giới. Vì chúng ta sống trong đời sống, mà không có một tấm lòng để gió cuốn đi. Mà chúng ta chỉ sống với nhau luôn bằng tham, sân, si, cho nên áp lực sẽ đến với chúng ta liên tục là đương nhiên. Nhưng nếu chúng ta quanh năm ngồi một chỗ không đi đâu cả, thì tâm lý vẫn có vấn đề khó khăn như thường. Đó là do chúng ta luôn sống trong vọng tưởng, và ảo tưởng mà thành ra như thế thôi.
13/03/2015(Xem: 9721)
Chánh Niệm cho Tình Yêu Bài của Đỗ Thiền Đăng Diễn đọc: Trọng Nghĩa - Mộng Lan
12/03/2015(Xem: 10175)
Đạo Phật ngày càng suy đồi, tha hoá, “mạt pháp”, nguyên nhân thì nhiều, nhưng đôi khi vì trong giới tu sĩ và cư sĩ không trang bị đủ kiến thức của giáo pháp như thực - tức là giáo pháp cội rễ - mà chỉ chạy theo cành, nhánh, ngọn lắm hoa và nhiều trái. Từ đấy, khó phân biệt đâu là đạo Phật chơn chánh, đâu là đạo Phật đã bị biến chất, chạy theo thị hiếu dung thường của thế gian. Đôi nơi đạo Phật còn bị trộn lẫn với tín ngưỡng duy linh và cả tín ngưỡng nhân gian nữa... Nhiều lắm, không kể xiết đâu.
11/03/2015(Xem: 24094)
Món quà để lại lúc lâm chung của một vị Thầy thuốc Trung y cao tuổi, thật quá tuyệt vời! Tổng cộng có 100 điều, mỗi điều đều rất cao thâm, nên cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần, nó sẽ giúp bạn đề cao nhận thức đối với sức khỏe!
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]