Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Quán Âm Tình Vô Lượng

30/04/201515:42(Xem: 12858)
Quán Âm Tình Vô Lượng
blank

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát


Kính lạy đức Bồ Tát Quan Thế Âm, 
chúng con xin học theo hạnh Bồ Tát, 
biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. 

Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu. 
Chúng con xin tập ngồi nghe với tất cả 
sự chú tâm và thành khẩn của chúng con. 
Chúng con xin tập ngồi nghe với tâm không thành kiến.
Chúng con xin tập ngồi nghe mà không phán xét, không phản ứng. 

Chúng con nguyện tập ngồi nghe để hiểu. 
Chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú 
để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. 
Chúng con biết chỉ cần lắng nghe thôi, chúng con cũng đã làm
vơi bớt rất nhiều khổ đau cho kẻ khác rồi.

blank
 
Quán Âm Tình Vô Lượng

Mẹ về với những yêu thương
Dịu dàng trên sóng trùng dương Mẹ về
Mắt buồn xót cõi đời mê
Dáng Từ phủ khắp sơn khê .. Mẹ ngồi
Con tim Mẹ chứa cõi đời
Lắng sâu như lượng trùng khơi dạt dào
Tình Người vời vợi trăng sao
Đường trần bóng Mẹ ngọt ngào chở che.. 

Mẹ từ Tịnh Độ hương quê
Đoái thương thị hiện cận kề chúng con
Thời gian vạn sự hao mòn
Nhưng lòng của Mẹ vẫn còn vĩnh miên..
Mẹ là Phật, Mẹ thiêng liêng
Một dòng nước tịnh trần duyên lặng sầu
Cõi đời khổ lụy, đớn đau
Bóng người đổ xuống vá khâu nỗi buồn, 
Mẹ là Mẹ của Tình thương
Mẹ chung nhân loại ngỡ duờng của con.

Mẹ là trăng mát đầu non
Nhẹ nhàng mở cánh Phổ Môn con vào
Dòng Kinh lay động tâm bào
Nghe chừng rớt rụng chiêm bao mấy mùa.. 
Tình thương Mẹ nói sao vừa!
Đá mòn sông cạn tưởng chưa hết lời
Mẹ răn con sống vì người
Từ trong tay Mẹ có đời của con. 

- Khi lòng nhân loại héo hon
Nhìn đôi tay Mẹ cho tròn Trí, Bi.
Xuôi theo dấu Mẹ mà đi
Xót xa con chịu, sống vì chữ Thương
Nhân gian lắm nỗi đoạn trường 
Nguyền noi gót Mẹ vô thường dấn thân, 

Con tin khi sống hiến dâng
Là con gặp Mẹ trong từng Sát na.
Ma ha Bát Nhã ba la
Một tà áo trắng hằng sa nhiệm mầu!
Chắp tay con thắp nguyện cầu
Cho đời dứt cuộc dãi dầu tử sinh
Tìm về trên những dòng Kinh
Lắng hồn bên Mẹ thấy mình thuở xưa .

Chiều nay Sen nở thành thơ
Mẹ về bóng rợp.. bến bờ thiên thu..


Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát. Ma ha tát
blank
blank
blank
 
Hình ảnh khóa tu ĐẠI BI SÁM PHÁP do Tỳ Khưu Thích Tánh Tuệ hướng dẫn 
tại TRUNG TÂM PHẬT GIÁO CHÙA VẠN PHƯỚC Sandiego - California 
- Chủ Nhật 26 THÁNG 4 NĂM 2015  ( Nhằm ngày 8 tháng 3 Ất mùi ). 
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
blank
          Sống trong thế giới Ta bà
Tình Thương là một món quà tặng nhau.
blank
blank
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/10/2020(Xem: 5136)
Nhiều người hâm mộ văn hóa thể thao biết rằng, vận động viên bi da chuyên nghiệp nổi tiếng, sinh quán tại Hồng kong và khi 12 tuổi cùng gia đình đến nhập cư tại Vancouver, Canada năm 1990, cư sĩ Phật tử Phó Gia Tuấn (傅家俊) (ba lần đoạt giải vô địch thế giới và 4 lần đạt vị trí Á quân, từng đứng hàng 10 trên thế giới) là một cư sĩ Phật tử ăn trường chay và thường công phu tu tập thiền định Phật giáo. Do đó, nhiều người đã nói về tầm quan trọng của việc giữ cho người chơi thể thao chuyên nghiệp ổn định về mặt cảm xúc trong suốt trò chơi. Việc học Phật pháp và công phu tập thiền định có giúp cho thành tích của cầu thủ Phật tử Phó Gia Tuấn không? Trên thực tế, các môn thể thao ưu tú ngày nay đang trở nên chuyên nghiệp hơn, và tâm lý học thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu của các môn thể thể chuyên nghiệp. Theo nghiên cứu chứng thực của khoa học, việc công phu tu tập thiền định Phật giáo rất hữu ích đối với thành tích của vận động viên.
02/10/2020(Xem: 5642)
Như các phần trước đã nói, chân tâm không sinh diệt và vọng tâm sinh diệt luôn tồn tại nơi mỗi con người chúng ta. Bởi con người sống với vọng tâm nên tạo ra dòng lưu chuyển sinh tử khổ đau của chúng sinh hữu tình với những quả báo sai biệt. Tất cả đều có nguồn gốc từ nhân duyên vọng tâm thiện ác. Chân tâm không sinh diệt chính là dòng hoàn diệt, cho nên chấm dứt được khổ đau, sinh tử tạo thành quả báo cũng như các quốc độ thù thắng, vi diệu, bất khả tư nghì của các bậc hiền thánh. Như vậy, phàm phu là do sống với vọng tâm thiện ác vô thường, biến hoại, sinh diệt; còn những ai sống hay an trú trong chân tâm rỗng lặng không sinh diệt thì trở nên là những bậc hiền thánh. Điều này là một chân lý.
01/10/2020(Xem: 5074)
Theo nhiều cách, khi thực hành Phật giáo cho phép chúng ta nhìn thấy những phần tiềm ẩn của bản thân. Giống như một vận động viên thể hình uốn dẻo các cơ của mình trong gương, chúng ta quan sát thể chất và tinh thần của mình từ mọi góc độ, và ghi nhận những gì ở đó. Đôi khi chúng ta thích những gì chúng ta thấy. Và đôi khi chúng ta không thích. Tuy nhiên, chính trong những khoảnh khắc mà sự phản chiếu của chúng ta khiến chúng ta thu mình lại, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để phát triển.
01/10/2020(Xem: 5109)
Mấy năm qua, tôi đã quyết định từ bỏ hầu hết tài sản thế gian của mình, và vui sống trong một trang trại. Có nhiều lý do giải thích tại sao tôi đưa ra quyết định này, từ trần tục đến tâm linh. Nhưng cải giải thích đơn giản nhất là nói rằng tôi muốn “Tự do”. Tôi cảm thấy bị vướng mắc trong một công việc của công ty không được như ý. Tôi xúc động trước sự tấn công dữ dội của các công ty phương tiện truyền thông liên tục nói với tôi rằng, tôi chỉ có một lần mua hạnh phúc. Và tôi khao khát có cơ hội thực hành Phật pháp trong hòa bình.
01/10/2020(Xem: 5005)
Hội đồng Lập pháp Sikkim đã thông qua dự luật ngày 21 tháng 9 năm 2020, để thành lập một ngôi trường Đại học Phật giáo ở bang đông bắc Ấn Độ. Được biết với tên gọi Đại học Phật giáo Khangchendzonga (KBU), cơ sở này sẽ trở thành trường Đại học tư thục Phật giáo đầu tiên tại Ấn Độ, và là trường Đại học đầu tiên tại Sikkim do người dân bản địa Sikkim sáng lập.
01/10/2020(Xem: 5385)
Khi nghe Đạo Phật nói “đời là bể khổ”, nhiều người đã hiểu lầm rằng Đức Phật có quan niệm bi quan. Sự thật không phải như vậy. Từ điển đã định nghĩa bi quan là “có thói quen nghĩ rằng cái gì sắp xảy đến đều là xấu cả, đều đáng chán và không tin tưởng ở tương lai” hoặc bi quan là “chán nản, không tin tưởng, hoặc mất niềm tin vào hiện tại, tương lai”.
30/09/2020(Xem: 5469)
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
29/09/2020(Xem: 5451)
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
29/09/2020(Xem: 4612)
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
29/09/2020(Xem: 5380)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]