Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùm ảnh: Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự “Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp” tại Nhật Bản

09/04/201511:01(Xem: 7991)
Chùm ảnh: Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự “Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp” tại Nhật Bản

Chùm ảnh: Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự “Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp” tại Nhật Bản

image

Tokyo, Nhật Bản, ngày 6 tháng 4 năm 2015 – Vào buổi sáng, đức Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có buổi tiếp thân mật với một nhóm các Nghị sĩ Nhật Bản để thảo luận các vấn đề cùng quan tâm.

 

Sau khi ăn trưa, Ngài tham gia vào một Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp, tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. Sau khi Xướng ngôn viên giới thiệu xong, Ngài phát biểu rằng:

Anh chị em quý mến ! Thật là một vinh dự lớn và hân hạnh được cùng quý vị chia sẻ trên tình Bồ đề quyến thuộc với nhau. Đó là truyền thống của chúng tôi, tôi nghĩ rằng đã là Bồ đề quyến thuộc trong tình pháp lữ, chúng ta đã biết nhau, tình pháp lữ chúng ta mãi cho đến ngày cuối cùng của mình. Tôi thật cảm động được kết duyên thêm nhiều pháp lữ.

Diễn đàn hôm nay với chủ đề: “Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp”, là một cái gì đó vẫn còn phải nghiên cứu. Khi lần đầu tiên tôi đến Ấn Độ, tôi không có ý tưởng về tầm quan trọng của môi trường, nhưng dần dần tôi đã hiểu đợc ý nghĩa của nó. Một yếu tố ở đây là mật độ gia tăng dân số trên hành tinh này. Nhân loại thế giới đã lên đến bảy tỷ người và một số nói rằng nó có thể đạt 10 tỷ USD vào cuối thế kỷ này. Trong bối cảnh này, nhiều người sống trong cảnh nghèo đói. Có một khoảng cách rất lớn giữa người giàu và người nghèo, mà chúng ta phải khắc phục và đảm bảo bình đẳng hơn.

Sau đó, thế giới chúng ta đang sống, biến đổi khí hậu nhanh chóng, các thảm họa thiên nhiên ngày thêm gia tăng. Sự cần thiết để chăm sóc thiên nhiên và môi trường là việc cấp bách. Đó là một vấn đề sống còn của con người, bởi hành tinh này là ngôi nhà duy nhất của chúng ta cùng đang sinh sống. Chúng ta đang mất dần môi trường sinh thái thật nghiêm trọng. Mặc dù khí hậu không thay đổi một cách tự nhiên, tỷ lệ và mức độ thay đổi gần đây là kết quả hiển nhiên của con người hoạt động. Chúng ta cần phải tìm hiểu thêm về vấn đề này và những gì chúng ta có thể làm gì về nó.

Nếu chúng ta so sánh sự thay đổi khí hậu và thiệt hại cho môi trường vào chiến tranh và bạo lực, chúng ta có thể thấy rằng bạo lực có tác động tức thời đến chúng ta. Vấn đề là thiệt hại đối với môi trường diễn ra âm thầm hơn vì vậy chúng ta không phát hiện nó, cho đến sự việc xảy ra thường là quá muộn màng trong đối phó. Đang cố gắng để khôi phục lại nó là rất khó khăn. Chúng ta cần phải giáo dục bản thân và làm cho việc chăm sóc cho môi trường, thậm chí trong những việc nhỏ như nhớ tắt đèn khi chúng ta rời khỏi phòng, đấy là một phần ví dụ nhỏ trong cuộc sống của chúng ta”.

Ngài đề nghị rằng: “Chúng ta đánh giá lại cách sống của chúng ta để tiêu chuẩn của người nghèo được nâng cấp và các nguồn lực được sử dụng một cách công bằng hơn. Ví dụ các quốc gia dành một khoảng tiền lớn đầu tư vào vũ khí. Không ai muốn chiến tranh; chiến tranh có nghĩa là giết người. Nó giống như một ngọn lửa mà nhiên liệu là những con người. Đó là một ngọn lửa có thể tiêu thụ tất cả chúng ta. Chiến tranh là một phần của lịch sử nhân loại, nhưng những ý tưởng để tạo ra nó, ý nghĩa “Đất nước của tôi”, “Người của tôi”, “Chúng ta” và “Họ” không còn phù hợp trong thế giới toàn cầu hóa mà trong đó thế giới chúng ta đang sinh sống.

Chúng ta cần phải suy nghĩ cho tất cả mọi người, những người giống như chúng ta, muốn sống một cuộc sống hạnh phúc. Tương lai của tôi phụ thuộc vào người khác, và của họ phụ thuộc vào tôi, nó luôn tác động lẫn nhau trong sự tương quan”.

Ngài nhấn mạnh rằng: “Nhật Bản là trong những quốc gia đã bị tấn công hạt nhân, đã đi đầu trong việc phản đối vũ khí hạt nhân. Trong một cuộc họp gần đây của người đoạt giải Nobel Hòa bình ở Rome, Ý, các đại biểu đã bị sốc bởi sự mô tả mùa đông hạt nhân sẽ tiếp sau một cuộc trao đổi hạt nhân. Nó đã quyết định rằng nó không còn đủ sức để lên tiếng chống lại những vũ khí; cần phải có một thời gian biểu cho việc loại bỏ và áp lực vào những người sở hữu chúng để đáp ứng nó.

 Tôi mạnh mẽ chấp sự phản đối của bạn với vũ khí hạt nhân và mong bạn để giữ cho nó lên”.

Giáo sư Tiến sĩ Ryuichi Yamamoto của Đại học Tokyo, Nhật Bản đã trình bày rõ ràng về những nguy cơ của biến đổi khí hậu. Nhiệt độ toàn cầu đang tăng lên. Đã xảy ra lũ lụt tại Anh, hạn hán ở Australia, sóng thần ở Indonesia. Trong khi sống lạnh quét một số bộ phận của Hoa Kỳ, California đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong khu vực về 1200 năm. Đã xảy ra mất mát rõ ràng của băng ở Bắc Cực và khi nó đi trên mực nước biển sẽ tăng lên.

Một giải pháp được đề xuất bởi các Giáo sư Tiến sĩ Akira Miyawaki của Đại học Yokohama, người chủ trương trồng dày đặc các loại cây bản địa.

Giáo sư Tiến sĩ Akira Miyawaki đã thí nghiệm và trình bày của Ông đã  được thực hiện trên danh nghĩa của mình bởi Giáo sư Tiến sĩ Nikawa Makoto.

 Ông giải thích rằng Giáo sư Tiến sĩ Akira Miyawaki không chỉ là đưa ra nội dung lời khuyên để hành động. Trong đời sống quan điểm của Ông là những gì quan trọng và các khu rừng có nhiều cách để bảo vệ sự sống. Ông đã trồng rừng ở các vùng lân cận của các nhà máy điện gây ô nhiễm, nhưng Ông cũng đã quan sát thấy rằng khi động đất phá hủy các tòa nhà, cây thường xuyên vẫn còn đứng. Vì vậy một khu rừng là một nơi trú ẩn.

Cho đến nay đã trồng 40 triệu cây, Giáo sư Akira Miyawaki đã trồng cho tương lai và cách tiếp cận của mình để kết quả trồng dày đặc trong 20 năm, các loại rừng trưởng thành thời gian 200 năm để phát triển. Ông xem sự trồng cây là cách để bảo vệ những người thân yêu. Ông kể một câu chuyện của một cô bé có cha mẹ lại lo ngại vì cô không bao giờ cười. Ông tham gia với cô trong việc trồng cây và cô bắt đầu mỉm cười. Giáo sư Akira Miyawaki tin rằng trong việc tạo ra một khu rừng để bảo vệ cuộc sống cho nhân loại.

Giáo sư Tiến sĩ Murakami Kazuo nói với khán thính giả rằng: “Tôi sẽ nói về “Gen” mà tôi mô tat là thiết bị mạch quay cho hành động hoặc tắt. Đề nghị chúng ta tắt Gen tiêu cực và bật những người tích cực, một sự thay đổi của trái tim có thể gây bất ngờ Gen của chúng ta. Chúng ta có thể bật chúng lên bằng cách thay đổi trạng thái của chúng ta”.

Ông cho là một người ủng hộ năng lượng tích cực bằng tiếng cười. Ông đã cho bằng chứng cụ thể về các thí nghiệm qua con chuột. chúng giải phóng sự căng thẳng của họ và kích hoạt Gen tích cực của họ. Ông cho biết Ông đang tiến hành nghiên cứu các giá trị tương tự như cầu nguyện, tập trung vào các nhà Sư tại Tu viện trên núi Koya Shingon.

Giáo sư Tiến sĩ Murakami Kazuo đã kết luận rằng một phần của vấn đề của chúng ta là chúng ta chỉ nghĩ về bản thân và đất nước chúng ta. Ông nói rằng chúng ta phải học cách sống đơn giản khiêm tốn hơn.

Mời bình luận, đức Đạt Lai Lạt Ma nói: “Ấn tượng của tôi với công việc của Giáo sư Tiến sĩ Murakami Kazuo. Tài khoản của cây trồng khiến tôi phải nhớ một gợi ý của Ông đã làm tại Úc rằng nếu cây nội địa được trồng đều đặn từ bờ biển nó sẽ có thể làm cho đất hiệu quả hơn. Tương tự như vậy, anh đã suy đoán về khả năng cài đặt năng lượng mặt trời khổng lồ ở sa mạc Sahara, nơi có ánh sáng mặt trời dồi dào, để lái xe nhà máy khử muối. Các nước ngọt sản xuất do đó có thể được sử dụng để màu xanh lá cây trên sa mạc, cung cấp các loại cây trồng đem lại sự lợi ích cho hàng triệu người.

Một người bạn Ấn Độ, các nhà môi trường học Gandhi và lãnh đạo của phong trào Chipko, Sunderlal Bahuguna, hỏi tôi bất cứ khi nào tôi có thể và bất cứ nơi nào tôi đến tuyên truyền về tầm quan trọng của việc trồng cây và chăm sóc cho họ. Tôi đồng ý làm như vậy, như tôi đang làm ngay bây giờ.

Một trong những khía cạnh quan trọng của việc chăm sóc cho môi trường phải là một cái nhìn sâu xa. Một vài năm trước, kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh tại Copenhagen đã thất vọng vì quá nhiều người tham gia đặt lợi ích quốc gia trước sự quan tâm của thế giới. Họ đã bỏ qua một thực tế rõ ràng rằng nếu thế giới làm tốt, tất cả chúng ta làm tốt.

Thay vì lãng phí hàng triệu USD để đầu tư cho vũ khí, chúng ta không nên sử dụng như vậy, số tiền ấy nên đưa vào đầu tư cho sự tích cực hơn. Nó có tác dụng gì đối với các nhà lãnh đạo của chúng ta, chúng ta đang chờ đợi để hành động, chúng ta những người có hành động để thể hiện sự phản đối về các công cụ của chiến tranh bạo lực. Đây là mối quan tâm của chúng ta, vì lúc nào khi mọi thứ đi sai lệch đó là việc làm cho người ta đau khổ”.

Khi kết thúc cuộc họp, Giáo sư Ryuichi Yamamoto cho rằng những ý kiến này, bao gồm không chỉ các nhà khoa học, mà còn các chuyên gai trong đạo đức học, cần phải được triệu tập để tư vấn.

Một Công bố Môi trường đã được đọc bằng tiếng Nhật và tiếng Anh bắt đầu bằng một sự hiểu biết cơ bản mà các Môi trường tự nhiên của hành tinh chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Nó đã đi vào để chỉ định hướng dẫn cho hành động:

1. Duy trì một mối quan tâm nghiêm trọng trong ứng xử và đạo đức đối với môi trường toàn cầu, thực hiện các hoạt động giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức liên tục để một bảng điều khiển đạo đức quốc tế có thể được thiết lập.

2. Nhà máy ba cây mỗi người hoặc cung cấp sự hỗ trợ cho những cây được trồng để khôi phục lại một trái đất màu xanh.

3. Bật Gen của lòng vị tha qua nụ cười và những lời cầu nguyện để sống một cuộc sống khiêm nhường trong sự hòa hợp với tất cả các tính chất.

Trân trọng kính tri ân đức Đạt Lai Lạt Ma đã cung cấp cho các thành viên của khán thính giả đã bật ra vào ngày thứ hai; Giáo sư Murakami đã mời đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ thời gian quý báu của mình. Một lời kêu gọi cuối cùng đã được Công bố:

“Như đức Đạt Lai Lạt Ma cho thấy, chúng ta không chờ đợi, mà hãy hành động ngay lập tức”.

 

Chùm ảnh Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Nhật Bản. Trân trọng kính giới thiệu đến quý bạn đọc cùng chia sẻ:

 

 

Đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự cuộc họp với các Nghị sĩ Nhật Bản tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)




Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)




Giáo sư Tiến sĩ Ryoichi Yamamoto, Đại học Tokyo trình bày về sự tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)




Hinh 7: Giáo sư Nikawa Makoto, một trong những Diễn giả thay mặt cho Akira Miyawakii, thuyết trình về “Phương pháp Miyawakii” trồng rừng bằng cây bản địa, Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)




Đức Đạt Lai Lạt Ma và các Tham luận viên đồng nghiệp trong Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)








Đức Đạt Lai Lạt Ma tương tác với các thành viên kết luận Diễn đàn Môi trường toàn cầu cho các thế hệ kế tiếp tại Yomiuri Hall, Tokyo, Nhật Bản. 06/04/2015. (Ảnh: Tenzin Jigmey)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 7639)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 7961)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9433)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 15016)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8607)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 13360)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8876)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10405)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
23/10/2014(Xem: 9806)
Từ Thiện chỉ là Tu Phước, đó là cành lá hoa trái, nhưng Tu Huệ là gốc rễ , có chăm sóc cội gốc thì cây Bồ-Đề mới xanh tươi, đó là Phước Huệ song tu, là Tâm Hạnh của một vị Bồ-Tát, Một vị Phật tương lai, hiện tại phải Hành Bồ-Tát Đạo, Phục vụ chúng sinh là cúng dường Chư Phật, Bồ-Tát Giới thì cũng có Xuất gia và Tại Gia, Người con Phật phải luôn tưởng nhớ đến Tánh Phật vốn sẵn nơi chính Thân Tâm Ngũ Uẩn nầy, Người Tu Phật phải luôn nhìn lại chính mình, nếu hiểu được chính Thân Tâm mình, thì sẽ hiểu được người khác, (Tức Quán một Pháp thông, thì tất cả các Pháp đều thông) Người Giác Ngộ đối với Thân Tâm này, chỉ thấy là như hạt bụi, rời hơi thở rồi thì thiêu đốt thành tro, Muốn giải thoát Luân Hồi Sanh Tử, thì sống chấp nhận trả Nghiệp quá khứ, mà không tạo thêm Nghiệp tương lai, Bằng cách, nếu có người phiền não Ta, hay tức giận Ta, thì liền xin lỗi, đó là chấp nhận trả Nghiệp cũ, mà không tạo thêm nghiệp mới,
22/10/2014(Xem: 8706)
Tôi thường đeo một xâu chuỗi nhỏ ở tay, cũng nhiều năm rồi, như một sở thích, như một thói quen. Nhiều người thấy lạ thường hỏi, mang xâu chuỗi chi vậy? Tu hả? Cầu xin gì hả? Thường thì tôi chỉ cười thay câu trả lời vì cũng hơi rắc rối để giải thích.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]