Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà sư tận tụy với việc phòng cháy chữa cháy

20/03/201507:28(Xem: 9305)
Nhà sư tận tụy với việc phòng cháy chữa cháy

Ven Alan Piercey-3

Nhà sư tận tụy với việc phòng cháy chữa cháy
Bảo Thiên - Anh Thư
(tổng hợp từ ABC News)


 Nhà sư Alan Piercey là một tu sĩ Phật giáo làm việc tại bệnh viện ở Burnie và cũng từng tham gia bán chocolate để gây quỹ. Đối với những cư dân ở bờ biển Tây bắc Burnie (Tasmania, Úc), thầy được biết đến với nhiều tên gọi, nhưng cái tên phổ biến nhất được lấy từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. “Pháp danh tôi là Shih Jingang” (phát âm là Cher Gin Gun) - thầy nói. “Thế nhưng hầu hết mọi người sống quanh bệnh viện khu vực Tây bắc tại Burnie này gọi tôi là Sifu (sư phụ). 
 
Nếu bạn hỏi bất kỳ một em bé lên 5 nào, chúng cũng đều biết Sifu là tên một nhân vật trong phim hoạt hình Kung Fu Panda”. Trong khi đó, với tất cả thành viên của đội cứu hỏa Penguin, Sifu lại là tên gọi khác của Thầy Alan Piercey, mặc dù đôi lúc họ cũng gọi ông là “sư thầy” một cách kính trọng. Thầy Alan đã được mời làm tình nguyện viên cứu hỏa trong 15 năm và đã nhiều lần ngăn chặn các chiến dịch đốt rừng quan trọng tại các vùng khác ở Tasmania.

Tại tư thất của thầy, giữa chiếc thảm làm lễ và cái chuông thiền trên mặt lò sưởi, là những chiếc huy chương bao gồm cả Huy chương Cao cấp của Đội lính cứu hỏa Penguin năm 2013.

“Đôi lúc tôi sẽ tĩnh tâm với một nhóm người ở đây nếu máy báo cháy không reo. Điều này đã từng được thực hiện nhiều lần. Khi vào giữa mùa cháy rừng, tôi chỉ có thể chạy”, thầy nói với nụ cười hoan hỷ.

“Sifu” (thầy thích được gọi như vậy) trở thành Phật tử từ khi còn là một đứa trẻ sống tại Richmond, ngoại ô Sydney. Khi lên 7 tuổi, mẹ thầy thường dắt thầy đến viện dưỡng lão để ngồi và nói chuyện với những ông bà lão ở đây.

“Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là về một bà lão, khi bà nắm lấy bàn tay tôi, và ra đi thanh thản với một nụ cười đẹp đẽ nhất. Ký ức đó đã theo tôi đến bây giờ” - thầy thổ lộ. “Bằng cách nào đó mà cuộc đời tôi luôn gắn liền với nghĩa vụ của một người hoằng pháp, kể từ khi tôi biết ngồi xuống và lắng nghe câu chuyện của mọi người”.

Trong thời gian này, thầy đang là thành viên của Ban Tham vấn tâm linh tại bệnh viện khu vực Tây Bắc, một công việc đòi hỏi người ta phải hành xử như một tu sĩ, bất kể họ có đức tin vào tôn giáo nào. Thầy kể rằng, đôi lúc thầy gặp phải những người không thấy thoải mái khi phải nói chuyện với một người xuất gia mặc áo nâu sồng. Thường xuyên hơn cả là việc người ta tò mò về những gì mà thầy đã phụng sự.

“Nó mở ra cho tôi nhiều sự lựa chọn. Trong cộng đồng Phật giáo, chúng tôi gọi nó là sự ảnh hưởng của Đức Dalai Lama”, thầy nói. “Người ta thường hình dung Phật tử phải là những người hiền hòa và thân thiện. Đức Phật đã từng nói một câu mang tính phổ quát rằng lời dạy của Ngài mang lòng nhân ái và tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó”.

Khi đang được rèn luyện cho công việc tham vấn về tâm linh, thầy được biết rằng thầy là người duy nhất không theo đạo Cơ Đốc đủ điều kiện để phục vụ bệnh viện tại khu vực Bắc Tasmania.

Trên khắp thế giới có rất nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau, và thầy đã tiếp thu Thiền tông và Tịnh Độ tông - hai tông phái Phật giáo phổ biến ở Trung Quốc.

Như một điều hiển nhiên vào thời đại này, thầy đã nghiên cứu về các giáo phái thông qua mạng internet và thiết lập một quan hệ qua Skype với những người giảng dạy trước khi thế phát xuất gia.

“Vị trụ trì tu viện đã đến Tasmania và tôi đã được xuất gia tại Gutteridge Gardens thuộc vùng Wynyard”, thầy nói. “Mọi người thường tự cho rằng bạn là một nhà sư và suốt cuộc đời phải sống trong tu viện. Riêng trong trường hợp cá nhân mình, tôi được giữ lại để làm công tác cứu hỏa tình nguyện, và sau vài năm, công việc của tôi lại liên quan đến tham vấn tâm linh”.

Một phần khác công việc của thầy Alan là kêu gọi quyên góp cho những hoạt động từ thiện khác nhau và để ủng hộ cho hoạt động giảng dạy Phật pháp của thầy. Có một thời gian thầy từng bán chocolate gây quỹ, đây như là một phép thử theo nguyên tắc của đạo Phật nhằm loại bỏ tham ái.

“Đó là một cách làm tuyệt vời để gây quỹ, và nó cũng giúp tôi tiếp tục con đường của mình”, thầy cười và nói. “Bạn có thể bị nghiện bất cứ thứ gì - đối với một số người tôi biết thì chocolate là một dạng của niềm hạnh phúc. Nhưng đó chỉ là một niềm hạnh phúc nhất thời mà thôi.”

Bảo Thiên - Anh Thư
(tổng hợp từ ABC News)
 

Ven Alan Piercey


Thầy Alan Piercey tại bệnh viện ở Burnie 
- nơi thầy đang làm việc.



Burnie's Buddhist hospital chaplain
also committed to fire fighting


Ven Alan Piercey-2
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/07/2021(Xem: 5297)
Vào ngày Thứ Ba (June 22) vừa qua, được sự cho phép của chính quyền địa phương làng Krisna và Pawanpur Village Bihar India, nhóm Từ thiện Bodhgaya Heart chúng con, chúng tôi đã tiếp tục hành trình cứu trợ thực phẩm cho dân nghèo mùa Dịch covid. Xin mời chư vị xem qua một vài hình ảnh tường trình.. Buổi phát quà cứu trợ cho 354 căn hộ tại 2 ngôi làng cách Bồ đề Đạo Tràng chừng 36 cây số.
07/07/2021(Xem: 4583)
Tâm Kinh nói rằng: “Sắc tức là không, không tức là sắc.” Sắc sao lại là không? Không sao lại là sắc? Vấn đề nầy khiến cho mọi người luôn luôn cảm thấy có phần nào khó hiểu; hình như đây là hai đối tượng, đều biến thành cực đoan, làm sao có thể hợp nhau lại thành một được? Nguyên vì chúng ta thường đem vấn đề Sắc trực tiếp tiến hành khảo sát thì có quan điểm để giải thích, còn đem vấn đề Không trực tiếp tiến hành khảo sát thì không có quan điểm để lý giải.
06/07/2021(Xem: 5895)
- Kính thưa chư Tôn đức, chư Thiện hữu & quí vị hảo tâm. Vào ngày Thứ 7 (July 03) vừa qua, chúng con chúng tôi đã thực hiện một buổi phát chẩn tại 2 ngôi Làng Kusa & Niranjan Village. Làng Kusa chính là ngôi làng có ngôi đền Kusa Temple cách Bồ đề Đạo Tràng chừng 6 cây số, đánh dấu nơi ngàn xưa Thế Tôn đã thọ nhận 8 bó cỏ của người nông phu, rồi từ địa điểm đó Ngài đã mang cỏ về trải làm toạ cụ dưới Cội Bồ Đề và tu hành chứng Đạo. Hiện nay dân chúng nơi đây nói riêng và nhiều nơi trên xứ Ấn nói chung vẫn khổ sở vì Dịch Covid còn kéo dài lê thê, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nên kinh tế của xứ này
06/07/2021(Xem: 5947)
Bài viết này có chủ đề về các pháp thực dụng cho người bệnh nặng, hay đang nằm trên giường cận tử. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều nơi tại Việt Nam đang phong tỏa và cách ly. Riêng tại Sài Gòn vào đầu tháng 7/2021 đã có 636 điểm phong tỏa, nghĩa là cả nước có cả ngàn điểm phong tỏa để khoanh vùng chống dịch. Do vậy, câu hỏi dễ gặp là: người cư sĩ nên nói gì với một cư sĩ khác đang nằm bệnh hay đang hấp hối? Và nhiều trường hợp khác, tương tự. Một số pháp ghi lại nơi đây thích nghi với cả hàng cư sĩ, trong đó có kinh dạy cho người cư sĩ cách hướng dẫn các pháp quán để người cận tử có thể giải thoát ngay khi lìa đời.
03/07/2021(Xem: 4586)
- Kính thưa chư Tôn đức, chư Thiện hữu & quí vị hảo tâm. Vào ngày Thứ Bảy (June 12) vừa qua, được sự cho phép của chính quyền địa phương làng Durgagar và Armoba Village Bihar India, nhóm Từ thiện Bodhgaya Heart chúng con, chúng tôi đã tiếp tục hành trình cứu trợ thực phẩm cho dân nghèo mùa Dịch covid. Xin mời chư vị xem qua một vài hình ảnh tường trình.. Buổi phát quà cứu trợ cho 358 căn hộ tại 2 ngôi làng cách Bồ đề Đạo Tràng chừng 9 cây số.
03/07/2021(Xem: 5943)
Kính lễ đạo sư và đấng bảo hộ của chúng con, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát! Sự thông tuệ của ngài chiếu soi như mặt trời, không bị che mờ bởi vọng tưởng hay dấu vết của si mê, Ngài giữ trong tim một bộ kinh biểu tượng của việc thấy tất cả mọi thứ như chúng là, Người dạy trong sáu mươi cách, với lòng từ bi yêu thương của một từ thân với đứa con duy nhất, Đến tất cả các tạo vật bị giam trong tù ngục của luân hồi, Bối rối trong bóng tối của si mê, tràn ngập bởi khổ đau của họ.
03/07/2021(Xem: 16535)
Vào thời đại khủng hoảng niềm tin của tất cả tôn giáo, lòng người càng lúc hồi hộp bất an, giáo lý đức Thích Ca Mâu Ni như mặt trời chiều xuống bóng hoàng hôn ,Mật Tông Kim Cang Thừa như ngọn đèn sắp tắt, chỉ còn lại những bộ đại tạng kinh phủ đầy bụi trên những kệ kinh, nằm bất tỉnh không ai hỏi thăm trong những tu viên,viện bảo tàng cô đơn thiếu bóng người. Cuốn sách Mật Tông Kim Cang Thừa Chú Giải Toàn Thư Tập Hai, là sự trình bày và phô diễn mật nghĩa thậm thâm của Đại Phật Đảnh Lăng Nghiêm đà la ni , Bát Đại Kim Cang Thần Kinh và các phụ bản vô thượng du già. Là sự trợ duyên cho những ai, đã có gieo hạt giống pháp môn này, có thể khai hoa kết trái thành tựu sự tu tập giải thoát. Linh Quang từ nhỏ xuất gia tu học , tầm sư học đạo, và đi du học nhiều nước, nên trong đầu nhiều ngôn ngữ lộn qua lộn lại, bây giờ Tiếng Việt cũng quên dần,chính tả viết sai nhiều lắm, nên quý vị thông cảm bỏ qua những lỗi lầm về câu văn từ ngữ.
01/07/2021(Xem: 3790)
Kinh Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa, đã được chính Đức Thế Tôn tuyên dương là Bổn Kinh Thượng Thừa, bao gồm những bí yếu cực kỳ nhiệm mầu, vi diệu mà Chư Phật trao truyền lại cho những ai đủ tín tâm thọ nhận. Pháp-bảo được lưu truyền đến nay, vẫn sáng ngời toả rạng lưu ly qua bao thăng trầm của thế sự vô thường, với tâm nguyện hoằng truyền Chánh Pháp của các bậc minh sư, tuỳ căn cơ chúng sanh mỗi thời mà soạn dịch. Một, trong những bổn kinh Diệu Pháp Liên Hoa thường được trì tụng tại các tự viện là bổn cố đại lão Hoà Thượng Thích Trí Tịnh biên soạn, hoàn tất với 557 trang, gồm 7 quyển, chia thành 28 phẩm , mỗi phẩm đầy đủ văn kinh và thi kệ. Cũng do nhu cầu và phương tiện tu học của Phật tử mà Hoà Thượng Thích Trí Quảng cũng đã lược soạn Diệu Pháp Liên Hoa Kinh thành Bổn Môn Pháp Hoa Kinh để Phật tử tại các Đạo Tràng Pháp Hoa có thể hàng ngày trì tụng mà không bị gián đoạn vì không đủ thời gian. Bổn Môn Pháp Hoa Kinh được Hoà Thượng trân trọng biên soạn, cô đ
29/06/2021(Xem: 6173)
Kính Pháp Sư Sướng Hoài, tôi tu sĩ Thích Thắng Hoan đọc qua tác phẩm PHẬT HỌC VĂN TẬP của ngài viết nhận thấy ngài một nhà bác học uyên thâm Phật giáo nắm vững mọi tư tưởng cao siêu của cácphái, các tông giáo cả trong đạo lẫn ngoài đời. Toàn bộ tác phẩm của ngài đều xây dựng vững chắc trên lãnh vực biện chứng pháp của Nhân Minh Luận. Nội dung tác phẩm trong đó, mỗi một chủ đề ngài biện chứng bằng những lãnh vực mặt phải mặt trái, chiều sâu chiều cạn, mặt phủ định, mặt xác định,cuối cùng để làm sáng tỏ vấn đề bằng kết luận. Tôi vô cùng kính nể kiến thức của ngài.
29/06/2021(Xem: 6359)
Phật giáo dùng từ bi làm căn bản, xem trọng giới sát nên thực hành phóngs anh.Từ nghĩa là trao cho khoái lạc; Bi nghĩa là san bằng khổ não. Người đời rất quý mến thân mạng, chồng vợ con cháu, tiền của, nhưng từ chối mỗi người không thể che chở bao gồm chung cả. Giả như nếu bất hạnh gặp gian nguy, vì cứu thân mình, thà bỏ tất cả vật ngoài thân, để cầu được sinh tồn riêng mình.Con người đã tham sống sợ chết, sanh mạng con vật nhỏ bé như con muỗi, con ve, sâu bọ, kiến mối, còn biết tránh chạy cái chết cầu mong được sống, thì các động vật khác chúng nó sao lại không như thế?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]