Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

09/11/201404:49(Xem: 6329)
Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Trung tâm Văn hóa Donald Keene, Nhật Bản

Thứ tư 15 tháng 9, 2010


GS_Genshitsu Sen (1)

 

Hình: 1 Giáo sư Genshitsu Sen


Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, pháp danh Hanso Sōshitsu, sinh vào ngày 19 tháng 4 năm 1923, tại Kyoto, Nhật Bản.

Giáo sư Genshitsu Sen, một kỳ lão Cựu phi công cảm tử ở tuổi thượng thọ 91 xuân, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, sau khi thoát khỏi cái chết thời đệ nhị thế chiến, Giáo sư đó đây ngao du sơn thủy khắp thế giới và đáp ứng nhu cầu các nhà lãnh đạo thế giới, nhằm thúc đẩy hòa bình thông qua “Con đường Trà đạo”. Là con trai lớn và là đệ tử chân truyền của Giáo sư Sekisō Sōshitsu (1893-1964) cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 14.

Từ khi Giáo sư Genshitsu Sen khởi nghiệp du hành đầu tiên ở ngoại quốc vào năm 1950, giáo sư đã nổ lực truyền bá Trà đạo đến quốc tế. Giáo sư Genshitsu Sen đã thực hiện hơn 300 chuyến đi nước ngoài, đem Trà đạo vượt biên giới, xuyên quốc gia đến với bạn bè quốc tế hơn 60 nước, từng dâng trà lên nhiều nhân vật nổi tiếng như tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, các vị nguyên thủ quốc gia như Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Việt Nam...

Giáo sư là người đã cống hiến to lớn cho sự kế tục và phát triển nghệ thuật văn hóa đặc trưng này của Nhật Bản, là người đầu tiên trong giới Trà đạo được nhận Huân chương Văn hóa của Nhật Bản. Tháng 01 năm 2003, Giáo sư chính thức truyền thụ cho người con trai tên là Genmoku Sen (1956-), lên giữ chức trưởng môn đời thứ 16 của phái Trà đạo Urasenke.

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen đã kêu gọi hòa bình bằng cách giữ các nghi lễ Trà đạo ở những nơi như Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và trụ sở UNESCO. Giáo sư là đại sứ thiện chí của cả hai UNESCO và Liên Hợp Quốc.

GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)

 

                                                                                          Hình: 2,3,4,5             

 

Dịch vụ Cung cấp Trà đạo cho hòa bình thế giới

Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010


GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)

 

Hình: 6

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, thế hệ bậc thầy vĩ đại của truyền thống Trà đạo Urasenke, đã tiến hành một cuộc giao lưu Trà đạo chính thức chia sẻ tại nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter, Vatican trong lời cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Nhà thờ thu hút tấp nập người tham dự đầy kín Thánh đường, lan tỏa đên sân trước, cùng với Giáo sư trang trọng cầu nguyện cho hòa bình trên trái đất.




GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)
Hình 7,8,9,10

 

60 năm kỷ niệm tiệc Gala

The Plaza Hotel

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010



Lịch sử Truyền thống môn Phái trà đạo Urasenke, Nhật Bản trãi qua nhiều thế kỷ. Môn phái này đã lan tỏa trên thế giới với nhiều nghành trong sáu thập kỷ qua, kể từ khi Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15.

Hơn 60 năm qua, Giáo sư đã cống hiến trong sự nghiệp gìn giữ và phát triển văn hóa Trà đạo, góp phần ổn định hòa bình cho nhân loại. Hành động của Giáo sư đã phản ảnh trong phương châm : “Hòa bình thông qua Trà đạo”.

GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)

 

Hình: 11,12,13,14,15,16,17

khách sạn Kitano,  66 Park Avenue E 38th Street, New York, NY 10016, Hoa Kỳ

Chủ Nhật 19 Tháng Chín, 2010

 

Hình: 18,19,20,21,22,23,24,25,26

 

Thích Vân Phong




GS_Genshitsu Sen (1)GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)GS_Genshitsu Sen (11)GS_Genshitsu Sen (12)GS_Genshitsu Sen (13)GS_Genshitsu Sen (14)GS_Genshitsu Sen (15)GS_Genshitsu Sen (16)GS_Genshitsu Sen (17)GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (21)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)GS_Genshitsu Sen (25)GS_Genshitsu Sen (26)



 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/12/2013(Xem: 16365)
Cánh cửa của thế kỷ 20 sắp khép lại, tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng thế giới đã trở nên nhỏ hơn, loài người trên hành tinh đã trở thành một cộng đồng lớn, các liên minh về chính trị và quân sự đã tạo ra những khối đa quốc gia, làn sóng của thương mại và công nghiệp thế giới đã cho ra nền kinh tế toàn cầu, những phương tiện thông tin của thế giới đã loại bỏ những chướng ngại về ngôn ngữ và chủng tộc.
10/12/2013(Xem: 21887)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.
10/12/2013(Xem: 7719)
Đây là một đề tài khá phức tạp và dễ bị hiểu lầm. Có câu nói: ‘Hành trình ngàn dặm khởi đầu bằng một bước đi (a journey of a thousand miles begins with a single step). Vì vậy, vấn đề cần phải nêu ra là khi nào và từ đâu chúng ta bắt đầu cất bước trên con đường tâm linh? Đa phần chúng ta đi tìm con đường tâm linh cho mình khá trễ. Trễ là do mình không cảm thấy nhu cầu cần thiết cho tâm linh lúc trẻ vì quan niệm rằng chùa chiền không thể nào giải quyết được những ưu phiền, đau khổ trong cuộc sống của tuổi trẻ. Chùa là dành cho những người lớn tuổi, xế chiều. Họ cần đến chùa là để vun bồi phước đức như làm việc thiện, bố thí, công quả .v..v… để ‘sau này’ được hưởng phước tốt lành.
09/12/2013(Xem: 5833)
Gia đình nghèo kia có ba người: Bố – Mẹ – và Con trai. Họ sống âm thầm và bình lặng trong một thôn làng hẻo lánh, người Bố đi làm thuê để kiếm cơm gạo nuôi gia đình, người mẹ lo việc bếp núc, trồng mấy luống rau, và chăm sóc con. - Một buổi trưa hè nắng nóng, người mẹ trên đường từ chợ về nhà chợt nhặt được một trái cam ai đó đánh rơi bên đường, cơn khát và mệt nhọc dường như tiêu tan khi bà nghĩ đến miếng cam ngọt lịm và mọng nước. Nhưng nghĩ đến đứa con ngoan ngoãn chẳng mấy khi được ăn hoa trái thơm ngon, bà liền lau sạch trái cam và cất vào túi.
09/12/2013(Xem: 6975)
Giáo lý đạo Phật không chỉ nói về những vấn đề “xuất thế”, mà Đức Phật cũng đã rất chú trọng về vấn đề “nhập thế” - hoàn thiện nhân cách trước khi đạt được thánh cách - giúp cho tất cả chúng ta một phương pháp ứng xử phù hợp với đạo lý làm người, tạo nên một nhân cách sống. Nhân cách sống đó, dù bất cứ ở đâu và bất cứ thời điểm nào, cũng có thể ứng dụng và mang lại những kết quả tốt đẹp...
09/12/2013(Xem: 7324)
Có thầy trò một nhà kia làm nghề hát xiệc. Người thầy là một người đàn ông góa vợ và người học trò là một cô gái nhỏ tên là Kathullika. Hai thầy trò đi đây đó trình diễn để kiếm ăn. Màn trình diễn của họ là người thầy đặt một thanh tre cao trên đỉnh đầu mình, trong khi bé gái leo dần lên đầu cây rồi dừng lại trên đó, để người thầy tiếp tục đi trên đất. Cả hai thầy trò đều phải vận dụng sự tập trung tâm ý đến một mức độ khá cao, để giữ thăng bằng và để ngăn chặn tai nạn có thể xảy ra.
09/12/2013(Xem: 6403)
Tự thủy uyên nguyên, khắp các loài chúng sanh cùng với Phật đồng một tâm, tức cái tâm tánh tuyệt đối, chơn thường, vắng lặng, trong trẻo, tròn đầy, trùm khắp, không lay không động, không đến không đi, không sanh không diệt, vô thỉ vô chung, cực linh cực mầu, hay sanh các pháp. Do Phật tâm thanh tịnh, vắng lặng, huyền mầu, nhưng lại khéo sanh vạn pháp, nên cổ đức mới tạm mượn lời mà đặt tên, gọi cái tánh huyền mầu đó là "chơn không diệu hữu", tức từ cái tánh linh diệu trong trẻo, không một vật mà pháp pháp tuỳ duyên trùng trùng sanh khởi.
09/12/2013(Xem: 6006)
Nguyện là mong cho, cầu mong cho, ước mong rằng… Khi nguyện cho người khác được hạnh phúc, chính ta liền có được hạnh phúc. Tại sao như thế? - Khi nguyện cho người khác hạnh phúc, chính trong lúc đó tâm ta thoát khỏi những tình cảm tiêu cực như đố kỵ, ích kỷ, ghét bỏ… Khi ấy chúng ta xóa bỏ được, dù chỉ là tạm thời, sự phân biệt chia cách kiên cố giữa ta và người khác. Chính sự thoát khỏi những ràng buộc tiêu cực nặng nề này đưa chúng ta đến miền đất chung của hạnh phúc.
08/12/2013(Xem: 8835)
Bodh Gaya (Bihar), Ngày 3, tháng 12, năm 2013 – Lễ trùng tụng Tam tạng thánh điển quốc tế đã cử hành tại Bồ Đề Đạo Tràng thuộc tỉnh Bihar, Ấn độ. Hàng ngàn chư Tăng và Phật tử trên toàn thế giới đang tham dự buổi lễ này. Buổi lễ 10 ngày được tham dự bởi chư Tăng và Phật tử từ các quốc gia như Bangladesh, Căm bốt, Ấn độ, Nepal, Miến điện, Thái lan, Tích lan và Việt nam sẽ chấm dứt vào ngày 12 tháng 12 năm 2013.
08/12/2013(Xem: 25916)
Khi thực tập thiền Lạy, ta nhìn sâu vào thân ta để thấy rằng thân này không đích thực là ta, không phải là vật sở hữu của ta. Trong thân này không có cái gì gọi là cái ta riêng biệt để bám víu. Tuy nhiên, thân thể ta là một hợp thể rất mầu nhiệm, nó chứa đựng cả tinh hà vũ trụ bao la. Ta thấy được tất cả các thế hệ tổ tiên, con cháu của ta đều có mặt trong thân ta. Ta cảm nhận sự có mặt của họ trong từng tế bào của cơ thể. Họ luôn có mặt trong ta và chung quanh ta. Họ cũng như các yếu tố khác đã kết hợp lại để làm nên sự sống của ta. Ta có thể tiếp xúc với những yếu tố như đất, nước, lửa và không khí - bốn đại trong ta và ngoài ta. Ta thấy ta như một con sóng trên mặt đại dương. Con sóng này được hình thành bởi các con sóng khác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567