Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên

11/11/201307:16(Xem: 28712)
Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên
Canh_Tu_Vien_Quang_Duc (9)
BAN TỔ CHỨC
ĐẠI LỄ KHÁNH THÀNH BẢO THÁP TỨ ÂN
& MỪNG CHU NIÊN 20 NĂM THÀNH LẬP TU VIỆN QUẢNG ĐỨC

Thứ sáu, thứ bảy & chủ nhật: 22-23-24/10/2010

Cố vấn:Thượng Tọa Viện Chủ Thích Tâm Phương

Trưởng Ban Tổ Chức:TT.Thích Nguyên Tạng.
Ban Ẩm Thực: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; SC TN Như Như
Ban Thư Ký Hành Chánh: ĐĐ. Thích Giác Tín; Hải Hạnh, Diệu Lạc
Ban Thủ Quỹ Tài Chánh (tiếp lễ): Trưởng Ban:Huệ Thuyền; Phó Ban:Hồng Hạnh Ban Viên: Ngọc Hoa, Như Huyền, Diệu Hòa Ngọc Dung
Ban Xướng Ngôn:TT.Thích Nhật Tân;Nguyên Nhật Thiên Kiều Thu, Everlyn Nguyên Hoa, Giác Quý
Ban Thiết Trí Đàn Tràng Chẩn Tế:TT Thích Nguyên Trực, TT Thích Chúc Long, ĐĐ Chúc Xuân, ĐĐ Tâm Tôn; Tâm Quang Nghiêm Xuân Hiền, Công Đạo, Tâm Trường, Hữu Thuận, Quảng Minh Tâm, Quảng Minh Đăng.
Ban Thiết Trí Trang Hoàng:Sư Cô Thích Nữ Huệ Khiết; Thanh Phi, Tâm Quang (Hiền), Thục Hà, Công Đạo, Minh Hùng, Nguyên Truyền... Chuyên trách về cắm hoa: SC Thích Nữ Thể Viên; Hồng Hạnh, Kim Anh, Văn Danh; Chuyên trách về chưng trái cây:Thục Đức, Quảng Như, Kim Chi Hồng Ngọc, Tịnh Châu; Chuyên trách biểu ngữ& treo cờ: Diệu An QTD, Thiện Lý Nguyễn Văn Ngọc, Huệ Tâm,Tâm Quang, Thục Hà, Văn Nhi, Ngọc Liêm, Dương Châu, Quang Khải, Hữu Thuận

Ban Hương Đăng:Ni Sư Thích Nữ Nhật Nhan; Sư Cô Thích Nữ Viên Thường;Hương Ngọc, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Diệu Ngộ, Quảng Như, Chơn Toàn, Hiền Nhân.

Ban Trai Soạn: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; Thích Nữ Như Như; Diệu Phước Trang Thị Kiến, Cụ Bạch Vân, Đức Ngọc, Diệu Kim, Hạnh Ngọc, Diệu Toàn, Nguyên Như, Nguyên Phúc Goodwin, Quảng Hạnh, Thiện NgọcVân Danh, Diệu Hương, Nguyên Thảo, Nguyên Đà, Diệu Hiền, Nguyên Giác, Lệ Phước, Quảng Liên, Quảng Niệm, Pháp Ngọc, Quảng Thi, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Thiện, Nguyên Chơn (Thủy) Mai Ý, Kim Ánh Nguyên Nhật Minh, Nguyên Châu, Linh Vân, Quảng Diệu Tâm (Tình); Michael, Nhã An, Nguyên Chơn, Nguyên Hỷ, Thùy, Nguyên Nhật Phước, Ngọc Nhàn, Quảng Lợi, Thiện Duyên Trần Công Lý và nhiều Phật tử khác.

Ban Hành Đường: Trưởng ban: SC Thích Nữ Viên Thông Chuyên Trách Hành Đường Cúng Dường Chư Tôn Đức: SC Nguyên Khai, SC Huệ Nghiêm, SC Viên Thường, SC Như Quang, SC Tuệ Tâm; Ban viên:Quảng Hương, Quảng Tịnh, Mỹ Giang, Ngô Chúc, Chúc Diệu, Chúc Thiên, Hải Hạnh, Chân Huệ, Đông Phương, Lu Anh Minh, Giác Quý, Hoa Tiên, Diệu Hiền, Nguyên Hỷ, Diệu Bạch, Nguyên Nhật Minh, Như Thảo, Minh Chính, Chúc Huệ, Chúc Trần, Thiên An, Ngọc Hân, Nguyên Nhật Nghiêm, Nguyên Nhật Hỷ, Nguyên Nhật Bình, Nguyên Nhật Liên (Hương); Trí Chánh, Quảng Liên, Quảng Niệm, Quảng Giác, Quảng Diệu, Quảng Như, Quảng Trí, Quảng Nghĩa, Pháp Ngọc, Nguyên Nhật Tịnh và quý Phật tử Chùa Liên Trì.

Ban Rước Lễ Dâng Hoa:Quảng Tịnh, Như Thảo, Quảng Nguyên, GĐPT Quảng Đức, GĐPT Đại Bi Quan Âm, GĐPT Chánh Đạo, GĐPT Đại Hoan Hỷ, và Ban Quảng Đức Đạo Ca.

Ban Thị Giả: Sa Di Thông Lễ và quý Phật Tử Tu Viện Quảng Đức

Ban Âm Thanh Ánh Sáng: Nguyên Tâm Thiều Văn Đức; Mr Hồng, Mr Dennis, Mr John
Ban Tiếp Tân Chư Tôn Đức, Quan Khách Úc: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Chris Dunk Quảng Từ, Giác Quý, Nguyên Nhật Khánh, Hiền Nhân.

Ban Tiếp Tân Quan Khách Cộng Đồng Hội Đoàn: Nguyên Lượng Nguyễn Văn Độ; Luật Sư Tấn Hải Thiện Vân, Quảng Tịnh Thiều Bình, An Hậu Tony Thạch

Ban Thông Tin Báo Chí: Tâm Nguyên, Hải Hạnh, Quảng Hương

Ban Quay Phim Nhiếp Ảnh & Triển lãm hình ảnh:Quảng Hội, Diệu An QTD, Thiện Hưng, Hoàng Lan, Thục Đức, Minh Tuấn, Thiện Phước, Nguyên Nhật Khánh, Đức Hoa Mộng Trinh, Michael Tang, Tâm Trường, Thiện Duyên Trần Công Lý.

Ban Ấn Tống Kinh Sách, Băng giảng:Tịnh Châu, Đồng Túy, Mai Sương, Tô Châu, Hiền Nhân, Diệu Ánh.

Ban Cung Đón Chư Tôn Đức:Steve Nguyên Thiện Bảo, Nguyên Dũng, Thiện Lý, Huệ Tấn, Thục Hà, Nguyên An, Ngọc Lâm, Như Thảo, Nhã An, Michael, Minh Chính, Quảng Hương, Quảng Tịnh, Quảng Nghĩa, Chris Dunk

Ban Vận Chuyển, chuyên lo về ẩm thực nhà bếp: Trịnh Minh Hùng, Nguyên Như, Mai Thiện Bảo, Quảng Phước, Nguyên Đà, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Ngọc Quý, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Nguyên Châu, Nguyên Nhật Chơn, Quảng Nghĩa.

Ban Chuyên Lo Ẩm Thực ăn uống cho Phật Tử: Sư Cô Hạnh Nguyên,Dì Bảy Diệu Phước, Nguyên Như, Quảng Hạnh, Nguyên Giác, Diệu Hiền, Lệ Phước, Nguyên Nhật Minh, Long, Hoàng, Vy, và nhiều Phật tử khác.

Ban Trật Tự & Parking: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Nguyên An, Giác Định, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt.

Ban Gây Quỹ Xã Hội: Kim Ngọc, Hớn Nghĩa-Thu-Quảng Phước, Chân Mỹ Lương, Hoa- Nhân, Nguyên Hỷ, Thanh Phi, Tâm An, Nhị Hưng, Ngọc Hân, Tuấn Anh, Nguyên Thảo, Diệu Hiền, Nguyên Đà, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Liên, Quảng Thi, Quảng Hạnh, Diệu Hiếu, Linh Vân, Thái Huê, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Tâm Hương, Quảng Liên, Nguyên Nhật Lệ, Hùng Tâm Nguyên Nhật Phước, Ngọc Hiên Diệu Ánh, Monique Nguyên Nhật Niệm, Kathy Quảng Nhật Hiếu, Quảng Minh Ngộ, Khánh Tuyền, Kiều Oanh, Nhung, Vi, Anh Việt.

Ban Gây Quỹ Văn Nghệ:Nguyên Lượng, Thanh Sơn, Thiện Lý, Quảng Tịnh Thiều Văn Bình, Diệu Hạnh, Nguyên Giác, Thanh Hùng, Thiện Bảo Huỳnh Thanh Dân, Diệu Hòa, Mai Sương, Tâm Huệ, Ngọc Diễm.

Ban Y Tế Sức Khỏe: Bác Sĩ Hồ Minh Dung, Bác Sĩ Đăng Khoa, Dược Sĩ Chiêu Dương

Bảo vệ môi trường: Thục Hà, Nguyên An, Nguyên Thiện Hạnh, Nguyên Châu, Nguyên Trí, Michaeal, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt, Angelo, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh....





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/05/2021(Xem: 12892)
Nhận xét rằng, Chúng ta đang đứng trước một khúc quanh gấp của lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid-19 đã khép kín mỗi cá nhân trong một không gian chật hẹp, cách ly xã hội, cô lập cá nhân, cách ly cả những người thân yêu. Nó đã tạo ra những khủng hoảng tâm lý trầm trọng trong nhiều thành phần xã hội. Một số đông bị quẫn bức, không thể tự kềm chế, bỗng chốc trở thành con người bạo lực, gieo kinh hoàng cho xã hội. Một số khác, có lẽ là số ít, mà phần lớn trong đó là thanh thiếu niên, khởi đầu cũng chất đầy oán hận trong lòng, nhưng rồi trước ngưỡng sinh tử sự đại, tự mình phấn đấu tự kềm chế, cuối cùng đã khám phá chính mình, trong trình độ nào đó, với những giá trị nhân sinh chỉ có thể tìm thấy trong những cơn tư duy thầm lặng. Giá trị nhân sinh không thể tìm thấy bằng những cao trào kích động của tuổi trẻ. Thế hệ ấy sẽ làm thay đổi hướng đi của lịch sử Đông Tây qua hai nghìn năm kỷ nguyên văn minh Cơ-đốc, khi mà tín đồ có thể liên hệ trực tiếp với đấng Chí Tôn của mình qua mạng truyền
15/05/2021(Xem: 5706)
Phần này bàn về niên hiệu Long Thái và chúa Khánh ở Cao Bằng vào thời LM de Rhodes đến truyền đạo. Đây là lần đầu tiên các danh từ như vậy được dùng trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh (chữ quốc ngữ). Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là cuốn "Chúa Thao cổ truyện" và bốn tác phẩm của LM de Rhodes soạn: (a) cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), (b) Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC), (c) Lịch Sử Vương Quốc Đàng Ngoài 1627-1646 và (d) tự điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra tự điển này trên mạng, như trang http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false.
15/05/2021(Xem: 5504)
Không nói được tiếng Tây Tạng và chưa bao giờ dịch tác phẩm nào nhưng Evans-Wentz được biết đến như một dịch giả xuất sắc các văn bản tiếng Tây Tạng quan trọng, đặc biệt là cuốn Tử Thư Tây Tạng ấn bản năm 1927. Đây là cuốn sách đầu tiên về Phật giáo Tây Tạng mà người Tây Phương đặc biệt quan tâm. Ông Roger Corless, giáo sư Tôn Giáo Học tại đại học Duke cho biết: “Ông Evans-Wentz không tự cho mình là dịch giả của tác phẩm này nhưng ông đã vô tình tiết lộ đôi điều chính ông là dịch giả.”
15/05/2021(Xem: 5717)
Ngay sau tác phẩm Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, người đọc lại được đón đọc Vua Là Phật - Phật Là Vua của nhà văn Thích Như Điển. Đây là cuốn sách thứ hai về đề tài lịch sử ở thời (kỳ) đầu nhà Trần mà tôi đã được đọc. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng đất nước, và chống giặc ngoại xâm oanh liệt nhất của lịch sử dân tộc. Cũng như Mối tơ vương của Huyền Trân Công Chúa, tác phẩm Vua Là Phật - Phật Là Vua, nhà văn Thích Như Điển vẫn cho đây là cuốn tiểu thuyết phóng tác lịch sử. Nhưng với tôi, không hẳn như vậy. Bởi, tuy có một số chi tiết, hình ảnh tưởng tượng, song dường như rất ít ngôn ngữ, tính đối thoại của tiểu thuyết, làm cho lời văn chậm. Do đó, tôi nghiêng về phần nghiên cứu, biên khảo, cùng sự liên tưởng một cách khoa học để soi rọi những vấn đề lịch sử bấy lâu còn chìm trong bóng tối của nhà văn thì đúng hơn. Ở đây ngoài thủ pháp trong nghệ thuật văn chương, rõ ràng ta còn thấy giá trị lịch sử và hiện thực thông qua sự nhận định, phân tích rất công phu của
15/05/2021(Xem: 4754)
Ấm ma là hiện tượng hóa ngôn ngữ. Trong kinh Lăng Nghiêm nói đến 50 ấm ma là nói đến biến tướng của nghiệp thức, của các kiết sử thông qua lục căn từng giao tiếp với lục trần trên nền tảng “ sắc-thọ-tưởng-hành-thức”.
15/05/2021(Xem: 4748)
Đọc xong tác phẩm nầy trong một tuần lễ với 362 trang khổ A5, do Ananda Viet Foundation xuất bản năm 2017, Bodhi Media tái xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2020 và tôi bắt đầu viết về Tác phẩm và Tác giả để gửi đến quý độc giả khắp nơi, nếu ai chưa có duyên đọc đến. Nhận xét chung của tôi là quá hay, quá tuyệt vời ở nhiều phương diện. Phần giới thiệu của Đạo hữu Nguyên Giác gần như là điểm sách về nhiều bài và nhiều chương quan trọng trong sách rồi, nên tôi không lặp lại nữa. Phần lời bạt của Đạo hữu Trần Kiêm Đoàn cũng đã viết rất rõ về sự hình thành của Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở trong nước, từ khi thành lập cho đến năm 1975 và Ông Đoàn cũng đã tán dương tuổi trẻ Việt Nam cũng như tinh thần học Phật, tu Phật và vận dụng Phậ
10/05/2021(Xem: 4977)
Chỉ có bốn chữ mà hàm chứa một triết lý thâm sâu ! Chỉ có bốn chữ mà sao chúng sanh vẫn không thực hành được để thoát khỏi sự khổ đau ? Nhưng cũng chỉ bốn chữ này có thể giúp chúng sinh phá được bức màn vô minh, đến được bến bờ giác ngộ, thoát vòng sinh tử !
08/05/2021(Xem: 4826)
Chủ đề bài này là nói về tỉnh thức với tâm không biết. Như thế, nghĩa là những gì rất mực mênh mông, vì cái biết luôn luôn là có hạn, và cái không biết luôn luôn là cái gì của vô cùng tận. Cũng là một cách chúng ta tới với thế giới này như một hài nhi, rất mực ngây thơ với mọi thứ trên đời. Và vì, bài này được viết trong một tỉnh thức với tâm không biết, tác giả không đại diện cho bất kỳ một thẩm quyền nào. Độc giả được mời gọi tự nhìn về thế giới trong và ngoài với một tâm không biết, nơi dứt bặt tất cả những tư lường của vô lượng những ngày hôm qua, nơi vắng lặng tất cả những mưu tính cho vô lượng những ngày mai, và là nơi chảy xiết không gì để nắm giữ của vô lượng khoảnh khắc hôm nay. Khi tỉnh thức với tâm không biết, cả ba thời quá, hiện, vị lai sẽ được hiển lộ ra rỗng rang tịch lặng như thế. Đó cũng là chỗ bà già bán bánh dẫn Kinh Kim Cang ra hỏi ngài Đức Sơn về tâm của ba thời.
04/05/2021(Xem: 3896)
Một khi Đức Đạt Lai Lạt Ma rời Tây Tạng, ngài sẽ phải đối diện với nhiệm vụ khó khăn về việc nói với thế giới những gì đã xảy ra ở quê hương ngài và cố gắng để có được sự giúp đở cho người dân của ngài. Ngài cũng phải chạm trán với sự tuyên truyền của truyền thông Tàu Cộng rằng ngài đã bị bắt cóc. Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu nhất là để bảo đảm nhà ở và thực phẩm cho những người Tây Tạng đã đi theo ngài lưu vong. Ngài đã hướng đến chính phủ Ấn Độ, và họ đã không làm ngài thất vọng. Trong thực tế, Ấn Độ cuối cùng đã tiếp nhận hơn một trăm nghìn người tị nạn, cung cấp chỗ ở, và nuôi dưỡng họ, cho họ làm việc, và thiết lập những ngôi trường đặc biệt cho trẻ em Tây Tạng. Những tu viện Phật giáo Tây Tạng cũng được xây dựng ở Ấn Độ và Nepal.
30/04/2021(Xem: 7363)
Thưa Tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật của Tôi, xin được phép thoát ra khỏi cái tôi để nhìn về tôi mà phán xét và đưa ra cảm nghĩ. Hình dạng tôi đã già rồi, tóc đã bạc hết cả đầu. Tôi đã trải qua một thời gian dài sinh sống làm việc và cuối đời nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu thấm thía cái vô thường của thời gian mang lại. Tôi cũng đã thấm thía cái sức khỏe đã đi xuống nhanh hơn đi lên. Tôi cũng đã thấm thía tình đời bạc bẽo cũng như tình cảm (Thọ) là nỗi khổ đau của nhân sinh. Tôi cũng đã hiểu rõ thế nào là ý nghĩa đích thực của cuộc sống, đó là bất khả tương nghị không thể thốt lên thành lời. Chỉ có im lặng là đúng nghĩa nhất. Ngày xưa khi lục tổ Huệ Năng của Thiền tông chạy trốn mang theo y bát thì thượng tọa Minh rượt đuổi theo để giết lấy lại. Đến khi gặp mặt thì lục tổ mang y bát ra để trên tảng đá rồi núp dưới tảng đá bảo thượng tọa Minh hãy lấy y bát đi mà tha chết cho người. Thượng tọa Mình lấy bát lên, nhắc không lên nổi vì nó quá nặng bèn sợ hãi mà quỳ xuống xin lục tổ tha c
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]