Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

10/11/201319:42(Xem: 29735)
Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

anhhaoquang

CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC CỦA THẦY

Nhân dịp đại lễ Khánh thành Bảo Tháp Tứ Ân và 20 năm kỷ niệm Tu Viện Quảng Đức, dưới ánh sáng nhiệm mầu của Phật pháp, mọi người con Phật vì tấm lòng hân hoan, biết tri ân công hạnh vị tha của Thượng Tọa Thích Tâm Phương, cả triệu lần suốt cuộc hành trình. Cuộc đời của Thầy dù hữu hạn, nhưng không có kho tàng quý báu nào trên cõi đời này có thể sánh được.

Thầy là một hình ảnh đẹp, một tấm gương sáng ngời, có một trái tim nồng nhiệt dâng hiến cho Đạo Pháp. Thế giới nội tâm, công hạnh tu tập và lòng từ bi của Thầy là những phẩm chất tâm linh lan toả khắp không gian và thời gian trong vũ trụ. Thầy đã vượt qua khó khăn để xây dựng một ngôi Tam Bảo Tu Viện Quảng Đức biểu trưng cho quê hương, cho xứ sở và cho đạo pháp. Trong ánh hào quang của mười phương Chư Phật, mong ước cho mọi người thoát khỏi khổ đau, trau dồi, nâng cao và mở rộng lòng từ bi. Tình thân thể nhập hòa nhịp với mọi người, cùng chung lý tưởng, màu sắc an lạc hạnh phúc, pháp giới vị tha thanh bình, là chìa khóa vi diệu mầu nhiệm của ngôi Tu Viện Quảng Đức.

Cuộc đời vốn đã khá nhiều đau khổ, tâm niệm bất an không ngần, chúng con quan sát được nhân quả theo lời chỉ dạy của Thầy, điều chủ yếu là nếp sống đạo đức và cung cách, cư xử, tử tế với mọi người bằng trái tim chân thật. Lời chỉ dạy của Thầy ngọt ngào, nhẹ nhàng, êm ái và giá trị vô tận, giúp cho chúng con thăng tiến trên bước đường phù trần nhân thế. Hình ảnh thân thương của Thầy trở nên ý nghĩa lớn lao, điểm tựa cho chúng con. Vui, khi thấy con tim chân thật; mến, khi thấy đức tính vị tha- tin tưởng- hy vọng và chịu đựng.

Không gian tĩnh lặng của ngôi Tu Viện Quảng Đức, trang nghiêm từng những cảnh trí và pháp khí thờ tự đã gợi lên trong tâm tư, suy nghĩ của chúng con, nhớ rằng trong bầu không khí được thấm nhuần với đạo pháp, từ bi, hỷ xả. Đó là một cuộc sống sung túc và trù phú, hòa quyện trong trí tuệ siêu phàm của pháp xuất thế gian.

Thầy đóng vai trò quan trọng ánh sáng vị trí trong tập thể của hàng Phật tử chúng con, tạo tin yêu hòa hợp cả bầu trời trong lành thiêng liêng, vẻ đẹp thanh khiết của tâm linh, hương thơm đức hạnh xa bay của bậc đức độ đại từ bi, chúng con chân thành kính ngưỡng đức Từ phụ.

Chúng con thành kính thắp nén tâm hương tỏa ngát dâng lên Chư Phật, chư Bồ tát, chư Hiền Thánh Tăng, một lòng tha thiết, nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ Thượng Tọa được thành tựu viên mãn, luôn được dồi dào sức khỏe, gặp nhiều thắng duyên trong sứ mệnh Phật pháp cao cả, dìu dắt chúng con trên bước đường Đạo Pháp, phụng sự cuộc đời, thoát ly sanh tử, cứu độ quần sanh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đệ tử Hiền Nhân.
(Perth, Tây Úc, tháng 10-2010)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/10/2010(Xem: 7451)
Khác hẳn với tất cả các hệ thống triết lý và tôn giáo trên thế giới, Đạo Phật – tự bản chất lẫn hiện tượng – vừa là một hệ thống triết lý mà cũng vừa là một hình trạng tôn giáo hoàn chỉnh với sự kết hợp hài hòa giữa tín điều và tín lý. Giữa cuộc đời, đức Phật là một vị Thầy hóa độ; trong đức tin, đức Phật là một đấng Giác Ngộ chứng tri. Người theo đạo Phật là những người luôn luôn tỉnh thức để làm chủ lấy mình , không giao trọn số phận của mình cho sự định đoạt của một đấng quyền năng tuyệt đối nào cả.
10/10/2010(Xem: 10958)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 8115)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 9495)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 9508)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 8122)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 17474)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
06/10/2010(Xem: 9024)
Ngày Đức Thế Tôn dạy: “ không bao lâu nữa Ta sẽ nhập Vô Dư Niết Bàn” Ngài A Nan lòng buồn vô hạn, với những nỗi lo hết sức chân tình, lo Phậtđi rồi lấy ai nương tựa, lo Phật không còn ai là người lèo lái con thuyền Phật Pháp, lo cho sự truyền thừa đạo mạch Phật Giáo mai sau.
05/10/2010(Xem: 8663)
Người tham muốn danh vọng, thì suốt đời giong ruổi theo quyền cao, chức trọng, danh thơm tiếng tốt. Họ bằng mọi thủ đoạn để lòn cúi hết chỗ này đến chỗ khác, cố mong được địa vị cao sang. Họ lao tâm, khổ trí, tìm đủ mọi cách để nắm giữ cho được cái danh vọng, hư ảo nhằm đạt được quyền lợi tối cao.
03/10/2010(Xem: 8671)
Người tham muốn ăn uống ngon hợp khẩu vị, thì suốt đời lân la bên cạnh những món ngon vật lạ, quanh quẩn bên những tiệc tùng, tìm khoái khẩu trong những rượu ngon, vị lạ nên phải giết hại nhiều các loài vật để bồi bổ cho mình.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]