Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

10/11/201319:18(Xem: 28631)
Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

trang nha_quang_duc

Cảm ơn
Trang Nhà Quảng Đức

Hồi đó, vào khoảng năm 2003, ngoài những giờ làm việc ở công ty thì tôi hay lên internet coi các tin tức về Phật giáo. Mục đích là để bổ sung thêm kiến thức về đạo của một người con Phật, với mong muốn tu tập ngày càng tinh tấn hơn. 

Những ngày đó, có 2 trang web Phật giáo mà tôi hay lên xem là daophatngaynay.com và quangduc.com. Trang web quangduc.com có nhiều mục thú vị và cách trình bày, kết cấu cũng rõ ràng, làm người đọc dễ theo dõi. Các bài viết đa dạng và đầy đủ, bao gồm nhiều lãnh vực. Tôi hay lên mục kinh điển, toàn là những sách kinh các Thầy mới dịch, tha hồ cho tôi xem.

Nói chung, tôi cũng được ngộ ra nhiều thứ khi đọc các kinh điển quý này. Vì công việc bận rộn và áp lực, nên lúc đó, tôi ít có thời gian tới chùa để nghe Sư Thầy thuyết pháp, giảng giải cho những kiến thức Phật học mà tôi đang muốn tìm hiểu. Nhờ qua những bài viết trên quangduc.com, tôi đã giác ngộ ra rất nhiều. Kiến thức về Phật học của tôi cũng tăng lên.

Ngày xưa, khi có một vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt mà tôi cần hỏi, gặp người này thì cố vấn nên làm như vầy, người khác thì lại cố vấn nên làm ngược lại, và đôi khi chính những tư vấn, hướng dẫn của họ làm mình rối thêm. Những tác động, can thiệp của họ làm mình khó xử hơn. 

Từ ngày tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản về Phật học- những chân lý quý báu mà đức Phật đã để lại cho chúng sanh- qua sự biên dịch, trình bày của các Thầy trên trang quangduc.com, tôi đã tự biết mình nên đi theo hướng nào.Tôi không còn bị tư vấn, tác động đi sai hướng như trước đây- khi tôi chưa được học giáo lý Phật, đọc kinh Phật. Có những bài viết, bài dịch về kinh điển nào mới trên quangduc.com tôi hay copy lại và in ra, rồi mang về cho các Sư Thầy ở những vùng quê xa- nơi mà các Sư chưa có điều kiện tiếp xúc internet và vi tính. 

Tôi thật vui mừng vì các Sư rất hoan hỷ khi nhận được những tài liệu, kinh điển mới và cần thiết mà bên ngoài chưa xuất bản kịp. Nói chung, kiến thức Phật học của tôi ngày một nhiều hơn cũng là nhờ đọc những bài dịch, bài viết của quý Thầy trên trang quangduc.com. Cũng qua trang web này tôi mới biết được rằng: Trên nước Úc xa xôi, có một ngôi chùa Việt mang tên Quảng Đức- một vị Bồ Tát sống ở Việt Nam. Lần nọ, tôi làm hướng dẫn viên cho vài người bạn nước ngoài tới thăm Việt Nam. Khi tôi dẫn các bạn ấy đến bảo tàng chiến tranh ở Sài Gòn, họ nhìn thấy bức hình Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu trong ngọn lửa bốc cao. Một người trố mắt, kêu lên:” He burned himself”.Tôi giải thích với họ : Đây là một vị Sư người Việt Nam, vì phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo những năm 1963 nên vị Sư đã dũng cảm tự thiêu, tử vì lý tưởng của đạo Phật. Những người nước ngoài này lại tròn mắt khâm phục. Rồi tôi nói với họ rằng:” Vị Sư này sau đó đã trở thành Bodhisattva - Bồ Tát.” 

Họ có vẻ nghi ngại, một cô gái nói: “Tôi chưa từng nghe ông ta là Phật bao giờ.” Tôi trả lời: “Không, ông ta trở thành Bodhisattva chứ không phải là Buddha. Vì trái tim ông ta nung trong nhiệt độ hơn 1.000 độ mà không bị cháy. Đó là xá lợi - là relic “Tôi nhấn mạnh : ”BODHISATTVA IS LOWER THAN BUDDHA.” 

Lúc này, họ mới gật đầu ngưỡng mộ. Và tôi cũng giới thiệu với họ, rất đỗi tự hào là: ở nước Úc rộng lớn và xa xôi, có Tu Viện lớn mang tên vị Bồ Tát này, Ngài từng hóa thân, sống và nhập diệt ở Việt Nam.Vị Sư này là niềm tự hào của người Việt Nam về nhân cách và lý tưởng sống.

Hiện nay, chính quyền thành phố đang cho xây một công viên-park để tưởng niệm Ngài, nơi Ngài đã vì Pháp thiêu thân.Tôi nhận thấy thái độ ngưỡng mộ, gật gù khâm phục trên gương mặt của họ.

Gần 10 năm rồi, kể từ ngày tôi biết đến website quangduc.com. Đó là thời gian mà tôi vừa ra trường và đi làm, cho đến tận hôm nay, tôi vẫn giữ thói quen lên website quangduc.com đọc tin tức, kiến thức về Phật giáo. Những lời dạy của đức Phật để lại cho chúng sanh là rất bao la. Đó là những kho Đại Tạng Kinh đồ sộ và quý giá, nhưng hiểu biết của chúng sanh thì có hạn. 

Nhờ những bài viết trên quangduc.com mà tôi đã mở mang thêm nhiều kiến thức. Nó cần thiết cho công việc làm và cả cuộc sống, sinh hoạt của tôi. Kiến thức Phật dạy đã hỗ trợ và cứu rỗi tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nó đã làm thay đổi những quan niệm và suy nghĩ có những lúc chưa đúng của tôi trước đây. Những lúc thành công hay thất bại, thì điều mà tôi nương tựa vào vẫn chính là những giáo lý của đức Phật.

Tôi dùng nó để đối chiếu với những việc làm, hành động của tôi. Cảm ơn Phật - Ngài là chỗ nương tựa vững chắc cho cuộc đời con. Giáo pháp của Ngài cứu rỗi chúng con những lúc bế tắc, tuyệt vọng, giúp chúng con đi đúng đường sáng, tránh bị lạc vào những nơi tối tăm. Cảm ơn trang nhà quangduc.com - nơi mang lại những kiến thức Phật pháp cần thiết cho tôi.

Mong rằng quangduc.com sẽ mãi là một kho tàng Phật học đồ sộ, đầy đủ và cần thiết cho mọi Phật tử đang tìm hiểu những giáo pháp và chân lý của đức Phật. 

Tôi tự hào là Phật Tử - I’M PROUD TO BE THE BUDDHIST.

Sàigòn, tháng 03/2010 

Đệ tử Diệu Trí

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/09/2012(Xem: 7530)
Thế kỷ 21 đang chứng kiến nhiều đổi thay lớn lao trong những phát kiến khoa học. Xã hội phương tây ngày càng hướng về đời sống vật chất, hưởng thụ nhiều hơn. Đời sống tâm linh, đời sống Tôn giáo ngày càng như xa lạ đối với giới trẻ, thành tố cho một phạm trù cộng đồng nhân loại mới. Khi một xã hội, mà con người chỉ lo tìm cách giành dựt lợi nhuận, dối trá trong cư xử và tàn bạo trong cuộc cờ “mạnh được yếu thua”
21/09/2012(Xem: 13340)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 13176)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 22284)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 9015)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 9359)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6799)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7784)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 8354)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]