Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10. 20 Lý Do Tại Sao Chúng Ta Cần Hòa Bình Và Tĩnh Lặng Nội Tại

16/01/201107:05(Xem: 9433)
10. 20 Lý Do Tại Sao Chúng Ta Cần Hòa Bình Và Tĩnh Lặng Nội Tại

 

TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH:
20 LÝ DO TẠI SAO CHÚNG TA CẦN

HÒA BÌNH VÀ TĨNH LẶNG NỘI TẠI

Tác giả: Remez Sasson - Chuyển ngữ: Tuệ Uyển

Hòa bình nội tại không chỉ dành cho những hành giả yoga, những người ẩn dật hay những tu sĩ ngồi đơn độc ở một nơi xa vắng, cầu nguyện và thiền định suốt cả ngày. Nó cũng có thể được đạt đến bởi những người sống trong một đời sống bình thường, những người có nghề nghiệp, kết hôn và với con cái.

Hòa bình nội tại là một thể trạng biểu hiện cảm xúc và tinh thần bình lặng và mạnh mẽ trong sự đối diện với xung đột hay căng thẳng. Nó là sự đối lập với biểu hiện của căng thẳng và lo lắng.

Hòa bình chân thật ban cho sự tĩnh lặng, hòa hiệp nội tại và quân bình nội tại, và là một điều kiện bên trong, mà nó độc lập với những điều kiện và hoàn cảnh bên ngoài. Nó có thể được đòi hỏi qua một sự rèn luyện nào đấy, kết quả trong một khả năng duy trì sự tĩnh lặng, không bị quấy rầy, không vội vả cùng những hoàn cảnh không vui lòng.

Khi có hòa bình nội tại thì không có sự lo lắng hay sợ hãi, không có những tư tưởng tiêu cực hay những dự tưởng bất lợi, không có căng thẳng và không thiếu vắng hài lòng cùng hạnh phúc. Đấy là một thể trạng của quân bình cảm xúc và tinh thần; hạnh phúc, vững vàng và sức mạnh nội tại.

Mặc dù hầu hết mọi người khao khát hòa bình nội tại, cho dù một cách tiềm tàng, một số ít người nhận ra sự quan trọng và lợi ích của nó, và rất ít người nhận ra rằng đấy là một kỷ năng có thể học tập và phát triển được. Chúng ta có thể ở tại vị trí của chúng ta, không cần làm những sự thay đổi bên ngoài nào trong cuộc sống của chúng ta, nhưng vẫn có thể đạt đến hòa bình bên trong. Một sô người có thể tiến nhanh hơn và những người khác có thể tiến bộ ở một tốc độ chậm hơn. Một số người có thể tiếp xúc ở một trình độ cao và những người khác có thể không được cao lắm, nhưng bất cứ khả năng nào của hòa bình và tĩnh lặng nội tại đạt được cũng là một sự tiến bộ lớn mà có thể chuyển hóa đời sống của chúng ta.

Có nhiều lý do tại sao chúng ta cần đạt được tối thiều một số phạm vi nào đấy. Đây là những lý do để quyết định:

1- Hòa bình nội tại cải thiện khả năng tập trung của chúng ta.
2- Cải thiện khả năng đối phó một cách hiệu quả những quan hệ hằng ngày của đời sống.
3- Tăng tiến sức mạnh và năng lực nội tại.
4- Hòa bình nội tại loại trừ sự thiếu nhẫn nại, giận dữ, sợ hãi và băn khoăn.
5- Hòa bình nội tại phát triển kiên nhẫn, bao dung, và khéo léo xử trí.
6- Hòa bình nội tại làm cho chúng ta cảm thấy thăng bằng, nhạy cảm và vững vàng.
7- Thể hiện sự tĩnh lặng của tinh thần và cảm xúc hổ trợ cải thiện giấc ngủ.
8- Chúng ta đạt được khả năng của cảm xúc và tinh thần không bị dao động bởi những gì người khác nghĩ hay nói về chúng ta.
9- Nó loại trừ căng thẳng, băn khoăn và lo lắng.
10- Hòa bình nội tại đem đến hạnh phúc và an lạc.
11- Nó làm gia tăng sự tự chủ và tự kỷ luật.
12- Nó làm thư giản thân thể và thần kinh.
13- Năng lượng điều trị thân thể hoạt động không bị chướng ngại.
14- Thể hiện hòa bình có thể làm cho chúng ta bị ảnh hưởng bởi những sự kiện,những gian khổ, những khó khăn, và để duy trì quân bình nội tại, sự phán đoán rõ ràng, và cảm giác bình thường trong những hoàn cảnh như thế.
15- Hòa bình nội tại loại trừ suy nghĩ tiêu cực, vô ích và không ngừng nghĩ.
16- Nó cải thiện mối quan hệ của chúng ta với người khác.
17- Nó làm cho đời sống trông sáng sủa hơn.
18- Nó làm gia tăng sự sáng tạo.
19- Nó làm cho dễ dàng hơn trong thiền quán.
20- Nó làm cho cánh cửa của giác ngộ và tâm linh thức dậy.

Hòa bình nội tại chân thật quan trọng không chỉ trong khi mọi việc trôi chảy, nhưng đặc biệt trong những lúc rắc rối, khó khăn hay nguy hiểm. Đấy là những lúc sự an bình nôi tại có tác dụng nhất.

Hòa bình trong tâm đem đến bình hòa trong đời sống của chúng ta, những mối quan hệ của chúng ta và những sự phản ứng điềm tĩnh của chúng ta cũng như cho sự hòa bình của thế giới chung quanh của chúng ta.

Có nhiều phương cách khác nhau để đạt đến hòa bình nội tại, chẳng hạn như những phương tiện tâm lý học, sự quả quyết, quán tưởng, yoga, và thiền quán. Một chương trình đầy đủ cho chủ đề này, được viết nên trong mô thức và ngôn ngữ mà mọi có thể thông hiểu và thực hành với những hướng dẫn, cố vấn, và thực tập và có thể tìm thấy trong quyển sách “Hòa Bình Tâm Thức trong Đời Sống Hằng Ngày.”

Remez Sasson viết và dạy về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực, quán tưởng sáng tạo và năng lực của tâm, cùng những vấn đề trên bán nguyện san trên mạng, “Sự Hiểu Biết và Thành Công”. Ông là tác giả của, “Năng Lực Ý Chí và Tự Giác” cùng “Quán Tưởng và Thành Đạt”, và dự tính tiếp tục sáng tác. Trang web của ông “Success Consciousness”, cống hiến nhiều chủ đề về cảm hứng, thực tiển và tin tức về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực cùng việc áp dụng năng lực của tâm thức cùng sự quán tưởng cho việc đạt đến thành công.

20 Reasons Why You Need Inner Peace and Tranquility
Monday, November 5, 2007

Tuệ Uyển chuyển ngữ - 01/07/2010

http://www.successconsciousness.com/inner_peace.htm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/04/2021(Xem: 5218)
Từ xa xưa, người Việt chúng ta đã ăn bí đỏ và xem bí đỏ là món quà thiên nhiên ban tặng giúp con người duy trì sức khỏe hằng ngày. Bí đỏ có vị ngọt, thơm ngon và tạo cảm giác no, giúp những gia đình nông dân nghèo cải thiện tình trạng thiếu lương thực trong những ngày giáp hạt. Bí đỏ là loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong bữa cơm của người dân Việt Nam, nhất là ngươi Quảng Nam.
07/04/2021(Xem: 4332)
“Tướng” là cái gì?“Tướng” chính là tướng trạng của sự vật biểu hiện nơi ngoài và tưởng tượng ở nơi trong tâm chúng ta.Còn “Giả Tướng” là cái gì? Chúng ta không phải thường ngày đã thấy đến như: hình tướng vuông, tròn, dài, ngắn; sắc tướng đỏ, xanh, đen, trắng; biểu tướng nhanh, chậm, cười, khóc; cho đến vô biểu tướngkhổ, vui, mừng, lo màkể cả con mắt xem không thể thấy.Đây không phải là “Tướng” trạng tồn tại nổi bậtđó sao?. Tại sao bảo đây là “Giả Tướng”?Đáp rằng: Nên hỏi “Giả Tướng” là gì?Giả là giả tạo không thật.
07/04/2021(Xem: 4100)
Hơn ba thập niên về trước, khi những đoàn người Việt nam rủ nhau tìm đường thoát hiểm, thoát khỏi địa ngục bằng mọi cách như hồi hương, đi bộ, băng rừng lội suối hoặc trên những con thuyền mong manh bằng đường biển. Dù số người đến được bến bờ ước đoán chỉ vào khoảng một phần ba số người đã rời bỏ nhà cửa, quê hương ra đi, họ vẫn bất chấp mọi hiểm nguy đe dọa để đánh đổi lấy sự tự do. Họ là những đoàn người Việt Nam cô đơn, không có lấy một phương tiện tự vệ.
05/04/2021(Xem: 7657)
Lễ cúng dường tại Chùa Tích Lan, Nhật Bản
05/04/2021(Xem: 4936)
Việc quân đội đã nắm quyền kiểm soát quốc gia Đông Nam Á này, bắt giữ bà Aung San Suu Kyi và một số lãnh đạo dân cử khác từ ngày 1 tháng 2 vừa qua, không phải là lần đầu tiên các tướng lĩnh của xứ chùa tháp này can thiệp vào chính trị quốc gia. Quá khứ nhiều thập kỷ, quân đội Myanmar đã từng giữ một vị trí chính trị nổi bật trong nước. Trong gần nửa thế kỷ, từ thập niên 1962-2011, quốc gia Phật giáo này đã liên tiếp dưới quyền các chế độ độc tài quân sự Myanmar.
03/04/2021(Xem: 5029)
Sự tàn phá bi thảm của các tượng Phật khổng lồ trên vách đá vùng Bamiyan, Afghanistan, được bảo tồn hơn 15 thế kỷ, được phát sóng trên toàn cầu, đã dẫn đến sự công nhận toàn cầu về sự cần thiết phải bảo vệ các di sản văn hóa đang bị đe dọa. Các hốc trống của các tượng Phật khổng lồ ở thung lũng Bamiyan, Afghanistan là lời nhắc nhở mãi mãi về nhiệm vụ của chúng ta trong việc bảo vệ di sản văn hóa, và những thế hệ tương lai sẽ mất đi nếu chúng ta không làm như thế. Ngày nay, những hốc đá này được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới như một phần của Di sản Thế giới “Cảnh quan văn hóa và các di tích khảo cổ học tại Thung lũng Bamiyan” (Cultural Landscape and Archaeological Remains of the Bamiyan Valley)
03/04/2021(Xem: 4365)
Hôm thứ Hai, ngày 29 tháng 3, tại Dharamsala, miền bắc Ấn Độ, lần Đầu tiên Đức Đạt Lai Lạt Ma Tham gia chia sẻ Pháp thoại với Sinh viên từ 5 trường Đại học Quốc gia Nga. Buổi Pháp thoại được tổ chức với chủ đề “Thế giới của chúng ta trong thời đại thay đổi; tiếng Anh: Our World in the Time of Change” và được phát trực tiếp bằng một số ngôn ngữ.
03/04/2021(Xem: 4606)
Vương quốc của người Java xưa - Mataram đã chứng minh được là có an ninh lương thực vững chắc, có thể duy trì nguồn lương thực sẵn có trong một thời gian dài. Điều này có thể được chứng minh từ các bức phù điêu được khắc ở Thánh địa Phật giáo Borobudur, cũng như phát hiện gần đây nhất về một kho thóc, khu vực chứa lương thực thời đó, ở khu vực Liyangan Site, Trung Java, Indonesia. Điều này đã được chuyển tải bởi Tiến sĩ Baskoro Daru Tjahjono, M.A, Giám đốc Trung tâm Khảo cổ Bắc Sumatra, trong hội thảo khoa học do Trung tâm Khảo cổ học tổ chức tại Vùng đặc biệt Yogyakarta (Daerah Istimewa Yogyakarta, DIY) vào ngày 10/3/2021 với chủ đề “Ketahanan Pangan pada Masa Jawa Kuna” (An ninh lương thực trong thời kỳ người Java xưa). Các sự kiện được tổ chức trực tuyến và ngoại tuyến với số lượng người tham gia hạn chế.
31/03/2021(Xem: 16964)
Như bao đứa trẻ bình thường nhưng chúng được thừa nhận là tái sinh của các Lạt Ma Tây Tạng, ba ứng thân người Tây Phương chia sẻ với Andrea Miller về trải nghiệm khi lớn lên và cảm nghĩ hiện tại của họ về ngã rẽ thú vị của đời mình. Như những đứa trẻ Canada khác, Elijah Ary lớn lên tại Moreal với bố mẹ và hai người chị. Cậu bé thích chơi khúc côn cầu và lười học. Theo Đức Đạt Lai Lạt Ma, điều khiến Elijah khác với các đứa trẻ khác là Elijah là tái sanh của một vị Lạt Ma.
31/03/2021(Xem: 5086)
Tenzin Gyatso, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng, là một nhân vật quen thuộc của công chúng. Ngài nói chuyện với hàng nghìn người mỗi năm và đã viết hàng chục quyển sách bán chạy nhất về quê hương của ngài, cuộc sống của ngài, tôn giáo niềm tin của ngài, khí hậu thế giới, và các vấn đề thế giới. Ngài đã được cấp bằng danh dự từ nhiều trường đại học, và đức tướng của ngài đã được công nhận một cách rộng rãi. Tuy nhiên, “vị tu sĩ đơn giản” đã bắt đầu cuộc sống trong bóng tối như Lhamo Thondup, người con thứ tám được sanh ra trong những gia đình nông dân nghèo trong một làng quê nhỏ bé ở một vùng xa xôi hẻo lánh của Tây Tạng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]