Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California

25/10/201204:26(Xem: 8383)
Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California
vipassana-practice
THIỀN VIPASSANA
VIPASSANA MEDITATION
Do Thiền Sư S.N. Goenka và các Thiền Sư Phụ Tá giảng dạy
theo truyền thống của Ngài Sayagyi U Ba Khin

Khóa Thiền Vipassana Song Ngữ Anh-Việt 10 Ngày
Từ ngày 06 đến ngày 17 tháng 03 năm 2013
tại Trung Tâm Thiền
Dhamma Vaddhana (SCVC)
tại Thành Phố Twentynine Palms, California
bodhi-leaf

Phương pháp thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là “nhìn thấy sự việc đúng như thật”. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát. Phương pháp thiền cổ truyền này đã được Đức Phật Thích Ca truyền dạy hơn 2500 năm trước tại Ấn Độ như một phương thuốc chữa căn bệnh khổ chung cho tất cả, không mang tính tôn giáo hay tông phái.

Tuyệt đối không có sự cải đạo. Mặc dù Vipassana là phương pháp do Đức Phật tìm ra, sự thực hành không chỉ giới hạn cho Phật tử. Nhiều người từ nhiều tôn giáo khác nhau đã hưởng được những lợi ích nhờ thiền Vipassana và thấy không có gì xung khắc với tín ngưỡng của họ.

Đây là một khóa thiền nội trú 10 ngày hoàn toàn miễn phí.Phương pháp thực hành sẽ được hướng dẫn tuần tự, tỉ mỉ trong suốt khóa thiền. Mọi phí tổn ăn ở đều do sự đóng góp thiện nguyện của những thiền sinh cũ. Sau khi đã hoàn tất ít nhất một khóa thiền 10 ngày và hưởng được những lợi ích an vui từ khóa thiền, các thiền sinh cũ có thể đóng góp để giúp cho những người khác cũng có được cơ hội tương tự.


Trong suốt trong thời gian của khóa thiền:

+ Thiền sinh sống trong phạm vi của trung tâm, không liên lạc với thế giới bên ngoài.

+ Thiền sinh tránh không đọc hoặc viết, tạm ngưng những lễ nghi tôn giáo hoặc các phương pháp thiền khác.

+ Hằng ngày thiền sinh tuân theo một thời khóa biểu nghiêm túc gồm 10 giờ ngồi thiền, 1 giờ nghe pháp thoại, xen lẫn với những giờ nghỉ.

+ Thiền sinh phải giữ im lặng tuyệt đối và không liên lạc với những người đồng khóa (chỉ trao đổi những điều cần thiết với thiền sư phụ tá và ban quản lý).

Download thông báo về khóa thiền này để in và phổ biến cho bạn bè trong cộng đồng người Việt:

https://dl.dropbox.com/u/32740350/vipassana_web/DhammaVaddhana_SCVC/ThienVipassana_JT_flyer_2013.pdf

Trung tâm thiền SCVC sẽ bắt đầu nhận đơn cho khóa này từ ngày 6 tháng 11 năm 2012.

Xin quý vị nộp đơn càng sớm càng tốt để bảo đảm có chỗ vì số người nộp đơn luôn luôn nhiều hơn sức chứa của trung tâm.(Sau khi được nhận vào khóa thiền, nếu vì lý do gì quý vị không thể tham dự được, xin thông báo sớm cho ban tổ chức để chúng tôi thu xếp cho thiền sinh khác tham gia.)

QUY TRÌNH NỘP ĐƠN GHI DANH:

LƯU Ý
1) Trước khi nộp đơn, xin quý vị đọc kỹ “Bản Nội Quy Cho Các Khóa Thiền” dưới đây.
https://sites.google.com/site/vnvipassana/ban-noi-quy

2) Trong đơn ghi danh, thiền sinh cần ghi rõ chi tiết tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần, các thuốc uống có toa bác sĩ, và các thức ăn bị dị ứng. Điều này rất quan trọng để trung tâm thiền chuẩn bị hỗ trợ đúng mức. Đã có nhiều trường hợp thiền sinh không ghi đầy đủ thông tin và giữa khóa thiền có những sự cố phải bỏ về giữa khóa rất đáng tiếc.

Trung tâm thiền và ban tổ chức người Việt có thể hỗ trợ các thiền sinh ghi danh bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1) Nộp đơn trực tiếp ONLINE (bằng tiếng Anh) qua trang web:

http://courses.dhamma.org/en-US/schedules/schvaddhana

Click "Apply" trước khóa "Mar 06 - Mar 17 10-day Vietnamese-English" để chọn và ghi danh cho khóa này.

Cách 2) Nộp đơn bằng EMAIL:

Download đơn ghi danh (file Word Doc hay PDF)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Trong file, điền đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi. Đính kèm đơn đã điền vào email attachment và gởi cho:
BTC người Việt: [email protected]

Cách 3) Nộp đơn qua điện thoại:

Download trước đơn ghi danh (nếu có thể được)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Chuẩn bị đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi trong đơn.

Gọi điện thoại cho một thành viên của ban tổ chức người Việt trong danh sách bên dưới để được hỗ trợ ghi danh.

LIÊN LẠC BAN TỔ CHỨC NGƯỜI VIỆT:

Ban Tổ Chức khóa thiền Vipassana cho người Việt: email <[email protected]>

  • THANH-ANH HUỲNH – (510) 747-8123
  • LAM-SƠN ĐÀNG – (817) 300-8691
  • BTC Vipassana Việt - (214) 233-6641 (Đây là số điện thoại chung của BTC - số này luôn có người trả lời cuộc gọi và tin nhắn thường trực)

Lịch các khóa thiền Vipassana cho người Việt tại các trung tâm Vipassana trên toàn cầu:

https://sites.google.com/site/vnvipassana/

Download Tài liệu tham khảo:

Giới Thiệu Về Thiền Vipassana (94KB)
Nghệ Thuật Sống Thiền Vipassana (109KB)

Bản Nội Quy Cho Các khóa thiền (101KB)

Các tài liệu khác:
https://sites.google.com/site/vnvipassana/tailieu

Muốn tham khảo thêm bằng tiếng Anh, xin vào website:http://www.dhamma.org

LIÊN LẠC TRUNG TÂM SCVC:

Địa chỉ hộp thư:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
P.O. Box 486
Joshua Tree, CA 92252

Địa chỉ lái xe:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
68561 Twentynine Palms Highway
Twentynine Palms, CA 92277

Điện thoại:

760-362-4615

Fax:

760-362-4617

Email:

[email protected]

Web site:

http://www.vaddhana.dhamma.org/

Hình ảnh:

http://www.vaddhana.dhamma.org/campus-photos.html

Trung Tâm Thiền SCVC - Dhamma Vaddhana

DhammaVaddhana-01

Trung tâm thiền SCVC nằm ngay phía Bắc của công viên quốc gia Joshua Tree trong thành phố Twentynine Palms, CA, khoảng 2 tiếng rưỡi giờ lái xe từ Los Angeles và San Diego.

Trung tâm có diện tích đất 154 mẫu cảnh quan sa mạc với 10 tòa nhà thiết kế với các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa nhiệt độ. SCVC đã được xây dựng từ kinh nghiệm của các trung tâm thiền trước đây để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thiền sinh và người phục vụ khóa thiền. Từ trung tâm thiền SCVC, thiền sinh có thể thưởng thức cảnh đẹp vùng sa mạc và đỉnh núi Gorgonio phủ tuyết vào mùa đông.

Kế hoạch xây dựng giai đoạn đầu tiên có sức chứa 60 thiền sinh vừa được hoàn thành, và trung tâm thiền SCVC đã mở các khóa thiền vào tháng 5 năm 2011. Ngay sau khi có thêm kinh phí, trung xây có kế hoạch xây dựng tiếp để nâng sức chứa của khóa thiền lên 160 thiền sinh.

DhammaVaddhana-02
Thiền Đường - The Meditation Hall

DhammaVaddhana-03
Nội Trú Xá Nam - Male student residence

DhammaVaddhana-04
Trai Đường và Nhà Bếp - The Kitchen/Dining Building

DhammaVaddhana-05
Bên trong nhà bếp - Inside the Kitchen

DhammaVaddhana-06
Khu campus Nam - Men's side of campus

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/10/2014(Xem: 6483)
Đối với người đời, không có phước đức nào lớn cho bằng vợ đẹp, con khôn, của cải đầy kho, quyền thế, danh vọng, ăn ngon mặc đẹp… Thế nhưng bạn ơi, -Biết bao nhiêu ông thủ tướng, tổng bộ trưởng bị tù đày vì tham nhũng, gian trá, lạm quyền…thậm chí buôn lậu, dâm ô. Biết bao nhiêu ông tổng thống bị ám sát, lật đổ cũng chỉ vì tranh giành quyền lực. -Ông bố đốt tờ giấy bạc mà người nghèo có thể mua bao gạo để tìm một món đồ cho cô đào cải lương đánh rơi trong phòng trà…vài chục năm sau ông con lại sống như kẻ ăn mày. -Ông bố cặm cụi làm việc suốt đời tao dựng gia tài khổng lồ. Ông con trở thành “công tử” ăn chơi phung phí, bao gái, đua đòi, ném tiền qua của sổ…chẳng mấy chốc phá nát sự nghiệp của cha ông.
20/10/2014(Xem: 21283)
Đây là một trong những câu hỏi mà phóng viên tờ Mandala đã phỏng vấn bác sĩ Alan Molloy, một thành viên lâu năm của Viện Phật học Tara ở tiểu bang Melbourne, Úc, một người đã chứng kiến sự phát triển của đạo Phật tại quốc gia này từ cuối thập niên bảy mươi đến nay.
20/10/2014(Xem: 7269)
Là tín đồ Phật giáo từ năm mười bảy tuổi, đạo hữu luật sư Christmas Humphreys (1901-1983) không thuộc bất cứ một giáo phái nào của Phật giáo. Ông tin vào Phật giáo thế giới, và ông nghĩ rằng: “chỉ trong sự phối hợp của tất cả các tông phái người ta mới có thể thấy trọn vẹn sự vĩ đại của tư tưởng Phật giáo” (only in a combination of all schools can the full grandeur of Buddhist thought be found). Để làm cho quan điểm của mình được Phật tử trên thế giới chấp nhận, ông đã trình bày Mười hai nguyên tắc của Phật giáo (Twelve Principles of Buddhism) nổi tiếng của mình vào năm 1945, được dịch ra 14 thứ tiếng và được nhiều tông phái Phật giáo trên thế giới chấp nhận. Mười hai nguyên tắc ấy có điều giống với Mười Bốn Nguyên Tắc của Đại Tá Olcott giới thiệu trong tác phẩm Phật pháp vấn đáp (Buddhist Catechism) của ông, được xuất bản vào cuối thế kỷ thứ 19.
17/10/2014(Xem: 6879)
Bài viết “Phật trên hè phố Oakland” của nhà báo Trần Khải, tiếp tục được tải truyền rộng rãi trên các website. Bài viết ghi lại đại cương sự kiện phóng viên Chip Johnson kể lại trên báo SFGate.com về một pho tượng Phật đã đem lại sự bình an, sạch sẽ cho một khu phố nhiều tội ác và rác rưởi trước đây. Chi tiết đặc biệt đã thu hút người đọc, là pho tượng Phật Thích Ca bằng đá, chỉ cao khoảng 2 feet, được đặt ở góc đường 11 và đường 19, trong khu Eastlake, thành phố Oakland , là do một người vô thần, tình cờ nhìn thấy tại một tiệm bán vật liệu xây cất.
16/10/2014(Xem: 13730)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đại mà con người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh. Tuy nhiên theo lời Phật dạy, Phật từ tâm, tâm sinh Phật, để đưa đến giải thoát giác ngộ. Do đó nếu đã là Phật tử rồi thì nhất định phải tin lời Phật dạy, hơn nữa Kinh Hoa Nghiêm còn nói: “niềm tin là mẹ của công đức”.
14/10/2014(Xem: 8819)
Bạn chưa từng ghé thăm mà không gọi trước. Vậy mà lần này, mở cửa, chưa nhìn thấy người đã thấy hoa và trái. Mấy bó cúc đại đóa vàng tươi che kín mặt, chưa đủ, tay kia còn chĩu nặng một giỏ, vừa hồng dòn, vừa soài xanh, mận chín. Tôi toan đỡ một thứ, bạn đã bước nhanh qua cửa, đi thẳng vào bếp, đặt quà xuống, và líu lo: - Hên ghê, mình vừa đến tiệm là xe chở hoa và trái cây phân phối các chợ cũng vừa tới. Xem này, thiệt là tươi. Mình mua ngay. Khách hàng đầu tiên đấy!
14/10/2014(Xem: 8118)
Con đường ấy, khởi bước, ngỡ không mấy khó và chắc cũng chẳng có chi dài, vì nương theo sự chỉ bảo của các vị Đạo Sư, các bậc thiện tri thức giảng giải lời Phật dạy, thì sự giải thoát, giác ngộ có bao xa! Tùy căn cơ người nghe, lời giảng dạy chỉ gom về một mối, là muôn kinh, vạn kệ, hằng hà pháp môn cũng chỉ để giúp ta nhận ra, rằng mỗi chúng sanh đều có Phật Tánh sáng chói như nhau, nhưng nếu không thấy, chỉ bởi vô minh che lấp mà thôi. Nhận ra, và xóa sạch được bụi vô minh thì chúng sanh “sẽ thành Phật” đó, lập tức là “Phật đã thành”.
14/10/2014(Xem: 8428)
Mỗi tuần, tôi có một ngày để làm hai việc tuyệt vời. Đó là, thứ nhất: làm thinh, thứ hai: không làm gì cả! Hôm nay đang là phút giây tuyệt vời đó. Sau những ngày lạnh bất thường, nắng sáng nay rất đẹp, vàng óng và ấm áp. Cây cỏ hoa lá rộ lên niềm vui. Mọi cánh cửa mở rộng để nắng ghé vào, mang hương thơm của đất trời chuyển hóa. Không mùi hương nhân tạo nào so sánh được với hương gió núi mây ngàn. Ít nhất, chủ quan tôi như thế.
14/10/2014(Xem: 7245)
Từ Tào-Khê tịnh thất lên ngôi chùa hoang vắng nằm sâu trong rừng thông miền đông bắc Hoa Kỳ, hành trang tôi đã nhẹ. Rồi từ ngôi chùa hoang vắng đó về lại tịnh thất, hành trang lại càng nhẹ tênh! Cái giầu có nhất trong gia tài tôi, chỉ là kinh và sách, nhưng sau chuyến “lên rừng độc cư”, nay từ ba kệ lớn, chỉ còn một kệ nhỏ, khi thực hiện lời phát nguyện “Tặng hết những gì có, tới những ai ngỏ lời xin” (trừ những cuốn có chữ ký và thủ bút của Thầy Tuệ Sỹ)
13/10/2014(Xem: 8340)
Tôi lặng người nhìn bức hình Tuệ Sỹ, vẫn gương mặt xương xẩu, vẫn đôi má lỏm sâu, vẫn cặp mắt rực sáng, vẫn gầy còm, chỉ là tóc đã bạc màu, y vàng nghiêm trang, kính cẩn cầm ba nén hương to, quì trước bàn thờ với bức ảnh hiền từ với nụ cười an lạc của Ôn. Ai nghe tin Ôn thị tịch cũng xúc động, cũng phải bái lễ, thọ tang. Thấy Thầy Như Minh từ Los cũng bay về, gương mặt buồn rầu như đang khóc tang. Chú cũng thuộc hàng hậu học, cũng tôn kính Ôn là bậc trưởng thượng, có gì lạ đâu. Chẳng có gì đặc biệt. Nhưng nếu có ai để ý, từ sau 1973, Chú không hề đặt chân lần nào nữa đến Vạn Hạnh, bấy giờ đã dọn về đường Trương Minh Giảng, chỉ trụ ở Già Lam, trên lầu, chia phòng với chú Dũng,[1] thì mới có thể hiểu được ý nghĩa của tấm hình này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]