Không biết trong đầu óc chúng ta có một trung tâm thần kinh của sự công bằng hay không, nhưng mọi người bình thường đều yêu thích, đam mê sự công bằng. Ai trong chúng ta cũng thấy lịch sử nhân loại là một vận động đi tìm và tiến đến sự công bằng. Những cuộc cải cách, những cuộc cách mạng, thậm chí những cuộc chiến tranh cho đến những thiết chế chính trị, kinh tế, xã hội đều để tiến bộ về phía công bằng. Pháp luật, kinh tế, xã hội, chính trị được xem là tiến bộ hơn khi chúng tạo được nhiều công bằng hơn.
Ngày nay, người ta thấy cần phải phát triển bền vững, phát triển trong sự cân bằng sinh thái, nghĩa là phát triển trong một thái độ công bằng với thiên nhiên. Công bằng là sự tiến bộ, tiến hóa. Công bằng là giá trị. Mọi con người phát triển cao dù ở bất cứ lĩnh vực nào của xã hội đều có đức tính công bằng. Chúng ta đã nghe bao giờ có một nhà Nobel khoa học mà phân biệt chủng tộc? Một người tốt, đúng, và cao đẹp phải là một người công bằng.
Điều này cũng được phản ảnh trong ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Pháp. The justice (la justice) có nghĩa là sự công bằng, công lý, luật pháp, chính nghĩa. Tính từ just (juste) có nghĩa là đúng đắn, công chính, chính đáng, trung thực. Ngay từ nhỏ chúng ta đã được cha mẹ dạy cho sự công bằng. Mua về mỗi đứa một gói kẹo, đứa nào cũng có phần, anh không thể giành hết của em hay ngược lại. Ở lớp, trò nào thuộc bài, làm bài được thì có điểm cao, trò nào không thuộc bài, không làm bài được thì có điểm thấp. Không thể ngược lại, vì ngược lại là bất công. Lớn lên chúng ta biết xếp hàng, ai đến trước đứng trước, ai đến sau đứng sau. Ra đường, đèn đỏ không được chạy qua, phải đứng lại như mọi người. Mọi trật tự xã hội đều do công bằng mà có.
Cho đến khi trưởng thành, chúng ta đều có ý thức về công bằng. Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nghĩa là pháp luật thì công bằng đối với mọi công dân. Những quyền căn bản của con người đều công bằng với tất cả mọi người, nghĩa là mọi người đều bình đẳng có được những quyền căn bản. Chúng ta đều có mỗi người một xấp lá phiếu để bầu cử, không ai có thể có hai xấp, không ai không có xấp nào, trừ trường hợp mất quyền công dân vì vi phạm pháp luật.
Càng trưởng thành chúng ta càng có ý thức công bằng nơi chính mình: tôi phải công bằng với những người khác, tôi không thể mua bằng khi không học hay không đủ sức học; tôi không thể tìm cách bòn rút của công; tôi không thể làm lợi cho tôi bằng cách làm hại cho người khác… Làm như thế là tôi không công bằng với chính mình. Tôi đặt tôi lên trên mọi người khác một cách vô căn cứ. Tôi ăn gian, tôi chơi gian. Ý thức về sự công bằng giữa chính mình và người khác khiến chúng ta càng tiến bộ đến con người hoàn thiện.
Làm người, là làm sự công bằng. Nói thế nghĩa là chúng ta phải luôn luôn trau dồi đức tính công bằng nếu chúng ta muốn càng ngày càng nhiều tính người hơn, càng là người đúng đắn, tốt đẹp hơn. Công bằng là không thể thiếu trong sự tự hoàn thiện mình. Tây phương hay dùng chữ công bằng. Đạo Phật thường dùng chữ bình đẳng. Bình đẳng, trong ý nghĩa Đông phương, thì sâu xa hơn công bằng, vì bình đẳng không chỉ nhằm đến thế giới hiện tượng, thế giới hình tướng, mà còn nhắm đến thế giới bản thể, bản tánh.
Đạo Phật nói: Chúng ta bình đẳng với tất cả các bậc giác ngộ, vì chúng ta đồng một bản tánh Phật, đồng một bản tánh Giác, với tất cả các bậc giác ngộ, dù chúng ta có thể không biết rõ bản tánh đó. Ở đây chúng ta thấy chúng ta không chỉ có sự bình đẳng tương đối (về xã hội, kinh tế, chính trị…) mà còn có sự bình đẳng tuyệt đối. Đạo Phật không chỉ giải phóng chúng ta ở bình diện thế giới hiện tượng, mà còn giải phóng chúng ta vào thế giới của bản tánh bình đẳng và tự do tuyệt đối.
Ai trong chúng ta cũng đều có thể đi từ sự bình đẳng tương đối hàng ngày để đến bản tánh bình đẳng tuyệt đối, là cốt lõi của đạo Phật. Sự bình đẳng tương đối của con người xã hội của chúng ta là cơ sở để chúng ta phóng mình vào sự bình đẳng tuyệt đối vốn là con người đích thật của chúng ta.
Những kẻ thù trực tiếp của công bằng và bình đẳng, và nói chung, của chân lý khách quan, là tham, sân, si, kiêu mạn, đố kỵ, nghi ngờ… Đó là những trói buộc, che đậy (triền cái) chúng ta đối với sự tự do bình đẳng rốt ráo của chúng ta, đối với sự thật khách quan của đời sống trước mắt. Đạo Phật cho chúng ta thấy rõ những đối địch ấy, đồng thời có đầy đủ những phương pháp để phá tan những ràng buộc và che đậy ấy. Tóm lại, đạo Phật rất hữu hiệu để cho chúng ta thực chứng được, sống được sự tự do bình đẳng tuyệt đối vốn có sẵn trong tâm thức mỗi người.
Trên con đường đi đến sự thể nghiệm sự tự do và bình đẳng tuyệt đối, chúng ta đều có thể thể nghiệm sự bình đẳng mỗi ngày nơi thân tâm chúng ta. Ý thức về công bằng, bình đẳng, dù ở mức độ thấp của một con người bình thường, ít nhất, cũng làm cho chúng ta bình an. Sự công bằng bình đẳng được khám phá mỗi ngày đem lại cho chúng ta bình an, không phiền não, không gây thêm phiền não cho mình và cho người.
Trái lại, sự bất công, bất bình đẳng chắc chắn đem lại khổ đau cho chính chúng ta và người khác. Sự công bằng, bình đẳng càng có nhiều nơi chúng ta, cuộc đời của chúng ta càng an vui, hạnh phúc. Dần dần, chúng ta sẽ khám phá ra và sống trong một chân lý của đạo Phật: tâm bình thì thế giới bình. „
Tạp Chí Văn Hoá Phật Giáo số 148
Về phía quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí, ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Westminster anh Đỗ Tân Khoa, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Điều hợp chương trình Thượng Tọa Thích Phước Niệm, viện chủ chùa Vạn Phước San Diego. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam, Hoa Kỳ, Phật giáo kỳ và phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, các đồng bào đã tử nạn trên đường vượt thoát để tìm tự do sớm được siêu thóat nhân mùa lễ Vu Lan. Tiếp theo Thượng Tọa Thích Như Minh trù trì Chùa Việt Nam tại Los Angerles thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách và đồng hương Phật tử tham dự đêm tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu." Thượng Tọa nói: "Đêm nay là đêm hội ngộ của những người con Phật để dâng đóa hồng tôn vinh những bậc cha mẹ và cũng là đêm để tri ân đồng hương Phật tử Nam California đã góp phần công đức thực hiện Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát bằng đa Hoa cương cao 57 ft, có trọng lượng trên 400,000 pounds, đây là một công trình lớn trong những công trình thuộc cộng đồng Phật Giáo tại Hoa Kỳ, tôn tượng được đặt tại chùa Tam Bảo 16933 E. 21 St, Tulsa OK 74134.” Sau đó Đại Đức Thích Đức Trí, Viện Chủ Chùa Tam Bảo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách và đồng hương Phật Tử trong thời gian qua đã đóng góp công sức cũng như tịnh tài để chùa thực hiện công trình Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát. Nhân dịp nầy Đại Đức cũng cho biết tôn tượng qúa nặng không thể để nguyên di chuyển được vì vậy Tôn Tượng đã ghép từ 12 phần khối đá, tiêu biểu cho 12 lời nguyện cứu độ chúng sanh của Đức Quán Thế Âm. Đại Đức cũng cho biết công trình đến nay còn một số việc phải làm để hoàn thành đó là: đánh bóng và làm liền thân tượng do công ty có những thợ chuyên về đồ đá đến thực hiện trong vòng hai tháng với số tiền chi phí khoảng $25 ngàn Mỹ kim. Đổ bê tông làm sân lễ bái dưới chân tượng đài với chi phí là $25 ngàn Mỹ kim, làm hệ thống điện theo đúng tiêu chuẩn của City vào khuôn viên tượng đài, dựng 20 trụ đèn bằng đá hoa cương mỗi trụ cao 10 feet, nặng 1000 pounds, dựng 4 trụ đèn lớn bằng đá hoa cương trước đài Quán Aâm, 2 trụ đèn cao 18 feet nặng 20 ngàn pounds, 2 trụ cao 15 feet, nặng 15 ngàn pounds, kinh phí cần cho công trình nầy khoản $ 30 ngàn Mỹ kim. Tất cả kinh phí cần trang trải cho 3 công trình nầy còn thiếu khoảng $80 ngàn mỹ kim. Trên đây là những việc làm cụ thể trình bày cùng qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và qúy đồng hương Phật tử để kính mong được sự ủng hộ cúng dường để công trình sớm hoàn thành. Đại Đức kính đảnh lễ và tri ân qúy Chư Tôn Đức và thầy chân thành cảm niệm công đức cúng dường của qúy đồng hương Phật tử. Nguyện cầu Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho qúy vị mọi sự an lành sở cầu như nguyện. Mọi sự cúng dường xin gởi về: Check xin ghi "Chùa Tam Bảo" 16933 E. 21 St Street, Tulsa OK 74134, điện thoại liên lạc: (918) 409-7784(918) 409-7784. Tiếp theo chương trình là lời phát nguyện cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm của Đạo Hữu Diệu Phú, ngoài sự phát tâm của gia đình đạo hữu Diệu Phú (tức tiệm vàng Jean) bà còn thay mặt một số Phật tử để dâng lên lời phát nguyện nhờ Đức Quán Thế Âm phù hộ cho tất cả thân tâm thường an lạc để tiếp tục con đường phục vụ chánh pháp góp phần hoằng dương Phật pháp tại quê người. Bà tiếp " Đây không phải là một ngôi chùa mà là một kỳ quan để chúng ta chiêm bái, cho dù đá có cứng, chân mềm chúng ta cũng phải cố gắng góp một tay để công trình sớm hoàn thành." Tiếp theo nghi thức " Bông hồng cài áo" các em trong Gia Đình Phật Tử lần lược đến gắn bông hồng cho qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Sau đó là Đạo Từ của Hòa Thụng Thích Hạnh Đạo. Trong phần Đạo Từ nhân mùa Vu Lan để tưởng niệm đến Đức Mục Kiền Liên, Thầy nói về chử Hiếu trong đạo Phật, thầy mong mọi người hãy góp phần cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ đã qúa vảng được siêu thăng Phật quốc và cho những người còn sống được thân tâm thường lạc vạn sự kiết tường. Nói về công ơn cha mẹ thầy nói không chử nghĩa nào diễn tả được hết, sau đó thầy đọc mấy câu thơ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh: "Khi xưa tôi cờn bé, Mẹ tôi đã qua đời, Lần đầu tiên tôi hiểu, Thân phận kẻ mồ côi. . ." và sau đó Hòa Thượng cũng góp vào 500 Mỹ kim để xây dựng tôn tượng Đức Quán Thế Âm. Tiếp theo Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa lên có cảm tưởng về ngày Đại Lễ Vu Lan, và chúc mừng cho cộng đồng Phật Giáo có một ngôi tượng Quán Thế Âm. Trong dịp nầy Nghị Viên Tạ Đức Trí cũng nhắc lại trong những lúc gặp khó khăn chúng ta thường cầu nguyện Mẹ hiến Quan Thế Âm cứu vớt, với niếm tin đó hy vọng một ngày rất gần Việt Nam sẽ có dân chủ tự do. Ứng cử viên Đỗ Tân Khoa là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử đã tham gia sinh hoạt hầu hết các công tác Phật sự, kỳ nầy anh ra ứng cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Westminster với hy vọng được đồng hương ủng hộ anh sẽ cố gắng không làm thất vọng những gì mà anh đã tâm sự cùng đồng hương trong đường lối hoạt động của anh. Thượng Tọa Như Minh lên cảm ơn Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa xin hãy cùng hướng về công trình xây dựng tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, một biểu tượng từ bi để nguyện cầu gia hộ cho những người trẻ phục vụ cộng đồng. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc do MC Đỗ Tân Khoa điều khiễn cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ thân hữu và Gia Đình Phật Tử trình diễn. (vietinfo.eu)
Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.
Anaheim, Los Angerles (Mỹ) - - Tại nhà hàng Seafood Kingdom, 9802 Katella Ave, Anaheim, Chùa Việt Nam Los Angerles và Chùa Tam Bảo thành phố Tulsa Tiểu Bang Oklahoma tổ chức tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu," với khoảng 400 Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Về phía quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí, ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Westminster anh Đỗ Tân Khoa, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Điều hợp chương trình Thượng Tọa Thích Phước Niệm, viện chủ chùa Vạn Phước San Diego. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam, Hoa Kỳ, Phật giáo kỳ và phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, các đồng bào đã tử nạn trên đường vượt thoát để tìm tự do sớm được siêu thóat nhân mùa lễ Vu Lan. Tiếp theo Thượng Tọa Thích Như Minh trù trì Chùa Việt Nam tại Los Angerles thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách và đồng hương Phật tử tham dự đêm tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu." Thượng Tọa nói: "Đêm nay là đêm hội ngộ của những người con Phật để dâng đóa hồng tôn vinh những bậc cha mẹ và cũng là đêm để tri ân đồng hương Phật tử Nam California đã góp phần công đức thực hiện Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát bằng đa Hoa cương cao 57 ft, có trọng lượng trên 400,000 pounds, đây là một công trình lớn trong những công trình thuộc cộng đồng Phật Giáo tại Hoa Kỳ, tôn tượng được đặt tại chùa Tam Bảo 16933 E. 21 St, Tulsa OK 74134.” Sau đó Đại Đức Thích Đức Trí, Viện Chủ Chùa Tam Bảo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách và đồng hương Phật Tử trong thời gian qua đã đóng góp công sức cũng như tịnh tài để chùa thực hiện công trình Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát. Nhân dịp nầy Đại Đức cũng cho biết tôn tượng qúa nặng không thể để nguyên di chuyển được vì vậy Tôn Tượng đã ghép từ 12 phần khối đá, tiêu biểu cho 12 lời nguyện cứu độ chúng sanh của Đức Quán Thế Âm. Đại Đức cũng cho biết công trình đến nay còn một số việc phải làm để hoàn thành đó là: đánh bóng và làm liền thân tượng do công ty có những thợ chuyên về đồ đá đến thực hiện trong vòng hai tháng với số tiền chi phí khoảng $25 ngàn Mỹ kim. Đổ bê tông làm sân lễ bái dưới chân tượng đài với chi phí là $25 ngàn Mỹ kim, làm hệ thống điện theo đúng tiêu chuẩn của City vào khuôn viên tượng đài, dựng 20 trụ đèn bằng đá hoa cương mỗi trụ cao 10 feet, nặng 1000 pounds, dựng 4 trụ đèn lớn bằng đá hoa cương trước đài Quán Aâm, 2 trụ đèn cao 18 feet nặng 20 ngàn pounds, 2 trụ cao 15 feet, nặng 15 ngàn pounds, kinh phí cần cho công trình nầy khoản $ 30 ngàn Mỹ kim. Tất cả kinh phí cần trang trải cho 3 công trình nầy còn thiếu khoảng $80 ngàn mỹ kim. Trên đây là những việc làm cụ thể trình bày cùng qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và qúy đồng hương Phật tử để kính mong được sự ủng hộ cúng dường để công trình sớm hoàn thành. Đại Đức kính đảnh lễ và tri ân qúy Chư Tôn Đức và thầy chân thành cảm niệm công đức cúng dường của qúy đồng hương Phật tử. Nguyện cầu Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho qúy vị mọi sự an lành sở cầu như nguyện. Mọi sự cúng dường xin gởi về: Check xin ghi "Chùa Tam Bảo" 16933 E. 21 St Street, Tulsa OK 74134, điện thoại liên lạc: (918) 409-7784(918) 409-7784. Tiếp theo chương trình là lời phát nguyện cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm của Đạo Hữu Diệu Phú, ngoài sự phát tâm của gia đình đạo hữu Diệu Phú (tức tiệm vàng Jean) bà còn thay mặt một số Phật tử để dâng lên lời phát nguyện nhờ Đức Quán Thế Âm phù hộ cho tất cả thân tâm thường an lạc để tiếp tục con đường phục vụ chánh pháp góp phần hoằng dương Phật pháp tại quê người. Bà tiếp " Đây không phải là một ngôi chùa mà là một kỳ quan để chúng ta chiêm bái, cho dù đá có cứng, chân mềm chúng ta cũng phải cố gắng góp một tay để công trình sớm hoàn thành." Tiếp theo nghi thức " Bông hồng cài áo" các em trong Gia Đình Phật Tử lần lược đến gắn bông hồng cho qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Sau đó là Đạo Từ của Hòa Thụng Thích Hạnh Đạo. Trong phần Đạo Từ nhân mùa Vu Lan để tưởng niệm đến Đức Mục Kiền Liên, Thầy nói về chử Hiếu trong đạo Phật, thầy mong mọi người hãy góp phần cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ đã qúa vảng được siêu thăng Phật quốc và cho những người còn sống được thân tâm thường lạc vạn sự kiết tường. Nói về công ơn cha mẹ thầy nói không chử nghĩa nào diễn tả được hết, sau đó thầy đọc mấy câu thơ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh: "Khi xưa tôi cờn bé, Mẹ tôi đã qua đời, Lần đầu tiên tôi hiểu, Thân phận kẻ mồ côi. . ." và sau đó Hòa Thượng cũng góp vào 500 Mỹ kim để xây dựng tôn tượng Đức Quán Thế Âm. Tiếp theo Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa lên có cảm tưởng về ngày Đại Lễ Vu Lan, và chúc mừng cho cộng đồng Phật Giáo có một ngôi tượng Quán Thế Âm. Trong dịp nầy Nghị Viên Tạ Đức Trí cũng nhắc lại trong những lúc gặp khó khăn chúng ta thường cầu nguyện Mẹ hiến Quan Thế Âm cứu vớt, với niếm tin đó hy vọng một ngày rất gần Việt Nam sẽ có dân chủ tự do. Ứng cử viên Đỗ Tân Khoa là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử đã tham gia sinh hoạt hầu hết các công tác Phật sự, kỳ nầy anh ra ứng cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Westminster với hy vọng được đồng hương ủng hộ anh sẽ cố gắng không làm thất vọng những gì mà anh đã tâm sự cùng đồng hương trong đường lối hoạt động của anh. Thượng Tọa Như Minh lên cảm ơn Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa xin hãy cùng hướng về công trình xây dựng tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, một biểu tượng từ bi để nguyện cầu gia hộ cho những người trẻ phục vụ cộng đồng. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc do MC Đỗ Tân Khoa điều khiễn cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ thân hữu và Gia Đình Phật Tử trình diễn. Theo VBO (vietinfo.eu)
Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.
Anaheim, Los Angerles (Mỹ) - - Tại nhà hàng Seafood Kingdom, 9802 Katella Ave, Anaheim, Chùa Việt Nam Los Angerles và Chùa Tam Bảo thành phố Tulsa Tiểu Bang Oklahoma tổ chức tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu," với khoảng 400 Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Về phía quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí, ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Westminster anh Đỗ Tân Khoa, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Điều hợp chương trình Thượng Tọa Thích Phước Niệm, viện chủ chùa Vạn Phước San Diego. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam, Hoa Kỳ, Phật giáo kỳ và phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, các đồng bào đã tử nạn trên đường vượt thoát để tìm tự do sớm được siêu thóat nhân mùa lễ Vu Lan. Tiếp theo Thượng Tọa Thích Như Minh trù trì Chùa Việt Nam tại Los Angerles thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách và đồng hương Phật tử tham dự đêm tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu." Thượng Tọa nói: "Đêm nay là đêm hội ngộ của những người con Phật để dâng đóa hồng tôn vinh những bậc cha mẹ và cũng là đêm để tri ân đồng hương Phật tử Nam California đã góp phần công đức thực hiện Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát bằng đa Hoa cương cao 57 ft, có trọng lượng trên 400,000 pounds, đây là một công trình lớn trong những công trình thuộc cộng đồng Phật Giáo tại Hoa Kỳ, tôn tượng được đặt tại chùa Tam Bảo 16933 E. 21 St, Tulsa OK 74134.” Sau đó Đại Đức Thích Đức Trí, Viện Chủ Chùa Tam Bảo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách và đồng hương Phật Tử trong thời gian qua đã đóng góp công sức cũng như tịnh tài để chùa thực hiện công trình Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát. Nhân dịp nầy Đại Đức cũng cho biết tôn tượng qúa nặng không thể để nguyên di chuyển được vì vậy Tôn Tượng đã ghép từ 12 phần khối đá, tiêu biểu cho 12 lời nguyện cứu độ chúng sanh của Đức Quán Thế Âm. Đại Đức cũng cho biết công trình đến nay còn một số việc phải làm để hoàn thành đó là: đánh bóng và làm liền thân tượng do công ty có những thợ chuyên về đồ đá đến thực hiện trong vòng hai tháng với số tiền chi phí khoảng $25 ngàn Mỹ kim. Đổ bê tông làm sân lễ bái dưới chân tượng đài với chi phí là $25 ngàn Mỹ kim, làm hệ thống điện theo đúng tiêu chuẩn của City vào khuôn viên tượng đài, dựng 20 trụ đèn bằng đá hoa cương mỗi trụ cao 10 feet, nặng 1000 pounds, dựng 4 trụ đèn lớn bằng đá hoa cương trước đài Quán Aâm, 2 trụ đèn cao 18 feet nặng 20 ngàn pounds, 2 trụ cao 15 feet, nặng 15 ngàn pounds, kinh phí cần cho công trình nầy khoản $ 30 ngàn Mỹ kim. Tất cả kinh phí cần trang trải cho 3 công trình nầy còn thiếu khoảng $80 ngàn mỹ kim. Trên đây là những việc làm cụ thể trình bày cùng qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và qúy đồng hương Phật tử để kính mong được sự ủng hộ cúng dường để công trình sớm hoàn thành. Đại Đức kính đảnh lễ và tri ân qúy Chư Tôn Đức và thầy chân thành cảm niệm công đức cúng dường của qúy đồng hương Phật tử. Nguyện cầu Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho qúy vị mọi sự an lành sở cầu như nguyện. Mọi sự cúng dường xin gởi về: Check xin ghi "Chùa Tam Bảo" 16933 E. 21 St Street, Tulsa OK 74134, điện thoại liên lạc: (918) 409-7784(918) 409-7784. Tiếp theo chương trình là lời phát nguyện cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm của Đạo Hữu Diệu Phú, ngoài sự phát tâm của gia đình đạo hữu Diệu Phú (tức tiệm vàng Jean) bà còn thay mặt một số Phật tử để dâng lên lời phát nguyện nhờ Đức Quán Thế Âm phù hộ cho tất cả thân tâm thường an lạc để tiếp tục con đường phục vụ chánh pháp góp phần hoằng dương Phật pháp tại quê người. Bà tiếp " Đây không phải là một ngôi chùa mà là một kỳ quan để chúng ta chiêm bái, cho dù đá có cứng, chân mềm chúng ta cũng phải cố gắng góp một tay để công trình sớm hoàn thành." Tiếp theo nghi thức " Bông hồng cài áo" các em trong Gia Đình Phật Tử lần lược đến gắn bông hồng cho qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Sau đó là Đạo Từ của Hòa Thụng Thích Hạnh Đạo. Trong phần Đạo Từ nhân mùa Vu Lan để tưởng niệm đến Đức Mục Kiền Liên, Thầy nói về chử Hiếu trong đạo Phật, thầy mong mọi người hãy góp phần cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ đã qúa vảng được siêu thăng Phật quốc và cho những người còn sống được thân tâm thường lạc vạn sự kiết tường. Nói về công ơn cha mẹ thầy nói không chử nghĩa nào diễn tả được hết, sau đó thầy đọc mấy câu thơ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh: "Khi xưa tôi cờn bé, Mẹ tôi đã qua đời, Lần đầu tiên tôi hiểu, Thân phận kẻ mồ côi. . ." và sau đó Hòa Thượng cũng góp vào 500 Mỹ kim để xây dựng tôn tượng Đức Quán Thế Âm. Tiếp theo Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa lên có cảm tưởng về ngày Đại Lễ Vu Lan, và chúc mừng cho cộng đồng Phật Giáo có một ngôi tượng Quán Thế Âm. Trong dịp nầy Nghị Viên Tạ Đức Trí cũng nhắc lại trong những lúc gặp khó khăn chúng ta thường cầu nguyện Mẹ hiến Quan Thế Âm cứu vớt, với niếm tin đó hy vọng một ngày rất gần Việt Nam sẽ có dân chủ tự do. Ứng cử viên Đỗ Tân Khoa là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử đã tham gia sinh hoạt hầu hết các công tác Phật sự, kỳ nầy anh ra ứng cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Westminster với hy vọng được đồng hương ủng hộ anh sẽ cố gắng không làm thất vọng những gì mà anh đã tâm sự cùng đồng hương trong đường lối hoạt động của anh. Thượng Tọa Như Minh lên cảm ơn Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa xin hãy cùng hướng về công trình xây dựng tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, một biểu tượng từ bi để nguyện cầu gia hộ cho những người trẻ phục vụ cộng đồng. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc do MC Đỗ Tân Khoa điều khiễn cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ thân hữu và Gia Đình Phật Tử trình diễn. Theo VBO (vietinfo.eu)
Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.
Anaheim, Los Angerles (Mỹ) - - Tại nhà hàng Seafood Kingdom, 9802 Katella Ave, Anaheim, Chùa Việt Nam Los Angerles và Chùa Tam Bảo thành phố Tulsa Tiểu Bang Oklahoma tổ chức tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu," với khoảng 400 Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Về phía quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí, ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Westminster anh Đỗ Tân Khoa, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Điều hợp chương trình Thượng Tọa Thích Phước Niệm, viện chủ chùa Vạn Phước San Diego. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam, Hoa Kỳ, Phật giáo kỳ và phút nhập từ bi quán để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, các đồng bào đã tử nạn trên đường vượt thoát để tìm tự do sớm được siêu thóat nhân mùa lễ Vu Lan. Tiếp theo Thượng Tọa Thích Như Minh trù trì Chùa Việt Nam tại Los Angerles thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách và đồng hương Phật tử tham dự đêm tiệc chay "Bông Hồng Mùa Báo Hiếu." Thượng Tọa nói: "Đêm nay là đêm hội ngộ của những người con Phật để dâng đóa hồng tôn vinh những bậc cha mẹ và cũng là đêm để tri ân đồng hương Phật tử Nam California đã góp phần công đức thực hiện Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát bằng đa Hoa cương cao 57 ft, có trọng lượng trên 400,000 pounds, đây là một công trình lớn trong những công trình thuộc cộng đồng Phật Giáo tại Hoa Kỳ, tôn tượng được đặt tại chùa Tam Bảo 16933 E. 21 St, Tulsa OK 74134.” Sau đó Đại Đức Thích Đức Trí, Viện Chủ Chùa Tam Bảo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách và đồng hương Phật Tử trong thời gian qua đã đóng góp công sức cũng như tịnh tài để chùa thực hiện công trình Tôn Tượng Đức Quán Thế Aâm Bồ Tát. Nhân dịp nầy Đại Đức cũng cho biết tôn tượng qúa nặng không thể để nguyên di chuyển được vì vậy Tôn Tượng đã ghép từ 12 phần khối đá, tiêu biểu cho 12 lời nguyện cứu độ chúng sanh của Đức Quán Thế Âm. Đại Đức cũng cho biết công trình đến nay còn một số việc phải làm để hoàn thành đó là: đánh bóng và làm liền thân tượng do công ty có những thợ chuyên về đồ đá đến thực hiện trong vòng hai tháng với số tiền chi phí khoảng $25 ngàn Mỹ kim. Đổ bê tông làm sân lễ bái dưới chân tượng đài với chi phí là $25 ngàn Mỹ kim, làm hệ thống điện theo đúng tiêu chuẩn của City vào khuôn viên tượng đài, dựng 20 trụ đèn bằng đá hoa cương mỗi trụ cao 10 feet, nặng 1000 pounds, dựng 4 trụ đèn lớn bằng đá hoa cương trước đài Quán Aâm, 2 trụ đèn cao 18 feet nặng 20 ngàn pounds, 2 trụ cao 15 feet, nặng 15 ngàn pounds, kinh phí cần cho công trình nầy khoản $ 30 ngàn Mỹ kim. Tất cả kinh phí cần trang trải cho 3 công trình nầy còn thiếu khoảng $80 ngàn mỹ kim. Trên đây là những việc làm cụ thể trình bày cùng qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và qúy đồng hương Phật tử để kính mong được sự ủng hộ cúng dường để công trình sớm hoàn thành. Đại Đức kính đảnh lễ và tri ân qúy Chư Tôn Đức và thầy chân thành cảm niệm công đức cúng dường của qúy đồng hương Phật tử. Nguyện cầu Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho qúy vị mọi sự an lành sở cầu như nguyện. Mọi sự cúng dường xin gởi về: Check xin ghi "Chùa Tam Bảo" 16933 E. 21 St Street, Tulsa OK 74134, điện thoại liên lạc: (918) 409-7784(918) 409-7784. Tiếp theo chương trình là lời phát nguyện cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm của Đạo Hữu Diệu Phú, ngoài sự phát tâm của gia đình đạo hữu Diệu Phú (tức tiệm vàng Jean) bà còn thay mặt một số Phật tử để dâng lên lời phát nguyện nhờ Đức Quán Thế Âm phù hộ cho tất cả thân tâm thường an lạc để tiếp tục con đường phục vụ chánh pháp góp phần hoằng dương Phật pháp tại quê người. Bà tiếp " Đây không phải là một ngôi chùa mà là một kỳ quan để chúng ta chiêm bái, cho dù đá có cứng, chân mềm chúng ta cũng phải cố gắng góp một tay để công trình sớm hoàn thành." Tiếp theo nghi thức " Bông hồng cài áo" các em trong Gia Đình Phật Tử lần lược đến gắn bông hồng cho qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. Sau đó là Đạo Từ của Hòa Thụng Thích Hạnh Đạo. Trong phần Đạo Từ nhân mùa Vu Lan để tưởng niệm đến Đức Mục Kiền Liên, Thầy nói về chử Hiếu trong đạo Phật, thầy mong mọi người hãy góp phần cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ đã qúa vảng được siêu thăng Phật quốc và cho những người còn sống được thân tâm thường lạc vạn sự kiết tường. Nói về công ơn cha mẹ thầy nói không chử nghĩa nào diễn tả được hết, sau đó thầy đọc mấy câu thơ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh: "Khi xưa tôi cờn bé, Mẹ tôi đã qua đời, Lần đầu tiên tôi hiểu, Thân phận kẻ mồ côi. . ." và sau đó Hòa Thượng cũng góp vào 500 Mỹ kim để xây dựng tôn tượng Đức Quán Thế Âm. Tiếp theo Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa lên có cảm tưởng về ngày Đại Lễ Vu Lan, và chúc mừng cho cộng đồng Phật Giáo có một ngôi tượng Quán Thế Âm. Trong dịp nầy Nghị Viên Tạ Đức Trí cũng nhắc lại trong những lúc gặp khó khăn chúng ta thường cầu nguyện Mẹ hiến Quan Thế Âm cứu vớt, với niếm tin đó hy vọng một ngày rất gần Việt Nam sẽ có dân chủ tự do. Ứng cử viên Đỗ Tân Khoa là một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử đã tham gia sinh hoạt hầu hết các công tác Phật sự, kỳ nầy anh ra ứng cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Westminster với hy vọng được đồng hương ủng hộ anh sẽ cố gắng không làm thất vọng những gì mà anh đã tâm sự cùng đồng hương trong đường lối hoạt động của anh. Thượng Tọa Như Minh lên cảm ơn Nghị Viên Tạ Đức Trí và ứng cử viên Đỗ Tân Khoa xin hãy cùng hướng về công trình xây dựng tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, một biểu tượng từ bi để nguyện cầu gia hộ cho những người trẻ phục vụ cộng đồng. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc do MC Đỗ Tân Khoa điều khiễn cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ thân hữu và Gia Đình Phật Tử trình diễn. Theo VBO (vietinfo.eu)
Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
Trong khi ý tưởng về Phật giáo đã đạt đến một vị thế rõ ràng trong triều đại nhà Minh (1368-1644) đã lỗi thời trong giới học giả, nó vẫn tồn tại bởi vì vẫn còn tồn tại quan niệm phổ biến, ngay cả trong giới Phật giáo đương đại, rằng Phật giáo đã đạt đến đỉnh cao về trí tuệ, và triết học vào triều đại nhà Đường (618-907), trước khi bị tê liệt bởi nhiều cuộc khủng hoảng và đàn áp, sau đó suy tàn vào triều đại nhà Tống (960-1279) và kế đến triều đại nhà Minh. Đây không phải là hoàn toàn nhầm lẫn, cũng không phải là đầy đủ câu chuyện. Nhà xuất bản Đại học Columbia một lần nữa đã phát hành một nghiên cứu đột phá, có thể thay đổi sự hiểu biết của học giả - và có lẽ là nhiều năm sau, sự hiểu biết phổ biến – về kinh nghiệm của Phật giáo vào triều đại nhà Minh.
“So sánh với thế giới ngày nay, tôi nghĩ rằng mọi người ở khắp nơi đều cảm thấy hòa bình là rất quan trọng. Vào thế kỷ trước, chúng ta đã chi rất nhiều tiền và kiến thức khoa học để chế tạo vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân. Bây giờ tôi nghĩ rằng phải khai trừ thái độ tinh thần đó và đã thay đổi nhiều. Bây giờ mọi người đang thể hiện mối quan tâm nghiêm túc về hòa bình; điều đó rất quan trọng. Ngày nay do đại dịch hiểm ác Covid-19 nên tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Trong thời kỳ nguy khốn như vậy, suy nghĩ về vũ khí là không thực tế và lỗi thời. Bây giờ chúng ta phải nghĩ về một thế giới hòa bình.
Hai cây đàn gỗ, thường gọi là đàn thùng, được chủ nhân treo gần bên nhau trên chung một vách gần bên kệ kinh sách.
Sáng sớm, cây Đàn Mới Đẹp được chủ mang đi hòa tấu ở đâu đó đến trưa mới mang về treo lại bên cây Đàn Cũ Kỹ. Gần bên nhau hơn cả giờ đồng hồ, thấy Đàn Cũ Kỹ vẫn im thin thít không hỏi han gì, Đàn Mới Đẹp ấm ức hỏi:
"Sao anh không hỏi gì?"
Họa sĩ Nhân dân Mông Cổ, Cư sĩ Urjingiin Yadamsuren (1905–1986) là cha đẻ của Nghệ thuật Mông Cổ hiện đại, đặc biệt là một phong cách chịu ảnh hưởng của “Hiện thực xã hội chủ nghĩa” (Socialist realism), cũng như các phong cách và kỹ thuật truyền thống của Mông Cổ, được gọi là Mongol Zurag. Phong cách lấy chủ đề Mông Cổ thường nhật và làm cho những người bình thường và thực hành chủ đề này.
Sáng nay chúng con, chúng tôi lại tiếp tục lên đường gieo hạt tình thương, nơi đến cứu trợ hôm nay là một địa điểm đặc biệt liên quan đến lộ trình hoằng pháp của đức Phật, đó là nơi Ngài đã thuyết Bài Kinh Lửa Cháy (Aditta-pariyaya Sutta- Tương Ưng Bộ Kinh- Kinh 35.28). Như trong kinh tả lại, vài tháng sau khi giác ngộ, Đức Phật giảng bài pháp nầy cho 1,000 tu sĩ theo phái thờ thần lửa. Qua lối giảng siêu việt của Ngài, Đức Phật đã dùng ví dụ về lửa cháy (lửa tham, sân, si) để dạy về tâm xả ly đối với các cảm thọ qua sáu căn. Sau khi nghe bài giảng nầy, toàn thể thính chúng đắc quả A la hán.(Đường Link để tham khảo bài Kinh: Kinh Lua Chay)
Dharamshala: Thủ tướng Chính phủ Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang Sangay, nhà lãnh đạo Chính trị được bầu dân chủ Tây Tạng, Cục Quản lý Trung ương Tây Tạng lưu vong đã ra mắt cuốn sách do Hoà thượng Acharya Yeshi Phuntsok, Phó Chủ tịch Quốc hội Lưu vong Tây Tạng biên soạn với chủ đề “So sánh Hiến pháp của các Quốc gia Dân chủ Khác nhau” (Comparative Constitutions of Various Democratic Nations).
Tác phẩm tập trung vào việc so sánh Hiếp pháp của các quốc gia dân chủ khách nhau trên thế giới, và giải thích các loại Hiếp pháp Dân chủ khác nhau một cách đơn giản nhưng sâu sắc.
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường, nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.
May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland, Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below, may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma, the Land of Ultimate Bliss.
Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600 Website: http://www.quangduc.com
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.