Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản

19/09/201003:47(Xem: 5598)
Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản
Sống trong vùng chết
***
    Do ảnh hưởng từ thảm họa kép năm 2011, Fukushima - Nhật Bản đến nay vẫn còn nhiều nơi bị xem như vùng đất chết vì lo ngại nhiễm xạ, chủ yếu chỉ còn các vật nuôi bị bỏ rơi và được một người đàn ông dũng cảm ở lại chăm sóc.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/1-1426906567_1200x0.jpg


    Trong khi tất cả người dân kéo nhau rời Fukushima, Naoto Matsumura quyết tâm ở lại sinh sống và chăm lo cho tất cả muông thú nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/2-1426906567_1200x0.jpg


    Thảm họa sóng thần và động đất năm 2011 diễn ra ở đây từng khiến toàn bộ người dân thành phố này rơi vào cảnh mất nhà cửa, của cải, phải rời quê sang nơi khác di tản. Không chỉ vậy, những con vật - vốn từng là công cụ kiếm ăn hoặc thú cưng của nhiều gia đình cũng rơi vào trạng thái tương tự tại đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/3-1426906568_1200x0.jpg


    Naoto (55 tuổi) từng là công nhân xây dựng nhưng nay được biết đến trong vai trò “vệ sĩ của muôn loài vật tại Fukushima”. Mỗi ngày, ông đều cho chúng ăn, chăm sóc và chơi với những vật nuôi bị người dân bỏ lại sau khi lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân ở đây hư hại trong một vụ nổ vì sóng thần năm 2011.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/4-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ý thức rõ sự nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người đàn ông này lại có vẻ dửng dưng và vẫn tiếp tục cuộc sống của riêng mình một cách kiên định.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/5-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ban đầu, Naoto cũng lên đường chạy trốn như bao người dân khác nhưng cuối cùng quyết định trở lại để chăm sóc lũ vật nuôi của mình. Về đến nơi, ông phát hiện còn rất nhiều vật nuôi khác cũng cần được che chở.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/6-1426906569_1200x0.jpg

 
    Thăm thú khắp nơi, ông phát hiện hàng nghìn con bò chịu cảnh mắc kẹt trong các chuồng, trại.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/7-1426906569_1200x0.jpg

 
    Những vật nuôi bị chủ xích trong các trang trại cũng được người đàn ông này tới giải cứu và cho ăn. Đến nay, rất nhiều động vật nơi đây quen với sự chăm sóc của Naoto và chủ động tìm ông để được âu yếm, cho ăn.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/8-1426906569_1200x0.jpg

 
    Dù Chính phủ Nhật Bản đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn chẳng thể ngăn cản được ông ở lại Fukushima.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/9-1426906569_1200x0.jpg

 
        Bắt đầu trở về từ năm 2011, đến nay ông khẳng định vẫn sống khỏe mạnh trên mảnh đất quê nhà.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/10-1426906570_1200x0.jpg

 
    “Nhiều người bảo thế nào tôi cũng phát bệnh trong vòng 30-40 năm nữa. Nhưng tôi chẳng quan tâm vì bằng đó thời gian chắc tôi cũng chết vì già rồi” - Naoto hài hước chia sẻ.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/11-1426906570_1200x0.jpg

 
    Mọi quyên góp ủng hộ từ người dân, du khách đều được Naoto sử dụng cho mục đích duy nhất là chăm sóc động vật nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/12-1426906567_1200x0.jpg


    Thực phẩm vẫn được tiếp tế đến vùng đất hoang vu này đều đặn, còn đa số người dân vẫn tránh xa nơi đây với bán kính tới 20km để hạn chế nhiễm phóng xạ.

Trần Hằng (theo Boredpanda)
***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2011(Xem: 6544)
Theo truyền thống Phật giáo Bắc truyền, sau những tháng năm tu tập, vào ngày 8 tháng 12 âm lịch, Thái tử Tất-đạt-đa giác ngộ giáo lý duyên khởi, thành tựu Phật đạo, rồi giáo hóa nhân gian, mở bày con đường giải thoát cho nhân loại.
29/12/2011(Xem: 5203)
Tin nhân quả làm chúng ta an tâm. Sự hợp lý, trật tự, ý nghĩa của một cuộc đời là do nhận thức được và sống theo nhân quả. Và mọi lộn xộn, thậm chí hỗn loạn của đời sống một cá nhân hay của xã hội đều là do thiếu nhận thức về nhân quả và không sống theo nhân quả.
25/12/2011(Xem: 17429)
Con ơi, hãy can đảm vươn mình đứng dậy hiên ngang như con mãnh sư để nhìn ngắm cuộc đời, đừng sợ hãi lẩn tránh, cũng đừng toan tính gì hơn cho cuộc đời này nữa.
25/12/2011(Xem: 9101)
Lắng nghe hay ngắm nhìn thực tại thì có thể thực hiện bất cứ ở đâu và lúc nào vì tâm và cảnh luôn có mặt tại đây và bây giờ mà không cần chờ đợi một thời gian, thời gian chính là sinh tử.
17/12/2011(Xem: 5525)
Nhân dịp tình cờ tìm thấy văn bản Prajñāpāramitāhṛdayasūtraṃ (Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh) ở mạng internetnên chúng tôi có ý định tìm hiểu xem ý nghĩa bản văn với mục đích trau dồi thêm về phương diện ngôn ngữ. Ở đây, chúng tôi chỉ cố gắng ghi lại nghĩa Việt theo khả năng học hiểu về cổ ngữ Sanskrit. Những điểm sai sót do thiếu hiểu biết về các lãnh vực khác, ngưỡng mong quý vị hỷ xả cho.
09/12/2011(Xem: 5407)
Phép"thiền định" bằng tư thế ngồi yên tương đối được nhiều người biết đến.Đấy là phương cách thích hợp nhất giúp người tu tập phát huy các phẩm tính củatâm thức: đấy là cách ngồi, giữ yên lặng, chọn một nơi kín đáo... Thế nhưng ngoàinhững lúc thiền định ra thì người tu tập lại phải hội nhập với cuộc sống bìnhthường, trở về với các sinh hoạt thường nhật, tất nhiên là không tránh khỏi phảihành động... Vậy phải làm thế nào bây giờ?
02/12/2011(Xem: 6783)
Tầmquan trọng và ý nghĩa của việc trợ niệm. 1- Trợ niệm là gì? Tại sao phải trợ niệm? Những ai cần phải trợ niệm?
02/12/2011(Xem: 7990)
Đạo Phật ngoài các vị thiên thần Hộ Pháp hộ giới ra còn có rất nhiều thiện hữu tri thức, bằng trí tuệ của mình, bằng phước đức và tài lực của mình với tinh thần hộ trì chánh giới...
28/11/2011(Xem: 4404)
Phật giáo không hoàn toàn là một tôn giáo theo cái nghĩa mà từ này vẫn được hiểu , vì Phật giáo không phải là “ một hệ thống tín điều và nghi lễ thờ cúng liên kết bất kể tín đồ nào đó với một chủ tể siêu nhiên ”.
26/11/2011(Xem: 4583)
Ngày nay có nhiều người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy có vị tu sĩ mang giày da, mặc áo đời thường, thậm chí ra vào chùa ngang nhiên, tăng tục khó phân. Lại nữa, y phục trong chùa lại lắm màu lắm vẻ, chất liệu thì mỏng dính, thướt tha chảy dài, gấm vóc lụa là thay nhau trình diễn. Nhìn ra có vẻ mất trang nghiêm, xuất gia lánh xa bụi trần chỉ cần 3 y và 1 bình bát sao đành chịu vùi vào thế tục. Khiến người than trách.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567