Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

100 Hành động Tàn ác của ĐCSTQ gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng

22/03/202207:34(Xem: 2734)
100 Hành động Tàn ác của ĐCSTQ gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng

Đàn áp Tây Tạng 2
100 Hành động Tàn ác của ĐCSTQ gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng

(中國共產黨在西藏實施的100件暴行)

 

Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng".

 

Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.

 

Ông nhắc nhở nhân dân, cách Đảng Cộng sản đã mang lại sự hạnh phúc cho người dân và giải cứu nhân dân Trung Quốc thoát khỏi "chủ nghĩa đế quốc và bần cùng." Khi cảnh báo và đe dọa cộng đồng quốc tế, Ông nói: "Nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ thế lực ngoại quốc nào uy hiếp, đàn áp, nô dịch chúng ta. Bất cứ ai dám làm như thế sẽ bị bỏ mạng tại Vạn Lý Trường Thành do 1,4 tỷ người dân Trung Quốc xây dựng."

 

Thật đáng tiếc và thảm hại cho một nhà lãnh đạo với dân số 1,4 tỷ người lại dùng những lời lẽ ngạo mạn, kích động quan chức và hoàn toàn coi thường nghi thức ngoại giao như vậy. Ngoài ra, điều này cũng phơi bày sự yếu kém và bất ổn của nội các chính phủ của Tập Cận Bình.

 

Những lời phát biểu hùng hậu của Tập Cận Bình có thể được coi là ba mục đích khác nhau:

 

"Thứ nhất, để hợp pháp hóa sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP); Thứ hai, để truyền cảm hứng cho chủ nghĩa dân tộc của người Hán; Thứ ba, để bày tỏ những nhận xét về đạo đức đối với một thế giới tự do và dân chủ".

 

Dù ông Tập Cận Bình có đưa ra chủ trương vĩ đại nào đi chăng nữa, thì trên thực tế đây không phải là "100 năm thành tựu vẻ vang, hạnh phúc và tự do." Ngược lại, đây là 100 đẫm máu và sợ hãi, đau khổ và thảm sát. Trong thời kỳ Đại nhảy vọt và nạn đói hay bị bạo hành do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo từ những thập niên 1958-1961, hơn 43 triệu người chết thảm; khoảng 20 triệu người chết trong cuộc Đại Cách mạng Văn hóa do Mao Trạch Đông khởi xướng; ngoài ra, hàng vạn người đã chết thảm tại Quảng trường Thiên An Môn năm 1989. Vụ thảm sát 10.000 sinh viên và thường dân Trung Quốc không hề xuất hiện trong bài phát biểu, thậm chí không một lời xin lỗi hay ăn năn!

 

Đàn áp Tây Tạng 3

Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản, là một trong những chiến dịch tuyên truyền lớn nhất và quan trọng nhất của Mao Trạch Đông, gây nên một giai đoạn hỗn loạn xã hội kéo dài suốt một thập kỷ tại Trung Quốc. Các nhà bình luận đưa ra những mốc thời gian khác nhau nhưng Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xác định Cách mạng Văn hóa kéo dài từ tháng 05 năm 1966 đến tháng 10 năm 1976.

 

Chúng ta phải rất rõ ràng rằng không phải Trung Quốc hay Nhân dân Trung Quốc lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP), mà là những thành tích của ĐCS và Hồng vệ binh của họ kỷ niệm 100 năm này. Trong lời phát biểu, Tập Cận Bình đã nhiều lần đánh đồng người dân Trung Quốc với ĐCSTQ. Điều này đang cố tình gây hiểu lầm cho người dân Trung Quốc và cộng đồng quốc tế. Đúng là người dân Trung Quốc chưa bao giờ bị bắt nạn, đàn áp hoặc chinh phục người dân của bất kỳ quốc gia nào khác, nhưng chính ĐCSTQ và Hồng vệ binh của họ đã ức hiếp, đàn áp và chinh phục người dân các quốc gia khác, chẳng hạn như Tây Tạng, Đông Turkistan, Manchus, Nam Mông Cổ, v.v.

 

Đối với người dân Tây Tạng, kể từ khi nhà cầm quyền ĐCSTQ chiếm đóng Tây Tạng, tất cả các vùng của Tây Tạng đều trở thành địa ngục trần gian. Hơn 1,2 triệu người chết thảm và hơn 6.000 ngôi già lam tự viện Phật giáo bị phá hủy, hàng nghìn tăng ni bị cưỡng bức tăng ni cởi áo cà sa hoàn tục, hiện việc quân sự hóa cao nguyên Tây Tạng đang đỉnh điểm.

 

Sự chiếm đóng tàn bạo của nhà cầm quyền ĐCSTQ cũng như chính sách diệt chủng và văn hóa Tây Tạng đã diễn ra trong 70 năm qua. "Thỏa thuận giữa Chính phủ Nhân dân Trung ương và Chính quyền Địa phương của Tây Tạng về các biện pháp giải phóng hòa bình cho Tây Tạng" được gọi là "Thỏa thuận 17 điều" (十七條協議), được ký vào ngày 23 tháng 5 năm 1951 tại Hội trường Cần Chính điện (勤政殿) ở Trung Nam Hải, thủ đô của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nhưng thực tế "Thỏa thuận 17 điều" là một thỏa thuận bất bình đẳng được ký kết bởi nhà cầm quyền ĐCSTQ đã ép buộc các đại diện của Tây Tạng. Nếu nhà cầm quyền ĐCSTQ tuyên bố rằng việc chiếm đóng Tây Tạng vì thỏa thuận này là hợp pháp, thì nhà cầm quyền ĐCSTQ nên tuân theo các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận.

 

Khi Trung cộng lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP), Tây Tạng, Đông Turkistan, Nam Mông Cổ, Hồng Kông và Trung Quốc đều đang thương tiếc và cầu nguyện cho những người đã chết thảm dưới chế độ độc tài và những người vẫn đang chịu sự thống trị của chế độ độc tài cộng sản. Vì vậy kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) không có gì đáng mừng, chỉ có tàn khốc, ai thán và lên ác bởi những chính sách tàn ác và những đau khổ mà lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc gây ra ở các nước và khu vực nêu trên.

 

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP), Tây Tạng và Nhật Bản cùng hợp tác với Văn phòng Geneva của Cơ quan Quản lý Trung ương Tây Tạng, Bảo tàng Tây Tạng thuộc Bộ Ngoại giao và Thông tin của Chính quyền Trung ương Tây Tạng, đồng ra mắt phiên bản tiếng Nhật với tiêu đề "nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc có đến 100 Hành vi tàn ác" (中國共產黨在西藏的100件殘虐行為). Sách do Nhà xuất bản (Asukashinsha) xuất bản.

 

Cuốn sách này tiết lộ những hành động tàn bạo và man rợ của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc trong 70 năm xâm lược và chiếm đóng Tây Tạng, đồng thời phản ánh những đau khổ của người dân ở các khu vực khác bị nhà cầm quyền ĐCSTQ chiếm đóng. Sự im lặng của thế giới tự do đã thúc đẩy lãnh đạo ĐCSTQ thực hiện các biện pháp triệt để tại các quốc gia Tây Tạng Đông Turkistan, Nam Mông Cổ, Hồng Kông và Đài Loan. Ngoài ra, thế giới vẫn đang phải hứng chịu đợt bùng phát COVID-19 (virus corona mới) ở Vũ Hán, Trung Quốc từ cuối năm 2019.

 

Thay vì hợp tác với cộng đồng quốc tế để kiềm chế tình hình dịch bệnh, nhà cầm quyền ĐCSTQ đã lợi dụng trong lúc đại dịch tràn lan này để bành trướng hơn nữa tham vọng bá quyền của mình ở các quốc gia Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương. Hiện tại cộng đồng quốc tế đã cáo buộc nhà cầm quyền ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về tội ác diệt chủng và vi phạm nhân quyền tại các khu vực bị chiếm đóng, cũng như sự lây lan của COVID-19 (virus corona mới) đang hoành hành trên khắp thế giới.

 

Về Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022, chúng tôi đề nghị cộng đồng quốc tế đọc cuốn sách này và quyết định xem liệu chế độ Cộng sản Trung Quốc có thực sự xứng đáng với vinh dự đăng cai Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 hay không?

 

*Tác giả Tiến sĩ Ciwang Gyalpo Aroya, đại diện của Văn phòng Trung ương Tây Tạng tại Nhật Bản

 

Lời người biên tập: Bài viết này dựa trên bản dịch của bài báo được tác giả đăng tải trên trang web chính thức của Trung tâm Hành chính Tây Tạng, nếu có bất kỳ sai lệch nào, vui lòng sử dụng nguyên văn chính làm nội dung chính.

 

Tuyên bố không chịu trách nhiệm: "Các quan điểm trên chỉ thể hiện tính cá nhân của tác giả và không đại diện chính thức của Trung tâm Hành chính Tây Tạng".

 

 Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 藏人行政中央官方中文網)




facebook

youtube

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/12/2015(Xem: 4809)
Hôm thứ Sáu, 25/12/2015, tại thành phố Nakhon Pathom, miền Trung Thái Lan đã diễn ra buổi lễ dựng Đài Tưởng niệm Sư tổ Phramongkolthepmuni, người sáng lập ra dòng thiền Dhammakaya (Pháp Thân) và cũng là Bổn sư của Ni trưởng Khun Yay, người sáng lập Trung tâm Dhammakaya (Pháp Thân Tự).
21/12/2015(Xem: 8268)
Mùa hạ năm Ất Mùi – 2015, khi đến dự hội nghị giảng sư của học viện, Thượng tọa tổng thư ký TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam giao cho chúng con nhiệm vụ liên lạc với ban tổ chức Diễn đàn Quốc Tế Sùng Thánh – 2015 để chuẩn bị cho phái đoàn của học viện tham dự diễn đàn. Từ hội nghị Hội đồng trị sự TW ở Sài Gòn, Thượng tọa tổng thư ký gọi điện về báo chốt danh sách thành viên phái đoàn để chính thức báo cho ban tổ chức diễn đàn làm thiệp thỉnh. Sau khi dự hội nghị Hội đồng trị sự trung ương trở về, Hòa thượng viện trưởng lại giao cho chúng con thêm một công việc lớn là xây dựng chương trình, liên lạc, bố trí sắp đặt để sau khi tham dự diễn đàn kết thúc, phái đoàn sẽ thực hiện chương trình tìm về tổ đình nơi Sơ tổ Thiền phái Tào Động Việt Nam đã cầu đạo và đắc pháp.
27/04/2015(Xem: 10095)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 7242)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4794)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 7462)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 8762)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 6190)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 31961)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 7556)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]