Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ

14/01/202221:38(Xem: 2429)
Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ

Logo  Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 1Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo
Nālandā Hoa Kỳ
 (Nālandā Institute for Contemplative Science summary)
 

Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một cộng đồng phi lợi nhuận, do Học giả Phật học uyên thâm, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo sáng lập, nhằm truyền tải những truyền thống về khoa học, chiêm nghiệm vào những truyền thống văn hóa đương đại và cách sống, hướng đến mục tiêu của một tương lai tươi sáng bền vững.

Logo Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 2

Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, thành lập vào năm 2005. 
 

Hệ thống các phương pháp chiêm nghiệm và hoạt động của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, được gọi là “Con đường Trung đạo” (Pa. Majjhima patipada, Sa. Madhyamāpratipad, Anh: Middle Way, Việt Hán: Trung đạo 中道) là con đường loại bỏ hai cực đoan để đạt được sự giải thoát khỏi những nỗi khổ niềm đau, được điều chỉnh theo các phương pháp phát triển tại Đại học Phật giáo Nālandā, Ấn Độ cổ đại, được bảo tồn và phát huy tại Tây Tạng, phù hợp hơn với cuộc sống trong thế giới hiện đại.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ với mô hình trị liệu tâm lý học.


Các hình thức có sẵn: Đào tạo tại địa phương thành phố New York, Hoa Kỳ, đào tạo từ xa, đào tạo từ vệ tinh (Toronto, Barcelona).


Chương trình Chứng chỉ của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ về trị liệu tâm lý học, kết hợp chánh niệm, từ bi tâm Phật giáo và tu tập thiền định trên các lĩnh vực thần kinh, sức khỏe tâm lý học hiện đại. Chương trình đào tạo cho các chuyên gia y tế, các nhà trị liệu, huấn luyện viên, nhà giáo dục và những người chăm sóc bệnh nhân về trị liệu tâm lý chân thức.


Năm thứ nhất đào tạo về phương pháp trị liệu, dựa vào chánh niệm. Năm thứ hai, tập trung vào liệu pháp tâm lý dựa vào từ bi tâm. Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, truyền thống giảng dạy cho phép người tham gia lựa chọn để nhập học một trong hai năm.


Dựa vào truyền thống giảng dạy, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đưa ra các cách tiếp cận khoa học, chiêm nghiệm cuộc sống nhằm giúp tha nhân tìm ra cách để đạt được sự bình an nội tại, bền vững trong thế giới căng thẳng hiện nay.


Trong tất cả các nền văn hóa của con người, quê hương đức Phật - Ấn Độ rõ ràng nhất, cần phải làm một nghệ thuật và khoa học về sự chiêm nghiệm. Ngọn hải đăng của tầm nhìn này, Đại học Phật giáo N Nālandā, Ấn Độ cổ đại, trường đại học giáo dục toàn diện đầu tiên trên thế giới, đã phát triển một truyền thống hiếm hoi về việc dạy nghệ thuật và khoa học về chiêm nghiệm, cho một dòng chính của dòng họ tham gia vào thế giới hàng ngày.


Tại Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đã chuyển dịch truyền thống này sang các lĩnh vực quan trọng, trong khoa học hiện đại, để giúp tha nhân nhanh chóng nắm được logic về chiêm nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ tin chắc chắn rằng, cách tốt nhất để nắm vững các bản đồ, và công cụ của khoa học chiêm nghiệm, là bằng cách làm theo các truyền thống giảng dạy đã được kiểm chứng về thời gian.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ cúng dường toàn bộ các giáo lý truyền thống, mở ra cánh cửa để chiêm ngưỡng, học tập trong một loạt các phong cách và các định dạng phù hợp với tâm trí bận rộn trong cuộc sống của chúng ta. 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ một lần nữa kết hợp với một mảng các sự kiện: mở các khóa tu tập thiền định, chia sẻ pháp thoại; mùa thu và mùa xuân; an lạc từng bước một, chương trình bốn năm với tư vấn cá nhân, huấn luyện và hướng dẫn, để giúp sinh viên dần dần nắm vững những hiểu biết và kỹ năng sinh viên cần trong cuộc hành trình để chiêm nghiệm cuộc sống.


Chương trình bốn năm về hạnh phúc bền vững


Trong khi con người chúng ta luôn luôn quan tâm về tình trạng khát khao với các lĩnh vực chiêm nghiệm, chính những người hàng xóm Ấn Độ của chúng ta đã chiêm nghiệm một nghệ thuật, khoa học và dự đoán nhu cầu giáo dục cho những người thuộc mọi tầng lớp xã hội, không chỉ các tầng lớp trí thức.


Những nghệ thuật thư giãn như yoga cơ bản và chánh niệm, làn sóng đầu tiên của phong trào này, có ý nghĩa cho lối sống bận rộn trong thế giới hàng ngày của các vị tăng, ni, phật tử. Cuối cùng các bậc thầy Ấn Độ đã phát triển các hình thức yoga và chánh niệm, hiệu quả hơn cho cuộc sống trần thế bình an, kết hợp chúng với làn sóng thứ hai, thứ ba và thứ tư của các nghệ thuật chiêm nghiệm, đang hoạt động như từ bi tâm, trí tuệ và sự cởi mở khoan dung.


Đại học Phật giáo Nālandā, Ấn Độ cổ đại, trường Đại học giáo dục toàn diện đầu tiên trên thế giới, là ngọn hải đăng của phong trào này, các bậc đạo sư vĩ đại của Phật giáo đã kết hợp bốn làn sóng này thành một hệ thống tri thức, kỹ năng và chiến lược sống động hoàn chỉnh, được gọi là “Con đường Trung đạo”, được thiết kế để hỗ trợ cuộc sống chiêm nghiệm trên thế giới.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, đã mở ra “Con đường Trung đạo” với chương trình bốn năm, được thiết lập để giúp sinh viên xây dựng cuộc sống chiêm nghiệm trong thời đại căng thẳng. Mỗi lớp học kết hợp cả ba nguyên tắc của việc học tập chiêm nghiệm: Tri thức, Thiền và Thực nghiệm. Và để gúp xây dựng những nguyên tắc này, sinh viên sẽ có quyền truy cập vào hướng dẫn cá nhân, thông qua chương trình tư vấn của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ.


Chương trình này được cấu tạo như một mê cung chiêm nghiệm, hoặc Mạn Đà La với năm cánh cửa để đạt được mục đích đưa chúng ta vào con đường Chính đạo, và bốn vòng tròn đồng tâm, hoặc bánh xe pháp luân bên trong, đại diện cho bốn năm, và những chân trời của cuộc hành trình học tập suốt đời của chúng ta.


Bắt đầu từ vòng tròn ngoài đi vào trong, bốn bánh xe pháp luân: Bánh xe cơ thể, bao gồm tự chữa bệnh cá nhân; bánh xe ngôn ngữ, bao gồm việc tham gia hoạt động xã hội; bánh xe tâm, bao gồm đóng góp văn hóa; và bánh xe hạnh phúc, bao gồm hội nhập tự nhiên.


Mỗi khóa học bao gồm các lớp học hàng tuần trong 90 phút, thực hành làm bài tập về nhà, dựa trên các văn bản và thiền định được giao (hướng dẫn bằng các tệp âm thanh mp3 hoặc bằng các kịch bản viết), cũng như bài kiểm tra tiểu luận cuối cùng. Mỗi học kỳ kết thúc bằng một khóa tu tập thiền định cuối tuần, củng cố các hiểu biết sâu sắc, kỹ năng và chiến lược cuộc sống được giảng dạy trong các lớp trước đó.


Những người tham gia chương trình học bốn năm, dự ít nhất ba phần tư tất cả các cuộc họp. Thảo luận trong một bài luận văn cuối cùng và tham dự khóa tu tập thiền định trong cả hai lớp Fall và Spring có thể yêu cầu một giấy Chứng nhận của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, chứng minh việc hoàn thành mỗi năm học hoặc toàn bộ chương trình học.


Tầm nhìn 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ nhận thức một thế giới phụ thuộc lẫn nhau, nơi tất cả mọi người cùng nhau thăng hoa bằng cách học chế ngự những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực gây khổ đau cho bản thân và người khác, cùng với những tha nhân phát triển bền vững chỉ số hạnh phúc, từ bi tâm và lòng vị tha lẫn nhau. 


Sứ mệnh


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đào tạo mọi người từ mọi tầng lớp xã hội, các kỹ năng chiêm nghiệm vượt thời gian, được thông tin thực tế bởi khoa tâm lý thần kinh, để trao quyền cho bản thân và những người khác, trao dồi trí tuệ minh mẫn, từ bi tâm và cách sống vị tha trong thế giới phụ thuộc lẫn nhau của chúng ta. 


Xưa và Nay


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận, được lấy cảm hứng từ trường Đại học đầu tiên trên thế giới, Đại học Nālānda là một trung tâm nghiên cứu học tập xuất sắc, nơi đào tạo giáo dục toàn diện, một thư viện rộng lớn có nhiều kinh điển rất giá trị và là một trong những trường Đại học lâu đời nhất trên thế giới, (Đại học Nālānda tên nguyên thuỷ của nó là Mahavihara Nālandā, nghĩa là Đại Tinh Xá Na Lan Đà, gọi tắt là Nālandā). 

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 4

Đây là trường Đại học Phật giáo đầu tiên trên thế giới, nơi có một quy cách giáo dục gương mẫu toàn diện, có tầm vóc ảnh hưởng rất lớn, lưu danh cho đến ngày nay. Mặc dù trường Đại học Phật giáo Nālānda không phải là khu thánh địa tâm linh quan trọng như những thánh tích liên quan đến cuộc đời Đức Phật, nhưng nơi đây cũng là khu đất thiêng đã sản sinh ra các bậc thánh tăng tiêu biểu từ thời đức Phật như Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên và các bậc cao tăng làu thông tam tạng truyền bá Phật giáo sau này như Ngài Nagarjuna (Long Thọ), Asanga (Vô Trước), Vasubandhu (Thế Thân) (316-396), Dignāga (Trần Na) (480-540), Śīlabhadra (Giới Hiền).... và đặc biệt nhất là danh nhân Phật giáo mà ai cũng từng biết đến với lòng kính trọng và khâm phục một cách chân thành đó là đại học giả thông bát kinh luật tam tạng pháp sư Trần Huyền Trang, một bậc cao tăng Trung Quốc thời thịnh Đường. Với  tầm vóc lớn lao và  trung tâm giáo dục không chỉ dành cho Phật giáo mà còn là nơi đào tạo cả thế học như văn học, nghệ thuật, y dược, ngôn ngữ, tôn giáo, triết học.... trong một quy củ vô cùng nghiêm túc và đáng tin cậy nhất thời bấy giờ. Đại học Nālānda xứng đáng là nơi ngưỡng mộ của hầu hết các học giả Đông Tây.


Theo các nguồn tài liệu, đương thời Đại học Phật giáo Nālānda có khoảng 3000 giáo sư, trên dưới 10.000 sinh viên lưu trú tu học thường xuyên. Mặc dù số lượng đông như thế nhưng không phải ai cũng có thể được vào học tự nhiên mà phải trải qua chế độ tuyển sinh nơi đây cực kỳ khó khăn, phải được khảo hạch kinh luật một cách gắt gao, sinh viên ngoại quốc phải được gạn hỏi qua nhiều cuộc trắc nghiệm, biện luận trôi chảy và đặc biệt là phải chứng tỏ được biệt tài của mình, vì vậy số lượng trúng tuyển chỉ đạt một cách hạn chế khoảng 2/10. Do đó, Đại học Phật giáo Nālānda, Ấn Độ cổ đại trở thành niềm mơ ước của hầu hết các sinh viên trong cũng như ngoài nước. Vì đào tạo theo đường lối Phật giáo, nên những sinh viên trúng tuyển được học miễn phí mà không cần phải trả bất cứ một loại chi phí nào, nhờ có sự bảo hộ chính của các đời vua chúa sùng tín Phật giáo và sự phát tâm cúng dường của dân chúng trên 200 làng gần xa.


Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ ra đời, nhằm thúc đẩy sứ mệnh giáo dục của Đức Phật, giải thoát tất cả những nỗi khổ niềm đau, bằng cách giáo dục đại chúng về khoa học sức khỏe và tâm trí. Truyền thống khoa học của Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ đã được bảo tồn trong các trường Đại học và Y khoa của Tây Tạng như một hệ thống lâu đời nhất thế giới về y học tích hợp và tâm lý học tích hợp. 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đã phát triển di sản phong phú này thành một phương pháp tiếp cận khoa học, chặt chẽ để tự hiện đại hóa kiến thức cho thế giới phương Tây, thông qua đào tạo các kỹ năng chiêm nghiệm vượt thời gian, được thông qua bởi thực tế khoa học tâm lý thần kinh ngày nay. 


Di sản Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ


Đại học Phật giáo Nālānda, nơi Bồ tát Long Thọ, triết gia, luận sư vĩ đại đã học và thành Viện trưởng, Ngài thiết lập Chương trình học tại Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ rất tổng quát và toàn diện, nhanh chóng phát triển bao gồm bảy trường Cao đẳng, một bệnh xá, một đài quan sát, ba Thư viện, cơ sở tự viện Phật giáo và các trang trại riêng, có sức chức hàng vạn sinh viên, giảng viên và nhân viên. Truyền thống khoa học của Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ cổ đại, đã được bảo tại các trường cao đẳng và trường Y học của Tây Tạng, một thời gian cho các hệ thống y học tích hợp và tâm lý học tích hợp lâu đời nhất thế giới. 


Được truyền trở lại Ấn Độ sau cuộc xâm lược của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1059, trong nhiều năm di sản phong phú này đã gieo mầm tâm lý và chăm sóc sức khỏe phương Tây và đã bén rễ vào Thế giới mới tại Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ. 


Người sáng lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ


Bác sĩ Y khoa, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo, một bác sĩ tâm thần được đào tạo tại Đại học Harvard, một học giả Phật giáo được đào tạo tại Đại học Columbia, với hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu những tác động hữu ích của thực hành chiêm niệm đối với việc chữa bệnh, học tập và phát triển. 

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 3

Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo, người sáng lập & Giám đốc học thuật: Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ; Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị; Khoa cốt lõi: tất cả các chương trình, nhà nghiên cứu và nhà giáo dục tiên phong trong việc kết hợp sức khỏe tinh thần, yoga và thiền định. Ông là Giáo sư Trợ lý Tâm thần học Lâm sàng về Y học tổng hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University) là một viện đại học nghiên cứu tư thục và là một thành viên của Ivy League ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ, nơi ông nghiên cứu, giảng dạy cách tự chữa bệnh và sức khỏe tối ưu. Ông đã giảng dạy triết học khoa học và tôn giáo, nghiên cứu khoa học về trạng thái chiêm nghiệm, khoa học sức khỏe và tâm trí Ấn-Tây Tạng tại Đại học Columbia, nơi ông là Giáo sư Trợ lý trợ giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Phật học Columbia, Hoa Kỳ. 


Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo thành lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một cộng đồng học tập chiêm nghiệm, tạo ra công cụ vượt thời gian để tự chữa lành và phụ thuộc lãn nhau cho thế giới phức tạp này. 


Năm 1998, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo mở Trung tâm Thiền định và Chữa bệnh tại Bệnh viện Dưỡng lão thuộc Đại học Columbia, Hoa Kỳ, Trung tâm Y tế Tinh thần/Thể chất đầu tiên trong khoa tâm thần học và là trung tâm đầu tiên ở phương Tây cung cấp các chương trình giảm căng thẳng, tự chữa lành và thay đổi lối sống tích hợp thực hành đạo đức từ bi, hình ảnh mô hình hóa vai trò và các kỹ năng kiểm soát hơi thở nâng cao với chánh niệm cơ bản và yoga. 


Năm 2003, Trung tâm Thiền và Chữa bệnh đã tham gia Trung tâm Y học Tích hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University), để kiểm tra tốt hơn và tinh thần chỉnh hiệu quả của các chương trình. Hai năm sau, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo thành lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, để làm cho các chương trình này khả dụng hơn cho các chuyên gia và công chúng nói chung. 


Năm 2007, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ được thành lập tại New York với tư cách là một cơ sở giáo dục phi lợi nhuận. Kể từ đó, các chương trình và cộng đồng của Viện đã phát triển liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng theo cấp số nhân đối với việc đào tạo được thông tin về khoa học thần kinh trong các thực hành chiêm nghiệm và tích hợp của họ vào việc chăm sóc sức khỏe đương đại, kinh doanh, giáo dục và cuộc sống hàng ngày. 


Ngoài việc Huấn luyện Khả năng Phục hồi Dựa trên Từ bi tâm (CBRT) và Chương trình tự chữa bệnh theo kiểm chiêm nghiệm (CSHP) được cung cấp từ năm 1998, tại Bệnh viện Dưỡng lão New York, Hoa Kỳ, các chương trình chính của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ bao gồm Chương trình Hạnh phúc Bền vững toàn diện trong bốn năm, Chương trình Tâm lý Trị liệu Chiêm nghiệm Quốc tế mang tính lịch sử, Chương trình Lãnh đạo Kinh doanh có Tư duy tiên tiến và Chương trình Phổ biến Tâm trí Gia đình & Gia đình & Trường học. Các chương trình đào tạo giáo viên Chiêm nghiệm của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ bao gồm Đào tạo Giáo thụ Thiền về Chánh niệm và Từ bi tâm, Đào tạo Giáo thụ Yoga Nâng cao về Yoga, Tâm trí & Tinh thần. 


Trưởng thành tại Thụy Sỹ và được giáo dục trong một trường học dành cho nam sinh Công giáo La Mã, theo trường phái Marianist (Hiệp hội Đức Mẹ) ở New York, Hoa Kỳ, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo đã tốt nghiệp chuyên ngành Nghiên cứu Độc lập từ Trường Cao Đẳng Amherst (Amherst College), Hạt Hampshire, Massachusetts, Hoa Kỳ. Ông đã hoàn thành khóa học Y khoa tại Đại học New York và khóa đào tạo hậu đại học về Tâm thần học tại Đại học Y khoa Harvard’s Cambridge. Học vị Tiến sĩ Columbia của ông Nghiên cứu Ấn-Tây Tạng. Ông cũng có bằng M.F.A. từ Chương trình Warren Wilson dành cho Nhà văn.  


Danh hiệu học thuật của ông bao gồm Phi Beta Kappa nhằm mục đích thúc đẩy và ủng hộ sự xuất sắc trong nghệ thuật tự do và khoa học, đồng thời thu hút những sinh viên xuất sắc nhất về nghệ thuật và khoa học tại các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ; Giải thưởng Father Chaminade về Anh ngữ và Tôn giáo; Giải thưởng Mosely đầu tiên về Triết học và Tôn giáo; Giải thưởng Herman Wortis về Tâm thần kinh và Y học; Học bổng của Khoa Melln về Nghiên cứu Ấn-Tây Tạng và Học bổng của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Columbia trong Nghiên cứu Khoa học về Tôn giáo. 


Ngoài viện giảng dạy tại Đại học arvard, UC Davis, Columbia và Cornell, ông đã thuyết trình quốc tế về lợi ích sức khỏe bởi việc thực hành chiêm nghiệm cho nhiều khán giả chuyên nghiệp và công chúng. Ông thường giao lưu chia sẻ tại Tibet House US về công việc của ông dệt nên các kha học chiêm nghiệm vượt thời gian của nhân loại và nghệ thuật chữa bệnh vào y học hiện đại, tâm lý trị liệu, lãnh đạo và giá dục. 


Nghiên cứu Tiến sĩ đã đưa ông từ Viện Y tế Tinh thần/Thể chất tại Đại học Y khoa Harvard’s Cambridge phương Tây đến Chương trình Đào tạo Tâm thần học tại UC Davis và phương Đông đến Tu viện Tây Tạng và Đại học Ấn Độ hợp tác nghiên cứu. 


Hiện tại Trung tâm Y học Tích hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University), ông đã hoàn thành bốn nghiên cứu về tác động của chánh niệm, kỹ năng Từ bi, hình ảnh và kiểm soát hơi thở, trong cuộc sống của những phụ nữ đang phục hồi sau bệnh ung thư vú. Những phát hiện tích cực của những nghiên cứu này, giảm căng thẳng rõ rệt, tránh sang chấn và tư duy xâm nhập kết hợp với lợi ích rõ ràng trong hoạt động xã hội - tình cảm và chất lượng cuộc sống - đã được xuất bản trên các tạp chí được bình duyệt bao gồm Liệu pháp Thay thế trong Y tế và Sức khỏe, Biên niên sử của Học viện Khoa học New York và Trung tâm Y sinh. 


Ngoài nghiên cứu lâm sàng, ông đã xuất bản nhiều bài báo khoa học và các chương trình học thuật về các phương pháp tiếp cận đáng suy ngẫm đối với liệu pháp tâm lý, lãnh đạo và giáo dục, vai trò của việc tự chữa bệnh bằng chiêm nghiệm trong chăm sóc sức khỏe và truyền thống của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ về khoa học Tâm trí và Sức khỏe. Điều này bao gồm bảy bài báo đánh giá về bệnh tâm thần, chiêm nghiệm và tâm lý liệu pháp được xuất bản trong Biên niên sử của Học viện Khoa học New York, Hoa Kỳ. Nhà Xuất bản Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ và Nhà Xuất bản Đại học Oxford. Nghiên cứu dịch thuật của ông, Nguyệt xứng giải thích “sáu mươi kệ tụng biện luận lý tính duyên khởi” của Long Thọ (Nagarjuna’s Reason Sixty with Chandrakirti’s Commentary (Yuktisastikavrtti), một trong những tập sách đầu tiên trong loạt bản dịch cảu Viện Nghiên cứu Phật học Hoa Kỳ được phân phối bởi Nhà Xuất bản Đại học Columbia, Hoa Kỳ. 


Sách giáo khoa toàn diện của ông, "Hạnh phúc bền vững: Khoa học Tư duy về Sức khỏe, Từ bi tâm và cảm hứng" được xuất bản bởi Routledge. Năm 2012, ông là biên tập viên điều hành của những tiến bộ bởi tác phẩm "Chiêm nghiệm Tâm lý trị liệu: Tăng tốc Chữa bệnh và Chuyển đổi", một bộ sưu tập các bài luận đột phá của những người tiên phong trong một lĩnh vực mới đang phát triển nhanh chóng và có triển vọng cao (Routledge 2007). 


Sách hướng dẫn tu tập thiền định và đĩa CD được sử dụng trong các chương trình của ông về việc giảm căng thẳng, chữa bệnh và thay đổi cuộc sống thông qua Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ.


Lip video


https://www.youtube.com/watch?v=oTfOBeKlpwY

https://www.youtube.com/watch?v=9YpWNRweIV0


Thích Vân Phong biên dịch 

(Nguồn: Nālandā Institute for Contemplative Science, USA)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/02/2022(Xem: 4471)
Vào lúc 8 giờ sáng ngày 15 tháng 2 năm 2022, Pháp sư Diệu Tạng Giám tự Phật Quang Sơn Tây Phương Tự cùng đoàn Phật tử đã tổ chức buổi lễ truyền Tam quy Tam bảo và Ngũ giới cho các quân nhân tại Căn cứ Huấn luyện Thủy quân Lục Chiến, San Diego, Hoa Kỳ. Trước khi cử hành nghi lễ, Pháp sư Diệu Tạng giảng ý nghĩa Tam quy, Ngũ giới, gia trì chúc phúc cát tường cho các quân nhân luôn an trú trong chánh niệm và trong quân lữ luôn hùng dũng trong sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia.
17/02/2022(Xem: 4440)
“Glocalization” là một thuật ngữ, một ngôn ngữ lai giữa toàn cầu hóa và bản địa hóa, sự xuất hiện đồng thời của cả khuynh hướng phổ cập hóa và cụ thể hóa trong các hệ thống xã hội, chính trị và kinh tế đương đại. (Joachim Blatter & Munro 2013) Toàn cầu hóa đã được sử dụng rộng rãi theo cách tiêu cực, để giải thích những hậu quả không mong muốn đương thời, do nỗ lực của các cơ sở kinh tế và chính trị xuyên quốc gia, từ các liên minh quân sự và kinh tế như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), cho các tập đoàn đa quốc gia như Huawei, McDonald's, Nestle, Starbucks và Toyota. Mặt khác, bản địa hóa đã nhận được sự ưu ái của công chúng và truyền thông bởi nó được sự tôn trọng rõ ràng đối với sự đa dạng, bảo tồn di sản và truyền thống địa phương và 'đôi khi' quan tâm đến lợi ích của thiểu số.
13/02/2022(Xem: 2560)
Diễn đàn "Hài hòa đa nguyên Tôn giáo Thế giới của Liên Hợp Quốc 2022" đã diễn ra vào ngày 3 tháng 2 vừa qua, do Quốc tế Phật Quang Sơn, Liên Hợp Quốc, liên minh châu Phi và các tổ chức phi chính phủ cùng tham gia, đặc biệt mời các đối tác xã hội dân sự và các tổ chức tôn giáo, Pháp sư Tuệ Đông, trụ Trì Tây Lai Tự, Phó Tổng Thư ký Quốc tế Phật Quang Sơn đại biểu Phật giáo phát biểu: "Đến năm 2022 là trọng yếu, đánh dấu kỷ niệm chu niên lần thứ 10, tiêu chí Quốc tế Phật Quang Sơn hài hòa hội nhập hoạt động Liên tôn Quốc tế. Đại dịch Covid-19 hiểm ác đã đặc giả thiết không đúng đắn về tất cả sự sống trên Trái đất, gây ra những thách thức chưa từng có trên quy mô toàn cầu, chủ đề năm nay "Niềm tin và tinh thần lãnh đạo, phản kháng nạn kỳ thị và xung đột trong quá trình Phục hồi Đại dịch", kiến lập những nhịp cầu xuyên biên giới, bằng cách tập hợp các nhà lãnh đạo tôn giáo và tinh thần để truyền cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới, kế tục trí lực để thúc đẩy sự nghiệp phát triển một
13/02/2022(Xem: 4435)
Ông Holland Kotter, đồng trưởng ban phê bình nghệ thuật trên tờ New York Times, đã đưa ra một đánh giá tuyệt vời về cuộc triển lãm. Trong đó, Holland Kotter kể lại chuyến đi đến Nhật Bản vào năm 1983, nơi lần đầu tiên ông trải nghiệm khi tương tác với các Phật tử đang làm việc được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Tokyo: "Khi tôi gặp một pho tượng Phật Đương lai Hạ sinh Di Lặc được tạc bằng gỗ tuyệt xảo từ thế kỷ thứ 9, một du khách đến thăm tôi đã nhanh chóng vỗ tay hai lần, một điều gì đó (tôi sẽ tìm hiểu) mà những du khách đến các ngôi tự viện Phật giáo để tôn vinh vị Phật hay vi Bồ tát nào đó". (New York Times)
10/02/2022(Xem: 7143)
Thiền sư Thích Nhất Hạnh, bậc đạo sư kính yêu, vị cao tăng thạc đức Phật giáo Việt Nam với tầm nhìn xa trông rộng đã an nhiên viên tịch, trụ thế 97 xuân. Ngài đã và đang là một trong những bậc thầy vĩ đại nhất của thời đại chúng ta. Mặc dù phải nhẫn nhịn cả đau khổ và số phận lưu đày bao thập kỷ, Ngài vẫn liên tục tuôn trào suối nguồn từ bi tâm, luôn thắp sáng ánh dương quang trí tuệ cho thế giới nhân loại được tươi mát và ấm áp.
10/02/2022(Xem: 5009)
Tôi đào thoát khỏi Tây Tạng vào ngày 31 tháng 3 năm 1959. Kể từ đó tôi sống lưu vong ở Ấn Độ. Trong giai đoạn 1949-50, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã gửi một đội quân đến xâm lược đất nước của tôi. Trong gần một thập kỷ, tôi vẫn là nhà lãnh đạo chính trị cũng như tinh thần của người dân và cố gắng thiết lập lại mối quan hệ hòa bình giữa hai quốc gia của chúng tôi. Nhưng nhiệm vụ được chứng minh là bất khả thi. Tôi đã đi đến một kết luận không mấy vui vẻ rằng tôi có thể phục vụ người dân của mình tốt hơn từ bên ngoài.
10/02/2022(Xem: 7222)
Hiện nay phong trào tu thiền nở rộ nhất là Thiền Chánh Niệm, Thiền Vipassana khiến cho một số người coi thường pháp môn tu tập có tính truyền thống. Thậm chí một số cho rằng lối tu truyền thống bao gồm tụng kinh, niệm Phật trở nên lỗi thời, chỉ có tu theo Thiền Chánh Niệm mới giải thoát mà thôi. Quan niệm đó hoàn toàn sai, trái với lời Phật dạy. Trong Kinh Kim Cang Đức Phật dạy rằng, “Pháp của ta không có thấp có cao”. Trong Bát Nhã Tâm Kinh, Đức Phật lại dạy rằng “vạn pháp bất tịnh, bất cấu, bất tăng, bất giảm” và diễn rộng là là “bất thấp, bất cao, bất đúng, bất sai”. Tất cả tùy căn cơ của mỗi chúng sinh mà thôi.
09/02/2022(Xem: 18133)
Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam Sử Lược (trọn bộ hai tập, do Hòa Thượng Giới Đức biên soạn)
08/02/2022(Xem: 4264)
Tại làng baho swabi, quận Swabi, nay là Khyber Pakhtunkhwa, các nhà khảo cổ và Bảo tàng KP đã phát hiện một Bảo tháp Phật giáo 1800 tuổi, các di vật và đồ tạo tác. Theo Daily Pakistan, đã được phát hiện hơn 400 cổ vật và Bảo tháp Phật giáo có niên đại 1800 năm.
05/02/2022(Xem: 3116)
Vào ngày 19 tháng 1 vừa qua, Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka đã trao giấy Quyết định bổ nhiệm Thượng tọa Dhammakitti, vị tăng sĩ Phật giáo sinh ra tại Sri Lanka, có quốc tịch Hàn Quốc làm Tổng quan Phật giáo Hàn Quốc-Sri Lanka. Đây là lần đầu tiên Chính phủ Sri Lanka bổ nhiệm một vị tăng sĩ Phật giáo làm kênh giao lưu với Đại Hàn Dân Quốc ở cấp quốc gia và trao quyền Tổng quan Phật giáo Hàn Quốc-Sri Lanka. Việc bổ nhiệm Thượng tọa Dhammakitti với trách nhiệm nêu trên có ý nghĩa quan trọng bởi Chính phủ Sri Lanka đã chứng nhận vị tăng sĩ này đã đóng góp vào việc giao lưu quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Phật giáo Hàn Quốc-Sri Lanka như một kênh liên lạc chính thức.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567