Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê

19/12/202122:56(Xem: 2329)
Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê

Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư
Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông
sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê 
 (韓國佛寶宗剎性坡大宗師被推戴為第15代宗正)

Vào ngày 13 tháng 12 vừa qua, tại tầng 4 Kỷ niệm quán Văn hóa Lịch sử Phật giáo Hàn Quốc, Trụ sở Trung ương Thiền phái Tào Khê, Seoul, sau khi bỏ phiếu bầu dân chủ, khi đã đắc cử, được sự tôn kính của Tăng đoàn Thiền phái Tào Khê, Thiền sư Trung Phong Tính Ba được Tấn phong ngôi Pháp vị Đại Tông sư (법계 대종사, 法階大宗師) đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê. Sau đó, vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày, tại Đại hùng Bảo điển Tổ đình Tào Khê Tự, Seoul cử hành nghi thức Cáo Phật, dâng hương Ngũ phần, dâng trà thiền, dâng hoa Bồ tát Vạn hạnh cúng dường Tam bảo. 


Trung Phong Tính Ba Đại tông sư, Phương trượng Trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự, nơi tôn trí thờ Xá lợi của Đức Phật, Ngài đang trong quyết tâm thực tiễn bởi sự nghiệp giáo dục đào tạo vì tương lai thế hệ trẻ của Phật giáo Hàn Quốc, luôn quan tâm và chia sẻ những nỗi khổ niềm đau bởi những người bị nhiễm Covid-19 và những gia đình chẳng may có người thân qua đời vì đại dịch hiểm ác này. 


Ngài phát biểu rằng: "Hôm nay chư tôn giáo phẩm đã bầu chọn sơn tăng vô đức, tuy được sự ủng hộ, nhưng tông chính đại sư vẫn còn tại vị, vì vậy không cần phải nói tới nói lui nữa". Sau đó, Ngài bày tỏ cảm tưởng của mình: "Hãy tư duy bất cứ lúc nào bởi những kim ngôn khẩu ngọc của chư Phật, chư Tổ, không cần phải đa ngôn thuyết, ngôn hạnh tương ưng là thực tiễn trong tinh tấn tu hành. Ngày nay, trong bối cảnh xã hội đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, vì vậy chúng ta nhất định hành trì đồng thể đại bi hòa cùng tư tưởng Phật giáo Đại Hàn Hộ quốc An dân. Chúc tất cả mọi người thân tâm thường an lạc".


Đồng thể từ bi (동체대비, 同體大悲). Quán tưởng tất cả chúng sinh với mình là cùng một thể tính mà sinh khởi tâm từ bi bình đẳng để cứu khổ, ban vui. Bồ tát Sơ địa trở lên, coi chúng sinh là chính mình, lấy nỗi khổ của chúng sinh làm nỗi khổ của chính mình mà sinh tâm thương xót. Kinh Đại bát niết bàn nói: "Ví như cha mẹ thấy con bệnh hoạn, sinh lòng buồn khổ, thương xót rầu rĩ, không lúc nào rời. Bồ tát ma ha tát ở giai vị này (Nhất tử địa) cũng lại như thế, thấy các chúng sinh bị bệnh phiền não làm khổ, sinh lòng buồn sầu, lo nghĩ như thương con đỏ, đến nỗi các lỗ chân lông đều rướm máu".


Ngài cầu nguyện đương nhiệm Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê, trong kế sách sự nghiệp lãnh đạo "Hàng triệu nguyện lực kết thành Phật sự" (백만원력집결불사, 百萬願力集結佛事), hồi hướng viên mãn, và đã quyên tặng một trăm triệu won (100.000w). 


Nhiệm kỳ mới với thời hạn 5 năm được bầu dân chủ của Trung Phong Tính Ba Đại tông sư sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 3 năm 2022. 


Ngài sinh năm 1939 tại huyện Hapcheon, tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc. Ngài đảnh lễ ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư (월하대종사, 月下大宗師) cầu xin thế phát xuất gia, và năm 1960 thụ giới Sa di tại Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự do Ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư đương vi Đàn đầu Hòa thượng; Năm 1970, Ngài thụ giới Tỳ kheo do Ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư đương vi Đàn đầu Hòa thượng. 


Năm 1971, sau khi tốt nghiệp Đại học Tăng già tại Tổ đình Thông Độ Tự, Ngài đảm nhậm chức Tổng vụ Viện trưởng Xã hội, Viện trưởng Giáo vụ, Ủy viên Trung ương Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự và đã từng cống hiến Phật sự cho các chốn sơn môn cổ tự như Hy Dương sơn Phụng Nham tự (희양산봉암사, 曦陽山鳳巖寺), Gyeonggi-do, Hàn Quốc; Thiền viện Thái Cổ (태고원선, 太古禪院).


Năm 2013, được sự tôn kính của Tăng đoàn Thiền phái Tào Khê, Ngài được Tấn phong ngôi vị Nguyên lão (원로, 元老) bậc phẩm đức cao trọng vọng, Thành viên Hội đồng Trưởng lão Thiền phái Tào Khê liên khóa 5,6,7,8. 


Năm 2018, Ngài đảm nhậm Phương trượng Linh Thứu san Tòng Lâm Thông Độ Tự, bậc thiện tri thức, chỗ nương cho hàng hậu bối. 


Đặc biệt là trong sự nghiệp văn hóa giáo dục, văn hóa nghệ thuật, Ngài đã để lại rất nhiều thành tựu. Ngài là một vị học giả đã trải qua các chức vụ to trong Thiền phái Tào Khê, nhưng Ngài cũng được biết đến như vị Đại Tông Sư để lại dấu ấn trong nhiều thể loại văn hóa nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc. 


Năm 1980, ngay khi triển lãm tác phẩm "Kim Nê Tả Kinh Thi Hóa" (金泥寫經詩化, 금니사경전시회), như một điểm khởi đầu sự nghiệp của Ngài đã trải nghiệm gần nửa thế kỷ (40 năm). Thanh thản hồn nhiên từng bước chân an lạc trong sự nghiệp văn hóa nghệ thuật, Ngài không chỉ dừng lại một lĩnh vực mà còn tiếp tục khám phá nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc. 


Tại Thụy Vân Am (서운암, 瑞雲庵), Tổ đình Phật bảo Thông Độ Tự, Ngài đã chú thích và khắc một số trong Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh (고려팔만대장경, 金高麗八萬大藏經) sau đó nung chúng thành đồ gốm, hoa cảnh, tranh Phật giáo, truyện dân gian, thậm chí hình tượng của các vị hành giả đương đại theo nhiều cách khác nhau. Sau khi trở thành phương trượng Tổ đình Linh Thức San Phật bảo Thông Độ Tự, năm 1991, Ngài lui về Thụy Vân Am nghiên cứu Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh.


Thật khó có thể tin nổi bởi hành trình dài để chế tác các thể loại văn hóa nghệ thuật là sự thành quả của Ngài. Năm 1983, sau khi mở triển lãm cá nhân đầu tiên sử dụng sơn mài, Ngài đã tổ chức một số cuộc triển lãm kết hợp giữa sơn mài truyền thống và nghệ thuật Phật giáo ở trong và ngoài nước. Khách quan đánh giá rằng cả hai bức tranh thời Phật giáo Cao Ly và Triều Tiên đều được hồi sinh thông qua tranh sơn mài của Ngài. 


Để ghi nhận những cống hiến của Ngài trong việc phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc như tranh sơn mài, tranh dân gian, thư pháp, nhuộm màu thiên nhiên, năm 2017, Ngài đã nhận "Huân chương Ngọc Quán Văn Hóa" (옥관문화훈장, 玉冠文化勳章). 


Ngoài ra, vì sự phát triển văn học, năm 1984, Ngài đã nhận giải thưởng Giải thưởng Quốc gia về Văn học Nghệ thuật (한국시조문학상, 韓國時調文學賞). Từ năm 1985, Ngài đã tổ chức Hội Bách Nhật Trường (백일장, 白日場), đã mở rộng nó và vận hành nó như một cuộc thi cấp quốc gia. 


Vào năm 2018, thay cho Lễ bổ nhiệm trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự, Ngài đã quyên góp 50 triệu won cho trẻ em bị ung thư; Ung thư trẻ em là bệnh lý ác tính hiếm gặp hơn so với người lớn.


Trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt với tạp chí ibulgyo (불교신문) vào dịp Đại lễ Phật đản, Ngài đã khuyến tấn chư tăng ni và các cư sĩ Phật tử nên cố gắng hết sức trong cương vị của mình. 


Ngài nói: "Chư tăng ni và các cư sĩ Phật tử chúng ta cần biết cách làm giảm thiểu những nỗi khổ niềm đau của chúng sinh và làm những điều có thể khiến cho họ tăng thêm sự an lạc hạnh phúc trong cuộc sống". Khi đó, Ngài cũng nêu rõ việc các cư sĩ Phật tử tích cực hỗ trợ để duy trì các đạo tràng thanh tịnh, hòa hợp như một lời nhắn nhũ trong ngày Đại lễ Phật đản. 


Ngoài ra, vào năm 2000 trên khu đất rộng hơn 50.000 mét vuông xung quanh Thụy Vân Am, Ngài đã kiến thiết Vườn Thiền, ươm mầm Hoa Bát Nhã, thường niên, nhiều người được mời đến để tổ chức lễ hội văn hóa Hoa thơm Cỏ lạ. Hằng năm vào cuối tháng 5, tại Thụy Vân Am Ngài tổ chức một lễ hội để tái hiện kỹ thuật nhuộm truyền thống và nhận thức về giấy truyền thống của Hàn Quốc. 


Năm 2013, Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh được tái tạo bằng gốm sứ và bộ Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh gồm mười sáu vạn (160.000) Tranh gốm sứ ghép mảnh đã được hoàn thành, Ngài đã được trao tặng Huân chương Quốc công của Đại Hàn Dân Quốc. 


 Chính Tông

(종정, 宗正)


Danh xưng "Chính Tông" (종정, 宗正) hay "Tông đoàn" (종단, 宗團), "Thần thánh" (신성, 神聖), "Tông thống" (종통, 宗統).v.v biểu trưng cho sự thiêng liêng của Thiền phái Tào Khê và có quyền hành, trên cương vị cao nhất để kế tục Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc. Chính tông của Thiền phái Tào Khê là nhà lãnh đạo xuất sắc nhất, đại diện cho Phật giáo Hàn Quốc. Trên ngôi pháp vị này với nhiệm kỳ 5 năm và có thể bầu cử dân chủ và suy tôn lại một lần. 


"Nghê hạ" (예하, 猊下) là một danh hiệu cao quý được tôn kính, để tôn vinh trên ngôi vị Chủ tịch Hội đồng Giám luật Thiền phái Tào Khê, có nghĩa là Liên hoa ngự của Đức Phật hoặc bậc Đại đạo sư. 


Với tư cách: Trình độ chuyên môn từ 45 năm trong sự nghiệp lãnh đạo và trên 70 tuổi, là vị Đại Tông sư "nắm giữ hệ thống Pháp luật" (법계, 法系) truyền thừa mạng mạch của Phật pháp. Trên ngôi pháp vị Đại Tông sư biểu tượng cho việc nắm giữ hệ thống Phật luật, truyền thừa mạng mạch của Phật pháp, trên ngôi pháp vị này không tham gia vào việc quản lý Thiền phái, nhưng có quyền can thiệp và hòa giải khi có sự cố xung đột trong Tăng đoàn, đưa ra các quyết sách chỉ thị cho Tăng đoàn về các sự kiện và các đại lễ, v.v trên cương vị "nắm giữ hệ thống Pháp luật" truyền thừa mạng mạch của Phật pháp có thẩm quyền ân xá, giảm nhẹ và phục hồi giới pháp cho những người phạm tội, ban hành giáo chỉ, phê duyệt ký quyết định tấn phong các hàng giáo phẩm, khen thưởng và kỷ luật theo quy định của Thiền phái Tào Khê. 


Ngôi pháp vị này đầu tiên là Hiểu Phong Học Nột Đại Tông sư (효봉 학눌대종사, 曉峰學訥大宗師, 1888-1966) chính thức bắt đầu từ năm 1962 khi Thiền phái Tào Khê thống nhất suy tôn với bầu cử dân chủ. Kế tiếp đời thứ hai là Thanh Đàm Thuần Hạo Đại Tông sư (청담순호대종사, 靑潭淳浩大宗師,  1902-1971), đời thứ 3, 4 là Cổ Am Tường Ngạn Đại Tông sư (암상언 대종사, 古庵祥彦大宗師, 1899-1988), đời thứ 5 là Tây Ông đường Thượng Thuần  Đại Tông sư (서옹당 상순대종사, 西翁堂 尙純大宗師, 1912-2003), đời thứ 6, 7 là Thoái Ông đường Tính Triệt Đại Tông sư (퇴옹당 성철대종사,退翁堂 性徹大宗師, 1912-1993), đời thứ 8 là Tây Am đường Hồng Căn Đại Tông sư (서암당홍근대종사, 西庵堂 鴻根大宗師, 1917-2003), đời thứ 9 là Lão Thiên đường Nguyệt Hạ Đại Tông sư (노천당 월하대종사, 老天堂 月下大宗師, 1915-2003), đời thứ 10 làTuệ Am đường Tính Quán Đại Tông sư (혜암당 성관대종사, 慧菴堂 性觀大宗師, 1920-2001), đời thứ 11, 12 là Đạo Lâm đường Pháp Truyền Đại Tông sư (도림당 법전대종사, 道林堂 法傳大宗師, 1925-2014), đời thứ 13, 14 là Chân Tế Pháp Viễn Đại Tông sư (진제법원 대종사, 眞際 法遠大宗師) và đời thứ 15 đương nhiệm Trung Phong Tính Ba Đại Tông sư (중봉성파대종사, 中峯性坡大宗師).


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문사)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2022(Xem: 2079)
Nhà tâm lý học và triết gia người Đức Karl Jaspers (1883-1969) nhận định rằng, một số hình thức phát triển tâm linh quy mô toàn cầu, đã xảy ra vào thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 2 trước kỷ nguyên Tây lịch ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Đông Địa Trung Hải, một sự chuyển dịch từ đa thần giáo ma thuật sang tôn giáo nhiều hơn như ngày nay chúng ta nghĩ về nó. Sự thay đổi kiến tạo ban đầu trong ma thuật hiện đại của thời kỳ Phục hưng, Cải cách và Khai sáng đã ưu tiên nhân loại đi trước Đức Chúa và Khoa học hơn tất cả. Những năm hỗn loạn của thế kỷ 21 mới này có thể tạo ra một cơn địa chấn khác như thế.Một số điểm cần quan sát có thể bao gồm:* Hầu hết tất cả tôn giáo lớn điều yêu chuộng hòa bình trên tinh thần Từ bi, Bác ái, Hòa hợp và tính toàn cầu.* Tất cả các tôn giáo đều đều chứa đựng những lời khuyến giục và cung cấp tính hợp pháp nội bộ cho sự nghiêm khắc khi nhiếp phục những phần tử kiêu căng và ngông cuồng. * Kinh nghiệm hiện đại đưa ra bằng chứng kết luận hậu Hòa ước Westphalia
03/04/2022(Xem: 2374)
Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở vùng liên bang Ural, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nằm dọc biên giới giữa các khu vực châu Âu và châu Á, đã bị phá hủy vào cuối tháng 03 vừa qua để nhường chỗ cho các lợi ích khai thác thương mại. Việc cơ sở tự viện Phật giáo bị phá hủy trong vùng hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ là một tổn thất lớn đối với người Phật tử trong vùng. Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở núi Kachkanar, thuộc khu vực vùng liên bang Ural, Nga. Tu viện Shedrub Ling được thành lập vào năm 1996, do Lạt ma Tendzin Dokchit, tục danh Mikhail Vasilyevich Sannikov khai sơn.
02/04/2022(Xem: 2021)
Nghiên cứu Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) từ quan điểm Phật giáo dẫn đến một chuỗi điều tra mới thú vị. Có thể nói, công nghệ tin học tiêu biểu đỉnh cao nhận thức của nhân loại, nơi tụ hội các công nghệ khoa học tiên tiến trong triết học, logic, toán học, lập trình và kỹ thuật để phát triển những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Công trình này không chỉ tiêu biểu cho một ngành khoa học theo đúng nghĩa của nó, mà còn giúp tạo ra nền tảng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự tiến bộ trong các lĩnh vực trí thức khác của nhân loại - bao gồm cả khoa học vật lý và vật liệu.
01/04/2022(Xem: 2150)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong một phát biểu sau khi quan sát: "Trong hai năm qua, chúng tôi thực sự đã thực hiện những cải thiện lớn đối với môi trường, cảnh quan Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản Thế giới, bên trong lẫn bên ngoài, chúng tôi cũng làm đẹp lối vào khu vực Thánh địa Phật giáo này. Đây là một trong những điểm thu hút du khách thập phương hành hương chiêm bái, ưu tiên để chúng tôi cải thiện thật hoàn hảo hơn".
31/03/2022(Xem: 2229)
Trang web phi lợi nhuận The Irrawaddy đưa tin trong tuần này, Quân đội Myanmar đã lật đổ Chính phủ dân cử và trở thành Chính quyền quân phiệt độc tài Myanmar, hơn một năm trước họ đã phá hủy hơn 100 cơ sở tự viện Phật giáo và Thiên Chúa giáo tại các trung tâm, tây bắc và đông nam Myanmar, khi các hoạt động quân sự đang diễn ra nhằm dập tắt sự phản đối của thường dân đối với cuộc đảo chính quân sự đã đưa quốc gia Phật giáo đến bờ vực thẳm của nội chiến.
28/03/2022(Xem: 2292)
Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long sinh năm 1974, ở TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như Chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang. Năm 2016, dự án Chùa Một Cột được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập mô hình làm từ gần 110.000 cây tăm giang trong sáu tháng. Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldking công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc".
25/03/2022(Xem: 2326)
Các học giả có thể vạch trần bức màn sự thật, ngay cả khi phải trả giá bằng sự mất hài hòa xã hội? Hay là tiếp tục tuyên truyền ảo tưởng, nếu ảo tưởng đó giúp giữ gìn trật tự xã hội? Trong cuốn sách mới nhất mà tôi viết "21 bài học cho thế kỷ 21", tôi đã phải đấu tranh với thế tiến thoái lưỡng nan này khi nói về Chủ nghĩa Tự do. Một mặt tôi tin rằng câu chuyện về tự do cá nhân đầy sai lầm, nó không lột tả sự thật về nhân loại và nếu muốn tồn tại và phát triển qua thế kỷ 21, chúng ta phải vượt qua được nó. Mặt khác, thời buổi hiện tại câu chuyện về Chủ nghĩa Tự do vẫn là điều căn bản thiết yếu nhằm duy trì trật tự toàn cầu. Hơn nữa, Chủ nghĩa Tự do bị tấn công bởi những kẻ điên cuồng vì chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo, những kẻ cuồng tín vào những ảo vọng dĩ vãng thậm chí còn nguy hiểm và tai hại hơn rất nhiều.
23/03/2022(Xem: 2264)
Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 03 vừa qua, Liên minh của các tổ chức người Dalit ở Chik Ballapur, một thị xã và là nơi đặt hội đồng thành phố của quận Kolar thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Y tế bang Karnataka (BJP), Tiến sĩ K Sudhakar phải ngay lập tức từ chức. Tuyên bố do tổ chức Dalit Sanghatanegala Okkoota, Chikkaballapura, đưa ra trước những xúc phạm bởi Tiến sĩ K Sudhakar đã tố cáo Phật giáo và tuyên bố "Những tín đồ Bà La Môn đã cứu Ấn Độ thoát khỏi hiểm họa bởi Phật giáo".
22/03/2022(Xem: 2492)
Ở giai đoạn đầu cuộc đối thoại giữa đạo Phật và Cộng sản, hình như không thể đội trời chung, bất cộng đới thiên. Những người hy vọng về cùng sống hòa bình, đã suy đoán về những điểm tương đồng giữa Chủ nghĩa Cộng sản và đạo Phật: Người Phật tử và người Cộng sản đều không tin vào một đấng Thần linh sáng tạo thế giới vũ trụ muôn loài, và cả đạo Phật và Chủ nghĩa Cộng sản đều dựa trên tầm nhìn phổ quát của Chủ nghĩa Bình đẳng. Thậm chí trên thực tế Tăng đoàn Phật giáo (Sangha, 僧伽) còn được so sánh với một Xã hội Cộng sản.
22/03/2022(Xem: 2235)
Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng". Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567