Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

04/09/202114:39(Xem: 534)
Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia
(Pemuda Buddhis Desa Bentuk Problem Equal God)

Quan niệm về sự bình đẳng "Thượng đế tạo ra mọi người, đều là người tự do, không ai bị biến thành nô lệ cả", một nhóm thanh niên Phật tử từ một số cơ sở tự viện Phật giáo Indonesia, đã cùng nhau tham gia để hành động điều gì đó mang tính tích cực trong việc làm "tốt Đạo-đẹp Đời". Những thanh niên Phật tử này đến từ làng Tanjung, quận Pakis Aji, quận Jepaara. 

Làng Tanjung là một trong những ngôi làng thuộc quận Jepara vùng cao nguyên, cụ thể là sườn núi Muria. Có khoảng 400 thanh niên Phật tử từ các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 2

Thực tế làng Tanjung có rất nhiều thanh niên Phật tử, nhưng hầu hết họ đều đang học tập và làm việc bên ngoài làng, nên chỉ có một số thanh niên Phật tử vẫn còn ở trong làng, một số những sinh hoạt hoặc tu học, họ đều tổ chức trực tuyến. 

Sau khi được chính quyền cho phép trở lại tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo, cuối cùng một ý tưởng đã xuất hiện, để tiến hành các hoạt động vào mỗi cuối tuần, nhằm thực hiện sinh hoạt văn hóa và tu học Phật pháp, với sự kết hợp của một số cơ sở tự viện Phật giáo tại làng Tanjung, và một số thanh niên Phật tử từ làng Guyangan, quận Bangsri. 

Đây không phải là lý do hình thành nên nhóm thanh niên Phật tử này, mà có chàng thanh niên Phật tử hiếm khi thấy đi tu học và anh ta cảm thấy rằng mình còn xa rời Phật pháp. Do đó nhóm này được đặt tên là "Problem Equal God" (sự Bình đẳng Thượng đế" hay trong ngôn ngữ Indonesia ít nhiều liên quan đến Thượng đế. Nói cách khác những thanh thiếu niên cố gắng đến gần với Thượng đế, bằng cách thường thực hiện các buổi tu học tại các cơ sở tự viện Phật giáo. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 3

Cho đến nay, các hoạt động này đã được thực hiện tại các buổi tu học Phật pháp. Sau buổi tu học Phật pháp, các cuộc giao lưu thắm tình đời ý đạo và thảo luận thoải mái được thực hiện ngoài việc đến gần hơn với Thượng đế hay đến với Giáo pháp của Đức Phật. Ngoài ra, các cách tiếp cận cũng có thể được thực hiện giữa các thành viên khác giới. Có thể hiểu rằng, ngày nay nhiều thanh niên Phật tử đang dao động và thay đổi niềm tin vì bạn đời hoặc trong hôn nhân. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 4

Hoạt động này được thực hiện bằng cách thay đổi địa điểm vào mỗi đêm cuối tuần, hay gọi là "Hành hương Phật pháp" (Touring Dhamma) bằng cách đến thăm các cơ sở tự viện Phật giáo gần nhất. Họ cũng đến thăm những ngôi chùa chưa từng quen biết, dù họ đến thăm giáo phái hay hội chúng nào, điều quan trọng là họ có thể bổ sung thêm kiến thức Phật học, và tình bạn mới sau khi đến viếng thăm cơ sở tự viện Phật giáo đó. 

Tiêu biểu sự Bình đẳng Thượng đế của làng Thanh niên Phật tử Indoneia 1

Sau hoạt động ở Jepara như thế này, hy vọng rằng thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử không chỉ giới hạn ở Jepara, mà thế hệ trẻ thanh thiếu niên Phật tử trên khắp Indonesia cũng sẽ tích cực tham gia vào việc hộ trì chính pháp Phật đà, bất kể tông phái hay hội chúng nào. 

Thích Vân Phong biên tập

 (Nguồn: BuddhaZine)

facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/201104:34(Xem: 2555)
Sách Phật tổ Thống ký thuật là dưới đời Đường, vua Hỷ tông năm 873 TL, ngày tám tháng Tư, thiết lễ Phật đản bằng cách rước kiệu di tích đức Phật từ Phụng hoàng Pháp môn về Lạc dương.
16/09/201114:52(Xem: 2924)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
21/12/201519:57(Xem: 4145)
Mùa hạ năm Ất Mùi – 2015, khi đến dự hội nghị giảng sư của học viện, Thượng tọa tổng thư ký TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam giao cho chúng con nhiệm vụ liên lạc với ban tổ chức Diễn đàn Quốc Tế Sùng Thánh – 2015 để chuẩn bị cho phái đoàn của học viện tham dự diễn đàn. Từ hội nghị Hội đồng trị sự TW ở Sài Gòn, Thượng tọa tổng thư ký gọi điện về báo chốt danh sách thành viên phái đoàn để chính thức báo cho ban tổ chức diễn đàn làm thiệp thỉnh. Sau khi dự hội nghị Hội đồng trị sự trung ương trở về, Hòa thượng viện trưởng lại giao cho chúng con thêm một công việc lớn là xây dựng chương trình, liên lạc, bố trí sắp đặt để sau khi tham dự diễn đàn kết thúc, phái đoàn sẽ thực hiện chương trình tìm về tổ đình nơi Sơ tổ Thiền phái Tào Động Việt Nam đã cầu đạo và đắc pháp.
22/10/201409:40(Xem: 3795)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
10/04/201312:25(Xem: 2387)
Theo tin đài VOA, ngày 8/1/2002, đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố tại tỉnh Sanarth, Bắc Ấn, ngày nào mà Tây Tạng còn chưa được giải phóng, Ngài sẽ tái sinh vào những nơi đất nước tự do.
10/04/201312:24(Xem: 2369)
Các con số thống kê chính thức của viện Thống Kê Úc Đại Lợi cho thấy rằng trong 5 năm vừa qua, những người dân Úc Đại Lợi không tin vào Thượng Đế (vô tôn giáo) đã giảm đi. Điều không thể chối cãi là các tín đồ Ki-Tô tiếp tục giảm sút nhiều hơn đối với đạo Anh Cát Giáo và đạo Nhà Thờ Hợp Nhất (Uniting Church), còn đạo Thiên Chúa La Mã bị giảm tượng đối ít hơn. Trong khi đó số người tự coi là vô thần giảm đi hơn là con số của năm năm về truớc. Vào năm 2001 chỉ có hơn 15% dân số bị xếp loại vô tôn giáo, so với 16.5% vào năm 1996. Các tôn giáo có tín đồ gia tăng là đạo Hồi và đạo Ấn, vì lý do di dân.
01/01/201807:24(Xem: 29810)
Đại Bảo tháp Phật giáo cổ xưa Nelakondapalli ở huyện Khammam đang ở giai đoạn cuối của việc tu sửa. Với kinh phí khoảng 6 triệu Rupee, Cục Khảo cổ học và Bảo tàng đã thực hiện công việc để Đại Bảo tháp khôi phục lại vinh quang ban đầu và để bảo tồn kiến trúc cổ xưa này cho hậu thế. Di tích Phật giáo này, tọa lạc cách thị trấn Khammam khoảng 22 km, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của bang Andhra Pradesh. Đại Bảo tháp đồ sộ, vốn đã tồn tại qua nhiều thế kỷ của sự hao mòn, đang được tu sửa sau khi cư dân và các sử gia địa phương nhiều lần cầu xin để bảo tồn di tích lịch sử có tầm quan trọng lớn lao về khảo cổ học này. Cục khảo cổ học cho biết loại gạch đặc biệt được đặt làm cũng như các vật chất kết nối tự nhiên đã được sử dụng để tăng cường cho cấu trúc của Đại Bảo tháp. (bignewsnetwork – April 18, 2015)
10/04/201312:28(Xem: 3128)
“This is a fight between Dhamma and A-dhamma (between justice and injustice)” -­ A member of the Alliance of All Burmese Buddhist Monks. “Đây là cuộc tranh chấp giữa chánh pháp và tà thuyết (giữa công lý và bất công)”. Lời của một Thành viên trong Liên Đoàn Phật Tăng Toàn Miến.
09/10/202122:59(Xem: 386)
Theo sách hướng dẫn du lịch nổi tiếng 'Rough Guides', trong một cuộc thăm dò trực tuyến của quý độc giả đã bình chọn Vương quốc Phật giáo Campuchia là "đất nước thân thiện nhất thế giới".
27/08/202110:18(Xem: 499)
Ví dụ Liên bang Nga độc đáo về một quốc gia, nơi trong những thay đổi bầu không khí văn hóa xã hội, và ý thức tôn giáo phụ thuộc nhiều hơn, vào sự cưỡng bức di cư hơn là bên trong những thay đổi tự nhiên.