Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thiền định Phật giáo đã Thu hút 200.000 Cảnh sát Anh và xứ Wales Tu tập

09/08/202117:34(Xem: 2264)
Thiền định Phật giáo đã Thu hút 200.000 Cảnh sát Anh và xứ Wales Tu tập

Thiền định Phật giáo đã Thu hút 200.000 Cảnh sát Anh và xứ Wales Tu tập
(200 Ribu Polisi Inggris dan Wales akan Berlatih Meditasi Berbasis Buddhisme)

Wales, Vương quốc Anh – Thiền định Phật giáo nhằm mục đích giúp giảm căng thẳng, và thanh tịnh hóa ý nghĩ, lời nói và hành động (tam nghiệp) sẵn sàng dành cho tất cả 200.000 Cảnh sát Vương quốc Anh và xứ Wales tu tập. 

Thiền định Phật giáo đã Thu hút 200.000 Cảnh sát Anh và xứ Wales Tu tập 1

Hình 1: Nhân viên Cảnh sát Bedfordshire tham gia thực tập Thiền định Phật giáo. Ảnh: theguardian.com


Điều này được đưa ra, sau khi một cuộc thử nghiệm trên năm lực lượng Cảnh sát Vũ trang, cho thấy rằng việc thực hành thiền định Phật giáo, làm tăng mức độ phúc lợi trung bình, sự hài lòng trong cuộc sống, khả năng phục hồi chức năng và hiệu suất trong công việc. 

Hơn 600 sĩ quan và nhân viên Cảnh sát ở Avon và Somerset, Bedfordshire, Cambridgeshire, Hertfordshire và South Wales đã dành 6 tháng để thực hành các kỹ thuật Thiền Chánh niệm, có nguồn gốc từ Phật giáo, như một phần của trải nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng do Trường Cao đẳng Chính sách giám sát. 

Các nhân viên Cảnh sát được chia thành hai nhóm, một nhóm sử dụng Headspace (một ứng dụng thiền phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng), một ứng dụng Thiền Chánh niệm trong Thương mại do một vị Thiền sư thành lập, và nhóm kia tham gia Chương trình mang tên Mindfit Cop, một khóa tu học Thiền mới tập trung vào Cảnh sát. Cả hai nền tảng đều tu học Thiền Chánh niệm. 

Nhóm thứ ba được yêu cầu không sử dụng bất kỳ kỹ thuật Thiền Chánh niệm nào. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, hai nhóm đầu tiên ghi nhận “những cải thiện đáng kể” về sự an lạc hạnh phúc, sự hài lòng và khả năng phục hồi chức năng, so với nhóm đối chứng. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy việc tu tập Thiền Chánh niệm trực tuyến, làm giảm cơn đau như mong đợi.


Thiền định Phật giáo đã Thu hút 200.000 Cảnh sát Anh và xứ Wales Tu tập 2

Hình 2: Cảnh sát Hạt Peel, Ontario, Canada, thực hành Thiền Chánh niệm. Ảnh: cbc.ca


Báo cáo trải nghiệm cho biết: “Nghiên cứu này đã đưa ra bằng chứng mạnh mẽ rằng, việc tu học Thiền Chánh niệm trực tuyến, có thể cải thiện sức khỏe của nhân viên Cảnh sát. 

Do đó, các khóa tu học Thiền Chánh niệm trực tuyến của Mindfit Cop, đã được cung cấp miễn phí cho tất cả cán bộ . . . các phúc lợi có thể được mong đợi một cách hợp lý, sẽ có tác động gián tiếp đến năng suất và hiệu suất. 

Kết luận từ các cuộc trải nghiệm tương tự, giữa Cảnh sát và lực lượng Vũ trang ở Hoa Kỳ, cho thấy cách làm này có tác dụng tích cực. Ít nhất 185 Nghị sĩ đã tham gia các khóa tu học Thiền Chánh niệm, được cung cấp tại tòa Nhà Quốc hội, và các khóa học trị liệu nhận thức, dựa trên Thiền Chánh niệm được quy định trên NHS (dịch vụ Y tế Quốc gia) ở một số khu vực, để ngăn ngừa bệnh trầm cảm tái phát. Theo phân tích của 9 lần thử nghiệm, liệu trình này làm giảm khả năng tái phát gần một phần ba. 

Tuy nhiên, dường như cung có những khó khăn với các phiên tòa của Cảnh sát. Một số nhân viên cho biết, việc điều chỉnh bài tập theo lịch trình vốn đã bận rộn của họ, làm tăng cảm giác căng thẳng của họ, trong khi những người khác nói rằng, họ cảm thấy xấu hổ hoặc cảm thấy tội lỗi vì đã nghỉ việc. Nhóm sĩ quan thực hiện các kỹ thuật này, thì phụ nữ chiếm đa số, một phần do có nhiều nhân viên hành chính hơn là sĩ quan tham gia".

Báo cáo khuyến nghị rằng, lực lượng cảnh sát nên cân nhắc việc tạo ra những “không gian yên tĩnh” tại mỗi đồn Cảnh sát, để có thể nghỉ ngơi ngắn ngày ở những không gian mở. Báo cáo cũng nói rằng, các giám sát viên nên được thông báo ngắn gọn về lợi ích của việc tu tập Thiền Chánh niệm, và giải thích cho nhân viên rằng họ được phép thực hiện, các bài thực hành Thiền Chánh niệm ngắn trong thời gian làm việc.

Thực hành Thiền Chánh niệm hiện đại xuất hiện vào những thập niên 1970 của thế kỷ 20, khi Giáo sư Jon Kabat-Zinn ở Boston tách thiền ra khỏi Phật giáo, để tạo ra một hệ thống quản lý cơn đau ở những bệnh nhân bị bệnh mãn tính. Sau đó, ông làm việc với những người khác để phát triển một khóa học trị liệu nhận thức, dựa trên Thiền Chánh niệm, để giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần. Ông đã định nghĩa Chánh niệm là “nhận thức phát sinh từ sự chú ý, có chủ ý, đến hiện tại và không phán xét”. Mục đích của Thiền và tập trung vào hơi thở, là để trau dồi chánh niệm về cơ thể và tâm trí như chúng vốn có, từ lúc này sang lúc khác, và do đó giúp giảm đau, cả về thể chất và tinh thần. 

Jamie Bristow, Giám đốc Sáng kiến Chánh niệm và Thư ký của nhóm Nghị sĩ toàn đảng về Thiền Chánh niệm ở Vương quốc Anh cho biết: “Gần 8 triệu người trưởng thành tại Vương quốc Anh, có thể đã thử thực hành Thiền Chánh niệm Phật giáo, trong đó có hàng nghìn công chức ở Whitehall. 

Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể cho bộ phận của họ, cho đến nay họ đã không thể tài trợ cho việc đào tạo rộng rãi cho các đồng nghiệp của mình trong hoạt động công ích. Nghiên cứu mới này về Thiền Chánh niệm trong trị an được xây dựng, dựa trên các thử nghiệm gần đây trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Tư pháp và Quốc phòng, vì vậy chúng tôi sẽ sớm thấy các nhân viên tuyến đầu của chúng tôi, được tiếp cận tốt hơn với sự đổi mới quan trọng này”

 Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Berita Buddhis Mingguan Bhagavant)

 
facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8855)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6454)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4260)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6553)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7853)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5583)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27687)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6549)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30730)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9685)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567