Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

06/01/202009:43(Xem: 6517)
Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

 

Nhân Kỷ niệm Ngày Phật Thành đạo 8/12/Kỷ Hợi (02/01/2020), tại địa chỉ Kim Yam Road, Singapore, một trong những tổ chức từ thiện Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore (The Singapore Buddhist Lodge - SBL; 新加坡佛教居士林) đã kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội, Khánh thành Chính điện mới, khai quang kim thân Phật tượng, với sự hiện diện của hàng nghìn người gồm các vị chức sắc đa tôn giáo, lãnh đạo chính phủ và khách quốc tế Hoa Kỳ, Trung Quốc và Indonesia.

 

Đặc biệt sự quang lâm của Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt (王瑞杰-Heng Swee Keat), ,và  Ngài đã chia sẻ với hàng nghìn người tham dự trong buổi lễ trang nghiêm long trọng rằng, Ngài rất hoan hỷ vì Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore và các cơ sở thờ tự tôn giáo khác tại Singapore đã ủng hộ những nỗ lực tăng cường sự gắn kết xã hội và duy trì sự hòa hợp.

 

Ngài Vương Thụy Kiệt, nguyên Giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ rằng: “Thật kịp thời để phản ảnh về cách một xã hội đa chủng tộc, đa tôn giáo và đa văn hóa như Singapore nhưng vẫn hòa mình chung sống trong sự tình dân tộc đoàn kết hài hòa. Nhìn vào cách chia rẽ xã hội trên khắp thế giới, vì vậy sự hòa hợp tôn giáo là điều tối cần thiết”.

Tin Singapore 2Tin Singapore 1Tin Singapore 01

Từ trái sang, Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore,

Vương Thụy Kiệt đã tham dự buổi lễ Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore. Ảnh TNP: Jason Quah

 




 

Ngài lưu ý rằng Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore này là một trong 400 nhóm tôn giáo đã ký Cam kết bảo vệ sự hòa hợp tôn giáo, một nhà lãnh đạo cao cấp tôn giáo ở Siangapore lần đầu tiên trình bày với Tổng thống thứ 8 của Singapore, bà Halimah Yacob (حليمة بنت يعقوب) tại lễ khai mạc Hội nghị Quốc tế về các xã hội liên kết vào tháng 6 năm ngoái.

 

Trong bài phát biểu trong phần tiếng Quan thoại của mình, Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt cho biết, một xã hội đa dạng phong phú như Singapore cần phải cẩn thận với những tác động hủy diệt của tin tức giả mạo.

 

Ngài trích dẫn ví dụ như Sri Lanka, nơi đã sử dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền trong sự dối trá, trong nỗ lực kích động chia rẽ kích động giữa Phật giáo và Hồi giáo.

 

Ngài nhắc lại trong việc ban hàng Đạo luật Bảo vệ khỏi Sai lầm Trực tuyến và Thao túng được thông qua vào năm ngoái: “Trong khi điều này chưa xảy ra ở Singapore, chúng tôi luôn cảnh giác và đề phòng”.

 

“Nhưng luật pháp tự nó không đủ để duy trì sự hòa hợp giữa các tôn giáo. Quan trọng hơn, các tôn giáo khác nhau ở Singapore trân trọng sự độc đáo của xã hội đa văn hóa của chúng ta, thực hành khon dung lẫn nhau, và tôn trọng cao nhất đối với các đức tin của nhau”.

 

Kế hoạch cho tòa nhà mới lần đầu tiên được hoàn thiện vào năm 2014 dưới sự lãnh đạo của cựu Chủ tịch Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore, Cư sĩ Lý Mộc Nguyên (Lee Bock Guan-李木源) đã an tường xả báo thân, vãng sinh lạc quốc hôm thứ Bảy, 29/8/2015 (17/7/Ất Mùi).

 

Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore phải đối mặt với những thách thức, trong đó chủ yếu là các quỹ, lãnh đạo hội Phật giáo này đã cho giới bao chí truyền thông biết vào tháng vừa qua. Chi phí xây dựng, bao gồm các công trình tân trang trên các cơ sở hiện có, đã vượt quá 63 triệu đô la.

 

Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt nói thêm rằng: “Quá trình xây dựng gặp nhiều thách thức, nhưng từng thành viên của họ đã vượt qua, thực hiện mong muốn của cựu Chủ tịch Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore, Cư sĩ Lý Mộc Nguyên”.

 

Ngài đã ca ngợi những nỗ lực của Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore trong việc trả lại cho xã hội qua các chủng tộc và tôn giáo khác nhau.

 

Năm 2018, Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore này đã trao học bỗng cho hơn 1.100 sinh viên, tổng kinh phí lên đến 800.000 đô la. Hơn một nửa số sinh viên nhận học bỗng không phải là người Trung Quốc.

 

 

Vân Tuyền

(Nguồn: The New Paper)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8878)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6460)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4267)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6567)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7897)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5600)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27774)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6583)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30797)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9701)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567