Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

01/02/202119:27(Xem: 18541)
1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ

Bạch Sư Phụ, hôm nay chúng con được học bài Đại nguyện thứ 1 và 2:

Quốc vô ác đạo

Bất đọa ác đạo.


Sư Phụ giải nghĩa, trên quốc độ của Đức Phật A Di Đà chúng sanh không có rơi vào ba đường ác và không bị rớt xuống địa ngục.
Sư Phụ nhắc lại, khi đọc kinh đại thừa thì luôn phải hiểu có hai phần.

Về sự là ,từ đây là từ địa cầu qua 10 muôn ức cõi có cõi tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ nói có thể phi thuyền không gian có thể đến nhưng không nói trước được. Bạch Sư Phụ sao tự nhiên con có niềm tin là thật, cõi đó thân xác thần thánh nơi đó không thô ô uế như thân người, không cần ăn thô tạp như con người, di chuyển bằng ý tưởng, trong một sát na là vượt không gian là tới đâu cũng được, thần thông ngoài trí hiểu biết của con người.

Về lý, thì phải vượt qua 10 căn bản phiền não. Sư Phụ giảng đây là điều kiện cốt tủy xuyên suốt trong bản kinh A Di Đà.
Đại Nguyện thứ 18, người bình thường không có tu tập, nhưng lúc lâm chung niệm được 10 lần Nam Mô A Di Đà Phật rõ ràng, chậm rãi thì được vãng sanh về cõi Phật A Đi Đà.

Sư Phụ có kể là SP từng đi tiếp dẫn người sắp lâm chung gần như không có ai đạt được.

Về căn bản giáo lý, tất cả các hành giả dầu tu theo tiểu thừa, đại thừa, tịnh độ, mật tông, thiền đều phải loại trừ 10 căn bản phiền não. Lý sự viên dung xuyên suốt trong lời phát nguyện của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ xác định là sự phát tâm lạy 48 đại nguyện là do Đại Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ khởi xướng có trong tập sách pháp tu tịnh độ của Ngài biên soạn.

Sư Phụ kể về tiền thân Đức Phật A Di Đà là Pháp Tạng Tỳ Kheo, là hậu thân của vua Vô Tránh Niệm là vị vua chuyển luân thánh vương cái trị bốn châu thiên hạ.

Vua Vô Tránh Niệm có đại thần là Bảo Hải siêu xuất trên thế gian.

Vị đại thần có một con tên là Bảo Tạng lúc sanh ra có 32 tướng tốt rất đẹp như một đại trượng phu.

Ngài thấy đời vô thường mỏng manh nên phát tâm xuất gia tu và đạt được chứng quả vô thượng chánh đẳng chánh giác thành Phật hiệu là Bảo Tạng .
Ngài đăng đàn thuyết pháp, vua Vô Tránh Niệm và cha của Ngài phát tâm tu.

Vua Vô Tránh Niệm xuất gia tu phát 48 đại nguyện được Phật Bảo Tạng thọ ký là đất nước tương lai của Ngài trị vì là cõi giới Cực Lạc và danh hiệu của Ngài là A Di Đà.

Vua Vô Tránh Niệm trải qua 3 A tăng tỳ kiếp tu tập và chứng quả.

Kính bạch Sư Phụ, chúng con được Sư Phụ ban cho bài pháp về Đức Phật A Di Đà rất siêu kỳ, cõi cực lạc tuy chỉ cần 10 niệm nhất tâm bất loạn lúc lâm chung không phải dễ, và bình thường thì phải vượt qua 10 tập nhân gây khổ cho chúng sanh.

Bạch Sư Phụ, con cũng cố gắng vượt qua vài tập nhân hy vọng được về dự lưu hạ phẩm hạ sanh cũng được vĩnh viễn không rớt xuống trần gian.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Cung kính và tri ơn Sư Phụ,
Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
( Montréal, Canada).


TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  1 và 2, Quốc Vô Ác Đạo



Lời nhắc nhở khi học
48 đại nguyện của Phật A Di Đà ! 
Con kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 1, 2 của 48 đại nguyện.
Kính đa tạ Thầy đã nhắc nhở về Sự Lý viên dung
khi học về Trang Nghiêm Tịnh Độ . Kính chúc Sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện khởi phát  từ Tỳ  kheo Pháp Tạng 
Là hậu thân Vô Tránh Niệm Chuyển Luân Thánh Vương 
Phát tâm xuất gia ...khi được xem tịnh độ 10 phương 
Và được thọ ký tương lai :Giáo chủ cõi  giới Cực lạc! 


Sau ba A Tăng kỳ kiếp ...Phật A Đi Đà toàn giác  
Vô lượng công đức , vô lượng thọ, vô lượng quang
Đa tạ giảng Sư ... 
" 48 đại nguyện này từ lâu tụng niệm tại Việt Nam " 
Cố Đại  Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ biên soạn cho già lam 
Người đầu tiên phát kiến pháp tu 48 lạy 


Sự Lý viên dung ...phải xuyên suốt Giảng Sư luôn nhắc dạy 
Bản thân người niệm phải dút được  mười triền 
Là tập nhân những căn bản não phiền 
Gọi là Lý trong khi Sự ...có thế giới qua mười ức cõi ! 


Nguyện thứ nhất quốc độ tôi : 
không có địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh các loại! 
Nay Ngài đã thành Phật .... không thể nghĩ bàn 
Nguyện thứ hai chúng sinh về đến nước tôi  ...hỷ lạc vô vàn 
Thọ  giáo pháp xong, không đọa lại ba đường ác nữa.! 


Chỉ mới hai đại nguyện đầu ..ngầm  khả thi toại hứa ! 
Nam Mô A Di Đà Phật 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/02/2012(Xem: 4097)
Trong hai thập kỷ qua, tôi đã tiếp xúc liên tục với các cộng đồng Phật giáo, trong cả hai: văn hóa truyền thống và công nghiệp hóa phương Tây. Những kinh nghiệm này đã làm cho tôi nhận thức được rằng sự phát triển công nghiệp không chỉ ảnh hưởng đến cách sống của chúng ta, nhưng còn là quan điểm thế giới của chúng ta. Tôi cũng đã học được rằng nếu chúng ta muốn tránh một sự hiểu sai đối với giáo lý Phật giáo, chúng ta cần phải xem xét chặt chẽ vào sự khác biệt cơ bản giữa các xã hội là bộ phận của nền kinh tế toàn cầu công nghiệp hóa và điều này phụ thuộc vào nhiều nền kinh tế địa phương.
15/02/2012(Xem: 3997)
Đức Phật xuất thân từ một chiến binh đẳng cấp và ngài được sinh ra trong xã hội với các vị vua, hoàng tử và các quần thần. Mặc dù nguồn gốc và sự liên hệ của Ngài như thế, Ngài không bao giờ viện đến sự ảnh hưởng của quyền lực chính trị để giới thiệu trong sự giảng dạy của Ngài, và cũng không cho phép Giáo pháp của Ngài lạm dụng sự ảnh hưởng này để đạt được quyền lực chính trị.
15/02/2012(Xem: 4429)
Lý tưởng nhất, giáo dục là công cụ chủ yếu của việc tăng tiến con người, cần thiết cho việc thay đổi trẻ con mù chữ thành một người lớn trưởng thành và có trách nhiệm. Tuy nhiên, ngày nay ở khắp mọi nơi, cả trong các nước phát triển và các nước đang phát triển, chúng ta có thể thấy rằng hình thức giáo dục đang gặp rắc rối nghiêm trọng. Sự giảng dạy lớp học đã trở thành thông lệ và được vỗ về rằng trẻ em thường cân nhắc việc học và thực tập trong sự kiên nhẫn chứ không phải là một cuộc mạo hiểm trong học tập.
14/02/2012(Xem: 7277)
Phật Giáo khuyên chúng ta phải luôn giữ sự chính xác và phải chú tâm đến từng cảm nhận của mình trong cuộc sống, trong mỗi tư duy, trong từng xúc cảm, và mỗi hành động của mình.
25/01/2012(Xem: 5723)
Phật tử phải có trách nhiệm bảo tồn và duy trì di sản Phật đã để lại. Phật tử phải sống với triết lý của vô thường và tìm ra những phương thức mới để khuyến khích đa số quần chúng.
25/01/2012(Xem: 5673)
Tôn giáo có mặt cùng thời với lịch sử con người. Có vật chất, tất phải có tinh thần. Có sống chết, có hiện tượng còn mất trong đời sống vật lý, tất phải có các mô thức tâm lý và tâm linh để chống lại sự mất còn bèo bọt đó. Từ đấy, tham vọng bất tử của con người là phải xây dựng một hệ thống thần linh để nuôi lớn hy vọng (có thật)thành đức tin (ước mơ)rằng, con người sẽ sống đời vĩnh hằng sau khi chết trong một thế giới thiêng liêng của thần linh... Sự chuyển mình từ sức mạnh thần quyền sang sức mạnh nhân quyền trong nhiều khía cạnh vi tế và phức tạp của đời sống đã làm cho đạo Phật mỗi ngày một hiển lộ trước cái nhìn tỉnh thức của nhân loại.
09/01/2012(Xem: 13738)
Con người và loài thú đều giống nhau: đói thì kiếm ăn,khát thì kiếm nước uống, cũng đều duy trì bản năng sinh tồn như nhau. Loài thúcũng biết tổ chức theo từng đàn để bảo vệ cho nhau. Chúng cũng có cảm xúc âu yếm, đùa giỡn bên nhau, đó làsự biểu lộ hạnh phúc của chúng. Nhưng chúng không biết tư duy, vì vậy chúng vẫnlà loài thú...
07/01/2012(Xem: 7553)
Trong sự phát triển quá nhanh chóng của xã hội ngày nay, phật tử khắp nơi trên thế giới trở nên linh hoạt hơn trong việc bảo vệ lẫn truyền bá tư tưởng đạo Phật của họ. Với con số khoảng 500 triệu phật tử, đạo Phật được xem là tôn giáo lớn nhất thứ tư của hành tinh này. Đạo Phật có hai tông phái chính: Theravada (Phật giáo Nguyên thủy) và Mahayana (Phật giáo Đại thừa) cùng nhiều môn phái khác, trong đó gồm có môn Thiền quen thuộc cùng những bản kinh dịch khác nhau của người Tây Tạng...
05/01/2012(Xem: 4943)
Nền giáo dục hòa bình của Đạo Phật là một con đường đạo đức nhân bản và thiết thực, là căn cứ trên chân lý từ bi, công bằng và ngay thẳng để thông cảm giữa những quốc gia, chủng tộc, cộng đồng và tôn giáo, nhằm mục đích thiết lập một cuộc sống ổn định, hạnh phúc cho gia đình và xã hội. Việc diệt trừ tham ái thì có rất nhiều lợi ích, mang lại cuộc sống an lạc, hạnh phúc và giải thoát ngay trong cuộc đời này. Trên thực tế thì có rất nhiều lợi ích, ở đây người viết chỉ nêu những lợi ích chính về hòa bình, về môi trường, và đạo đức.
31/12/2011(Xem: 7133)
Mọi người đều biết là Đức Phật không hề bắt ai phải tin vào giáo lý của Ngài và Ngài khuyên các đệ tử hãy sử dụng lý trí của mình dựa vào các phương pháp tu tập...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]