Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Phật Pháp Căn Bản (Phần 1)

30/05/201101:27(Xem: 8689)
Phật Pháp Căn Bản (Phần 1)
THIỆN PHÚC
PHẬT PHÁP CĂN BẢN
BASIC BUDDHIST DOCTRINES

VIỆT-ANH VIETNAMESE-ENGLISH
Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại - Oversea Vietnamese Buddhism 2009
VOLUME I

phatphapcanban_thienphuc

TABLE OF CONTENTS
VOLUME ONE

Phần I
Part I

Phật Và Thánh Chúng
The Buddha and His Sacred Disciples

Chương 1: Đức Phật—The Buddha
Chương 2: Đạo Phật—Buddhism
Chương 3: Nhân Sinh Quan và Vũ Trụ Quan Phật Giáo
Buddhist Points of view on Human Life and Buddhist Cosmology
Chương 4: Chuyển Pháp Luân và Năm Đệ Tử Đầu Tiên
Turning The Wheel of Dharma and The First Five Disciples
Chương 5: Kết Tập Kinh Điển—Buddhist Councils
Chương 6: Tam Bảo và Tam Tạng Kinh Điển
Triple Jewels and Three Buddhist Canon Baskets
Chương 7: Kinh và Những Kinh Quan Trọng—Luật—Luận
Sutras and Important Sutras-Rules-Commentaries
Chương 8: Đạo và Trung Đạo—Path and Middle Path
Chương 9: Vi Diệu Pháp—Abhidharma
Chương 10: Tam Thời Pháp—Three Periods of The Buddha’s Teachings
Chương 11: Thân Quyến—The Buddha’s Relatives
Chương 12: Thập Đại Đệ Tử—Ten Great Disciples
Chương 13: Những Đệ Tử Nổi Tiếng Khác—Other Famous Disciples
Chương 14: Giáo Đoàn Tăng và Giáo Đoàn Ni—Monk and Nun Orders
Chương 15: Tứ Động Tâm—Four Buddhist Holy and Sacred Places
Chương 16: Những Thánh Tích Khác—Other Sacred Places
Chương 17: Những Đại Thí Chủ—Great Donators
Chương 18: Những Vị Có Công Với Phật Giáo
Those Who Had Helped Maintaining Buddhism
Chương 19: Những Vị Cao Tăng và Tác Giả Phật Giáo Nổi Tiếng Thế Giới
World Famous Monks & Nuns and Famous Buddhist Authors


Phật Pháp Căn Bản (tập 1) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 2) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 3) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 4) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 5) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 6) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 7) – Cư Sĩ Thiện Phúc
Phật Pháp Căn Bản (tập 8) – Cư Sĩ Thiện Phúc


Chân thành cảm ơn tác gỉa Cư Sĩ Thiện Phúc Trần Ngọc đã gởi tặng Trang nhà Quảng Đức toàn bộ 8 volumes Phật Pháp Căn Bản Việt - Anh ấn bản giấy và phiên bản điện tử năm 2009. Trân trọng kính giới thiệu đến quý độc giả.




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/04/201312:33(Xem: 568)
Nhiều người cho rằng đức tin và trí tuệ trong thiền quán (vipassanà) đối nghịch nhau, mâu thuẫn và không thể phối hợp. Không phải vậy! chúng thân hữu và là hai nội lực quan trọng. Trong thông tin vừa rồi, tôi đã viết về những điểm đặc thù và khác biệt giữa các hành giả châu Aù và phương Tây.
20/10/201419:58(Xem: 10966)
Đa số Phật tử Việt Nam thường chỉ học hỏi Phật pháp qua truyền thống Trung Hoa; ít ai để ý đến sự sai biệt căn để giữa khởi nguyên của Phật giáo từ Ấn Độ và những khai triển của Trung Hoa. Người Ấn vốn có thái độ coi thường lịch sử; “bởi vì chư thiên yêu thương cái gì tăm tối”*, họ đẩy tất cả những gì xảy ra lui vào bóng tối mịt mù của thần thoại. Riêng Phật tử Ấn cổ thời, với lý tưởng cứu cánh là Niết Bàn, mọi biến cố lịch sử cũng không bận tâm cho lắm. Ngược lại, người Trung Hoa có thái độ lịch sử một cách xác thiết.
03/02/201820:02(Xem: 4683)
Tương quan là có quan hệ qua lại với nhau, tương cận là mối tương quan gần gủi nhất. Vấn đề này, mang tính tương tác mà trong Phật giáo gọi là: “cái này có thì cái kia có, cái này sinh thi cái kia sinh, cái này diệt thì cái kia diệt…”
30/07/201612:19(Xem: 6263)
Đại Trưởng lão Bửu Chơn, một bậc cao tăng, đạo cao đức trọng của Phật giáo Nguyên Thủy, ngài có hơn 10 năm tu hạnh đầu đà ở núi rừng Campuchia. Trở về Việt Nam, ngài là người tu học khá sớm ở Tổ đình Bửu Quang vào khoảng thập niên 40. Ngài là thành viên sáng lập Giáo hội Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam và Tăng thống nhiệm kỳ Ban Chưởng quản lâm thời vào năm 1957
08/04/201319:34(Xem: 4269)
Bốn bộ A Hàm là một kho tàng văn học vô cùng phong phú và sinh động về cả thể loại lẫn nội dung tư tưởng. Toàn bộ kinh văn chứa đựng hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống, từ sự phản ánh hoàn cảnh xã hội Ấn Độ hồi thế kỷ thứ VI trước Tây lịch, cho đến những tập tục, . . .
29/02/201610:08(Xem: 4224)
Khi trình bày tổng quát về Phật pháp theo cách tu tập của người Tây Tạng, tôi thường chỉ rõ rằng đạo Phật áp dụng ở Tây Tạng là một hình thức kết hợp các giáo lý thuộc Tiểu thừa, Bồ Tát thừa và Mật thừa, bao gồm cả những pháp môn như là Đại Thủ Ấn. Vì có khá nhiều người [hiện diện ở đây] đã nhận lễ quán đảnh và thọ học giáo pháp v.v... nên việc giảng giải về một cấu trúc hoàn chỉnh [của Phật giáo Tây Tạng] có thể sẽ hữu ích.
28/02/201619:13(Xem: 2768)
Một thuyết giảng ở Luân Đôn, Anh quốc, 1988. Được chuyển dịch sang Anh ngữ bởi Geshe Thupten Jinpa và hiệu đính bởi Jeremy Russell. Được xuất bản lần đầu tiên trong Cho-Yang (No.5), là một tạp chí được phát hành bởi Bộ Tôn Giáo và Văn Hóa thuộc chính quyền Trung Ương Tây Tạng ở Dharamsala. Copyright His Holliness the Dalai Lama 14 (Bản quyền thuộc về Thánh đức Dalai Lama thứ 14) Quyền cho phép phổ biến Việt ngữ miễn phí với sự chuẩn thuận của ngài Rajiv Mehrotra, đại diện Foundation For Universal Responsibility of HH The Dalai Lama (www.furhhdl.org)
16/02/201908:54(Xem: 1881)
Những câu văn không chuẩn văn phạm vì thiếu những chủ từ [subjects] trong những bài triết luận về Phật Giáo mà tôi đã, đang, và sẽ viết không phải là tôi cố ý lập dị như những triết gia danh tiếng trên thế giới khi họ hành văn chương và viết về triết học nhưng mà tôi không có thể làm cách nào khác hơn khi viết về ý vô ngã [không Tôi] để không bị mâu thuẫn với ý phá ngã.
05/01/201118:29(Xem: 7231)
Triết thuyết Căn Bản của PG Đại Thừa
01/11/201706:29(Xem: 2555)
Long Thọ hay Long Thụ (Nāgārjuna) không phải chỉ là tổ của tông Trung Quán (Madhyamika),[1] trong lịch sử phát triển Phật giáo ngài được coi là vị Phật thứ hai sau Đức Thế Tôn[2] nên trong các hình tượng bồ tát chỉ có tượng của ngài duy nhất được tạc vẽ với nhục kế (uṣṇīṣa), vốn tượng trưng cho trí tuệ viên mãn như hình tượng Đức Phật chúng ta thường thấy. Truyền thống Phật giáo xuy tôn ngài là người thành lập Phật giáo Đại thừa không phải vì theo truyền thuyết nói rằng ngài đã mang kinh điển Đại thừa từ Long Cung về phổ biến mà vì ảnh hưởng thật sự tư tưởng của ngài trong các tông môn. Cho đến ngày nay, tám tông môn Phật giáo lớn từ Thiền đến Mật của Trung Hoa Triều Tiên Nhật Bản Tây Tạng Mông Cổ nhận ngài là tổ đều truyền bá đến Việt Nam từ lâu. Ở nhiều nước như Tây Tạng, Nepan, Mông Cổ chùa viện tư gia còn đắp tượng vẽ hình thờ phượng ngài như Đức Phật. Ngay tại Ấn Độ, đất nước đã tiêu diệt Phật giáo, người ta vẫn còn tiếp tục hãnh diện phổ biến các nghiên cứu về ngài và tôn kính ng