Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cập nhật: Danh Sách Phật Tử Tham Dự Khóa Tu Huân Tu Tịnh Độ tháng 12-2021 tại Tu Viện Quảng Đức

02/12/202106:23(Xem: 10250)
Cập nhật: Danh Sách Phật Tử Tham Dự Khóa Tu Huân Tu Tịnh Độ tháng 12-2021 tại Tu Viện Quảng Đức

Tu Vien Quang Duc-14
Tu Vien Quang Duc-17

hoc dao

banner-khoa huan tu tinh do


Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam 
Thống Nhất Hải Ngoại tại UĐL-TTL
Danh Sách Phật Tử Tham Dự
Khóa Tu Huân Tu Tịnh Độ
tại Tu Viện Quảng Đức, Melbourne
(Từ ngày 17-19/12/2021

 

Stt

Họ và Tên

Pháp Danh

Cư trú

1             

Hoàng Thị Quế

Thiện An

Room 1

 

2             

Tăng Thị Hồng Hường

Nguyên Quảng Hương

Room 1

 

3             

Châu Thị Vân Trang

Diệu Nghiêm

Room 1

 

4             

Nguyễn Thị Khánh Vân

Diệu Đài

Room 1

 

5             

Huỳnh Thị Tuyết Hà

Nguyên Hồng

Room 1

 

6             

Nguyễn Như Hoàng

Thiện Thành

Room 1

 

7             

Tina Nguyễn

Chúc Cát

Room 1

 

8             

Trần Tú Hoài

Hồng Hạnh

Room 2

 

9             

Võ Thị Hồng Mai

Thiện Bảo

Room 2

 

10          

Ngô Trấn Ngọc

Quảng Thọ

Room 2

 

11          

Hoàng Thục Luân

Nguyên Nhật Thường

Room 2

 

12          

Nguyễn Thị Rê

Quảng Bảo Quý

Room 2

 

13          

Đinh Thu Thủy

Trúc Ngọc

Room 3

 

14          

Đinh Minh Phượng

Ngọc Hạnh

Room 3

 

15          

Trần Thị Nở

Tâm Đắc

Room 3

 

16          

Hồ Thu Hồng

Tâm Huệ

Room 3

 

17          

Huỳnh Mỹ Hoa

Thanh Lương

Room 3

 

18          

Diệp Ái Hà

 

Room 3

 

19          

Ngô Thanh Liên

Tịnh Hoa

Room 3

 

20          

Lê Hồng Yến

Nguyên Đà

Room 4

 

21          

Trần Thị Mận

Tâm Mỹ

Room 4

 

22          

Lê Thị Hồng Vân

Tâm Ngọc

Room 5

 

23          

Nguyễn Thái Thục Đức

Giác Trí

Room 5

 

24          

Trịnh Trương Ngọc Trâm

Diệu Mỹ

Room 5

 

25          

Catherine Nguyễn

Diệu Đắc

Room 5

 

26          

Trần Thị Giàu

Diệu Chơn

Room 6

 

27          

Nguyễn Ngọc Yến

Thanh Phi

Room 6

 

28          

Lai Thanh Xuân

Vạn Diệp

Room 6

 

29          

Võ Thị Huệ

Tâm Hương

Room 6

 

30          

Kathy Dang

Quảng Diệu Trí

Room 7

 

31          

Nguyễn Thụy Bình Phương

Diệu Trí

Room 7

 

32          

Dương Mỹ Lệ

Quảng Thiện

Room 7

 

33          

Trương Hồng Thủy

Quảng Hải

Room 7

 

34          

Huỳnh Hà Thanh

Huệ Định

Room 7

 

35          

Trần Thị Diệu Tuyết

Lệ Trinh

Room 7

 

36          

Nguyễn Thị Thu Thanh

Quảng Hạnh

Room 8

 

37          

Trần Ngọc Tiên

Quảng Niệm

Room 8

 

38          

Nguyễn Bích Dung

Nguyên Quảng Kim

Room 8

 

39          

Nguyễn Văn Dũng

Tâm Từ

Room 10

 

40          

Trần Hữu Huề

Quảng An

Room 10

 

41          

Huỳnh Chánh Đức

Nguyên Pháp

Room 10

 

42          

Phương Trọng Nhân

Tâm Quảng Hóa

Room 10

 

43          

Đỗ Đình Tiến

Minh Đăng

Room 10

 

44          

Kevin Lê Tuấn Vinh

Tâm Thuần

Room 10

 

45          

Thiều Dương Minh Thành

Quảng Công

Room 10

 

46          

Trần Công Đạo

Quảng Đại Tâm

Không ở lại

 

47          

Nguyễn Thị Mộng Nguyệt

Viên Thường

Không ở lại

 

48          

Ngô Nguyệt Liên

Long Tuyền

Không ở lại

 

49          

Đỗ Thị Huệ

Nguyên Nhật Tín

Không ở lại

 

50          

Nguyễn Thị Việt Quyên

Diệu Minh

Không ở lại

 

51          

Trương Phúc

Nguyên Quảng Chánh

Không ở lại

 

52          

Trương Thị Kiều Oanh

Nguyên Nhật Thơ

Không ở lại

 

53          

Nguyễn Hoàng Mai

Diệu Hoàng

Không ở lại

 

54          

Trần Thị Tuyết Hoa

Chúc Tịnh Liên

Không ở lại

 

55          

Nguyễn Dũng Sỹ

Linh Chí

Không ở lại

 

56          

Trần Thị Mỹ Lệ

Linh Hoa

Không ở lại

 

57          

Vũ Thị Tuyết Nga

Linh Nguyệt

Không ở lại

 

58          

Trần Xuân Tú

Diệu Pháp

Không ở lại

 

59          

Phan Thị Huệ

Diệu Trí

Không ở lại

 

60          

Nguyễn T. Phương Giang

Quảng Hương

Không ở lại

 

61          

Nguyễn Thị Kim Phương

Quảng Tịnh

Không ở lại

 

62          

Dương Thanh Nhàn

Bảo Diệu Hạnh

Không ở lại

 

63          

Võ Tuyết Ánh

Bảo Diệu Nguyện

Không ở lại

 

64          

Phạm Thị Loan

Liên Huệ

Không ở lại

 

65          

Viên Phi Phi

Hương Châu

Không ở lại

 

66          

Nguyễn Thị Kim Liên

Đồng Túy

Không ở lại

 

67          

Nguyễn Thị Oanh

Nguyên Nhật Mỹ

Không ở lại

 

68          

Lương Mỹ Ly

Nguyên Nhật Định

Không ở lại

 

69          

Bùi Thị Kim Loan

Giác Liên Thanh

Không ở lại

 

70          

Nguyễn Thị Phương Mai

Huệ Mai

Không ở lại

 

71          

Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Duyên Bình

Không ở lại

 

72          

Nguyễn Thị Ngọc Hằng

Viên Nguyện

Không ở lại

 

73          

Trần Thị Cỏn

Đức Nghiêm

Không ở lại

 

74          

Lâm Đào Phương Nga

Diệu Hiếu

Không ở lại

 

75          

Phạm Mộng Kiều

Từ Hảo Nghiêm

Sunday only

 

76          

Giang Thuỳ  Trang

Lệ Nghiêm

Sunday only

 

77          

Nguyễn Mai Minh Phượng

Chúc Hoa

Không ở lại

 

78          

Loan Phan

Tịnh Bảo

Không ở lại

 

79          

Trần Trân Trân

Vạn Năng

Không ở lại

 

80          

Trần Kim Khánh

Diệu Huệ

Không ở lại

 

81          

Trần Khắc Kiều

Giác Mỹ

Không ở lại

 

82          

Huỳnh Mỹ Nữ

Nguyên Thành

Không ở lại

 

83          

Huỳnh Hoa

Tắc Nhụy

Không ở lại

 

84          

Lê Thị Bé

Tường An

Không ở lại

 

85          

Nguyễn Thị Lợi

Nguyên Nhật Tịnh

Không ở lại

 

86          

Nguyễn Thị Nhuận

Nguyên Nhật Tú

Không ở lại

 

87          

Trần Thị Mai Liên

Quảng Diệu Hương

Không ở lại

 

88          

Lê Hà

Tâm Thanh

Không ở lại

 

89          

Trần Văn Đức

Nguyên Tâm

Không ở lại

 

90          

Nguyễn Thị Thu Hường

Quảng Hiếu

Không ở lại

 

91          

Dương Hoàng Bảo

Huệ Dũng

Không ở lại

 

92          

Loan Phạm

Chơn Như Nguyện

Không ở lại

 

93          

Mia Phạm

Chơn Như Vui

Không ở lại

 

94          

Huỳnh Thanh Đào

Khánh Đào

Không ở lại

 

95          

Diệp Xuân Trang

Huệ Linh

Không ở lại

 

96          

Quách Diệu Thiện

Quảng Liên Tâm

Không ở lại

 

97          

Huỳnh Văn Cư

Lệ An

Không ở lại

 

98          

Ngô Thị Thanh Nga

Lệ Mỹ

Không ở lại

 

99          

Nguyễn Hoàng Lan Anh

Giới Nghiêm

Không ở lại

 

100       

Hoàng Thục Nga

Quảng Tịnh Hạnh

Không ở lại

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/10/2010(Xem: 5449)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 5487)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 4155)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
13/10/2010(Xem: 6078)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
13/10/2010(Xem: 3961)
Gần đây, trên thế giới nhất là tại Mỹ, dư luận bị kích động vì vài người y sĩ công khai tham gia hành động "trợ tử" (Euthanasia), và chấp nhận trách nhiệm, tự ý đưa tay vào còng của cảnh sát, hầu như thách đố pháp luật. Dư luận quần chúng rất phân tán, kẻ chê vô lương, người thì yểm trợ và đặc biệt là các tôn giáo lớn trong nước đều lên tiếng xác định lập trường. Câu hỏi ta tự đặt ra để tìm hiểu là lập trường của đạo Phật trong một vấn đề nặng về đạo đức, triết lý như vấn đề trợ tử, đã được đức Phật ngày xưa và kinh điển của Ngài để lại minh định như thế nào.
11/10/2010(Xem: 7437)
Hạnh phúc hay đau khổ là số phận chung của mọi chúng sinh, nhất là con người, và theo quan điểm Phật giáo thì đây không phải là phần thưởng hay hình phạt do Thượng Đế ban cho một sinh linh đã làm điều thiện hay điều ác. Tín đồ Phật giáo tin vào một định luật tự nhiên, gọi là “ luật nhân quả”, áp dụng chung cho tất cả mọi hiện tượng trong thế giới này. Tín đồ Phật giáo không tin vào một Đấng Thượng Đế toàn năng, và do đó một Đấng Thượng Đế như vậy, và ngay cả Đức Phật đại từ bi cũng không thể ngăn cản được định luật này.
07/10/2010(Xem: 5417)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
06/10/2010(Xem: 10468)
Thưa thớt vài chục nóc nhà xong thôn Tân Mỹ (Thừa Thiên Huế) lại có cả trăm ngôi mộ được xây dựng công phu, hoành tráng như một thành phố ma với chi phí lên tới vài ba tỷ đồng cho một ngôi.
03/10/2010(Xem: 7736)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
01/10/2010(Xem: 10865)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]