Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chuyện ly kỳ về bà lão 100 tuổi ở Bến Tre biết trước chính xác ngày giờ “khuất núi“

12/11/201420:14(Xem: 8696)
Chuyện ly kỳ về bà lão 100 tuổi ở Bến Tre biết trước chính xác ngày giờ “khuất núi“


Sống tròn 100 tuổi, bà chưa một lần tắm gội, chưa một lần uống thuốc, đi viện, cũng không ăn cơm, nhưng cơ thể vẫn thơm tho, khỏe mạnh, minh mẫn tới tận ngày mất. Cuộc đời gắn với chữ “không” cùng những khả năng kỳ lạ, không lời giải trong việc trị bệnh, tiên đoán thời thế bằng kiến thức tâm linh khiến bà trở thành một nhân vật huyền thoại, được môn đệ từ khắp nơi thờ phụng.

  •  

Cuộc đời chỉ một chữ “không”

Sau ngày bà mất, người dân, đồng đạo khắp các tỉnh thành đều tổ chức cúng viếng tưởng nhớ bà Phạm Thị Tưởng (ngụ xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), người phụ nữ tóc dài 100 năm không gội đầu, tắm rửa. Ông Phạm Văn Lâm (64 tuổi), cháu ruột bà Tưởng (thường gọi bà Tư – PV) cho biết: “Việc cúng giỗ cho bà thường xảy ra bất chợt không nhằm vào một ngày nhất định nào hết. Cái này thuộc về chuyện tâm linh, rất huyền bí, tôi không thể lý giải cũng không biết trình bày thế nào. Khi nằm mơ thấy bà báo mộng thì về miễu cúng bà vào ngày đó. Cứ thế, việc cúng, viếng bà diễn ra rất bất ngờ, không hẹn trước”.



Cu Ba 100 tuoi

Hiện nay, cũng như ông Lâm, con cháu của bà Tưởng vẫn thay nhau trông giữ ngôi miếu một thời bà tu hành.


Ông Lâm cho biết, khi bà Tư còn sống, cuộc đời bà đã gắn với những câu chuyện bí ẩn, ly kỳ khó giải thích. Ngay từ nhỏ, sau cơn bạo bệnh, bà không thể cắt tóc được. Sinh thời bà luôn khẳng định, khi cắt tóc, tắm gội đều khiến mình đau bệnh thập tử nhất sinh. Mặc dù không tắm gội, không chải tóc bao giờ nhưng tóc, cơ thể bà vẫn phảng phất hương nhang thơm. Bà Trần Thị Huệ (cháu dâu bà Tư) cho biết: “Gia đình có nhiều con, cháu nhưng chỉ có tôi là bà cho gần gũi nhiều nhất. Lúc còn sống, nhiều người từ các tỉnh khác hiếu kỳ trước mái tóc dài và việc bà không tắm gội thường hay đến thăm bà. Họ cứ tưởng gần bà sẽ hôi hám, dơ bẩn nhưng thực ra da dẻ, tóc bà rất thơm. Mỗi người ngửi thấy một mùi hương khác nhau, có người thấy mùi hoa, có người thấy mùi nhang thơm”.

Cũng theo ông Lâm, vì không thể gội đầu, chải tóc, tóc của bà Tư dài ra, tự động kết lại thành một đòn dài. Để không vướng víu, bà quấn lại thành vòng tròn, xếp trên đầu. Từ ngày không thể gội đầu, tắm rửa, bà Tư cũng không đụng đến cơm mà chỉ ăn hoa quả, ngũ cốc. Bà tịnh thân trong am nhỏ. Ông Lâm chia sẻ: “Ngoài những điều kỳ lạ, bà được người dân thương yêu vì đạo pháp, sự tinh thông của mình. Một đời, bà sống và khuyên người quanh quẩn một chữ “không”. Chữ “không” của bà bao la lắm. Tuy nhiên, mình có thể hiểu đơn thuần là không tham lam, không độc ác, không tức giận, không tư lợi. Những điều đó được bà thể hiện rất rõ qua cuộc sống hằng ngày”.

Ngoài thuyết sống đơn giản, không sân si, bà còn có tài chữa bệnh, rất nhiều người tìm đến chẩn đoán, xin thuốc. Mỗi lần khỏi bệnh, làm ăn phát đạt, những người này vẫn đem tiền của đến am cúng trả lễ nhưng bà tuyệt nhiên không nhận một đồng. Ông Lâm khẳng định: “Khi còn sống, mỗi khi có người đến am cúng và cho tiền bà để an dưỡng tuổi già, mua nhang, mua đèn cúng kiếng, bà đều không lấy một đồng nào. Ngay cả bánh trái người dân đem đến cúng, sau khi cúng xong, bà đều gói lại và gửi trả họ đem về. Có một lần, có người Việt kiều đến thăm bà, ông này gửi lại một số tiền khá lớn để bà sửa sang am thêm ấm cúng. Ông bảo không đáng bao nhiêu, mong bà nhận nhưng bà tuyệt đối gửi trả. Nhiều người khuyên rằng, họ giàu có, lại thật lòng cho tiền thì bà cứ nhận nhưng bà từ chối, cuối cùng ông ấy phải cầm tiền về”.

Biết trước ngày giờ mất

Người dân xã Hưng Nhượng khẳng định, cuộc đời bà Tư là những chuỗi ngày kỳ lạ. Theo đó, trước khi chết, dù đã 100 tuổi, bà vẫn có một tinh thần minh mẫn, sức khỏe tốt. Ông Lâm quả quyết: “Người 100 tuổi thời bây giờ không hiếm nhưng khỏe mạnh, minh mẫn như bà thì quả là rất hiếm. Từ ngày chết đi sống lại lúc 9 tuổi cho đến khi chết thật, bà chưa đi viện lần nào, cũng chưa uống bất kỳ một loại thuốc nào. Bà cũng không bao giờ bị bệnh nặng. Tới lúc chết, bà chỉ cảm mạo, sổ mũi sơ sơ. Những lúc như thế, bà chỉ đem một bát nước trắng ra đặt trên bàn thiên cúng rồi đem vô uống là khỏi.

Mặc dù đã 100 tuổi, bà vẫn theo xe khách ra Hà Nội, các tỉnh miền núi phía Bắc cúng từ thiện. Còn ở các tỉnh lân cận, bà sai tôi chở đi bằng xe máy. Có khi mấy trăm cây số, tôi trẻ khỏe lại là đàn ông mà vẫn thấm mệt, đau lưng, mỏi mắt, nhưng bà vẫn bình thường như không. Nhiều khi không muốn tin, nhưng nhìn vào sự khỏe mạnh đó tôi nghĩ chỉ có bề trên độ mới sống được như vậy”.

Ngoài việc khỏe mạnh một cách kỳ lạ, bà có tinh thần vô cùng minh mẫn. Mặc dù không qua bất kỳ trường lớp, sách vở, bà vẫn được xem như kho kiến thức của người dân. “Rất nhiều lần, bà đã giải thích, trấn an những người có tư tưởng bi quan, mê tín dị đoan. Đáng nói nhất là năm 2013, khi cả nước có nhiều người tin vào chuyện tận thế. Tôi nhớ năm đó bà con hoang mang lắm, ai cũng nghĩ trái đất sắp nổ tung, nước biển tràn khắp nơi. Ở xã này, nhiều nhà có tiền của đã mua gạo, mì tôm chất lên xà lan, chạy ra neo ở các con kênh an toàn chờ chết. Nhiều người hoang mang, lo lắng tìm đến bà hỏi. Bà nói: “Làm gì có chuyện đó” và gọi mọi người trở về nhà. Cuối cùng đúng là không có gì xảy ra”, ông Lâm nhớ lại.

Gần đây, sau khi bà tạ thế, những câu chuyện ly kỳ, bí ẩn lại xuất hiện. Người dân nơi đây cho biết, trước khi chết, bà biết trước chính xác, ngày giờ bà nhắm mắt và căn dặn con cháu những điều trăn trở. Thông tin việc này, ông Lâm cho biết: “Đây là chuyện có thật hoàn toàn và chính tôi và các anh trong gia đình chứng kiến. Trước khi bà chết, bà báo lại là từ ngày 10.7 đến ngày rằm tháng 7 âm lịch, bà sẽ chuẩn bị cho việc đi hầu bề trên, con cháu phải chuẩn bị tinh thần. Bà còn nói chính xác là 13h50 trưa ngày 11.7 âm lịch là sẽ “đi”. Khi đó chúng tôi không dám tin, nhưng cũng gấp rút chuẩn bị”.

Bà Huệ cho biết: “Đúng ngày 10.7 âm lịch, khi tôi chuẩn bị thay đồ cho bà thì thấy tự nhiên cuộn tóc đứt lìa ra và từ từ co lại, ngả sang màu xám tro. Trước khi đi, bà có dặn rằng, khi bà chết phải búi tóc đem theo. Lúc đó, chúng tôi không hiểu, khi tận mắt chứng kiến việc tóc bà đột nhiên lìa ra mới thấy sự huyền bí, nhiệm mầu. Khi bà đã ngưng thở, tôi vẫn thấy chân tay, cơ thể bà hồng hào, mềm mại. Môi bà vẫn còn rất tươi như đang ngủ. Thấy thế, tôi nhỏ lên miệng bà ba giọt nước, bà vẫn còn nuốt. Đúng 1h50 ngày 11.7 âm lịch như lời bà nói, bà đi hẳn. Tôi chưa bao giờ thấy những điều kỳ lạ như vậy”.

Không có dấu hiệu mê tín dị đoan

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Lâm cho biết: “Lúc bà còn sống, chính quyền  địa phương cũng không cấm đoán hay hạn chế gì bà Tư cả. Chính quyền cho biết, bà đã tu tập từ nhỏ và sống như một tu sĩ thực thụ, không tổ chức cúng bái, lên đồng, chữa bệnh, mê tín dị đoan, không tuyên truyền mê tín nên không có lý do gì để cấm đoán. Hơn thế, khi bà chết, rất nhiều người kể cả người trong chính quyền còn xuống đưa tang”.


Source: http://kenh13vn.net

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/07/2011(Xem: 4642)
Người mới tắt hơi, điều thiết yếu là không nên vội di động. Hoặc kẻ chết thân mình dính chất dơ cũng không nên gấp lau rửa, phải đợi qua tám tiếng đồng hồ, hay ít nhứt cũng ba giờ, mới được tắm rửa thay đổi y phục. Trước và sau khi chết, người thân không được khóc lóc. Bởi khóc là vô ích mà lại có hại, vì làm cho kẻ mạng chung sanh niệm quyến luyến, không được giải thoát. Chỉ nên gắng sức niệm Phật mới thật có ích cho vong nhơn. Nếu muốn khóc lóc, phải đợi tám giờ sau. Tại sao thế? Vì bịnh nhơn tuy tắt hơi nhưng thức A Lại Da còn chưa đi. Nếu khi ấy lay động, tắm rửa thay y phục, hoặc kêu khóc, họ vẫn còn cảm giác đau đớn hoặc sanh buồn giận bi thương mà phải sa đọa. Điều này rất quan hệ, rất cần yếu, nên để ý ghi nhớ kỹ.
13/07/2011(Xem: 4332)
Cổ thi nói: "Ta thấy người khác chết. Trong lòng nóng xót xa! Chẳng phải xót kẻ mất. Vì sẽ đến phiên ta!" Giữa đời, việc buồn thảm lớn lao không chi hơn tử biệt. Nhưng sự chết, người đời lại chẳng ai tránh khỏi. Cho nên những kẻ có lòng muốn lợi mình lợi người, không thể không sớm dự bị lo toan. Thật ra, chữ chết nguyên là giả danh, vì đó chẳng qua là sự kết liễu của một thời quả báo, do nghiệp cảm liên chuyền giữa mỗi đời, khi xả thân này, lại thọ thân khác mà thôi. Kẻ không biết Phật pháp vẫn đành để cho tùy nghiệp xoay vần. Người đã nghe pháp môn Tịnh Độ của Như Lai, phải tín nguyện niệm Phật dự bị tư lương, để khi lâm chung được vãng sanh an thuận.
13/07/2011(Xem: 5315)
Người tu Tịnh Độ, khi bịnh chưa nặng cũng nên uống thuốc, nhưng vẫn tinh tấn niệm Phật, chớ tưởng nghĩ rằng: uống thuốc rồi sẽ lành bịnh. Lúc bịnh đã nặng, có thể không cần dùng thuốc. Hoằng Nhứt đại sư khi đau nặng, có kẻ thưa để xin rước thầy hốt thuốc. Ngài liền từ tạ và nói kệ rằng...
13/07/2011(Xem: 3859)
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường .
13/07/2011(Xem: 4607)
“Trợ giúp thành tựu cho một chúng sanh được vãng sanh, tức là thành tựu cho một chúng sanh tương lai thành Phật. Công đức này thật không thể nghĩ bàn”. Hộ niệm là trợ giúp cho một người được vãng sanh. Người hộ niệm cần phải biết rõ phương pháp cũng như đạo lý về vãng sanh thì mới đem lại lợi ích cho người được hộ niệm. Người không tu hành, không hiểu Phật pháp, không được hướng dẫn vãng sanh, không có hộ niệm, giờ lâm chung đa phần thần thức của họ thường bị dìm trong ác mộng, bị rơi vào những cạm bẫy dữ ác, rơi vào những cảnh hung hiểm. Bị lôi vào đó rồi thì rất khó thoát thân, thần thức sẽ theo nghiệp đi thọ báo.
09/07/2011(Xem: 7421)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
01/07/2011(Xem: 9551)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
24/06/2011(Xem: 5084)
Đó là câu hỏi của một hãng Thông tấn ở phương Tây đưa ra trong một cuộc thăm dò ý kiến với đông đảo người dân ở nước Anh. Câu hỏi với tình huống giả định là một thiên thạch sắp đâm vào trái đất và bạn chỉ còn 60 phút nữa sống trên cõi đời, bạn sẽ làm gì trong 60 phút ngắn ngủi ấy…
19/06/2011(Xem: 9278)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
11/06/2011(Xem: 4881)
Chúng ta chết là chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi, những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình nhức nhối và đầy bí ẩn. Đức Phật là bậc thầy của chư thiên và loài người (Thiên Nhân Sư), là bậc thông suốt thế gian, thông suốt tam giới (Thế Gian Giải), là bậc đã thấy biết toàn diện và chơn chánh (Chánh Biến Tri)... đã giảng giải cho những người học Phật và tu Phật như thế nào về “hiện tượng chết và tái sanh”? Bây giờ muốn đi vào nội dung ấy, chúng ta sẽ phải lần lượt nghiên cứu qua những tương quan liên hệ sau đây:
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]