Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier

27/06/201721:31(Xem: 6481)
2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier

Khoảng 2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier, sinh viên Mỹ tử vong sau khi bị hôn mê trong nhà tù ở Triều Tiên.

Hàng ngàn người tham dự đã xếp thành 2 hàng khi quan tài của Otto được đưa vào Trường Trung học Wyoming làm lễ tang. Đây là ngôi trường học cũ của Otto Warmbier hồi trung học.

Đám tang tổ chức ở trường trung học cũ của Otto. (Ảnh: Getty Images)
Cha mẹ của Otto cùng hàng ngàn người tham dự lễ tang. (Ảnh: Daily Mail)

Vì phòng hội trường lễ tang chỉ chứa được 800 người nên phần lớn người tham dự phải xem lễ tang qua các màn hình trong những phòng chờ, theo CNN.

Hàng dài người xếp hàng vào hội trường. (Ảnh: Daily Mail)
Hội trường tang lễ trong trường trung học cũ của Otto. (Ảnh: Daily Mail)

Sau đó hàng dài người đưa tiễn Otto đến nghĩa trang trên chặng đường gần 5km.

Hàng dài người xếp hàng đưa tiễn Otto về nghĩa trang. (Ảnh: Reuters)

Cái chết của Otto khiến mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên thêm căng thẳng. Bình Nhưỡng gọi Tổng thống Donald Trump là bị “bệnh tâm thần” trong khi ông mô tả Triều Tiên là một chế độ tàn bạo [1].

Tờ báo Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng ông Trump có thể tiến hành tấn công phủ đầu Triều Tiên và cảnh báo nếu Hàn Quốc “làm theo Trump sẽ chỉ dẫn đến tai họa”.

Hồi đầu tuần, sau khi thông báo về cái chết của Warmbier, Tổng thống Trump nói ông quyết tâm “ngăn chặn những bi kịch như vậy xảy ra với những người vô tội dưới bàn tay của những chế độ không tôn trọng pháp quyền hoặc luật nhân quyền đơn giản”.

Một cựu cai ngục ở Triều Tiên từng tiết lộ [2]: “Cuộc sống của một người tù [ở Triều Tiên] không bằng như một con sâu. Họ không thể tự bảo vệ mình, thậm chí ngay cả khi bị đánh đập. Tôi có thể làm bất cứ điều gì với tù nhân. Quyết định để họ sống hay chết đều hoàn toàn phụ thuộc vào tôi”.

Người dân bang Ohio buộc dây nơ màu xanh trên các hàng cây để tưởng nhớ Otto. (Ảnh: Getty)

Otto Warmbier được đưa từ Triều Tiên về Mỹ vào tuần trước, sau hơn 1 năm kể từ khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai.

Anh bị hôn mê và chết sau đó vài ngày [3]. Cha mẹ anh nói rằng mặc dù Otto chưa từng nói hay mở mắt, nhưng “vẻ mặt của anh có thay đổi – trông anh yên bình. Anh ấy đã về nhà và chúng tôi tin rằng anh ấy có thể cảm nhận được”.

Các bác sỹ Mỹ nói Otto đã chịu một “chấn thương thần kinh”, do thiếu nguồn cung cấp máu lên não.

Otto Warmbier là sinh viên của Đại học Virginia, đã đi du lịch đến Bình Nhưỡng và bị bắt vào tháng 1/2016.

Gia đình anh không có tin tức về Otto cho đến ngày 13/6 vừa qua, sau khi Triều Tiên nói anh bị hôn mê kể từ phiên tòa xét xử vì ngộ độc và uống thuốc ngủ. Nhưng các bác sỹ Mỹ không tìm thấy chứng cớ về bệnh ngộ độc.

Gia đình Otto tin rằng anh chết vì “những ngược đãi, tra tấn khủng khiếp”.

Thanh Long

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 17314)
Khi còn là một đứa bé ở Tây Tạng, thỉnh thoảng tôi tìm thấy mẹ tôi, Delog Dawa Drolma, được vây quanh bởi những thính giả đang lắng nghe hết sức chăm chú khi bà nói về những cuộc du hành của mình tới các cõi giới khác. Khuôn mặt bà sáng ngời khi đề cập tới các bổn tôn trong các cõi thanh tịnh; những giọt nước mắt tuôn rơi khi bà tả lại những khốn khổ của chúng sinh trong địa ngục và các ngạ quỷ (preta), hay các sinh linh đau khổ. Bà nói về sự gặp gỡ những thân quyến đã chết của những người nào đó, và bà tiếp âm từ người chết tới người sống những mối bận tâm về những công việc không ngừng dứt (có thể là những đồng tiền hay châu báu được chôn dấu mà không thể xác định vị trí) hoặc những van nài khẩn thiết xin được cầu nguyện hoặc cử hành các buổi lễ. Bà cũng đem về lời dạy tâm linh của những đạo sư (lama) cao cấp đã ra đi từ thế giới này và các đạo sư ở bờ bên đây của cái chết đã đáp lại nó bằng sự cung kính sâu xa.
08/04/2013(Xem: 14804)
Cuốn Khi Chết Không mang theo được gì do tác giả Đoàn văn Thông biên soạn đã được đông đảo người đọc hoan nghênh. Đây là tập sách tuy mỏng nhưng cô đọng rất nhiều vấn đề liên quan tới cuộc đời của mỗi người và mọi người.
08/04/2013(Xem: 13974)
Đức Như Lai vì một đại sự nhân duyên mà xuất hiện ở cuộc đời. Đó là khai bày hiển thị tri kiến Phật cho tất cả chúng sanh để chúng sanh ngộ nhập vào tri kiến Phật ấy. Nhưng khai bày hiển thị tri kiến Phật để chúng sanh ngộ nhập tức phải có phương tiện.
08/04/2013(Xem: 7366)
Cuốn sách này được biên soạn chủ yếu dựa vào một cuốn sách bằng tiếng Tây Tạng có nhan đề là Bardo Thődol, trước đây được một vị Lạt-ma Tây Tạng là Kazi Dawa Samdup dịch sang tiếng Anh, nhan đề là The Tibetian Book of the Dead, với lời bình giải của Hòa thượng Chőgyam Trungpa.
08/04/2013(Xem: 15576)
Nói đến luân hồi, nhiều người quan niệm đó như là chuyện xưa tích có, nhưng thật ra vô cùng mật thiết với đời sống thăng trầm của kiếp người mà chẳng mấy ai lưu tâm. Cũng như không khí hít thở hằng ngày rất thiết yếu cho đời sống, nhưng phần đông không mấy người để ý đến.
08/04/2013(Xem: 14162)
Khi Sống, Con Người lo đủ việc và nhất là hết lòng chuẩn bị mọi thứ: - Nào chuẩn bị thi cử, chuẩn bị ra trường, chuẩn bị cưới hỏi, chuẩn bị sinh con, chuẩn bị nhận việc làm, chuẩn bị mua nhà, chuẩn bị đi du lịch, chuẩn bị đi nằm bệnh viện vân.. vân...
08/04/2013(Xem: 8716)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 5631)
Tối nay tôi sẽ trình bày vắn tắt quan điểm của Phật giáo về đời sống thực của con người, về sự chết và trong khi chết. Phật giáo dậy rằng con người có một giá trị rất cao, đáng tôn qúi, đặc biệt ở sự thông minh tuyệt vời và trí tuệ siêu đẳng.
08/04/2013(Xem: 6554)
Trong tác phẩm này, thầy Soyal tập trung vào các vấn đề làm sao để hiểu ý nghĩa thực thụ của sự sống, làm sao để chấp nhận cái chết, và làm sao để giúp đỡ người sắp chết, và người đã chết. Chết là một phần tự nhiên của sự sống, . . .
08/04/2013(Xem: 9669)
Khi tham dự lễ kỵ Tổ Minh Hải, thuộc môn phái Lâm Tế Chúc Thánh, tại chùa Pháp Hoa, Nam Úc, vào ngày mồng 7 tháng 11 năm Ất Dậu, nhằm ngày 7 tháng 12 năm 2005 vừa qua, Đại Đức Thích Nguyên Tạng đưa tôi bản dịch quyển “Rebirth and Western Buddhist“.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]