Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Trung Quốc và Ðài Loan

06/05/201317:32(Xem: 10173)
Trung Quốc và Ðài Loan

Khi chết không mang theo được gì

Trung Quốc và Ðài Loan

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Trong Vận 7, trường Khí vũ trụ từ hướng Tây nên các nước Tây Âu và Mỹ mới phát triển mọi mặt. Lúc đó Trung quốc vẫn còn yếu kém - Lý do là phía hướng Tây của Trung quốc quá nhiều núi non án ngữ khiến cản trở trường Khí tốt ấy không vào được Trung quốc. Nhưng khi vào Vận 8, trường Khí chuyển vào Đông Bắc thì Trung quốc hầu như nhận được toàn bộ trường Khí này. Vì thế mà Trung quốc phát triển vượt bực không những về Kinh tế, quân sự, ngoại giao mà cả về mặt nghiên cứu vũ trụ Không gian để trở thành siêu cường sánh vai với Nga, Mỹ... Với sự thành công ấy kết hợp với trường Khí tốt kéo dài trong 20 năm từ 2003 đến 2023, nếu Trung quốc phát triển theo chiều hướng hòa bình, chú trọng về kinh tế hơn là tăng cường quân sự thì đất nước Trung quốc càng phát triển mạnh mẽ không thể tưởng tượng. Tuy nhiên vì trường Khí mạnh lại thêm quá tự cao, tự mãn đã hun đúc quốc gia này trở nên một mối nguy đối với các nước quanh vùng và cũng là cái đích mà Mỹ phải lưu tâm. Nhất là khi T.T. Ôn Gia Bảo tuyên bố thẳng thừng với báo Washington Post rằng: Trung quốc có dân số 1,3 tỷ sẽ đè bẹp tất cả và đủ sức kết thúc vấn đề lớn - Lời tuyên bố đầy thách thức đã làm thế giới kinhn ngạc và lo sợ không ít - Đó chính là mầm mống của sự sinh sát, thù địch nảy sinh hai đối thủ mạnh trên thế giới sẽ quyết tâm triệt hạ nhau. Năm 2004 là năm khởi đầu của những sự cố sẽ xảy ra cho các năm kế tiếp. Chính năm này, trường Khí Đông Bắc theo Sơ Đồ Bác quái chính là cung hướng của Kiến thức của sự hiểu biết, học vấn, tư duy... nên từ năm này Trung quốc sẽ nâng cao ,đổi mới về giáo dục từ hình thức lẫn nội dung - Cũng từ đó mà dân trí ngày càng nâng cao, người dân nhận thức được thế giới bên ngoài rất rõ tầm phát huy tinh thần dân chủ, tự do dẫn tới những đòi hỏi về nhân quyền, dân sinh khắp cả nước. Biến cố này sẽ làm thay hẳn bộ mặt Trung quốc nhất là về thể chế chính trị một cách kỳ diệu lạ lùng chớ không đẫm máu như sự kiện Thiên An Môn. Ngoài ra cần phải nói thêm về một vùng đất phát vượng, đó là Hồng Kông - vùng đất này phát về Kinh tế, chỉ chao đảo vào năm 2003 thuộc vận 7 vì chưa có Khí Đông Bắc - lúc đó phát sinh dịch bệnh Sars rất tai hại cho Kinh tế Hồng Kông - Nhưng từ năm 2004 trở đi, Hồng Kông sẽ nhờ trường Khí tốt của Vận 8 Hạ nguyên mà phát triển hưng vượng vượt mức không những về kinh tế mà còn về vấn đề thể chế chính trị - Trung quốc kiểm soát Hồng Kông nhưng rất khó điều khiển, ép buộc Hồng Kông theo đúng thể chế của Trung quốc được...

Riêng với đảo quốc Đài Loan, hòn đảo này có đủ núi non thuận hợp lại thêm Tứ Thủy triều quy - Nước chầu hầu bốn mặt lại thêm trường Khí tốt đang chuyển về hướng Đông Bắc nên không lạ gì khi thấy dân chúng lẫn chính quyền nơi đây năng động, phấn chấn, hăng say, sôi nổi trong vấn đề muốn vùng đất mình trở thành một quốc gia riêng biệt. Tuy vậy, vị trí của Đài Loan so với các nước vừa kể thì hơi xa dần hướng Đông Bắc, lại nữa, trường Khí chuyển từ Đông Bắc tới Đài Loan lại bị ngăn cản bởi Nam Hàn, Nhật Bản nên sự tiếp thu Khí tốt không hoàn toàn - Do đó chung cuộc Đài Loan vẫn không thể trở thành một quốc gia riêng biệt vì áp lực của Trung quốc và kể luôn cả Hoa Kỳ quá mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/07/2011(Xem: 4079)
Khi tôi ở trong trung hữu của sinh tới chết, tôi nguyện không uổng phí thời gian; Buông bỏ lười biếng, tôi nguyện chăm chú học, thấm nhập và thiền định về giáo pháp. Tôi nguyện thực hành thiền quán, hội nhập trên đạo lộ Hiện tướng và tâm. Liên Hoa Sinh . Tử thư Tây Tạng.
13/07/2011(Xem: 4637)
Người mới tắt hơi, điều thiết yếu là không nên vội di động. Hoặc kẻ chết thân mình dính chất dơ cũng không nên gấp lau rửa, phải đợi qua tám tiếng đồng hồ, hay ít nhứt cũng ba giờ, mới được tắm rửa thay đổi y phục. Trước và sau khi chết, người thân không được khóc lóc. Bởi khóc là vô ích mà lại có hại, vì làm cho kẻ mạng chung sanh niệm quyến luyến, không được giải thoát. Chỉ nên gắng sức niệm Phật mới thật có ích cho vong nhơn. Nếu muốn khóc lóc, phải đợi tám giờ sau. Tại sao thế? Vì bịnh nhơn tuy tắt hơi nhưng thức A Lại Da còn chưa đi. Nếu khi ấy lay động, tắm rửa thay y phục, hoặc kêu khóc, họ vẫn còn cảm giác đau đớn hoặc sanh buồn giận bi thương mà phải sa đọa. Điều này rất quan hệ, rất cần yếu, nên để ý ghi nhớ kỹ.
13/07/2011(Xem: 4329)
Cổ thi nói: "Ta thấy người khác chết. Trong lòng nóng xót xa! Chẳng phải xót kẻ mất. Vì sẽ đến phiên ta!" Giữa đời, việc buồn thảm lớn lao không chi hơn tử biệt. Nhưng sự chết, người đời lại chẳng ai tránh khỏi. Cho nên những kẻ có lòng muốn lợi mình lợi người, không thể không sớm dự bị lo toan. Thật ra, chữ chết nguyên là giả danh, vì đó chẳng qua là sự kết liễu của một thời quả báo, do nghiệp cảm liên chuyền giữa mỗi đời, khi xả thân này, lại thọ thân khác mà thôi. Kẻ không biết Phật pháp vẫn đành để cho tùy nghiệp xoay vần. Người đã nghe pháp môn Tịnh Độ của Như Lai, phải tín nguyện niệm Phật dự bị tư lương, để khi lâm chung được vãng sanh an thuận.
13/07/2011(Xem: 5311)
Người tu Tịnh Độ, khi bịnh chưa nặng cũng nên uống thuốc, nhưng vẫn tinh tấn niệm Phật, chớ tưởng nghĩ rằng: uống thuốc rồi sẽ lành bịnh. Lúc bịnh đã nặng, có thể không cần dùng thuốc. Hoằng Nhứt đại sư khi đau nặng, có kẻ thưa để xin rước thầy hốt thuốc. Ngài liền từ tạ và nói kệ rằng...
13/07/2011(Xem: 3845)
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường .
13/07/2011(Xem: 4602)
“Trợ giúp thành tựu cho một chúng sanh được vãng sanh, tức là thành tựu cho một chúng sanh tương lai thành Phật. Công đức này thật không thể nghĩ bàn”. Hộ niệm là trợ giúp cho một người được vãng sanh. Người hộ niệm cần phải biết rõ phương pháp cũng như đạo lý về vãng sanh thì mới đem lại lợi ích cho người được hộ niệm. Người không tu hành, không hiểu Phật pháp, không được hướng dẫn vãng sanh, không có hộ niệm, giờ lâm chung đa phần thần thức của họ thường bị dìm trong ác mộng, bị rơi vào những cạm bẫy dữ ác, rơi vào những cảnh hung hiểm. Bị lôi vào đó rồi thì rất khó thoát thân, thần thức sẽ theo nghiệp đi thọ báo.
09/07/2011(Xem: 7420)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
01/07/2011(Xem: 9547)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
24/06/2011(Xem: 5082)
Đó là câu hỏi của một hãng Thông tấn ở phương Tây đưa ra trong một cuộc thăm dò ý kiến với đông đảo người dân ở nước Anh. Câu hỏi với tình huống giả định là một thiên thạch sắp đâm vào trái đất và bạn chỉ còn 60 phút nữa sống trên cõi đời, bạn sẽ làm gì trong 60 phút ngắn ngủi ấy…
19/06/2011(Xem: 9274)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]