Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Theo chân những vị đại sư

06/05/201317:11(Xem: 9913)
Theo chân những vị đại sư

Khi chết không mang theo được gì

Theo chân những vị đại sư

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Một buổi Sáng, trên đường phố Hoa Kỳ bỗng nhiên xuất hiện hai nhà sư trẻ người Âu Mỹ mặc áo vàng bước đi chậm rãi, hai tay chắp trước ngực. Hai nhà sư cứ đi đúng ba nước thì lại quỳ lạy khiến người đi bộ và người lái xe qua lại đều ngỡ ngàng nhìn với vẻ ngạc nhiên...

Tính ra, hai nhà sư trẻ này đã đi như vậy trong suốt hai năm chín tháng. Nhưng khi tới gần chùa Vạn Phật Hòa thượng Tuyên Hóa ra tận cổng Tam quan để đón hai đệ tử thì hai người này lại phát nguyện xin tiếp tục đi bộ quanh chùa theo cách đi ba bước lại quỳ lễ Phật để có dịp tiếp xúcvà giảng giải giáo lý đạo Phật cho dân chúng vì hai nhà sư đi tới đâu thì người hiếu kỳ kéo tới đông đến đó.

Kết quả sau cùng là sau ba năm chín tháng, hai nhà sư trẻ đã đi qua một đoạn đường rất dài theo cách ba bước lại quỳ lạy. Trên đoạn đường dài đó, họ đã giúp cho vô số người dân tại tiểu bang California biết rõ hơn về giáo lý của Đạo Phật, một tôn giáo mà đối với người dân Mỹ đôi khi còn mơ hồ, xa lạ. Hai nhà sư trẻ đó là Christopher (sinh viên Đại Học, cầu thủ nổi danh về Dã cầu, đệ tử của Hòa thượng Tuyên Hoá tại Kim Sơn tự - San Francisco) và bạn của Christopher. Vì say mê giáo lý Đạo Phật và muốn được làm đệ tử nên Christopher đã quyết tâm thực hiện một thử thách mà HòaThượng Tuyên Hóa đã đưa ra.

Christopher là tên của một thanh niên sinh năm 1949 tại Toledo (thuộc tiểu bang Ohio). Tuy sinh trưởng trong một gia đình Thiên Chúa giáo nhưng Christopher lại thích nghiên cứu tìm hiểu về Phật giáo. Khi vào Đại học, anh theo ngành ngôn ngữ học và Văn minh Trung Hoa . Câu chuyện có thật sau đây về Christopher đã được bác sĩ Nguyễn Thanh Giảng ghi lại trong một bài viết nhan đề: Công nghiệp của hai thầy Thích Hằng Thiệt và Thích Hằng Triều - (Việt Nam Nhật báo số 2521 tháng 6 - 1996) Xin được tóm tắt các ý chính của sự kiện như sau:

Người mà Christopher gặp đầu tiên khi bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu về Phật giáo là Hoà thượng Tuyên Hóa (người Trung Hoa ) ở Kim Sơn tự tại San Francisco. Cuộc gặp gỡ như là một duyên hạnh ngộ, Christopher bắt đầu say mê về giáo lý Phật giáo và đã ngỏ lời xin được làm đệ tử. Hoà thượng Tuyên Hóa tỏ ra ngần ngại vì Christopher là một sinh viên tài giỏi không những về văn hóa mà còn là thể thao (cầu thủ nổi danh về Dã Cầu Baseball) danh vọng ngày càng tràn ngập người thanh niên này, khó mà thực hành trọn vẹn được điều mà anh ta vừa nêu ra – mà có thể đó chỉ là một phút hăng hái nhất thời mà thôi - Tuy nhiên sự quyết tâm của Christopher rất mãnh liệt, bộc lộ rõ nét ngay trong ánh mắt và lời nói đã khiến sư phân vân: Cuối cùng Hoà thượng Tuyên Hóa phải đưa ra một thử thách để có một quyết định dứt khoát. Thử thách đó là: sau khi thọ giới tỳ kheo xong, Christopher phải tự mình thực hiện một cuộc hành trình dài khoảng 1200 cây số từ nơi mình cư trú (thành phố Pasadena (Nam Califomia ) tới chùa Tên Thousand Budhas - ChùaVạn Phật ở thị trấn Ubah - Bắc Califomia) bằng đi bộ. Khi đi đúng ba bước phải lễ Phật một lần (tam bộ nhất bái) để cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Christopher đã hân hoan nhận thực hiện thử thách mà Hòa thượng Tuyên Hóa đã đưa ra . Khi đó một người bạn của Christopher (người Mỹ gốc Âu - rất am tường về Phật pháp) cũng xin được cùng đi trong cuộc hành trình đó. Hoà thượng liền đặt cho Christopher pháp danh là là Heng Sure - Thích Hằng Thiệt Và người bạn kia la Heng Chau – Thích Hằng Triều.

Thế là trên đường phố Hoa Kỳ, xuất hiện hai nhà sư trẻ người âu Mỹ mặc áo vàng bước đi chậm rãi , hai tay chắp trước ngực. Cứ đúng 3 bước lại quỳ lạy khiến người đi bộ và lái xe qua lại đều ngỡ ngàng nhìn hai người này với vẻ ngạc nhiên. Nhiều người tò mò đến hỏi han về nhiều vấn đề và đã dược nhà sư trẻ giải đáp rõ ràng qua giáo lý nhà Phật. Tính ra, hai nhà sư trẻ đã đi như vậy trong thời gian 2 năm 9 tháng: Nhưng khi gần tới ngôi chùa Vạn Phật, khi Hòa thượng Tuyên Hóa ra tận cổng tam quan chùa để đón 2 đệ tử thì 2 người này lại phát nguyện xin tiếp tục đi bộ quanh chùa theo cách ba bước lại lễ Phật để có dịp tiếp xúc và giảng giải giáo lý đạo Phật cho dân chúng vì khi 2 thầy đi tới đâu thì người hiếu kỳ kéo tới đông đến đó và phần lớn đều nêu nhiều thắc mắc về tôn giáo và đời sống mà họ đã trải qua ...

Kết quả sau cùng là sau 3 năm 9 tháng, hai nhà sư trẻ đã đi một đoạn đường rất dài và qua đó, họ đã giúp cho vô số người dân tại tiểu bang Califomia biết rõ hơn về Phật giáo, một tôn giáo mà đối với một số người dân Mỹ đôi khi rất là mơ hồ, xa lạ ...

Hòa thượng Tuyên Hoá là đệ tử của cố Đại sư Hư Vân. Ngài là vị chân tu nổi tiếng tại chùa Vạn Phật San Francisco Hoa Kỳ, nơi mà nhiều người Âu Mỹ thường lui tới chiêm ngưởng và tìm hiểu Phật pháp. NgàiTuyên Hóa là người đã thực hành việc tu tập đúng theo phương thức tu hành mà Đại sư Hư Vân đã trải qua. Có lẽ nhờ vậy mà ngài có khả năng thông linh bén nhạy, thấy trước, biết trước những tình huống của tương lai sắp tới và đã cho mọi người biết qua những buổi thuyết giảng. Ví dụ như ngài đã báo trước tình trạng sẽ xảy ra không riêng gì tại San Francisco, tại Mỹ mà sẽ lan tràn khắp thế giới về hiện tượng Đồng tính luyến ái,nạn phá thai tự do và cả dịch bệnh khủng khiếp... báo hiệu trước những tình huống suy đồi, âm nhu, sai lạc của nhân loại vào thời hạ nguyên nhất là từ năm 2004 trở đi. Trong một bài giảng tại Vạn Phật thành ngày 14 tháng 8 năm 1992, ngài nói:

".. Điều kinh khiếp nhất trong thế giới loài người hiện nay là tính Đồng Tính Luyến Ái - Đồng tính luyến ái là một hành vi nghịch lại sinh lý của Trời Đất, đi ngược lại sự tạo hóa của âm Dương và vi phạm quốc pháp.

Hành vi này làm cho vong quốc, diệt chủng - Nếu quốc gia tiêu vong thì không còn là quốc gia nữa và nhân loại cũng từ đó mà đoạn diệt - Dù những kẻ Đồng tính luyến ái có mê cuồng nhau đến độ nào chăng nữa, họ cũng không thể sinh sản được - Cho nên hạt giống của nhân loại sẽ mất đi. Muốn trồng bắp thì phải có hột bắp. Muốn trồng dưa thì phải có hột giống dưa. Muốn trồng đậu thì phải có hột giống đậu. Chẳng những bắp và đậu có hạt giống. Loài người cũng có hạt giống người. Nếu "hạt giống người" bị tiêu hoại thì nhân loại sẽ diệt mất... “

Điều này Hòa thượng Tuyên Hóa giảng năm 1992 tại San Francisco và 12 năm sau (năm 2004) cũng tại nơi đây, phong trào Đồng tính luyến ái bùng lên và những cuộc kết hôn cùng phái tính lan tỏa ra các tiểu bang khác. Tiếp đó là những cuộc biểu tình đòi tự do phá thai với số lượng người tham gia gần nửa triệu tại Washington... Hòa thượng Tuyên Hóa còn báo trước cho mọi người biết về những thứ bệnh lạ sẽ xuất hiện và gây chết chóc đau thương khủng khiếp cho loài người như sau:

“... Hiện nay vẫn có người nghiên cứu AIDS và cố tìm phương thức chửa bệnh này. Ô hô! Thật giống như biết rằng không thể làm mà vẫn cố làm. Họ cưỡng chữa bệnh này, chẳng những đã thất bại, lại còn tạo ra một thứ AIDS khác, đó là BỆNH VIÊM PHỔI. Bệnh viêm phổi này lại còn ghê gớm hơn bệnh AIDS nữa. Loại bệnh này còn nguy hại hơn cả bom nguyên tử hay cả bom khinh khí

Không phải tôi cố ý nói điều này để hù họa quý vị. Đã đến lúc tôi không thể không lên tiếng: thời đại này không phải là thơ đại hòa bình, đây là thời đại vô cùng nguy ngập. Tôi không thể không thống thiết lớn tiếng với các vị rằng: sáng dậy không chắc gì ta yên đặng tới tối; vì rằng tai họa này đến trong khoảnh khắc, không ai có thể ngờ.. "


Qua nội dung bài thuyết giảng lúc bấy giờ nhiều người vẫn tưởng ngài nói tới bệnh Aids chớ không ai biết là sẽ có thêm bệnh lạ giết hàng loạt người qua sự lây lan nhanh khủng khiếp là bệnh Sars, loại bệnh mà ngài đã biết trước 11 năm (bệnh Sars xuất hiện lan tràn mạnh mẽ nhất là vào năm 2004). Theo nhà sư trẻ Christopher thì năng lực của con người là vô biên và năng lực ấy phát triển mạnh mẽ qua niềm tin và ý chí của mình. Năng lực ấy đã từng thể hiện rõ ràng qua cuộc đời của những vị Đại sư lừng danh thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/06/2017(Xem: 9833)
Trong bài này Đaị sư Ajahn Chah, có lối giảng dậy thật giản dị, chân thực đã nói chuyện với một nữ đệ tử già yếu đangsắp chết.Bằng một giọng trầm tĩnh sâu xa, đại sư nhắc lại cho bà nghe về lý vô thường, và dạy những phương tiện để đối phó với những đau khổ, dùng những câu nói có năng lực tốt lành diệu dụng để bảo vệ tâm trí khỏi những khởi niệm về trạng thái đau khổ của một người đang nằm trên giường bệnh.
01/06/2017(Xem: 4688)
Kyle Huỳnh, 15 tuổi, chọn cái chết làm lời cảnh tỉnh
05/05/2017(Xem: 6120)
Ta làm người để sống yêu thương Ta chia sẻ để cùng hiểu biết Ta cho nhau trong từng hơi thở Ta cùng nhau xây dựng cuộc đời. Phát triển bền vững là châm ngôn của nhân loại, ai cũng mong được bền vững lâu dài đến nhiều thế hệ mai sau. Chúng ta phát triển kinh tế nhưng phải giữ cho môi trường không bị ô nhiễm, muốn vậy phải sống đạo đức và gương mẫu. Ta biết kiến thiết và tái tạo tài nguyên thiên nhiên và cũng biết truyền lại những kinh nghiệm quý báu cho con cháu thì mới thật sự bền vững và lâu dài. Đạo đức và gương mẫu như đôi cánh chim không thể thiếu một, vì có đạo đức là có gương mẫu. Không đạo đức dù có nói gì cũng trên lý thuyết và sách vỡ mà thôi. Một sự thật?
01/05/2017(Xem: 4943)
Vào thời Phật còn tại thế, có một mệnh phụ phu nhân là một Phật tử thuần thành, bà thường xuyên cúng dường Trai Tăng. Một buổi nọ, khi đang dâng thực phẩm cúng dường lên chư Tăng thì bà nhận được một tin hết sức bất hạnh trong gia đình nhưng vẫn thản nhiên, bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Bà bỏ lá thư vào túi rồi tiếp tục việc dâng thức ăn cúng dường.
01/05/2017(Xem: 7220)
Các giấy tờ tùy thân cho biết được cụ ông Mbah Ghoto sinh vào tháng 12/1870. Vừa qua, hôm 12/4 cụ được đưa đến bệnh viện vì sức khỏe yếu và có dấu hiệu xấu đi. Cháu nội Suyanto nói rằng từ khi rời bệnh viện trở về nhà thì cụ Mbah Ghoto chỉ ăn được 1 muỗng cháo và uống rất ít nước. Tuy nhiên “Việc này chỉ xảy ra được vài ngày rồi cụ nhất quyết nhịn ăn và nhịn uống” – Suyanto cho hay.
29/04/2017(Xem: 5998)
Nỗ lực 20 năm của chị Thuỷ đã đưa cậu con bị bệnh tim và down - từng bị các bác sĩ giỏi nhất ở Việt Nam từ chối chữa - trở thành sinh viên Mỹ.
24/04/2017(Xem: 11214)
Kiến thức khoa học gia tăng mỗi ngày theo cấp số nhân, nhưng những khám phá mới đặc biệt mang tính đột phá, thách thức nền tảng thực tánh của mọi hiện tượng là điều thật sự xa vời. Một lãnh vực đang là tâm điểm nghiên cứu cho nhiều bác sĩ và các nhà thần kinh học là sự liên hệ giữa tâm thức, não, và thần thức của con người.
02/04/2017(Xem: 6321)
Ba thân Trung ấm: Thượng, Trung, Hạ đều có cùng một hình tướng bằng một đứa bé lên bảy tuổi như Đại Trí Độ Luận đã nói. Phải nói đây là sự bình đẳng về mặt tinh thần, không có sự sai biệt về giai cấp vật chất như lúc thân người còn sống trên cõi Trần. Lúc sống, có người bị mù lòa, câm điếc, tàn tật, ngớ ngẩn, lớn con, cao, thấp, đẹp người hay xấu xí..., kể cả giàu, nghèo, chức cao phận lớn, vua, quan, hay thứ dân hèn mọn... Đến khi chết, ai cũng đều có cùng một thân Trung ấm đồng cỡ như nhau ở bên k
02/04/2017(Xem: 5573)
Thức A-lại-da không phải là linh hồn. Đạo Phật bác bỏ không có linh hồn tồn tại trong một bản thể muôn loài hữu tình chúng sanh. Thức A-lại-da, là cái biết linh diệu của muôn loài, trong đó có loài người là tối thượng hơn tất cả. Cho nên Thức A-lại-da là con người thật của con người, chứ thể xác không phải là con người thật vì sau khi xác thân con người nói riêng, muôn loài chúng sanh nói chung bị chết đi, xác thịt sẽ bị bỏ lại, rồi từ từ tan rã thành đất, cát, tro, bụi bay tứ tung trong không gian, không thể mang theo qua bên kia cõi chết. Duy chỉ còn lại một mình thức A- lại-da ra đi và tồn tại trong một bản thể nào đó bên kia cõi chết.
01/04/2017(Xem: 5357)
Sau khi nhịp đập của con tim bị ngừng lại và cùng lúc 5 giác quan của toàn thân con người không còn biết cảm giác, gọi là Chết. Nhưng thức A-lại-da bên trong vẫn còn hằng chuyển liên tục và hoạt động một mình. Sự hoạt động đơn phương của nó y như lúc con người còn sống đang ngủ say.Thức A-lại-da hoạt động một mình, không có 5 giác quan của cơ thể bên ngoài cộng tác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]