Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Báo Chánh Pháp, số 79 tháng 06 2018

03/06/201813:32(Xem: 21844)
Báo Chánh Pháp, số 79 tháng 06 2018

biachanhphap79

CHÁNH PHÁP Số 79, tháng 06.2018

 NỘI DUNG SỐ NÀY: 


THƯ TÒA SOẠN, trang 2
TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm
lược dịch), trang 3
THÁNG SÁU EM VỀ HẠ CHỨA CHAN
(thơ Tiểu Lục Thần Phong), trang 7
CÚNG DƯỜNG CHÁNH PHÁP (Sa môn
Thích Tín Nghĩa), trang 8
NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA,
t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9
NĂNG LỰC CỦA NGÃ (Thích Viên
Thành), trang 10
 SƠN ĐẠO (thơ Hồ Thanh Nhã), trang 11
PHÁP AN CƯ CỦA TĂNG (Thích Thái
Hòa), trang 12
MƠ CÕI LƯU LY, GIẤC NGỦ TRIỀN ĐỒI
(thơ Tâm Tấn), trang 15
NHỚ THẦY NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN SINH
(thơ Tâm Thường Định), trang 16
TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI
LÀM CHÙA BÁT NHÃ (HT. Thích
Nguyên Trí) 17
THÔNG BÁO TỔ CHỨC AN CƯ KIẾT HẠ
2018 (Ht. Thích Nguyên Trí), trang 19
TỎA SÁNG TỪ BÙN (TN. Diệu Phúc),
trang 20
CHÂN THẬT MÀU GÌ (thơ Nguyệt Thảo),
trang 21
CỘNG NGHIỆP CÙNG HỘI CÙNG
THUYỀN (Quảng Tánh), trang 22
GIỮA CON ĐƯỜNG VỚI VẾT TRẦM (thơ
Du Tâm Lãng Tử), trang 23
ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI NAM CALI
THÀNH TỰU VIÊN MÃN (Huỳnh Kim
Quang), trang 24
NHÀ TIÊN TRI VIẾNG THĂM (thơ TM Ngô
Tằng Giao), trang 29
ĐỪNG BAO GIỜ EM HỎI (Toại Khanh),
trang 30
NĂM NGƯỜI MÙ RỜ VOI – Câu chuyện
dưới cờ (Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi),
trang 32
TẢN MẠN VỀ BỐN NGHỆ THUẬT SỐNG
– Phật Pháp Thứ Năm (Nhóm Áo Lam),
trang 33
RẠNG NGỜI THIÊN THU... (thơ Chúc
Hiền), trang 34
THIỀN LÂM TẾ VÀ PHẬT GIÁO ĐÀNG
TRONG, t.t. (Nguyễn Lang), trang 35
CÒN NGÂN LỆ SỬ (thơ Mặc Phương Tử),
trang 37
ĐỌC THƠ LÝ THỪA NGHIỆP (Nguyên
Giác), trang 38
LÀ KHÁCH LẠ NGAY TRÊN QUÊ
HƯƠNG MÌNH (Huệ Trân), trang 40
 THÔNG BẠCH VÀ PHIẾU GHI DANH
THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT
PHÁP BẮC MỸ LẦN 8 TẠI HAWAII
(HT. Thích Thông Hải), trang 44 – 46
PHÁP ẤN (Thích Nguyên Hùng), tr. 47
VÔ NGẦN, NẨY NỞ, LÒ CÒ CƠN
MỘNG (thơ Phù Du), trang 53
NGƯỜI ĐỔI CHÓ (Nguyễn Văn Sâm),
trang 54
NẤU CHAY: ĐẬU HŨ RÁN NHỒI CÀ
CHUA (Chu Ngọc Anh), trang 57
KHI CON CHIM THÔI HÓT (thơ Đào
Văn Bình / Nguyên Giác), trang 58
 CHÁNH NGỮ (Bình Anson), trang 60
TRUYỆN NGẮN TRĂM LINH TÁM
CHỮ (Steven N.), trang 62
ANH EM NHÀ HỌ ĐIỀN (Bs. Nguyễn Ý
Đức), trang 63
HÌNH ẢNH ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.
2562 TẠI NAM CALIFORNIA (Nguyễn
Thanh Huy), trang 64
GIA ĐÌNH ĐA TÔN GIÁO (Thích Quảng
An), trang 66
NHỮNG BỆNH TRONG TƯƠNG LAI
(Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 70
BAY TRÊN ĐÔI CÁNH SÁP (thơ Trần
Thiên Thị), trang 71
STORY OF SOME BHIKKHU
HATTHAKA (Daw Mya Tin), trang 72
PHẬT DẠY VUA THẮNG QUANG LÀM
CHÍNH TRỊ (Truyện cổ Phật giáo),
trang 73
HOA ƯU ĐÀM ĐÃ NỞ (thơ: TN Giới
Hương; nhạc: Nam Hưng), trang 74
CHUYỆN TÁM TRỨNG (Chú Chín
Cali), trang 75
TÔI YÊU, TRỞ VỀ QUÊ (thơ Diệu
Viên), trang 76
BỤI ĐƯỜNG – chương 6, t.t. (Vĩnh
Hảo), trang 77






pdf-icon
ChanhPhap 79 (06.18)
***

00logo-bao-chanh-phap

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/11/2010(Xem: 3514)
Phật giáo, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của mình đã trải qua nhiều giai đoạn với sự phân hoá thành những bộ phái và giáo lý khác nhau. Tựu trung, có thể chia làm hai trường phái tư tưởng lớn là Tiểu thừa (Hīnayāna) và Đại thừa (Mahāyāna). Tư tưởng của Đại thừa chủ yếu có thể quy thành ba hệ chính là Tánh không (Śūnyatā), Duy thức (Vijñapti-mātratā) và Như Lai Tạng (Tathāgata-garbha).
13/11/2010(Xem: 3669)
Chúng ta thấy rằng sau khi tìm ra thuyết lan truyền nội tại Thế Thân đã tiếp tục tái khảo sát nhiều vấn đề khác nhau xoay quanh nhiều thuyết tri nhận đã được rất nhiều trường phái của thời ông đề ra. Những vấn đề này hình như đã không được giải quyết; và trong khi khảo sát chúng, ông đã nhận ra rằng nếu muốn giải quyết thì phải đưa ra một phương pháp hoàn toàn mới mà khái niệm cơ bản của nó chính là khái niệm về sự tự tri.
11/11/2010(Xem: 17908)
Toàn bộ giáo lý đức Phật đều nhằm mục đích ''chuyển mê khai ngộ'' cho chúng sanh. Vì mê ngộ là gốc của khổ vui. Mê thì khổ, ngộ thì vui.
09/11/2010(Xem: 7051)
Stephen William Hawking, sinh ngày 8 tháng Giêng năm 1942 là một nhà Vật lý Lý thuyết người Anh, đồng thời cũng là một nhà Vũ trụ học nỗi tiếng nhờ các tác phẩm khoa học và các lần ông xuất hiện trước quần chúng.. Ông là Hội viên Danh dự của Hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh (Royal Society of Arts), Hội viên vĩnh viễn của Viện Khoa học Giáo hoàng (Pontifical Academy of Sciences) và vào năm 2009, được trao tặng Huy chương Tổng thống về Tự Do là huy chương dân sự cao quý nhất của Mỹ.
02/11/2010(Xem: 9187)
Không gian nhận thức bị giới hạn, vì thế nó hữu hạn. Khi bạn ngồi trong lớp học, không gian nhận thức bị bao bọc bởi các bức vách, nền nhà và trần nhà.
27/10/2010(Xem: 7860)
Tên gọi của Đức Phật là «Thích-ca Mâu-ni» có nghĩa là «Bậc Tịch tĩnh trong họ Thích-ca», «Trí giả trầm lặng trong họ Thích-ca», chữ Phạn mauni có nghĩa là yên lặng. Phật còn có tên là «Mahamuni» : Maha là lớn, «Mahamuni» là «Bậc yên lặng Lớn lao» hay vị «Đại Thánh nhân của Yên lặng».
26/10/2010(Xem: 4023)
Bồ tát hành đạo bắt đầu từ giữa lòng xã hội nên sự tiếp cận với mọi thống khổ nhân sinh là lẽ tất nhiên. Tu bốn vô lượng là y trên a-thế-da, trên tăng thượng ý lạc, nghĩa là y trên thâm tâm, trên tâm nguyện nhiệt thành và luôn luôn hướng thượng, ước mong xóa sạch mọi thống khổ của thế gian.
23/10/2010(Xem: 10392)
Trước hết, có lẽ tôi cần phải thú nhận là không có cách nào tôi có thể trình bày đầy đủ về thuyết Tiến Hóa. Lý do chính là: Tiến Hóa là một quy luật thiên nhiên trong vũ trụ, và trong gần 150 năm nay đã được kiểm chứng, phát triển, từ đó giải thích được nhiều điều trong vũ trụ, thiên nhiên. Ngày nay, thuyết Tiến Hóa bao trùm rất nhiều bộ môn khoa học. Do đó, không ai có thể tự cho là mình biết hết về thuyết Tiến Hóa. Một khó khăn khác tôi vấp phải khi viết về thuyết Tiến Hóa là những danh từ chuyên môn mà tôi không đủ khả năng để dịch ra tiếng Việt hoặc không biết là đã được dịch ra tiếng Việt. Vì những lý do trên, trong bài khảo luận này, tôi chỉ tự hạn trong chủ đề
19/10/2010(Xem: 3998)
Chỉ trong vòng 50 năm qua, ngành sinh học và y học thế giới đã phát triển nhanh chóng hơn là trong khoảng thời gian 50 thế kỷ trước, về hiểu biết cũng như khả năng tác động của con người trên sự sống. Sự phát triển này cũng làm nẩy sinh lên một số vấn đề đạo đức mới, được gom lại dưới danh từ "sinh đạo đức" (bioéthique). Những vấn đề này trở thành mỗi ngày một thêm phức tạp, chúng đã vô hình chung vượt khỏi khuôn khổ chuyên môn và đặt ra một cách rộng lớn cho toàn thể xã hội."
18/10/2010(Xem: 3307)
Sau Lục Tổ Huệ Năng (638-713), Thiền Tông phương Nam của ngài chia làm hai hệ phái do hai đệ tử của ngài đứng đầu là Nam Nhạc Hoài Nhượng (677-744) và Thanh Nguyên Hành Tư (?- 740). Về sau, hệ phái Thanh Nguyên gồm ba dòng là Tào Động, Pháp Nhãn và Vân Môn, còn hệ phái, còn hệ phái Nam Nhạc truyền ra hai dòng là Lâm Tế và Quy Ngưỡng. Lâm Tế Nghĩa Huyền (?-867) đã mở ra một dòng thiền lớn kéo dài cho đến ngày nay, có ảnh hưởng lớn đến Phật giáo Trung Quốc, Việt Nam, Cao Ly và Nhật bản. Riêng tại Việt Nam, Thiền Lâm Tế có mặt và phát triển liên tục đến nay kể cũng đã hơn bảy thế kỷ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567