Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III

03/11/202407:39(Xem: 504)
Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III


gia dinh phat tu


Thành lập Ban Quản Trại
Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III
Vạn Hạnh I Discussion on the Management Committee
of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Nguyên Vinh - Nguyễn Ngọc Mùi





Kính thưa quý Anh Chị Huynh Trưởng,

Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh là cấp trại huấn luyện cao nhất trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), với mục đích đào tạo những Huynh Trưởng đầy đủ tài và đức để tiếp nối truyền thống di sản và lãnh đạo tổ chức trong tương lai. Các Huynh Trưởng tham dự trại này không chỉ là những người đã gắn bó với GĐPT từ thuở nhỏ, từ Oanh Vũ đến ngành Thiếu, ngành Thanh, và đã trải qua các trại huấn luyện cấp I và cấp II, mà còn là những cá nhân đã khẳng định phẩm chất, năng lực và sự hy hiến của mình cho tổ chức qua nhiều năm tháng sinh hoạt. Do đó, thành phần Ban Quản Trại cho trại Vạn Hạnh cần được chọn lựa kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng truyền thừa tốt nhất có thể, đúng với tinh thần và tôn chỉ của tổ chức.

I. Tiêu Chí Thành Lập Ban Quản Trại

Việc thành lập một Ban Quản Trại hiệu quả không chỉ dựa vào kinh nghiệm mà còn phải xét đến phẩm chất đạo đức và tài năng đa dạng, phù hợp với yêu cầu cao cấp của trại Vạn Hạnh. Các tiêu chí cơ bản cần có bao gồm:
1. Khả năng điều hành: Thành viên Ban Quản Trại cần có khả năng quản lý, lãnh đạo, tổ chức, và phối hợp hiệu quả. Đây là yếu tố then chốt để bảo đảm sự vận hành nhịp nhàng và suông sẻ của trại huấn luyện, từ khâu tổ chức hành chính đến việc xây dựng các chương trình huấn luyện.
2. Khả năng nghiên cứu và huấn luyện: Những cá nhân trong Ban Quản Trại phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai chương trình giáo dục cập nhật, phù hợp với tinh thần Phật giáo và tôn chỉ của GĐPT.
3. Khả năng hành chính và kỹ thuật: Quản lý hành chính, tài chính, và các khía cạnh kỹ thuật hiện đại như điện toán, truyền thông là không thể thiếu trong một Ban Quản Trại thời đại mới.
4. Phẩm chất đạo đức: Quan trọng hơn hết, mỗi thành viên của Ban Quản Trại phải là những người mẫu mực, sống và thực hành đạo đức Phật giáo trong cuộc sống hàng ngày, trở thành tấm gương sáng cho khóa sinh noi theo.

II. Quy Trình Tuyển Chọn Ban Quản Trại
Việc thành lập Ban Quản Trại nên được thực hiện thông qua cuộc họp của Ban Hướng Dẫn, hội đồng cấp Dũng, Hội đồng cấp Tấn để tìm ra nguồn nhân lực phù hợp nhất. Quy trình này đòi hỏi sự công tâm và minh bạch, áp dụng nghệ thuật “chiêu hiền đãi sĩ “ nhằm bảo đảm sự tôn trọng đối với truyền thống và đúng ý nghĩa của tổ chức GĐPT. Việc chọn Trại Trưởng, Trại Phó, và các thành viên khác không nhất thiết phải dựa trên vị trí hay chức vụ hiện tại của họ trong Ban Hướng Dẫn mà cần xét đến khả năng và kinh nghiệm thực tiễn.
Các Anh Chị Huynh Trưởng cấp cao, đặc biệt là cấp Dũng, với sự uy nghiêm, chuẩn mực về đạo đức, dày dạn về kinh nghiệm, cao về tuổi đời, lớn về tuổi đạo cần được kính cẩn mời vào vai trò cố vấn, bảo đảm sự trang nghiêm và uy tín của trại huấn luyện. Nhờ sự hướng dẫn và cố vấn của quý Anh Chị, trại sẽ bảo đảm được tinh thần "trên kính, dưới nhường" đó là văn hóa gia đình tâm linh và đạo đức , tạo ra một không khí đoàn kết và tôn trọng giữa các thế hệ.

III. Vai Trò Của Ban Quản Trại Đối Với Tương Lai Tổ Chức

Sự thành công hay thất bại của trại huấn luyện Vạn Hạnh có ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Ban Quản Trại đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho những trại sinh Huynh Trưởng tương lai, giúp họ hiểu rõ và hành xử đúng theo tôn chỉ và quy chế của GĐPT.

Tổ chức GĐPT luôn hướng đến sự khai phóng, dân chủ, và phát triển trên nền tảng đạo đức Phật giáo. Trong quá trình này, việc áp dụng các nguyên lý Lục Hòa và Bát Chánh Đạo sẽ giúp giải quyết mọi khó khăn một cách hòa hợp, tránh sự ích kỷ, độc đoán, phe nhóm và các mâu thuẫn nội bộ. Ban Quản Trại phải luôn duy trì tinh thần này, tránh để bất kỳ tư lợi hay sự chia rẽ, phân hóa nào làm sai lệch mục tiêu cao cả của trại huấn luyện.

IV. Kết Luận
Ban Quản Trại của trại huấn luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh không chỉ là những huynh trưởng điều hành, mà còn là những huynh trưởng truyền thừa tinh hoa của GĐPT qua nhiều thế hệ. Với những tiêu chí rõ ràng về tài năng, đạo đức, và kinh nghiệm, Ban Quản Trại sẽ bảo đảm rằng trại Vạn Hạnh không chỉ là nơi đào tạo mà còn là môi trường lý tưởng để các Huynh Trưởng kế thừa tiếp nhận và phát huy tinh thần đạo Phật trong cuộc sống. Từ đó, tổ chức Gia Đình Phật Tử sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và lan tỏa tinh thần đạo Phật đến khắp mọi nơi.



Tam Kiem Bach Hoa Mai


Discussion on the Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Dear Respected Huynh Trưởng,

The Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is the highest-level training camp within the Gia Đình Phật Tử (GĐPT) organization. Its purpose is to train Huynh Trưởng who are fully equipped with both talent and virtue, to continue the tradition and leadership of the organization in the future. Participants in this camp are not only those who have been dedicated to GĐPT from a young age, from Oanh Vũ to Thiếu and Thanh, and have gone through Level I and Level II training camps, but they are also individuals who have demonstrated their qualities and abilities over many years. Thus, the composition of the Camp Management Committee for the Vạn Hạnh camp must be carefully selected to ensure the quality of transmission, in line with the spirit and purpose of the organization.

I. Criteria for Establishing the Camp Management Committee

The formation of an effective Camp Management Committee should not only be based on experience but also on high moral standards and a diverse range of talents that meet the advanced requirements of the Vạn Hạnh camp. The basic criteria include:
1. Leadership skills: Members of the Camp Management Committee must possess the ability to manage, lead, organize, and coordinate effectively. This is crucial for ensuring the smooth operation of the training camp, from administrative tasks to building training programs.
2. Research and training capabilities: Individuals in the Management Committee should have extensive experience in researching, developing, and implementing educational programs aligned with Buddhist principles and the objectives of GĐPT.
3. Administrative and technical skills: Managing administration, finances, and modern technical aspects such as computing and communication are indispensable for a modern Camp Management Committee.
4. Moral standards: Above all, each member of the Camp Management Committee must be an exemplary individual, living and practicing Buddhist ethics in daily life, serving as a bright example for trainees to follow.
II. The Process of Selecting the Camp Management Committee

The formation of the Camp Management Committee should be done through a meeting of the Ban Hướng Dẫn to find the most suitable personnel. This process requires fairness and transparency to ensure respect for tradition and the true meaning of the GĐPT organization. The selection of Camp Director, Deputy Director, and other members should not necessarily be based on their current positions in the Ban Hướng Dẫn but should consider practical abilities and experience.

Senior Huynh Trưởng, especially those at the Dũng level, with their dignified presence, moral standards, and rich experience, high and great spiritual age should be invited to serve as advisors, ensuring the solemnity and prestige of the training camp. With the guidance of these senior advisors, the camp will maintain the spirit of "respect for seniors, care for juniors," fostering unity and respect across generations.

III. The Role of the Camp Management Committee in the Future of the Organization

The success or failure of the Vạn Hạnh training camp directly affects the future of the Gia Đình Phật Tử organization. The Camp Management Committee plays a pivotal role in building a solid foundation for future Huynh Trưởng, helping them to understand and act in accordance with the objectives and regulations of GĐPT.

The GĐPT organization always strives for openness, democracy, and development based on Buddhist ethics. In this process, applying the principles of the Six Harmonies and the Noble Eightfold Path will help resolve all challenges harmoniously, avoiding selfishness, authoritarianism, and internal conflicts. The Camp Management Committee must always uphold this spirit, preventing any self-interest or division from distorting the noble purpose of high-level leadership training.

IV. Conclusion
The Camp Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is not only responsible for managing but also for transmitting the essence of GĐPT across generations. With clear criteria regarding talent, ethics, and experience, the Camp Management Committee will ensure that the Vạn Hạnh camp is not only a place for training but also an ideal environment for young Huynh Trưởng to absorb and promote the Buddhist spirit in their lives. From there, the GĐPT organization will continue to grow stronger and spread the Buddhist spirit to all.



🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả
 








Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/07/2018(Xem: 13942)
Vào tháng 10, mùa đông, nhằm tiết đại hàn, giá lạnh, vua Lý Thánh Tông (1023 – 1072) nói với các quan hầu cận rằng: "Trẫm ở trong cung, sưởi than xương thú, mặc áo lông chồn còn rét thế này, nghĩ đến người tù bị giam trong ngục, khổ sở về gông cùm, chưa rõ ngay gian, ăn không no bụng, mặc không kín thân, khốn khổ vì gió rét, hoặc có kẻ chết không đáng tội, trẫm rất thương xót. Vậy lệnh cho Hữu ty phát chăn chiếu, và cấp cơm ăn ngày hai bữa.” (1)
19/07/2018(Xem: 7419)
“Thử Đề Nghị Một Phương Thức Kết Hợp Những Người Con Phật Trong Nhiều Chi Nhánh Phật Giáo Việt Nam Cùng Sinh Hoạt Với Nhau” là một đề tài tế nhị, khó nói, và nói ra cũng rất khó tìm được sự đồng thuận của hầu hết chư Tôn Đức và đồng bào Phật tử hiện đang sinh hoạt trong nhiều chi nhánh Phật Giáo Việt Nam. Đề tài này hàm ngụ hai lãnh vực nội dung và hình thức sinh hoạt, và bao gồm ba hình thái tổ chức là các Giáo Hội Phật Giáo, các Hội Cư Sĩ, và các hệ thống Gia Đình Phật Tử.
04/07/2018(Xem: 6501)
Kể từ năm 1975, sau khi Cộng sản Bắc Việt toàn chiếm Miền Nam Việt Nam, hàng triệu người đã vượt biển, vượt biên, rời khỏi đất nước để mưu tìm tự do; và hàng chục triệu người khác đã phải ở lại để gánh chịu bao bất công, tủi nhục, nghèo đói, mất tất cả các quyền căn bản của con người trên chính quê hương của mình.
29/06/2018(Xem: 4543)
Tường thuật cuộc biểu tình chống dự luật về ba đặc khu và an ninh mạng của chính quyền CSVN do Giáo Hội PGVNTN Âu Châu tổ chức tại công trường Trocadéro, Paris, Pháp Quốc ngày 29.6.2018. Sau bản lên tiếng của 4 GHPGVNTN Liên Châu được ký vào ngày 8 tháng 6 năm 2018 là Thông Tư của GHPGVNTN Âu Châu ngày 10 tháng 6 năm 2018 kêu gọi chư Tăng Ni và Phật Tử hãy hành động thiết thực và nguyện cầu cho quê hương Việt Nam. Kế đến là bản kháng nghị gửi nước CHXHCNVN ký vào ngày 19.6.2018 và đặc biệt là Thông Báo Khẩn do nhị vị Chủ Tịch Hòa Thượng Thích Tánh Thiệt và Hòa Thượng Thích Như Điển ký tên, gửi đến chư Tôn Đức và quý đồng hương PTVN tại Âu Châu vào ngày 20 tháng 6 năm 2018 kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình tại công trường Tự Do Trocadéro trước tháp Effel tại Paris vào lúc 14 đến 16 giờ chiều ngày 29 tháng 6 năm 2018 vừa qua.
26/06/2018(Xem: 4875)
Chùa Vắng Trong Đặc Khu Nguyên Giác Chùa vắng, là nói chùa không có tăng sĩ. Đặc khu là nói về Xishuangbanna Dai Autonomous Prefecture ở vùng cực nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Có thể phiên âm Xishuangbanna là Tây Song Bản Nạp, và Dai là chỉ về sắc tộc Thái. Prefecture là đơn vị hành chánh được cai trị theo quy chế đặc biệt, nằm dưới cấp tỉnh, nhưng bao gồm nhiều huyện. Chữ Autonomous có nghĩa là tự trị, nhưng không có nghĩa tự trị theo nghĩa quốc tế, mà chỉ có nghĩa là cán bộ lãnh đạo đặc khu tự trị có toàn quyền hành động rồi báo cáo về thiên triều Bắc Kinh sau - kiểu tiền trảm hậu tấu. Bởi vì, đặc khu luôn luôn là nơi phức tạp.
25/06/2018(Xem: 5561)
Thế giới nói chung và người Việt nói riêng theo dõi tình hình thời sự nóng bỏng nhất của Việt Nam xung quanh khóa họp XIV của Quốc Hội năm 2018 về hai dự luật Ba Đặc Khu và An Ninh Mạng: Kết quả là dự luật Ba Đặc Khu sẽ được tiếp tục thảo luận và dời lại ngày biểu quyết tới cuối năm. Luật An Ninh Mạng (Cybersecurity) của Việt Nam đã được Quốc Hội biểu quyết thông qua sáng 12-6-2018 với 423 trong tổng số 466 đại biểu có mặt tán thành (tỷ lệ 86,86%); 15 đại biểu không tán thành; 28 đại biểu không biểu quyết.
21/06/2018(Xem: 6901)
Chương trình Người Bí Ẩn (Odd one in) của đài truyền hình ITVAnh quốc, sản xuất bởi Đông Tây Promotion Official, đuợc phát sóng định kỳ hàng tuần trên kênh HTV 7 của đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh vào lúa 20 giờ 30 mỗi tối chủ nhật hàng tuần, và các kênh VTV Cab1, Giải Trí TV, Kênh 1HD đài phát thanh truyền hình Hà Nội.
21/06/2018(Xem: 5572)
Thượng võ, có nhiều nghĩa. Trong danh từ, nghĩa đơn giản là đề cao, ưa thích võ thuật. Nhưng tĩnh từ, có nghĩa là tâm hồn cao thượng của người đã sống được võ đạo, nghĩa là tử tế, công bằng, không gian lận. Đối với Phật tử, tinh thần thượng võ đã nằm sẵn trong năm giới, vì nếu không thượng võ, có nghĩa là đi trộm hào quang của đấu thủ khác, của đội tuyển khác, của quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu giữ được thượng võ mà thiếu vắng từ bi, cũng không đúng Chánh pháp. Bởi vì từ bi do vì muôn dân mà làm, chứ không vì kiêu mạn.
09/06/2018(Xem: 8964)
Có tình cờ không, khi tin tức trên mạng gần đây, cả trong và ngoài nước đều đưa tin và hình ảnh những địa danh như Khánh Hòa, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bãi Cháy, Hạ Long …. đều đang biến dạng thành đất Tầu!
02/06/2018(Xem: 5350)
Sáng ngày 30/5/2018 vừa qua, một vị Thượng Tọa đã rất bức xúc và gởi cho người viết đường link vể cảnh múa và ăn mặc phản cảm của một vũ công trên sân khấu văn nghệ kính mừng Phật Đản ( “ Video: Làm lễ Phật Đản bằng màn nhảy nhót “hộp đêm” – VietBF). Liên tục những ngày sau đó chúng tôi tìm hiểu thêm chung quanh việc này nhưng không kết quả. (Ảnh cắt ra từ Clip).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]