Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Câu hỏi đặt ra là liệu tập thể lãnh đạo trong Gia Đình Phật tử có đi xa khỏi tình thần hướng dẫn hay không?

26/10/202419:15(Xem: 292)
Câu hỏi đặt ra là liệu tập thể lãnh đạo trong Gia Đình Phật tử có đi xa khỏi tình thần hướng dẫn hay không?

hoasen-gdptvn
 Câu hỏi đặt ra là liệu tập thể lãnh đạo trong

Gia Đình Phật tử có đi xa khỏi tình thần hướng dẫn hay không?

Whether leadership in the
Vietnamese Youth Buddhist Association (VYBA)
deviates from the spirit of guidance?


Dẫn nhập:
           Trong bối cảnh của Gia Đình Phật Tử, khái niệm lãnh đạo và hướng dẫn có thể có sự giao thoa, hay tương tác với nhau  nhưng cũng có những khác biệt quan trọng. Câu hỏi đặt ra là liệu tập thể lãnh đạo trong Gia Đình Phật Tử  có đi xa khỏi tinh thần hướng dẫn hay không.
1. Sự giao thoa hay sự tương tác giữa lãnh đạo và hướng dẫn:
        - Lãnh đạo: Thường liên quan đến việc định hướng, quyết định và quản lý. Lãnh đạo yêu cầu khả năng đưa ra các quyết định quang trọng, phân công nhiệm vụ và bảo đảm các mục tiêu của tổ chức được thực hiện.
 
            - Hướng dẫn: Mang tính chất hỗ trợ, đồng hành và khuyến khích. Người hướng dẫn không chỉ dẫn dắt mà còn giúp các thành viên phát triển khả năng tự học hỏi, tự quản lý và tự giác.
2. Lãnh đạo có đi xa khỏi tinh thần hướng dẫn không?
           - Tùy thuộc vào cách thực hiện: Nếu lãnh đạo chỉ tập trung vào quyền lực và mệnh lệnh, thì nó có thể đi xa khỏi tinh thần hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu lãnh đạo được thực hiện với tinh thần từ bi, trí tuệ, tôn trọng sự bình đẳng, khai phóng và dân chủ thì nó có thể hoàn toàn hòa hợp với hướng dẫn.
3. Hòa hợp giữa lãnh đạo và hướng dẫn:
         - Lãnh đạo theo tinh thần Phật giáo: Lãnh đạo trong Gia Đình Phật Tử nên dựa trên nền tảng  các giá trị Phật giáo như từ bi, trí tuệ, vô ngã và bình đẳng. Điều này có nghĩa là lãnh đạo nên khuyến khích sự tham gia, lắng nghe ý kiến của mọi người và ra quyết định dựa trên sự đồng thuận.
          - Lãnh đạo kiểu hướng dẫn: Người lãnh đạo trong Gia Đình Phật Tử nên đóng vai trò như người hướng dẫn, không chỉ định hướng mà còn hỗ trợ, khuyến khích và giúp đỡ các thành viên. Những người lãnh đạo cần tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân và tập thể, thúc đẩy tinh thần tự giác và tự chủ.
4. Tóm Lại:
           Lãnh đạo trong Gia Đình Phật Tử có thể đi xa khỏi tinh thần hướng dẫn nếu không được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, nếu lãnh đạo được thực hiện với tinh thần khai phóng, dân chủ và dựa trên các nền tảng giá trị Phật giáo, nó không chỉ không đi xa mà còn bổ sung và củng cố cho hướng dẫn. Điều quan trọng là duy trì một môi trường nơi mọi người đều được lắng nghe, tôn trọng và khuyến khích phát triển.
Nguyên Vinh-Nguyễn Ngọc Mùi



 
hoasen-gdptvn   
Whether leadership in VYBA
deviates from the spirit of guidance?

          In the context of the Vietnamese Youth Buddhist Association (GĐPT), the concepts of collective leadership and guidance can overlap, or interact but there are important differences. The question is whether leadership in the YBA deviates from the spirit of guidance.
1. The Overlap or interact between Leadership and Guidance:
         - Leadership: Often involves directing, decision-making, and managing. Leadership requires the ability to make strategic decisions, assign tasks, and ensure the organization's goals are met.
 
          - Guidance: Involves support, companionship, and encouragement. A guide not only leads but also helps members develop their ability to self-learn, self-manage, and self-discipline.
2. Does Leadership Deviate from the Spirit of Guidance?
          - It Depends on Implementation: If leadership focuses solely on power and orders, it can deviate from the spirit of guidance. However, if leadership is carried out with compassion, wisdom, respect for equality, and democracy and liberal it can completely align with guidance.
3. Harmonizing Leadership and Guidance:
           - Leadership in the Spirit of Buddhism: Leadership in GĐPT should be based on foundation of Buddhist values such as compassion, wisdom, selflessness, and equality. This means that leadership should encourage participation, listen to everyone's opinions, and make decisions based on consensus.
             - Leadership as Guidance: Leaders in GĐPT should act as guides, not only directing but also supporting, encouraging, and assisting members. They need to create conditions for personal and collective development, promoting self-discipline and autonomy.
4. In Short:
             Leadership in GĐPT can deviate from the spirit of guidance if not properly implemented. However, if leadership is carried out with an open, democratic spirit and based on foundation of Buddhist values, it not only does not deviate but also complements and strengthens guidance. The key is to maintain an environment where everyone is heard, respected, and encouraged to develop. 

Nguyên Vinh-Nguyễn Ngọc Mùi 


🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả






Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/01/2018(Xem: 7825)
Những Cực Đoan Trong Tôn Giáo - Thích Pháp Cẩn, Cứ vào học kì mùa xuân (Spring Semester) là giáo sư Todd French ở Rollins College (Winter Park, Florida) dạy lớp Những Cực Đoan Trong Tôn Giáo (Extremes in Religion). Trong lớp học này, sinh viên được học về những cực đoan, xằng bậy, sai lầm trong tôn giáo Tây Phương rồi trong tôn giáo Á Đông, trong đó có Phật Giáo.
04/01/2018(Xem: 6877)
Đơn khiếu nại của Tăng Ni tỉnh Bình Phước gửi Trung ương
19/12/2017(Xem: 8024)
Trước hết xin cảm ơn Bác sĩ Trình Đình Hỷ (Bs. TĐH) đã có những nhận xét góp ý về bài viết của tôi “Vài Nhận Xét Về Vài nhận xét về vấn đề dịch lại Tâm Kinh của Thầy Nhất Hạnh” [2]. Trong bài viết này tôi chỉ quan tâm tới phần nhận xét Bs TĐH về bài viết của tôi, còn phần nhận xét về hai tác giả Jayarava và Nguyễn Minh Tiến thì xin để dành hai tác giả ấy. Vì TĐH là một Bác sĩ cho nên xin quí độc giả hãy cho phép tôi xem bài viết của tôi như là một con người với tên là “Tôi” . Như vậy là Tôi đã được Bs TĐH khám sức khỏe với mở đầu của bệnh án:
08/12/2017(Xem: 4784)
Động Chúng Thiền Môn - Cư Sĩ Minh Mẫn
24/11/2017(Xem: 4794)
Như vậy, sau bao ngày chuẩn bị và trông đợi nét mới có thể có trong ngày Đại hội, cũng đã đến. Chả hiểu BTC Đại hội lần đầu tiên, cách đây trên 35 năm, chọn Đại hội vào mùa Thu-Đông là tình cờ hay có ý, để không khí tươi mát, không làm Đại biểu mệt mõi, làm việc tỉnh táo hơn và mọi sinh hoạt thoải mái hơn, tuy nhiên, các cụ trưởng lão từ vùng nhiệt đới không quen cái lạnh của miền Bắc, cũng cảm thấy “khổ đế” co mình trong chiếc áo ấm dày cộm cứ như dân miền Bắc cực.
21/11/2017(Xem: 4683)
Một đại biểu Trung "Tính", Cuộc sống luôn gặp những chuyện bất ngờ đối với “tiểu tử”.Từ bé cho đến 2/3 đời người, những chuyện ngỡ như đùa lại hóa thành ra thật. Sau khi nhận được giấy mời và vé bay, 4g sáng tình cờ được thầy G.C đưa xe đến đón ra sân bay, cứ tưởng mình là “Vip”, thật ra là kẻ đi nhờ xe khi thầy đưa 2 sư cô từ Mỹ, để ra sân bay về Đà Nẵng, lại trùng cùng ngày và giờ khởi hành, kẻ đi Hà Nội, người về quê xưa. Hí hững giữa đất trời bao la trên phi đạo mà cách đó vài ngày, Tổng thống Mỹ cũng đặt chân đến đây, nơi đây, bây giờ, “tiểu tử” và hàng trăm Tăng ni cũng tay xách nách mang lê chân ra xe trung chuyển.
14/11/2017(Xem: 18308)
Bản Ản đã có hiệu lực về tác phẩm "Việt Nam Thi Sử Hùng Ca"
14/11/2017(Xem: 4855)
Từ " Trí Tuệ - Kỷ Cương - Kỷ Cương - Hội Nhập - Phát Triển" đến " Trưởng Dưỡng Đạo Tâm - Trang Nghiêm Giáo Hội", Chúng tôi thực hiện bài viết này qua chỉ thị chuyển tiếp của T.T Thích Đồng Bổn, Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu PGVN, từ Thông Báo 052/TB.HĐTS ngày 27/03/2017do TT Thích đức Thiện đã ký. Nhận thấy đây là một kỳ đại hội quan trọng với những vấn đề ưu tư tồn đọng cần phải giài quyết dứt điểm cho bước đường tương lai được hanh thông, rạng rở qua tiêu chí của đại hội. Một tương lai bước đi khi cần nhìn lại với những vấn nạn “sư giả”, “khất thực giả”, ‘mạo danh Phật giáo” thậm chí từ “ ma tăng” và “tà sư” đã bắt đầu xuất hiện , thách thức những lương tri chân chính đang từng bước ra sức xây dựng và bảo vệ mạng mạch Phật pháp trường tồn, trong đó GHPGVN là chủ thể đại diện duy nhất.
30/10/2017(Xem: 4069)
Trung Quốc đang biến đổi từng ngày. Trong dòng chảy mới đó, các tôn giáo đang hiện diện trong những vị trí khác hẳn so với thời của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Tạp chí Newsweek hôm 24/10/2017 ghi nhận rằng trong bài diễn văn tuần qua của Chủ Tịch Tập Cận Bình, có một hướng đi nói ra minh bạch, rằng phải “Hán hóa tôn giáo” – tức là tập trung hướng về những gì gọi là Trung Hoa (Chinese-oriented) một phần trong nỗ lực Hán hóa tôn giáo (Sinicize religion)… Có nghĩa là, các hệ thống Thiên chúa giáo sẽ tách rời với Tây Phương, rằng Công Giáo La Mã phải cắt đứt với Vatican, rằng Tin Lành sẽ phải độc lập với cội nguồn ở Hoa Kỳ?
01/10/2017(Xem: 3788)
Sự thiếu tính khoa học của Bộ GDĐT trong việc tính điểm thi tạo bất công, sai lầm nghiêm trọng trong mùa tuyển sinh năm 2017, Mùa tuyển sinh năm nay đã chứng tỏ cách thức tính điểm để thí sinh dùng dự tuyển vào Đại Học của Bộ Giáo Dục Đào Tạo đã khiến cho những học sinh ưu tú nhất đã không vào được Đại Học. Theo bài báo “Cuộc Đua Không Cân Sức” trên Tuổi trẻ online ngày 04/8/2017 thì ở hai Đại Học Y Hà Nội và Y Tp HCM, trên 90% những người trúng tuyển vào trường là nhờ công điểm ưu tiên!. Như thế những thí sinh thật sự giỏi chỉ chiếm chưa tới 10% trong tổng số những người được tuyển vào học Đại học. Như thế làm sao thực hiện được chính sách đào tạo nhân tài cho đất nước mà chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cổ vũ và mong đợi? Xin ông Bộ trưởng GDĐT hãy giải thích dùm!
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]