Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thượng Uý Công An: Ông Là Ai?

01/02/202011:01(Xem: 4485)
Thượng Uý Công An: Ông Là Ai?


 Thượng Uý Công An: Ông Là Ai?



  Xin một nén hương hướng về những người chết thảm bởi tay hung tàn ác nghiệp gây ra.


Ông là ai mà giết người hàng loạt
Ông là ai mà trốn chạy được đâu
Cuộc đời ông sẽ dẫn đến khổ sầu
Lưới nhân quả không bao giờ sai cả.


Kẻ gây nghiệp sẽ trả bằng mọi giá
Tưởng đâu mình chạy thoát khỏi lưới trời
Dù ông có trụ ở rừng núi chơi vơi
Tôi khuyên ông hãy tự ra đầu thú.


Cuộc đời này chẳng ai muốn chiêu dụ
Tự lòng mình biết tháo gở mà ra
Lời sám hối cũng nhẹ bước lòng ta
Dẫu tù tội nghiệp quả mình xin chịu.


   Dallas Texas, 31-1-2020
           Tánh Thiện


Vụ án 5 người chết do Củ Chi 'nắm địa bàn chưa tốt'

TP HCMBí thư Thành uỷ TP HCM cho rằng, chính quyền huyện Củ Chi chưa nắm chắc địa bàn nên để xảy ra vụ trọng án Lê Quốc Tuấn bắn chết 5 người.

Chiều 31/1, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu bí thư, chủ tịch UBND 24 quận huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, lập tức rà soát những nơi có nguy cơ xảy ra tình trạng đánh bạc như ở huyện Củ Chi. Trong tháng 3, thành phố sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về tệ nạn xã hội, đặc biệt là xã hội đen cho vay nặng lãi.

Đánh giá sự nỗ lực của chính quyền các cấp và người dân đã tạo nên cái tết Canh Tý 2020 an vui, tiết kiệm, nhưng ông Nhân cho rằng một số địa phương vẫn còn để xảy ra một số hoạt động không lành mạnh.

Công an TP HCM thống kê, dịp này có 53 vụ phạm pháp hình sự; trong đó khám phá nhanh 38 vụ, tạm giữ 36 người, thu hồi 10 xe máy, hơn 700 triệu đồng và nhiều tài sản khác. Chỉ xảy ra một số vụ cờ bạc nhỏ lẻ trong khu dân cư, trên lề đường, đã được công an nhắc nhở, yêu cầu không tái phạm.


tuan khi

Nghi can Lê Quốc Tuấn. 



Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) - thượng úy Công an quận 11, có vợ và hai con, đam mê cờ bạc.

Trưa 29/1 (Mùng 5 Tết), Tuấn và em họ Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi) đến sòng bạc trong khu vườn ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi - cách trung tâm Sài Gòn gần 30 km, chơi lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn với nhóm người tại đây, Tuấn về lấy khẩu AK bắn 4 nạn nhân chết tại chỗ, một người bị thương. Hắn lấy xe SH tại hiện trường bỏ trốn, sau đó cướp 2 xe máy khác để thay đổi và bắn chết người đàn ông trên tỉnh lộ 15, huyện Củ Chi.

Hàng trăm cảnh sát vũ trang được huy động bao vây khu vực kênh rạch, cây cối um tùm tại ấp Bốn Phú, xã Trung An, huyện Củ Chi, truy tìm Tuấn suốt hơn một ngày nhưng bất thành. Khẩu AK hắn dùng gây án không phải của Công an quận 11.

Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Tuấn về các hành vi Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trung Sơn
https://vnexpress.net/phap-luat/vu-an-5-nguoi-chet-do-cu-chi-nam-dia-ban-chua-tot-4048619.html


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/07/2013(Xem: 6466)
Ngay khi khởi đầu cuộc tranh đấu chống chính sách kỳ thị tôn giáo của ông Ngô Đình Diệm, các vị lãnh đạo đã ra một bản Tuyên ngôn đọc ngày 10-5-1963 tại chùa Từ Đàm, trong đó phương pháp bất bạo động được long trọng xác định: “Phương pháp tranh đấu mà chúng tôi áp dụng là bất bạo động. Chúng tôi phải thể hiện tư tưởng của Phật giáo ngay trong cuộc tranh đấu của chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận một sự hy sinh đến cùng độ và lấy sự hy sinh ấy làm sức mạnh để rung chuyển tận lòng người chứ không phải chỉ rung chuyển chính sách mà thôi. Ngay từ bây giờ chúng tôi có thể tuyên bố minh bạch rằng những người Tăng sĩ của Phật giáo là những người sẵn sàng noi gương Gandhi - vị Thánh của sức mạnh bất bạo động”.
29/06/2013(Xem: 18409)
1963 – 2013! Năm mươi năm đã trôi qua… Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì.
29/06/2013(Xem: 18359)
Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”.
29/06/2013(Xem: 21000)
Đạo Phật chỉ xem hành động là có, còn tất cả đều không. Chống, là chống hành động, không chống con người. Cho nên sự chống đối ấy, từ đầu, mang tính văn hóa, đạo đức, chứ không phải chính trị.
22/06/2013(Xem: 30644)
16 Lý Do Để Ghét Việt Nam: Sự gian dối Kiểu nói thách giả cả Tiếng ồn Ngôn ngữ Giao thông Phí xin thị thực để vào Việt Nam Những tòa nhà mỏng Cách người Việt làm cản trở lối ra vào trước cửa hàng Tôm hùm Cái ghế nhựa, con gián và bệnh dịch tả Cái mũ cối (mũ bộ đội) Tài xế taxi ở Việt Nam Món ăn ở Việt Nam Sự vô ý vô tứ (vô ý thức) Khả năng về kiến thức và thông tin kém của người Việt Sự khác biệt văn hóa, góc nhìn cá nhân
06/06/2013(Xem: 6505)
Pháp nạn năm 1963 mở đầu cho một sự tham dự trực tiếp của Phật giáo vào tình hình của thời cuộc gây nên do chiến tranh và sự lợi dụng chiến tranh để nắm giữ quyền hành của dư đảng ông Diệm. Lần đầu tiên, tên gọi "Phật giáo dấn thân" xuất hiện trên báo chí. Phật giáo làm chính trị chăng?
05/06/2013(Xem: 5963)
“Thời gian đó tôi là phóng viên nhiếp ảnh của chính quyền Sài Gòn nên tôi có những điều kiện đi lại, tác nghiệp trong thời kì đấu tranh của Phật giáo lúc ấy. Tôi là người phụ trách trong khu vực Quận 3 nên tôi luôn theo dõi 24/24 những diễn biến của các chùa ở đây. Trước ngày đó chúng tôi được tin bên Giáo hội sẽ có cuộc mít tinh đi ra Hạ Viện (tức là bây giờ nó là Nhà hát Thành phố) Tăng Ni sẽ mit tinh, mổ bụng để phản đối kì thị tôn giáo. Đồng thời đến 11/6 (tức 20/4/1963) chúng tôi bắt đầu đi công tác và thấy các Tăng Ni tập trung ở đường Cao Thắng, trước Phật Bửu tự, bên cạnh Tam Tông miếu, có khoảng 300 Tăng Ni, với biểu ngữ và y phục vàng.
30/05/2013(Xem: 5790)
Mở đầu cuộc đấu tranh, Phật giáo ra một tuyên ngôn, đọc tại chùa Từ Đàm, Huế, ngày 10-5-1963, trong đó đoạn cuối nói về phương pháp tranh đấu như sau: "Phương pháp ấy là "bất bạo động". Chúng tôi ý thức đang ở trong hoàn cảnh mà chính trị và quân sự cực kỳ phức tạp. Chúng tôi, hơn thế nữa, phải thể hiện tư tưởng của Phật giáo ngay trong công cuộc tranh đấu của chúng tôi. Vì những lý do đó, chúng tôi chấp nhận một sự hy sinh đến cùng độ và lấy sự hy sinh ấy làm sức mạnh để rung chuyển tận lòng người chứ không phải chỉ rung chuyển chính sách mà thôi. Ngay từ bây giờ, chúng tôi có thể tuyên bố minh bạch rằng những người tăng sĩ của Phật giáo là những người sẵn sàng noi gương Gandhi - vị thánh của sức mạnh bất bạo động".
30/04/2013(Xem: 6654)
Thưa Đại Vương, những người, có được tài sản lớn, mà không bị chúng làm say đắm... rất hiếm hoi trên đời này... Diệu Liên Lý Thu Linh
10/04/2013(Xem: 8610)
Bài nầy chỉ nhằm tóm lược một số điểm chính đã được trình bày tại Hội Nghị Khoáng Đại Kỳ 4 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Úc Đại Lợi-Tân Tây Lan, được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Adelaide, ngày 17-19 tháng 3 năm 2011.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]