Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sự việc tác phẩm “Việt Nam Thi Sử Hùng Ca” bị ăn cắp

30/01/201502:22(Xem: 22121)
Sự việc tác phẩm “Việt Nam Thi Sử Hùng Ca” bị ăn cắp

Viet nam thi su anh hung_macgiang-2

Bìa Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của TNT Mặc Giang in vào năm 2003


SỰ VIỆC TÁC PHẨM "VIỆT NAM THI SỬ HÙNG CA"

CỦA TNT MẶC GIANG ĐÃ BỊ ÔNG TRẦN TRÍ TRUNG

NGANG NHIÊN ĂN CẮP, XUẤT BẢN, TÁI BẢN VÀ DỰ GIẢI THƯỞNG TẠI VIỆT NAM.



 

Kính gửi:  - Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM

- Giám đốc Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ

- Ban tổ chức giải Lịch sử Khoa học Việt Nam của GS. Trần Văn Giàu

- Các cơ quan thông tấn và báo chí tại Việt Nam

 

Kính thưa các quý vị,

Việt Nam Thi Sử Hùng Ca” được tôi (TNT Mặc Giang) sáng tác vào tháng 9 năm 2003. Từ năm 2003-2005, tác phẩm này do tôi tự in ấn nhiều lần bằng hình thức Photocopy, biếu tặng những người quen biết và người thân tại Việt Nam và tại Úc.

Tôi dự tính xuất bản chính thức quyển Việt Nam Thi Sử Hùng Ca, nên đã nhờ SG. Phạm Trần Quốc Việt viết Lời giới thiệu từ năm 2005. Vì những trục trặc ngoài ý muốn, nhất là gặp khó khăn về tài chính, tôi đã chưa thể xuất bản chính thức. Ông Phạm Trần Quốc Việt nay vẫn còn khỏe mạnh. Lời giới thiệu của ông tôi vẫn tôn trọng giữ nguyên trong ấn bản internet tại trang nhà Hương Đạo.[1]  Thực ra, từ mười năm qua, trang nhà  Lương Sơn Bạc online[2] tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của tôi, đúng với nguyên văn của tôi sáng tác.

Tôi rất ngạc nhiên khi được biết tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của tôi bị ông Hàn sĩ Trần Trí Trung (viết tắt là Trần Trí Trung) ăn cắp và được NXB Tổng Hợp Tp HCM cấp giấy phép xuất bản,[3] in vào năm 2007 và được NXB này cho tái bản năm 2010.[4] Năm 2014, ông Trần Trí Trung xin phép và được NXB Văn hóa Văn nghệ cấp giấy phép tái bản lần thứ 3.[5]

Nhờ trang tìm kiếm Google, tôi đã đọc cái gọi là “Việt Nam thi sử hùng ca” của ông Trần Trí Trung, tiến hành đối chiếu với tác phẩm của tôi, xuất bản dạng photocopy và online trước đó 11 năm, tôi sửng sốt phát hiện ra rằng ông Trần Trí Trung đã ăn cắp một đoạn ngắn "Lời tác giả", ăn cắp nguyên nội dung tác phẩm của tôi, cho tới cấu trúc, bố cục, ngay cả các "Chú thích" của tôi cũng bị ăn cắp nốt. Sau đó, ông Trần Trí Trung cải biến, cải biên, sửa đổi, chỗ thì làm cho phình ra, đoạn thì làm cho thắt lại, cắt xén, đẽo gọt, bôi phết, trét trây làm nát cả tác phẩm của tôi, rồi dán tên Trần Trí Trung vào.

Điều làm tôi thật đáng tiếc là vào năm 2007, tôi đã cho người quen của tôi cảnh báo ông Trần Trí Trung không được biến chế ăn cắp chứ đừng nói in ấn xuất bản. Người tôi ủy quyền cho biết, Luật sư đã làm thủ tục, Tòa Án đã thụ lý hồ sơ đang giải quyết. Tuy nhiên ông ấy vẫn ngang nhiên đạo tặc toàn bộ tác phẩm, rồi còn xin phép xuất bản và tái bản 2 lần công khai, mà không có một chút lương tâm và sự xấu hổ nào.

Điều làm tôi sốc hơn là trong lần tái bản mới nhất 2014 qua nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ nói trên, tôi được biết ông Trần Trí Trung đã gửi tác phẩm ăn cắp từ tác phẩm của tôi dự thi giải Lịch sử Khoa học Việt Nam của GS. Trần Văn Giàu:

"Cuốn sách "Việt Nam Thi sử hùng ca" của tác giả Hàn sĩ Trần Trí Trung là thi tập viết bằng thể thơ lục bát có nội dung trình bày sơ lược chiều dài ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam từ thời Hùng Vương đến cuối thế kỷ XX. Qua cuốn sách bạn đọc không chỉ cảm nhận được chất thi vị của thơ lục bát bát mà còn thấy rõ chiều dài lịch sử của dân tộc ta. Đây là một cuốn sách hay và đang dự giải Lịch sử Khoa học Việt Nam của GS. Trần Văn Giàu. Mời bạn đọc tham khảo."[6]

Một tác phẩm ăn cắp lại dám đi dự một giải thưởng rất tầm vóc "Lịch sử Khoa học Việt Nam", thì thật là liều mạng, đánh mất lương tri và sự liêm khiết tri thức!

***

Việt Nam thi sử hùng ca” của tôi mở đầu với bài Non Nước Việt Nam, gồm 96 câu viết về Địa Lý toàn bộ Tỉnh Thành của nước Việt Nam, tiếp theo là Thi Sử gồm 736 câu sơ lược lịch sử 5000 năm Dân tộc.

Bài Non Nước Việt Nam mở đầu Thi Sử đã phổ biến trên hệ mạng từ lâu, hơn 100 trang mạng Học đường khắp nơi đã tự sưu tầm chuyển tải, điển hình Trường Trung Học Mạc Đĩnh Chi tự tìm tự Post từ tháng 11 năm 2004.[7] Diễn đàn Sinh viên Đại học Duy Tân, có vị nào đó tự tìm và Post Non Nước Việt Nam lên 25/02/2010.[8] Mạng Du Lịch Hàng Ngày đã tìm đâu đó tự Post lên bài này.[9]

Bài Non Nước Việt Nam cũng đã được 2 nghệ sĩ tên tuổi tức Đoàn Yên Linh và Thúy Vinh đã diễn ngâm từ 2005 cộng với 9 bài khác thành 1 CD cùng chủ đề Non Nước Việt Nam.[10]

Thực ra, “Việt Nam thi sử hùng ca”, tôi đã phổ biến 9-10 năm qua, với hàng loạt trang mạng diễn đàn blogs của mọi giới từ học đường cho đến xã hội du lịch… tự chuyển tải, tự truyền lưu, trong khi nhiều quyển sách sau đó đã được in ấn, nhiều sáng tác khác tiếp tục lưu xuất, nên tác phẩm kia, tự nó đã đi vào lưu dấu thời gian và chừng như hiện hữu khắp mọi không gian.

Hơn 10 năm, thời gian quá ngắn nào đáng gì trong chuỗi quá hiện vị lai hay vô thỉ vô chung, tuy nhiên lại quá dài so với cái trục con quay cuốn xoáy vật lộn đảo điên mà mọi sự mọi vật lẫn con người đều phải vật vạ ngửa nghiêng chấp nhận chịu đựng chống đỡ vượt qua - và còn sống, bằng không thì đã bị tan tác, tàn tạ, chôn vùi.

Cũng may tôi còn sống. Vâng, giữa sống chết chỉ trong tích tắc, hít vào mà không thở ra thì đã ngủm, thở ra mà không hít vào có lẽ đã đi đong, chứ đừng nói một năm hai năm cho tới năm năm mười năm.

Vừa giã từ năm cũ 2014 bước sang năm mới 2015, đang tạm thư thả để chuẩn bị rộn ràng lo cho Tết Nguyên Đán của mình, tôi bổng chợt nhớ một đứa con của mình gần 12 năm trước: "Việt Nam Thi Sử Hùng Ca". Tôi ngẫm nghĩ có lẽ cho nó tái sinh lần nữa, nhờ hệ mạng siêu tuyệt thời nay, tùy duyên ai có đón nhận, online, chuyển lưu cho nó hiện hữu trong thế giới diễm ảo tinh kỳ.

Vài ngày sau, tức tuần lễ thứ ba tháng 01-2015, bấm vào Google chơi thử xem đứa con của mình lang bạt xuất hiện những nơi đâu. Vô tình lại thấy đứa con tinh thần gần 12 năm của tôi được tái hiện, một lần nữa, tại các trang nhà dưới đây:[11]

Chỉ cần chịu khó đối chiếu năm xuất bản và nội dung của tác phẩm “Việt Nam thi sử hùng ca” nguyên tác của tôi và tác phẩm ăn cắp của ông Trần Trí Trung với những cải biên, bẻ gãy, biến dạng, đổi hình trong gần phân nửa cái gọi là tác phẩm của ông ấy, chúng ta rất dễ nhận ra sự ăn cắp này. Còn phần tiếp theo cho tới hết trong tác phẩm ăn cắp của ông Trần Trí Trung, đương nhiên không phải của tôi, khác hẳn cách phân bổ, cấu kết cho đến văn phong, văn cú, chú thích ngôn từ của tác phẩm nguyên tác của tôi.

Tôi kính đề nghị Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Giám đốc Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ kiểm chứng, so sánh đối chiếu tác phẩm của tôi và tác phẩm do ông Trần Trí Trung ăn cắp và được xuất bản, sớm thu hồi giấy phép xuất bản và tái bản, thu hồi toàn bộ số lượng sách đã được in ấn và phổ biến dưới danh nghĩa của hai nhà xuất bản nêu trên, đồng thời, chính thức đính chính và xin lỗi công khai, để trả lại sự công bằng cho đứa con tinh thần của tôi.

Tôi kính đề nghị Ban tổ chức giải Lịch sử Khoa học Việt Nam của GS. Trần Văn Giàu lập tức loại tác phẩm “Việt Nam thi sử hùng ca” của ông Trần Trí Trung, do ăn cắp tác phẩm mang cùng tên của tôi như đã nêu trên, ra khỏi danh sách dự thi giải thưởng năm 2015, để không làm nhơ uế giải thưởng danh giá Lịch sử và Khoa học Việt Nam.

Tôi kính đề nghị các cơ quan thông tấn và báo chí tại Việt Nam sớm vào cuộc, khách quan đối chiếu và đưa tin trên mạng về nội dung khiếu nại của tôi, để sớm ngăn chận tình trạng ông Trần Trí Trung ăn cắp sản phẩm trí tuệ của tôi.

Tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm những gì tôi viết. Tôi sẽ không viết gì thêm, không trả lời qua những ý kiến đóng góp phê bình khen chê về tác phẩm “Việt Nam thi sử hùng ca” nêu trên. Trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 28-01-2015, nếu chưa nhận được lời đính chính, xin lỗi công khai bằng văn bản từ ông Trần Trí Trung và hai Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM và Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ, ở thế bất đắc dĩ, vì công bằng xã hội, tôi ủy quyền người đại diện phải khởi kiện ông Trần Trí Trung và những cơ quan có liên hệ.

Trân trọng.

                                                                               Ngày 28 tháng 01 năm 2015

 

                                                                                                   TNT Mặc Giang  

                                                                                              Email: [email protected]

Người đại diện pháp lý:

Ông Mai Nhật Thu. Địa chỉ: 30/10 Tân Lập, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương, Tp.HCM. Tel 0168.4834399

Luật sư Nguyễn Đình Phùng, Tp. HCM. Tel 0903.301896

 

 

BỊ CHÚ

Tính đến ngày 28-1-2015, sau đây là vài status rất “thô tục” trong số 58 status của ông Trần Trí Trung (với nickname Trung Trần, facebook là Trung Trần[12]) đối với tôi, khi ông đọc được tác phẩm của tôi trên trang nhà Vô Lượng Công Đức ngày 18-01-2015.[13] Tôi xin trích ra đây một vài đoạn status rất tục tĩu và giang hồ của ông Trần Trí Trung, để mọi người biết rõ về bản chất côn đồ của người ăn cắp tác phẩm của tôi:

 

1. Status chứa lời tục tĩu:

Trung Trần  (23 Tháng 1 lúc 21:57)

Trọc Nhật Tân nối dài mấy con mẹ đàn bà giá vô Việt nam thi sử Hùng ca: “Em ơi lịch Sử nối đai, con cu anh nứng cả ngày chờ em.” Thằng trọc hổ mang Nhật Tân ra toà tao trồng quần dơ lên đầu trọc mầy

 

Trung Trần ·  (21 Tháng 1 lúc 13:31)

Thích Nhật Tân, Thích Nhật Thường . Trọc Thích Nhật Thường đầu để tóc tu tập tới thượng tọa còn nứng cho nên lìa xa tam bảo. Về ôm đàn bà để tóc. Trọc Thích Nhật Tân mặc ca sa làm nhơ chốn không môn để tóc lại ra toà cho phật giáo bớt đi sau mọt

 

Trung Trần ·  (21 Tháng 1 lúc 12:37)

Ác tăng dã man, vì ham chiếc áo cà sa của Đường Tăng mà ác tăng đốt cả thiền viện. Ngày nay trọc Nhật Tân dốt, háo danh, Thơ viết dở mà muốn làm thi sĩ nên ra toà án đội quần xì líp

 

 

2. Status khiêu khích rất giang hồ:

Trung Trần  (21 Tháng 1 lúc 12:54)

Tu tập mấy mươi năm thằng trọc thích nhât tan vô liêm sĩ
Hành tinh hằng tỷ tuổi Hàn si Trần Trí trung đạp dưới chân
Trái đất hăng tỷ tuổi nó cũng tròn như đầu trọc Thích Nhật Tân tao cũng đạp dưới chân thì cái đầu trọc háo danh của Nhật Tân mang ra toà sẽ đội quần dơ và bá tánh sẽ đạp dưới chân

 

Trung Trần  (22 Tháng 1 lúc 13:24)

Tao chấp mầy lôi kéo thêm trọc Thích Nhật Từ. Tao rành trọc này, nó có biệt danh là lùn mả tử vì hình dáng thì lùn viết nhiều bài về kinh tế nổ to như đạn mả tử đạn không có đầu chì. Tao chấp cả họ đạo Thích Nhật cùng ra toà, thua tao trồng quần dơ vào đầu lửa trọc ngu xi

 

3. Từ thách đố ra tòa đến xuống nước nhỏ, thương lượng:

Trung Trần ·  (19 Tháng 1 lúc 13:12)

A Đi Đà, Thích Ca, Quan Âm, không làm thơ thành Phật
Thích Nhật Tân. Mặc Giang , làm Thơ cả đóng thành ác quỹ
Tư tưởng ác quỹ chỉ rù quến đàn bà giá 
Ra toà sẽ bộc lộ chân tướng và bản chất trọc Nhật Tân

 

Trung Trần ·  (21 Tháng 1 lúc 13:42)

Trọc Nhật Tân đi thưa là xác định hơn – thua. Thích ca mâu ni không có dạy xuất gia hanh động, suy nghĩ Hồ đồ . Giáo lý phật giáo dạy muốn thành Chánh quả phải ra toà đội quần đầu. Trọc Nhật Tân tao thách mầy ra toà để xem ai là tác giả Việt Nam Thi Sử Hùng Ca.

 

Trung Trần ( 26 Tháng 1 lúc 1:58)

Nhật Tân, nếu ông rút đơn thưa tôi ăn cắp Thơ, thì tôi trình toà vì lý do sức khỏe tôi xin rút. Nếu ông quyết thưa thì không thắng tôi đâu. Trương họp ông rút thì sau đó tôi ủy [hủy] tác phẩm của tôi. Không phát hành nữa và như vậy ông độc tôn trên mọi diễn đàn. Tôi không muốn tranh chấp, tôi chờ ý kiến của ông.

 

Trung Trần ·21 giờ trước

Vô lượng là rất nhiều công Đức là cức đông không biết trang này trọc nào chịu trách nhiệm về tư tưởng thì chẳng có gì chỉ thấy toàn là cức đông ngon thưa tao ra toà

 

Rồi lại tiếp tục khiêu khích bằng lời tục tĩu:

Trung Trần ·  (9 giờ trước, tức khoảng 14 giờ ngày 28-1-2015)

Trọc Nhật Tân khi đạt quả vị ông tổ của Thích Ca thì đàn bà giá mê, nhiều bà mất chồng lâu, vú teo nên thâu hai sợi day nâng vú ngắn . Nhờ trọc Nhật Tân bóp vú mà to nên phải nối dài. Tổng thống Obama thì nói lịch Sử sang trang. Ông tổ Thích Ca trọc Nhật Tân thì loài bỏ Hồ Chí Minh ra khỏi lịch Sử Việt nam. Nối dài em đàn bà giá vô Đông lắm.

 

Quá hỗn láo xúc phạm đến cả Đức Phật - một tôn giáo lâu đời đã 2000 năm lịch sử tại VN:

Trung Trần · 22 giờ trước

Thích ca tu dưới cội bồ đề 49 ngày đạt thành Chánh giác
Trọc Nhật Tân tu trong chùa Liêu có găn máy điều hoà có đàn bà giá đấm bóp 12 ngày viết Việt Nam Thi Sử Hùng Ca 822 câu Thơ lụt bát nội dung sai lịch Sử chỉ toàn là ân ái em ơi. Trọc Nhật Tân thành Phật Tổ là ông cố tổ của Thích Ca Mâu Ni

 

Trung Trần · 21 giờ trước

Trọc Nhật Tân chê Thích Ca đầu có tóc, đảo chánh hiện nay trọc Nhật Tân lên ngồi trên đầu Thích Ca. Việc đầu tiên trọc Nhật Tân che Tổng Thống Obama ngu vì phát biểu thông điệp liên ban trước nhân dân Mỹ và thế giới Obama nói lịch Sử Mỹ sang trang mới. Tọc Nhhaatj Tân chê Obama ngu phải nói lịch Sử nối dài mới hiện đại văn minh thế thì từ tổng thống đến nhân dân mỹ đều ngu chỉ có trọc Nhật Tân là khôn liền




(2) http://www.thivien.net/forum/B%E1%BA%A1ch-%C4%91%E1%BA%B1ng-giang/topic-06SGa4OLgcYYRJ9wo1S-Nw

 (3a) http://vnthuquan.net/(S(yfmgdiemirqba245mflm0gmk))/tho/tho.aspx?id=15189&thisi=M%E1%BA%B7c%20Giang

 (3b) http://vnthuquan.net/(S(yfmgdiemirqba245mflm0gmk))/tho/tho.aspx?id=15190&thisi=M%E1%BA%B7c%20Giang

 (4) http://www.phapquang.com.au/tho/01vietnamthisu.html

 (5) http://quangduc.com/a4679/viet-nam-thi-su-hung-ca

 (6) http://www.daophatngaynay.com/vn/van-hoc/tho/16706-viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (7) http://www.chuaadida.com/thu-vien-sach/chi-tiet-viet-nam-thi-su-hung-ca/

 (8) http://pgvn.vn/van-hoa/201501/VieT-NaM-Thi-Su-Hung-Ca-42837/

 (9) http://phatgiaonamdinh.vn/pgvn/lich-su/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (10) http://phattuthainguyen.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (11) http://www.huongdaoonline.net/vie%cc%a3t-nam-thi-su%cc%89-hung-ca/

 (12) http://kenhphatgiao.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (13) http://phatgiaovietnam.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (14) http://truyenthongphatgiao.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (15) http://dongbaophattu.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (16) http://baophattu.vn/van-hoc/gioi-thieu-sach/viet-nam-thi-su-hung-ca.html

 (17) http://www.saimonthidan.com/index.php?c=article&p=9708

 (18) http://voluongcongduc.com/viet-nam-thi-su-hung-ca---tnt-mac-giang.html

 (19) http://hoavouu.com/a39941/viet-nam-thi-su-hung-ca

  

Thu but cua nha tho mac giang (3)

 

Bài này đã được đăng tải:

 




***



CÔNG BỐ 2 Điện thư và Công văn của NXB Tổng Hợp và NXB Văn Hóa Văn Nghệ SỰ VIỆC TÁC PHẨM "VIỆT NAM THI SỬ HÙNG CA" CỦA TNT MẶC GIANG, BỊ ông TRẦN TRÍ TRUNG ĂN CẮP, LẠI ĐƯỢC CHO PHÉP IN ẤN, TÁI BẢN, DỰ THI GIẢI THƯỞNG LỊCH SỬ KHOA HỌC VIỆT NAM.



***

Kính mời xem các tác phẩm khác của tác giả
Mặc Giang Thích Nhật Tân


thichnhattan2


Ý kiến bạn đọc
07/04/202018:46
Khách
Lũ troc súc vật ăn nói hàm hồ. Trọc viết sai bét quen thói bô lô ba la. Trọc súc vất trình bày để độc giả biết trình độ xảo trả của thằng trọc côn đồ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/01/2015(Xem: 6251)
Trước vấn đề nầy, liên tưởng đến Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng, thiết nghĩ, hai tổ chức khác nhau từ giáo lý đến tổ chức hành chánh, Phật giáo không có một cơ cấu thống nhất mang tính quốc tế, Phật giáo mỗi quốc gia chịu ảnh hưởng tập quán, thổ nhưỡng khác nhau, vấn đề nội kết cũng khác nhau, sự sai phạm cũng khác nhau; do mang tính cá thể mà phạm luật cũng có tính cách tự phát của cá nhân. Vấn đề ở đây, dù cá nhân sai phạm, nhưng ít nhiều ảnh hưởng thanh danh tập thể và làm mất ít nhiều niềm tin của tín đồ, Giáo hội Phật giáo cũng phải có trách nhiệm, ngoài việc xử lý thông tin đối ngoại, Giáo hội cũng cần có tiếng nói trung thực “Con dại cái mang”; đó là cách xì hơi để quần chúng nhẹ nhõm, cảm thấy dẫu sao giới lãnh đạo Phật giáo biết nhìn nhận sự thật khi truyền thông xã hội loan tải. Hẳn nhiên không hoàn toàn đúng khi truyền thông loan tải, nhưng ít ra 50% cũng phải có vấn đề; sau khi xác minh sự thật, sự xin lỗi quần chúng hay nhận lỗi với các bậc chân tu,
03/01/2015(Xem: 4759)
Bản báo cáo có độ dầy 8 trang A 4, không quá dài nhưng vừa đủ nêu lên những thành tựu lẫn khiếm khuyết trong năm vừa qua. Đặc biệt, bàn báo cáo đã nhận định rất sát những vấn đề nổi cộm dư luận trong và ngoải Phật giáo rất quan tâm. Từ trong một góc khuất của khán phòng ở đầu cầu phía Nam, người viết rất chăm chú vào từng chi tiêt bản báo cáo đặt ra mà trong đó, từng khía cạnh đã được bóc trần, nhất là mảng đấu tranh với tiêu cực trong nội bộ Phật giáo được trình bày cụ thể trong phần 2 mục “Xử lý Thông Tin”. Qua đó cho thấy lãnh vực này rất còn thiếu những ngòi bút thiện chí, mạnh dạng đứng ra đóng gòp phần sở kiến của mình trước công luận nhằm tư vấn cho Giáo Hội các cấp có phương hướng xử lý vụ việc. Ban TTTT Trung Ương GHPGVN, trong đó có trang nhà Phatgiao.org, đã làm đúng chức năng lãnh đạo và hướng dẫn của mình trong vấn đề nhạy cảm này, còn là thề hiện một chổ dựa vững chắc cho các Ủy viên của mình đang dấn thân vào cuộc từng ngày, từng giờ.
02/01/2015(Xem: 6127)
Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về 7 bước phải trải qua trước khi thông tin của website được hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Chúng ta cũng biết rằng, khi bị gián đoạn ở bước 1 đến bước 3, giải pháp khắc phục thuộc về người xem website (visitor). Khi bị gián đoạn từ bước 4 đến bước 6, giải pháp khắc phục thuộc về người quản trị website (webmaster). Trong bài này, chúng ta tìm hiểu các giải pháp khắc phục cho 3 bước đầu tiên, tức là dành cho người xem website (visitor). Các hướng dẫn dành cho người quản trị website (webmaster) sẽ được trình bày trong một bài sau.
22/12/2014(Xem: 7019)
Bên Czech, tại một cửa hiệu trưng bày hàng nội thất, trong đó bồn cầu in hình đức Phật Bổn sư trên nắp, dĩ nhiên đó không phải là một sản phẩm duy nhất, những bồn cầu khác trang trí hoa lá, ngôi sao, cá cảnh...nghĩa là nhà sản xuất xem đây chỉ là một trong những kiểu trang trí cho sản phẩm?
22/11/2014(Xem: 28110)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực lạc, Ánh sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc. Quen thuộc từ khi còn là một tiểu sa-di. Nhưng phần khác, thú vị hơn, khi biết rằng Liên Hoa Bảo Tịnh cũng là Đức Hạnh – đó là chú XUÂN KÝ, một thời ở Già-lam cùng với chú Sỹ.
19/11/2014(Xem: 8475)
Nền tảng của đạo Phật là những lời Phật dạy được ghi chép trong Kinh điển. Người Phật tử tự nguyện đặt niềm tin vào Kinh điển với sự suy xét sáng suốt và trải nghiệm của chính bản thân mình, hoàn toàn không do bất kỳ áp lực nào từ người khác. Thế nhưng, tiến trình xác lập niềm tin vào Kinh điển thật không đơn giản và dễ dàng. Thứ nhất, làm sao để chúng ta có thể tự mình xác định được những bản văn thực sự là Kinh điển mà không sợ mắc phải sai lầm? Thứ hai, khi học hỏi và nghiên cứu Kinh điển để áp dụng vào sự tu tập, chắc chắn sẽ có những điểm mà chúng ta không đủ sức nhận hiểu tức thời hoặc thậm chí qua nhiều năm tu tập. Những điều không hiểu được đó tất yếu sẽ là nguyên nhân làm khởi sinh những mối nghi trong lòng ta. Vậy phải giải quyết những mối nghi này theo cách như thế nào?
14/11/2014(Xem: 6088)
Gần đây, người viết nhận được rất nhiều thư từ, email và đặc biệt được tiếp rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trực tiếp đến trao đổi về cách phối nhạc (trong đó có cổ nhạc) các bài kinh chú trong kinh Phật. Tuy được trả lời là không thuộc thẩm quyền cũng như không phải là một cán bộ hoạt động văn hóa Phật giáo có chứng nhận hợp pháp, nhưng các bạn vẫn tin tưởng và chỉ xin một vài ý kiến nhỏ để làm tinh thần ban đầu thực hiện các tâm nguyện nghệ thuật tiếp theo. Nghĩ đó là chuỵện lợi ích cho Phật pháp và trước tấm lòng ấy của các bạn chúng tôi đã chia sẻ một số vấn đề liên nhưng có giới hạn, bởi lẽ những gì chưa nói là phần tôn trọng một đấng “vô sư trí” trong các bạn. Vả lại, trong nghệ thuật không có biên giới cảm tác và cách thể hiện cũng chính là cách để công chúng biết đến giá trị thật của nhân tố thực hiện.
11/11/2014(Xem: 11761)
Có nên dịch lại Tâm kinh hay không Gần đây, thầy Nhất Hạnh đã dịch lại Tâm kinh Bát-nhã. Trang Làng Mai có đăng tải bản dịch mới, kèm theo những giải thích của thầy về việc phải dịch lại Tâm kinh. Rất nhiều trang mạng đã đăng tải bản dịch mới này, trong đó có cả Thư viện Hoa Sen. Bên dưới bài đăng ở Thư viện Hoa Sen có nhiều nhận xét của người đọc để lại, cho thấy khá nhiều ý kiến trái chiều nhau quan tâm đến việc này.
08/11/2014(Xem: 4975)
Mẹ dắt con trai 10 tuổi về chùa xin Sư quy y. Buổi lễ quy y Sư để ý cậu con trai có gương mặt phúc hậu yên lặng tham dự buổi lễ từ đầu đến cuối. Người mẹ 35 tuổi tín tâm hướng về Phật dâng trọn tấm lòng thành. Mẹ Vũ thị H Sư cho Pháp danh: Thường Giới
04/11/2014(Xem: 7355)
Tuần trước, Tòa Thượng Thẩm New South Wales ban hành phán quyết ra lệnh phạt bị đơn bồi thường $80,000 cùng với phí tôn pháp lý vì đã viết và phổ biến bài trên trang mạng và qua email có tính mạ lỵ và phỉ báng.hông còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]