Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Rắn Thần (thơ)

03/03/201818:32(Xem: 6656)
Rắn Thần (thơ)
ran-than1



RẮN THẦN ?

Đua nhau hương khói cầu xin
Rắn thần cứu giúp cho mình gặp may
Thông tin rộng khắp đường dài
Muôn người kéo đến cả ngày khấn van .

Rắn nào giúp được bình an
Sống đời mê tín cúng vàng (cũng) chẳng an
Người ơi ! Đừng mãi hoang mang
Ngày đêm niệm Phật lòng càng thấy yên .

Cuộc đời chạy đuổi liên miên
Tiêu hao tiền bạc đảo điên từng giờ
Hướng về Tam Bảo nương nhờ
Chuyên tu chánh tín bao giờ cũng hơn .

Tánh Thiện
2-3-2018




             
Quảng Bình:
Hàng ngàn người khấn vái ‘rắn thần’ trên mộ ‘Mệ ăn xin’


ran than
Cặp rắn mà người dân cho là “rắn thần” xuất hiện trên mộ “Mệ ăn xin.” 

QUẢNG BÌNH, Việt Nam (NV) – Từ tin đồn ai cầu khấn cặp “rắn thần” xuất hiện trên ngôi mộ vô danh ở xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, sẽ “mang lại may mắn,” hàng ngàn người dân đã kéo đến xem, đua nhau hương khói, dâng cúng trên 150 triệu đồng.

Theo báo Thanh Niên, ngày 24 Tháng Hai (nhằm ngày mồng 9 Tết Nguyên Đán), một số người dân tình cờ phát hiện một cặp rắn có thân bằng ba ngón tay, dài gần một mét; một con to và một con nhỏ hơn xuất hiện và quẩn quanh trên ngôi mộ vô danh thường được gọi là mộ “Mệ ăn xin” nằm giữa cánh đồng thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn. Kỳ lạ là dù đám đông ồn ào khi quan sát nhưng hai con rắn này vẫn trườn trên ngôi mộ chứ không rời đi.

Từ đây, xuất hiện thông tin “Mệ ăn xin” hiển linh “rắn thần” “mang lại may mắn. Thế là mọi người lũ lượt đến xem, cúng bái, cầu xin. Một số người dân đã dựng rạp trên ngôi mộ, thắp hương cho cặp rắn; phía trên ngôi mộ đặt nhiều hoa quả, bánh kẹo, hoa vàng. Nhiều người thoa vào đầu, lưng rắn để cầu xin may mắn.

ran-than1
Hàng ngàn người dân đổ về thắp hương, vái lạy cầu khấn. (Hình: Báo Thanh Niên)

“Nhiều ngày qua, vào buổi tối rắn vào hang, sáng lại bò ra nằm trên ngôi mộ này. Vì thế người dân kéo đến đây rất đông để quay phim chụp hình. Người đến cầu khấn, nhiều người thoa vào đầu vào lưng rắn để xin phước lành,” một người dân địa phương cho biết.

Theo ông Trần Văn Trọng, chủ tịch xã Quảng Văn, hiện chưa thể thống kê chính xác lượng người đổ về ngôi mộ xem “rắn thần,” nhưng tính đến thời điểm này cũng vài ngàn người đến đây khấn vái. Ngoài ra, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho “Mệ ăn xin” một cái đền thờ, tính đến tối 27 Tháng Hai, đã có hơn 150 triệu đồng.

Người dân địa phương cho rằng, ngôi mộ này rất linh thiêng. Bởi thế, việc một cặp rắn xuất hiện khiến người dân càng tin hơn.

Nói với báo Thanh Niên, ông Trọng cho rằng, chuyện tâm linh này là người dân tự phát nên xã gặp khó khăn trong việc giải quyết. Hiện xã chỉ biết yêu cầu công an địa phương giữ trật tự, lập tổ quản lý kiểm soát cả tiền dâng cúng, công bố công khai cho người dân. Đồng thời, ủy ban xã Quảng Văn đã báo cáo tình hình cho Phòng Văn Hóa Thông Tin và ủy ban thị xã Ba Đồn “để có chỉ đạo phù hợp.”(Tr.N)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/07/2010(Xem: 15230)
Vừa qua, được đọc mấy bài thơ chữ Hán của thầy Tuệ Sĩ đăng trên tờ Khánh Anh ở Paris (10.1996) với lời giới thiệu của Huỳnh kim Quang, lòng tôi rất xúc động. Nghĩ đến thầy, nghĩ đến một tài năng của đất nước, một niềm tự hào của trí tuệ Việt Nam, một nhà Phật học uyên bác đang bị đầy đọa một cách phi pháp trong cảnh lao tù kể từ ngày 25.3.1984, lòng tôi trào dậy nỗi bất bình đối với những kẻ đang tay vứt "viên ngọc quý" của nước nhà (xin phép mượn từ này trong lời nhận xét của học giả Đào duy Anh, sau khi ông đã tiếp xúc với thầy tại Nha trang hồi năm 1976: "Thầy là viên ngọc quý của Phật giáo và của Việt Nam ") để chà đạp xuống bùn đen... Đọc đi đọc lại, tôi càng cảm thấy rõ thi tài của một nhà thơ hiếm thấy thời nay và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc tâm đại từ, đại bi cao thượng, rộng lớn của một tăng sĩ với phong độ an nhiên tự tại, ung dung bất chấp cảnh lao tù khắc nghiệt... Đạo vị và thiền vị cô đọng trong thơ của thầy kết tinh lại thành những hòn ngọc báu của thơ ca.
28/06/2010(Xem: 31857)
Ba môn vô lậu học Giới Định Tuệ là con đường duy nhất đưa đến Niết bàn an lạc. Muốn đến Niết-bàn an lạc mà không theo con đường này thì chỉ loanh quanh trong vòng luân hồi ba cõi. Nhân Giới sinh Định, nhân Định phát Tuệ– ba môn học liên kết chặt chẽ vào nhau, nhờ vậy mới đủ sức diệt trừ tham ái, đẩy lùi vô minh, mở ra chân trời Giác ngộ. Nhưng Giới học mênh mông, Định học mêng mông, Tuệ học mênh mông; nếu không nắm được “Cương yếu” thì khó bề hiểu biết chu đáo, đúng đắn. Không hiểu biết đúng đắn thì không sinh tâm tịnh tín; không có tâm tịnh tín thì sẽ không có tịnh hạnh, như vậy, con đường giải thoát bị bế tắc. Như một người học hoài mà vẫn không hiểu, tu hoàí mà vẫn không cảm nhận được chút lợi ích an lạc nào.
19/05/2010(Xem: 9616)
Đừng tưởng cứ trọc là sư Cứ vâng là chịu, cứ ừ là ngoan Đừng tưởng có của đã sang Cứ im lặng tưởng là vàng nguyên cây Đừng tưởng cứ uống là say Cứ chân là bước cứ tay là sờ Đừng tưởng cứ đợi là chờ Cứ âm là nhạc cứ thơ là vần Đừng tưởng cứ mới là tân
16/05/2010(Xem: 7901)
Thầy từ phương xa đến đây, Chúng con hạnh ngộ xum vầy. Đêm nay chén trà thơm ngát, Nhấp cho tình Đạo dâng đầy. Mừng Thầy từ Úc tới thăm, Đêm nay trăng sáng ngày rằm. Thầy về từ tâm lan tỏa, Giữa mùa nắng đẹp tháng Năm
10/03/2010(Xem: 11925)
Qua sự nghiệp trước tác và dịch thuật của Hòa Thượng thì phần thơ chiếm một tỷ lệ quá ít đối với các phần dịch thuật và sáng tác khác nhất là về Luật và, còn ít hơnnữa đối với cả một đời Ngài đã bỏ ra phục vụ đạopháp và dân tộc, qua nhiều chức năng nhiệm vụ khác nhaunhất là giáo dục và văn hóa là chính của Ngài.
10/03/2010(Xem: 9099)
Ba La Mật, tiếng Phạn Là Pu-ra-mi-ta, Gồm có sáu pháp chính Của những người xuất gia. Ba La Mật có nghĩa Là vượt qua sông Mê. Một quá trình tu dưỡng Giúp phát tâm Bồ Đề. Đây là Bồ Tát đạo, Trước, giải thoát cho mình,
10/03/2010(Xem: 13722)
Tên Phật, theo tiếng Phạn, Là A-mi-tab-ha, Tức Vô Lượng Ánh Sáng, Tức Phật A Di Đà. Đức A Di Đà Phật Là vị Phật đầu tiên Trong vô số Đức Phật Được tôn làm người hiền. Ngài được thờ nhiều nhất Trong Ma-hay-a-na, Tức Đại Thừa, nhánh Phật Thịnh hành ở nước ta.
01/10/2007(Xem: 9676)
214 Bộ Chữ Hán (soạn theo âm vận dễ thuộc lòng)
20/10/2003(Xem: 34126)
Tình cờ tôi được cầm quyển Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của Mặc Giang do một người bạn trao tay, tôi cảm thấy hạnh phúc - hạnh phúc của sự đồng cảm tự tình dân tộc, vì ở thời buổi này vẫn còn có những người thiết tha với sự hưng vong của đất nước. Chính vì vậy tôi không ngại ngùng gì khi giới thiệu nhà thơ Mặc Giang với tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca. Mặc Giang là một nhà thơ tư duy sâu sắc, một nhà thơ của thời đại với những thao thức về thân phận con người, những trăn trở về vận mệnh dân tộc, . . . Tất cả đã được Mặc Giang thể hiện trong Việt Nam Thi Sử Hùng Ca trong sáng và xúc tích, tràn đầy lòng tự hào dân tộc khi được mang cái gène “Con Rồng Cháu Tiên” luân lưu trong huyết quản.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]