Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

28. Đạo Thọ Cao Hiển (Đại nguyện thứ 28 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

06/02/202116:52(Xem: 672)
28. Đạo Thọ Cao Hiển (Đại nguyện thứ 28 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





Chiều cao của cây đạo tràng tại cõi Cực lạc 
......biểu trưng cho  Trí Tuệ ! 
Đại nguyện thứ 28:
ĐẠO THỌ CAO HIỂN
Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhứt mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp
về đại nguyện thứ 28 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà.
Kính đa tạ Thầy đã kể những giai thoại về HT Tuyên Hoá
khi thành lập Vạn Phật Thánh Thành tại Mỹ Quốc,
một bậc cao tăng đã chứng đắc trong thời hiện đại này.
Kính chúc sức khỏe Thầy, HH





Lời đại nguyện HAI TÁM cần sự dẫn giải ...
Đa tạ Giảng Sư trích giảng lời dạy bậc cao tăng 
Nghĩa lý thâm sâu trong đại nguyện này ...rằng : 
Chiều cao bốn trăm muôn dặm tượng trưng cho Trí Tuệ ! 



Hoà Thượng Tuyên Hoá diễn tả thêm quan hệ 
Không những đại thọ còn có mành lưới, lan can ..theo sau
Đấy là ...GIỚI, ĐỊNH, TUỆ trong ý nghĩa ba câu
Thất trùng  Lan thuận, 
Thất  trùng La võng,
Thất trùng hàng Thọ,  
Kính  tạm ghi lại lời chú thich được khai mở : 


Giới tiêu biểu cho bảy  lan can bảo hộ ! 
Bảy mạng  lưới chỉ  rõ  Định được  an bày 
Trí Tuệ rốt ráo đỉnh cao như bảy hàng cây 
Hạnh phúc cho  ai được tiếp dẫn về Cực Lạc ! 



Hiện tại cõi Ta Bà ...nếu hằng khao khát ! 
Cần chánh niệm, tỉnh thức,  thu thúc lục căn 
Khổ đau từ từ biến mất ...Cực lạc thế gian 
Niết Bàn ngay giây phút tại đây bây giờ ...Bạn nhỉ ! 


Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật .



Huệ Hương 






***




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/10/201009:45(Xem: 2922)
Phật giáo Nguyên thủy (Theravada) đã miêu tả hai Chân lý: Chân lý Tuyệt đối (Paramatha Sathya) và Chân lý có tính Quy ước (Sammuti Sathya). Luận sư Long Thọ của Truyền thống Phật giáo Đại thừa (Mahayana) cũng đã đồng nhất hai Chân lý ấy, nhưng luận thuyết của Ngài khác với luận thuyết của Truyền thống Phật giáo Nguyên Thủy (Theravada).
21/06/201316:09(Xem: 4781)
Vạn Hạnh xưa và nay bài viết của TT Nguyên Tạng (Diễn đọc: Trọng Nghĩa, Mộng Lan)
13/09/201519:24(Xem: 7542)
LỜI NÓI ĐẦU Câu hỏi vượt thời gian... Đời là bể khổ... Nhận diện khổ đau Những nguyên nhân sâu xa Vì sao tôi khổ Chuyển hoá khổ đau Tứ diệu đế Thực hành chân lý thứ nhất: Khổ đế Thực hành chân lý thứ hai: Tập đế Thực hành chân lý thứ ba: Diệt đế Thực hành chân lý thứ tư: Đạo đế 1. Thực hành Chánh kiến 2. Thực hành Chánh tư duy 3. Thực hành Chánh ngữ 4. Thực hành Chánh nghiệp 5. Thực hành Chánh mạng 6. Thực hành Chánh tinh tấn 7. Thực hành Chánh niệm 8. Thực hành Chánh định Trình tự thực hành
03/04/201318:41(Xem: 2952)
Hội Thân hữu Phật giáo thế giới, chủ yếu là liên lạc tính đặc thù của Phật giáo khu vực trong mối giao lưu của Phật giáo thế giới. Xuất phát từ tinh thần liên kết đến sự hòa vui hợp tác, từ sự phát huy văn hóa cao cả của đức Phật đến thực hiện sự nghiệp cứu giúp chúng sinh.
08/02/201815:41(Xem: 6664)
Video bài giảng: Kinh Pháp Cú Phẩm Hình phạt 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 04-02-2018
02/02/202106:35(Xem: 1143)
Video clip: Công Phu Khuya Trì Tụng Thần Chú Thủ Lăng Nghiêm (Giọng tụng: HT Thích Như Điển và Tăng Chúng Chùa Viên Giác Đức Quốc)
15/04/201502:03(Xem: 8419)
Cảm Niệm Ân Sư, Cố Thượng Tọa Thích Chơn Kiến (1948-2006)
01/07/201607:36(Xem: 5528)
Giáo Lý Duyên Khởi - Hòa Thượng Thích Chơn Thiện thuyết giảng
15/05/201101:50(Xem: 1452)
I. DẪN NHẬP Tâm kinh Bát-nhã là một bản kinh trọng yếu trong nhà Thiền, bản kinh này nói về “tánh không” của các pháp. Người tu Phật phải mở được cánh cửa trí tuệ, thấu đạt lý Bát-nhã để đi vào Không môn. Do đó chúng tôi xin trao đổi một chút về ý nghĩa: “Yếu chỉ Tâm kinh Bát-nhã”. Tất cả Phật tử chúng ta đều thuộc lòng bài Tâm kinh Bát-nhã, nhưng thuộc lòng danh tự Bát-nhã vẫn chưa đủ mà phải thuộc lòng Bát-nhã.