Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khánh Hòa: Đại Trai đàn bạt độ giải oan, cấu siêu nạn nhân tử nạn trên biển do bão số 12 tại Van Ninh

19/12/201712:25(Xem: 7146)
Khánh Hòa: Đại Trai đàn bạt độ giải oan, cấu siêu nạn nhân tử nạn trên biển do bão số 12 tại Van Ninh

Khánh Hòa: Đại Trai đàn bạt độ giải oan, cấu siêu nạn nhân tử nạn trên biển do  bão số 12 tại Van Ninh

 Ngày 17/12/2017 (nhằm ngày 30/10 /Đinh Dậu),  được sự đồng thuận cho phép của UBND Huyện Vạn Ninh, BTS GHPGVN huyện Vạn Ninh đã long trọng tổ chức Đại Trai đàn bạt độ giải oan cấu siêu cho bà con  xấu số tử nạn trên biển trong cơn bão số 12 tại huyện Vạn Ninh.
Quang lâm chứng minh có HT. Thích Minh Thông - Uỷ Viên HĐTS GHPGVN, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà; HT Thích Nguyên Quang - Uỷ Viên HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, Trưởng BTS GHPGVN huyện Vạn Ninh; TT Thích Thiện Phước - Uỷ Viên HĐTS GHPGVN, Phó BTS, Chánh Thư Ký BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà và chư tôn thiền đức Tăng Ni trong huyện.

Chính quyền đến dự có đại diện UBND, Phòng Nội Vụ, MTTQVN huyện Vạn Ninh  cùng  đông đảo đông  bào, Phật tử, gia đình nạn nhân tham dự.

Được  biết, theo cuộc họp thường kỳ ngày 10/12/2017 BTS GHPGVN Huyện Vạn Ninh quyết định: về mặt hành chánh giấy phép và tổ chức BTS GHPGVN Huyện Vạn Ninh chịu trách nhiệm. Về mặt điều hành buổi lễ và kinh tế tài chánh ĐĐ Thích Như Viên chịu trách nhiệm.

Trai đàn đàn bạt độ giải oan thực hiện theo nghi lễ Phật giáo truyền thống: Lễ thỉnh nghinh Cô, niêm hương, bạch Phật, Thượng phan, khai kinh, cúng ngọ, thuyết linh, bạt độ giải oan, phóng đăng, phóng sinh, đăng đàn chẩn tế   đã thể hiện sự chia sẻ nỗi đau mất mát cùng với toàn thể nhân dân trong địa bàn huyện, thực hiện đúng tinh thần nhà Phật, âm dương đồng nhất lý cho nên âm siêu thì dương thạnh, quốc thái dân an, thiên hạ thái bình, chúng sanh an lạc.


Thích Viên Như – Trí Bửu
Tháng 12/2017

Trai Dan Bat Do (1)Trai Dan Bat Do (2)Trai Dan Bat Do (3)Trai Dan Bat Do (4)Trai Dan Bat Do (5)Trai Dan Bat Do (6)Trai Dan Bat Do (7)Trai Dan Bat Do (8)Trai Dan Bat Do (9)Trai Dan Bat Do (10)Trai Dan Bat Do (11)Trai Dan Bat Do (12)Trai Dan Bat Do (13)Trai Dan Bat Do (14)Trai Dan Bat Do (15)Trai Dan Bat Do (16)Trai Dan Bat Do (17)Trai Dan Bat Do (18)Trai Dan Bat Do (19)Trai Dan Bat Do (20)Trai Dan Bat Do (21)Trai Dan Bat Do (22)Trai Dan Bat Do (23)Trai Dan Bat Do (24)Trai Dan Bat Do (25)Trai Dan Bat Do (26)Trai Dan Bat Do (27)Trai Dan Bat Do (28)Trai Dan Bat Do (29)Trai Dan Bat Do (30)Trai Dan Bat Do (31)Trai Dan Bat Do (32)Trai Dan Bat Do (33)Trai Dan Bat Do (34)Trai Dan Bat Do (35)Trai Dan Bat Do (36)Trai Dan Bat Do (37)Trai Dan Bat Do (38)Trai Dan Bat Do (39)Trai Dan Bat Do (40)Trai Dan Bat Do (41)Trai Dan Bat Do (42)Trai Dan Bat Do (43)Trai Dan Bat Do (44)Trai Dan Bat Do (45)Trai Dan Bat Do (46)Trai Dan Bat Do (47)Trai Dan Bat Do (48)Trai Dan Bat Do (49)Trai Dan Bat Do (50)Trai Dan Bat Do (51)Trai Dan Bat Do (52)Trai Dan Bat Do (53)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/09/2010(Xem: 4102)
Đấng Pháp vương vô thượng, Ba cõi chẳng ai bằng, Thầy dạy khắp trời người, Cha lành chung bốn loài. Quy y tròn một niệm, Dứt sạch nghiệp ba kỳ, Xưng dương cùng tán thán, Ức kiếp không cùng tận.
13/09/2010(Xem: 3938)
Quán đảnh đã được định nghĩa một cách khái quát là “hành động hay nghi thức ban ý nghĩa tôn giáo (thánh phước) cho những đồ vật, nơi chốn, hoặc con người; thường bằng năng lực và sự thánh thiện” (Bowker, tr. 234). Trong Phật giáo, quán đảnh đã được miêu tả như một nghi thức biến đổi một pho tượng hoặc một ngôi tháp từ một vật thể thế tục thành tinh tủy của một đức Phật (Bentor 1997).
09/09/2010(Xem: 17640)
5 bài kệ hô canh ngồi Thiền được áp dụng vào mùa An Cư, Kiết Hạ hằng năm của của Chư Tăng, hoặc trong trường hợp khai Đại Giới Đàn của xưa và nay.
08/09/2010(Xem: 5612)
Lễ nghi trong Phật giáo là bày tỏ lòng thành kính đối với các đấng thành kính. Họ là thầy tổ, là ông bà, cha mẹ và tất cả những người thân, kẻ sơ đã qua đời.
07/09/2010(Xem: 6269)
Khi cúng thì chủ gia đình phải bầy đồ lễ cùng với hoa quả theo nguyên-tắc “đông bình tây quả,” rượu, và nước. Sau đó, phải đốt đèn (đèn dầu, đèn cầy, hay đèn điện), thắp nhang, đánh chuông, khấn, và cúng trước rồi những người trong gia đình theo thứ tự trên dưới cúng sau. Nhang (hương) đèn để mời và chuông để thỉnh tổ tiên. Khi cúng thì phải chắp tay đưa lên ngang trán khấn. Khấn là lời trình với tổ tiên về ngày cúng liên quan đến tên người quá cố, ngày tháng năm ta và tây, tên địa phương mình ở, tên mình và tên những người trong gia đình, lý do cúng và lời cầu nguyên, v.v.. Riêng tên người quá cố ta phải khấn rõ nhỏ. Sau khi khấn rồi, tuỳ theo địa vị của người cúng và người quá cố mà vái hay lạy. Nếu bố cúng con thì chỉ vái bốn vái mà thôi. Nếu con cháu cúng tổ tiên thì phải lạy bốn lạy. Chúng ta cần hiểu cho rõ về ý nghĩa của Cúng, Khấn, Vái, và Lạy.
31/08/2010(Xem: 8079)
Trước cửa Phật lập đàn phổ thí, Cho trọn đều quân lợi âm dương, Quang minh tỏ khắp mười phương, Kính dâng một nén tâm hương ngạt ngào. Cơn mưa tuệ dồi dào tưới khắp, Bóng mây từ che rợp mọi nơi, Lọt đâu dưới đất trên trời, Từ bi tế độ muôn đời viên thông. Trên đức Phật rất công rất chính, Dạy cho đời luyện tính tu tâm, Thương người đọa kiếp tối tăm, Giáo Hội chỉ dẫn khỏi lầm khỏi mê.
27/08/2010(Xem: 46587)
Đi thuyết linh nhiều nơi, thấy nhiều trường hợp oan gia trái chủ hiển bày rất rõ nét, cần phải giải trừ để có một đời sống an lạc. Rất nhiều Phật tử, thấy tâm tư không an khi nhìn lại đời sống đã gây nên tội lỗi oan trái muốn giải trừ, mà chưa có nhận thức đúng đắn.
05/08/2010(Xem: 4501)
Thiết dĩ, thể tánh hư hàm, bí thảo điêu tàn du vị tử, Thiền cơ diệu ngộ, đàm hoa lạc khứ hữu dư hương. Xuất một tự như, Khứ lai vô ngại. Cung duy - Tôn sư: Đạo phong trác thế, Giới đức siêu trần.
04/08/2010(Xem: 7180)
Có rất nhiều đám tang, không chỉ trong cộng đồng Phật Giáo mà cả trong các cộng đồng tôn giáo khác, khi đăng cáo phó thường ghi là: “Xin Miễn Phúng Điếu” và có một số cáo phó khác còn ghi rõ là: “Xin Miễn Phúng Điếu và Tặng Vòng Hoa”. Vậy xin hỏi: ý nghĩa của việc miễn phúng điếu này như thế nào? Nếu tang gia nhận tiền và tràng hoa người ta mang đến phúng điếu, thì người qua đời có mang nợ hay không? Và có nên nhận hay không nhận phúng điếu?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]