Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Ban Chức sự Trường hạ Vạn Hạnh - 2012

09/04/201316:22(Xem: 2193)
Ban Chức sự Trường hạ Vạn Hạnh - 2012
Trường Hạ Vạn Hạnh - Phật Lịch 2556 (Từ Ngày 04/07/2012 Đến Ngày 13/07/2012)


Ban Chức Sự Trường Hạ Vạn Hạnh - 2012

Tu viện Quảng Đức
Nguồn: Tu viện Quảng Đức


Ban Chức Sự
KHÓA AN CƯ KIẾT ÐÔNG KỲ 13

Chứng Minh:HT Thích Huyền Tôn, HT Thích Như Huệ, HT Thích Bảo Lạc.

Thiền Chủ:HT Thích Như Huệ

Phó Thiền Chủ:HT Thích Bảo Lạc

Hóa Chủ:HT Thích Quảng Ba

Ban Giám Luật:HT Thích Trường Sanh, HT Thích Minh Hiếu

Ban Giáo Thọ:HT Thích Trường Sanh, HT Thích Minh Hiếu

Ban Khai Thị[7am, sau giờ Công phu sáng]: HT. Thích Huyền Tôn, HT Thích Như Huệ, HT Thích Bảo Lạc, TT Thích Quảng Ba, TT Thích Trường Sanh, HT Thích Minh Hiếu, TT Thích Nhật Tân, TT Thích Tâm Minh, TT Thích Tâm Phương.

Ban Giáo Thọ(Phụ trách các buổi hội thảo toàn thể Trường Hạ [9-11am], và riêng chư Tăng Ni [7.30-9pm]: HT Thích Huyền Tôn, HT Thích Như Huệ, HT Thích Bảo Lạc, HT Thích Quảng Ba, HT Minh Hiếu, HT Trường Sanh, TT Nhật Tân, TT Tâm Phương,v.v..

Ban Giảng Sư(thuyết Pháp cho quý Phật Tử lúc 7.30-9pm): ĐĐ Đạo Thông [4/7], TT Nguyên Tạng, ĐĐ Phổ Huân [5/7], TT Thiện Hiền, ÐÐ Viên Tịnh [6/7], Ni Sư Ðồng Liễu, Sư Cô Chúc Học [7/7], ĐĐ Đồng Thanh, ĐĐ Đạo Hiển [8/7], TT Giác Tín, ĐĐ Nhuận Chơn [9/7], TT Tâm Phương, ĐĐ Hạnh Phẩm [10/7], Sư cô Nguyên Khai, Sư cô Thảo Liên [11/7]; Thiền Trà cuối Hạ, điều hợp: HT Trường Sanh, ĐĐ Đồng Thanh [12/7].

Ban Nghi Lễ:TT Nhuận An, ĐĐ Ðạo Hiển [trách nhiệm thỉnh cử chư Tăng vào 10 Ban Duy Na-Duyệt chúng cho 4 khoá Lễ mỗi ngày: Công phu 6am, Quá đường 11.45am, Thọ trì 2.30-4pm, Tịnh độ 7pm.

Ban Thư Ký & Kỷ Yếu:TT Nguyên Tạng, ÐÐ Giác Tín, ĐĐ Viên Tịnh, ĐĐ Phổ Huân, Sư Cô Viên Thông, Sư Cô Nguyên Khai, Sư Cô Phổ Huệ, Phật tử Diệu Ánh.

Ban Thủ Quỹ & Tài Chánh:Sư Cô Thích Nữ Viên Thông, Ðh Tâm Huệ, Đh Diệu Hòa.

Ban Hô Canh:TT Nhuận An, TT Nguyên Tạng, ĐĐ Viên Tịnh, ĐĐ Hạnh Tri, ĐĐ Đạo Hiển, ÐÐ Ðồng Thanh.

Ban Chuông Trống:4 Sa di Đức Hòa, Đức Minh, Vạn Nhân, Đức Hải [trách nhiệm: a- thỉnh 3 hồi Chuông trống Bát nhã thời Quá Đường hàng ngày. B- chuyển trống & thỉnh chuông hằng ngày trước thời Công phu sáng & Tịnh độ tối hàng ngày]

Chúng Trưởng Tăng:TT Thích Nhuận An

Chúng Trưởng Ni:Ni Sư Như Như

Quản Chúng Cư Sĩ:Sư Cô Chúc Học

Tri Chung Bảng & Hiệu lệnh:Ban Nghi Lễ phân công [ĐĐ Đồng Thanh]

Ban Hương Đăng:Sư Cô Ðạo Hỷ, Thức Xoa Ðạo Hiếu, Sa Di Ðức Hòa, Phật tử tùng Hạ

Ban Trai Soạn:Sư Cô Ðạo Từ, Sư Cô Ðạo An, Sư Cô Ðạo Tịnh, Sư Cô Ðạo Trang và Phật tử địa phương Canberra công quả [mỗi ngày từ 5 đến 30 vị].

Ban Hành Đường:Sư Cô Ðạo Hương, Sư Cô Ðạo Thanh, Pt Diệu Tín [cùng chư Ni, Đh Tâm Kính và các Phật tử tùng Hạ].

Ban Văn Nghệ Thiền Trà:TT Thích Trường Sanh, ĐĐ Đồng Thanh, Ca sỹ Thanh Tâm.

Ban Thị Giả:Sa Di Ðức Hòa, Sa Di Thông Thắng, Sa Di Ni Ðạo Hiếu

Ban Chụp Hình & Quay Phim:Sa Di Thông Thắng, Sa Di Ðức Hải, Pt Mỹ Liên

Ban Âm Thanh & Ánh Sáng:ĐĐ Tâm Nam, Sa Di Ðức Hải, Pt Quang Hưng

Ban Y Tế:Bác Sĩ Trương Quốc Tuấn [phát tâm đến thăm bệnh tại Trường Hạ 6-7pm ngày 6, 9 và 11/7 & và cho booking ưu tiên nếu Trường Hạ có người cần đến khám bệnh tại phòng mạch ngoài 3 giờ ấy].

Ban Vệ Sinh & Môi Trường :Sa Di Vạn Nhân và Phật tử tham dự.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/03/201415:40(Xem: 5319)
AN CƯ là một trong các pháp chế trọng yếu trong đời sống tu hành của Tăng Đoàn Phật giáo. Chữ “cư” nghĩa là ở; chữ “an” nghĩa là yên, tức là, thân thì không đi ra khỏi chùa, tâm thì chuyên cần tu học, luôn giữ chánh niệm, không chạy theo trần cảnh bên ngoài, không để ý đến các chuyện thế sự. Vậy, “an cư” là ở yên một chỗ, chuyên cần tu tập, giữ cho thân tâm tĩnh lặng, thanh tịnh.
13/08/201219:23(Xem: 1847)
Mùa An cư ba tháng, một tháng đã trôi qua rồi, quý vị tự kiểm điểm lại xem đã làm được gì và hai tháng còn lại sẽ làm gì. Một năm Phật dành chín tháng để chúng ta đi giáo hóa, ba tháng an cư tĩnh tâm để trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực; vì chín tháng đi giáo hóa, tiếp cận với xã hội có nhiều điều phức tạp làm đạo tâm chúng ta bị sa sút. Thật vậy, khi đi giáo hóa gặp việc này việc khác, gặp người tin Phật, cũng gặp người chống phá Phật, khiến chúng ta phải đối phó, làm tâm Bồ-đề chúng ta bị suy yếu. Vì vậy chúng ta cần nuôi lại tâm Bồ-đề cho vững. Trong ba tháng an cư, chúng ta ngồi yên coi chín tháng mình đã làm gì, ở đâu, tiếp xúc với ai và cách đối phó của chúng ta có thích hợp với đạo hay không. Thích hợp với đạo là giữ được tâm thanh tịnh, còn không thích hợp với đạo thì phiền não sanh khởi, kiểm điểm lại thấy điều nào còn kém, phải sửa đổi.
08/06/201114:39(Xem: 3101)
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản.
24/04/201507:41(Xem: 2800)
Cũng bởi vì tiếng kêu thảm thiết “Bệ hạ ơi! Cứu thiếp!“ của một con mãng xà, hóa sanh của bà hoàng hậu độc ác Hy Thị, đêm về báo mộng với vua Lương Võ Đế mà hậu thế chúng ta mới có bộ Kinh Lương Hoàng Sám gồm 10 cuốn để sám hối tội lỗi. Bộ kinh này đã làm nền tảng cho khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2 được tổ chức tại chùa Linh Thứu từ ngày mùng 5 đến 11 tháng Giêng năm 2015.
11/04/201312:15(Xem: 3426)
Thuở Đức Phật còn tại thế, Ngài có đặt ra một giới luật cho hàng Tăng ni là mỗi năm phải An cư Kiết hạ vào mùa mưa [1]. Vì mùa mưa ở Ấn Độ, các loại côn trùng sinh sôi nảy nở rất nhiều, mà chúng Tăng đi khất thực sẽ dẫm đạp lên chúng, giết hại nhiều chúng sanh nhỏ nhoi, làm tổn thương đến lòng từ bi tế vật của hàng Phật tử, nên chư Tăng ni không được phép du hành ra ngoài, mà phải ở yên một chỗ trong thời gian ba tháng để nỗ lực tu tập thiền định, trau dồi giới định tuệ, cùng nhau sống trong hoà hợp thanh tịnh.
19/05/201100:22(Xem: 609)
An cư nguyên là phương thức quy định từ xưa của Bà-La-Môn giáo Ấn Độ, về sau được Phật dùng làm chế độ quan trọng trong đời sống tu hành. Ngài Đạo Tuyên đời Đường giải thích về an cư như sau: “Thân tâm giữ lặng lẽ là An, ước định thời kỳ để ở là Cư. Ở chổ lặng lẽ để tư duy là quy tắc chơn chánh của đạo; lý phải tính từng ngày, gia công sách tấn”. (trích Phiên Dịch Nghĩa Tập).
02/11/201819:55(Xem: 531)
“An cư” là từ không còn xa lạ đối với tín đồ Phật giáo; tuy nó không có nghĩa “an cư lạc nghiệp” của đạo Nho, nhưng khía cạnh nào đó, “lạc nghiệp” mang nghĩa “Đạo nghiệp”, mà hàng năm, chư Tăng cả Nam lẫn Bắc Tông đều duy trì theo luật giới của đức Phật.
27/03/201317:26(Xem: 7485)
Bộ Luận Đại Trí Độ do Ngài Bồ Tát Long Thọ tạo tác, nhằm tuyên bày giáo nghĩa thậm thâm vi diệu của Pháp Đại Thừa Bát Nhã Ba La Mật. Bộ Luận Đại Trí Độ này được Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập phiên dịch từ chữ Phạn ra chữ Hán. Trong thời gian phiên dịch, Ngài đã nhóm họp 500 vị Thiện hữu tri thức, cấm túc tại Tiêu Diêu Viên Đường ở Lâm Giang, nghiên cứu huyền chương, khảo chánh và lược dịch từ 1000 quyển, cô đọng thành 100 quyển. Bộ Luận Đại Trí Độ tiếng Việt gồm 5 tập, mỗi tập 20 quyển là bản dịch từ chũ Hán của Sư Bà Thích Nữ Diệu Không. Sau gần 5 năm làm việc liên tục mới phiên dịch hoàn tất từ Hán Văn ra Việt Văn với sự trợ giúp nhuận bút và biên tập của Pháp Sư Thích Thiện Trí (Giáo Sư của Giảng Sư Cao cấp PGVN & Học viện PGVN) và Cư Sĩ Tâm Viên Lê Văn Lâm.
09/04/201316:22(Xem: 3683)
Kính thưa liệt quý vị phát tâm làm công tác thiện nguyện, xin quý vị niệm tình thứ lỗi cho những thiếu sót Tên họ hoặc Pháp Danh của quý vị trong các phân ban, Ban Tổ Chức chân thành cám ơn.
30/05/201311:03(Xem: 2651)
Hè về ve gọi râm ran Phải chăng chịu nắng, thở than đêm ngày? Hè về xác phượng tung bay Vấn vương nơi cội, tiếc ngày tháng xanh… Nỗi buồn nặng tuổi học sinh Xa Thầy, xa bạn, một mình nhớ thương.