Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tường thuật Hội Nghị Thường Niên của Hội Đồng Tăng Già Úc Châu (Annual General Meeting of Australian Sangha Association) tại Chùa Pháp Bảo, Sydney, Úc Châu, Thứ Ba 10/3/202

10/03/202014:04(Xem: 6762)
Tường thuật Hội Nghị Thường Niên của Hội Đồng Tăng Già Úc Châu (Annual General Meeting of Australian Sangha Association) tại Chùa Pháp Bảo, Sydney, Úc Châu, Thứ Ba 10/3/202

 


AGM_ASA_2020 (145)

Tường thuật về

Hội Nghị Thường Niên

 Hội Đồng Tăng Già Úc Châu Kỳ Thứ 16

(Australian Sangha Association Conference)

Tổ chức tại Chùa Pháp Bảo, ngày 10/03/2020

 

 

Hội Đồng Tăng Già Úc Châu Australian Sangha Association (gọi tắt là ASA) được thành lập vào năm 2005 tại Sydney, để giúp đỡ và tạo sự kết nối cho Tăng Ni Phật giáo tại Úc Đại Lợi được tìm hiểu, chia sẻ lẫn nhau. Hiện có 150 Tăng Ni thuộc các phái: Phật giáo Nguyên Thủy, Phật giáo Phát Triển và Kim Cương Thừa, là thành viên của Hội (Hội Đồng đang kêu gọi nhiều Tăng Ni khác tham gia). Từ đó, hằng năm Hội nghị được tổ chức để tổng kết lại những sinh hoạt đã qua và bàn thảo những hoạt động sắp tới.

 

Hội Nghị thường niên kỳ thứ 16 năm nay, tổ chức vào ngày 10 tháng 03 năm 2020 tại Chùa Pháp Bảo, Sydney, tiểu bang NSW, do Ni Sư BomHyon Sunim làm Trưởng ban tổ chức. ASA đã chia sẻ sự biết ơn đối với Chùa Pháp Bảo đã đồng ý đứng ra tổ chức. Lúc đầu Hội Nghị được thông báo tổ chức tại Chùa Nam Thiên, Wollonggong, nhưng sau đó Ban Tổ Chức thông báo lại thay đổi địa điểm tổ chức do tình hình bệnh dịch Covid 19, nên Hội Nghị được dời về Chùa Pháp Bảo, Sydney. Dù chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nhận lời giúp tổ chức, nhưng TT Phổ Huân và SC Giác Anh cùng quý Phật tử Chùa pháp Bảo đã tận tụy và chu đáo trong các khâu tổ chức từ việc chuẩn bị thiết trí hội trường cho đến lo cúng dường ăn sáng và ngọ trai đến quý đại biểu Tăng Ni của Hội Nghị.

 

Mở đầu Hội Nghị lúc 8am ngày 10/3/2020 lời chào mừng của Sư Cô Quyền Trụ Trì Thích Nữ Giác Anh, tiếp đó là lời chúc mừng Hội Nghị của Hòa Thượng Phương Trượng Chùa Pháp Bảo Thích Bảo Lạc, HT đã có lời tán dương công đức chư Tôn Đức Tăng Ni của Hội Đồng Tăng Già Úc Châu đã kiên tâm trì chí gìn giữ tổ chức này sau 16 năm thành lập để giúp đỡ lẫn nhau giữa những người xuất gia tu họ thuộc tất cả những truyền thống Phật Giáo tại Úc Đại Lợi.

 

Tiếp đó, Hội Nghị đi vào các phần chính, hai chủ đề được bàn thảo chính trong hội nghị là :

1/ Bệnh Tâm Thần (Mental Health)

Professor Frank Deane, School of Psychology, Wollongong University

ADF CHAPLAINCY (Army, Navy & Airforce): DG Chaplain (Army) Darren Jaensch

 

2/ Giải Quyết Xung Đột (Conflict resolution)

Tina Ng, Metta Legal, Sydney

Ven. BomHyon Sunim,Therimettarama, Sydney

Bhante Sujato, Lokanta Vihara, Sydney

 

3/ Cập Nhật Kế Hoạch Chăm Sóc Nâng Cao (Advanced Care Plan Update)

Ven. Dawa Zangmo,

Siddharta's Intent Australia, Melbourne.

 

Trong Hội nghị này, Thầy Mettaji đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến bệnh tâm thần, nhất là trong giới trẻ. Thầy chia sẻ về những thống kê và những câu chuyện đáng quan tâm. Ví dụ như, trong giới trẻ, rất đáng lo ngại là con số tự tử đang gia tăng! Thầy có nghe về “trò chơi” đáng sợ giữa giới trẻ là đua nhau…tự tử và người tự tử sau phải làm sao cho tệ hơn người tự tử đi trước! May thay, giữa giờ tuyệt vọng lại có tin vui! Thầy có chia sẻ về một Trung Tâm gọi là Headspace được thành lập năm 2006 chuyên dành cho người từ 12-25 tuổi, nay đã có đến 45 cơ sở khắp nước Úc. Đây là nơi để cho người trẻ có thể tìm được sự giúp đỡ liên quan đến những vấn đề như các bệnh về thể xác lẫn tinh thần, bệnh về tình dục, cãi vả trong gia đình, bị bắt nạt tại trường học v.v. Quý độc giả có thể tìm thêm chi tiết tại website nơi đây: http://headspace.org.au/

 

 

Trong hội nghị này, Chủ tịch đã giới thiệu một tổ chức mới gia nhập vào trong Hội có tên gọi là Alliance for Buddhist Ethics (Liên Minh Đạo Đức Phật Giáo). Dù mới thành lập vào tháng Sáu năm 2019, nhưng tổ chức này đã có khoảng 500 thành viên trên khắp thế giới (và vẫn đang tiếp tục kêu gọi nhiều thành viên mới). Tiến Sĩ Jack Wicks đã thay mặt tổ chức, chia sẻ về những vấn đề vây quanh những sự lạm dụng tinh thần, lẫn thể xác của những người cho mình là một tu sĩ Phật Giáo đối với đệ tử mới vào đạo Phật. Vì vậy, Tiến Sĩ Wicks đã kết nối với rất nhiều Tăng Đoàn khắp thế giới để viết ra lời tuyên thệ ngăn ngừa những tổn thương gây ra cho người khác trong khi đang tu học theo Phật Pháp.

 

Mặc dù là người Phật Tử, chúng ta tất nhiên là không đồng thuận những việc làm tổn hại người khác, nhưng chưa có nơi nào kết hợp những Tăng Ni từ những tông phái khác nhau, để tuyên thệ việc chống lại những sự tổn hại khi thực hành Giáo Pháp một cách rõ rệt nhất. Hòa Thượng Ajahn Brahm đã đề nghị cho Hội nên chấp nhận lời tuyên thệ mà Tiến Sĩ Wicks đã chia sẻ. Một trong những lời tuyên thệ được đọc lên là: “Trong khi thực hành Phật Pháp, tôi giữ mối quan hệ giữa Thầy và Trò là mối liên hệ thiêng liêng, ưu tiên cho sự phát triển tâm linh, trưởng thành và hạnh phúc của người đệ tử”.

 

Trước giờ ngọ trai, Hòa Thượng Thích Quảng Ba đã chia sẻ về cố Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, một người đã có công rất lớn tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ cho VN và nhất là đòi quyền phục hoạt Giáo Hội PGVN Thống Nhất, người đã nhiều lần được đề cử nhận lãnh giải Hoà Bình trên thế giới. Hòa Thượng nói lược sơ về hành trạng của HT Quảng Độ, Ngài đã được khắp thế giới biết đến và thương tiếc về sự ra đi của Ngài. Hòa Thượng Quảng Ba đã đề nghị ASA ra tuyên bố chung để tán dương công đức của cố Đại Lão Hòa Thượng. Hội đã đồng ý sẽ có Thư Truy Tán công đức Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ và phổ biến trên trang nhà của ASA tiểu sử về Ngài.

 

Khách mời thuyết trình trong Hội Nghị buổi chiều có Giám Đốc tuyên úy Không Quân, Hải Quân, Ông Darren Jaensch. Ông chia sẻ là hiện giờ trong Nhà Tuyên Úy chưa có Tu Sĩ hoặc cư sĩ Phật Giáo nên đã kêu gọi các thành viên trong ASA xem họ có biết những vị Phật tử nào muốn hỗ trợ cho những người lính, thủy thủ, phi công và những gia đình của họ để vượt qua những khó khăn về mặt tinh thần, thể xác và tâm linh.  Họ cần đáp ứng những yêu cầu như có bằng Cử Nhân thích hợp hoặc có dự định học bằng Cử Nhân, chấp nhận mặc đồng phục quân đội, muốn được đào tạo cơ bản về sĩ quan quân đội như cầm/bắn súng vv.  

 

Trong phần sau của Hội Nghị, các thành viên trong Hội đã chia thành một vài nhóm khác nhau để thảo luận về các chủ đề quan trọng như đã nêu trên. Trong hội thảo có chủ đề giải quyết xung đột, cô Luật Sư trẻ tuổi, Tina Ng, là Luật sư chính của Metta Legal, được mời đến để chia sẻ cách cô đã giúp mọi thành phần trong xã hội giải quyết xung đột, và một số chiến lược mà cô áp dụng để giúp đỡ họ. Một trong những điều đáng ngạc nhiên và thậm chí gây sốc mà cô chia sẻ (cố tình không quảng cáo trên trang web của công ty cô), đó là một trong những nhóm người mà cô giúp giải quyết xung đột là cho các vị tu sĩ Phật Giáo! Để biết thêm thông tin về Metta Legal, xin bấm vào đây: https://www.mettalegal.com/

 

Hội Nghị đã bầu lại Ban Chấp Hành cho nhiệm kỳ 2020-2021 như sau: Chủ tịch: Ven. BomHyon Sunim; Phó Chủ Tịch: Ven. Hojun Futen; Thủ Quỹ: Ven. Bhodhidhaja;Thư Ký: Ven. Thubten Chokyi.

 

Ủy viên thường trực: Most Ven Thích Quảng Ba, Ven. Ajahn Brahm, Ven. Thích Nguyên Tạng, Ven. Tongnyi, Ven. Tempa Bejanke, Ven. Mettaji, Ven. Santacari.

 

Được biết Hội Nghị Tăng Già Úc Châu kỳ 17 năm tới 2021, có thể sẽ được tổ chức tại Perth, Tây Úc. Chi tiết sẽ được công bố sau.

 

Có nhiều thành viên và khách mời khác chia sẻ những điều rất hữu ích, nhưng vì đây là lần đầu được tham gia và với thời gian hạn hẹp, chúng con chỉ viết được vài ý chính thật nhanh để chia sẻ.

 

 

Xin mời quí đọc giả tìm hiểu thêm về Hội Tăng Già Úc Châu trong website này: https://www.australiansangha.org/


Joyce Thanh Kim (ghi nhanh)

Minh Tuấn Quảng Pháp Nghiêm (Nhiếp ảnh)

 
(English version)

 

AGM_ASA_2020 (1)AGM_ASA_2020 (2)AGM_ASA_2020 (3)AGM_ASA_2020 (4)AGM_ASA_2020 (5)AGM_ASA_2020 (6)AGM_ASA_2020 (7)AGM_ASA_2020 (8)AGM_ASA_2020 (9)AGM_ASA_2020 (10)AGM_ASA_2020 (11)AGM_ASA_2020 (12)AGM_ASA_2020 (13)AGM_ASA_2020 (14)AGM_ASA_2020 (15)AGM_ASA_2020 (16)AGM_ASA_2020 (17)AGM_ASA_2020 (18)AGM_ASA_2020 (19)AGM_ASA_2020 (20)AGM_ASA_2020 (21)AGM_ASA_2020 (22)AGM_ASA_2020 (23)AGM_ASA_2020 (24)AGM_ASA_2020 (25)AGM_ASA_2020 (26)AGM_ASA_2020 (27)AGM_ASA_2020 (28)AGM_ASA_2020 (29)AGM_ASA_2020 (30)AGM_ASA_2020 (31)AGM_ASA_2020 (32)AGM_ASA_2020 (33)AGM_ASA_2020 (34)AGM_ASA_2020 (35)AGM_ASA_2020 (36)AGM_ASA_2020 (37)AGM_ASA_2020 (38)AGM_ASA_2020 (39)AGM_ASA_2020 (40)AGM_ASA_2020 (41)AGM_ASA_2020 (42)AGM_ASA_2020 (43)AGM_ASA_2020 (44)AGM_ASA_2020 (45)AGM_ASA_2020 (46)AGM_ASA_2020 (47)AGM_ASA_2020 (48)AGM_ASA_2020 (49)AGM_ASA_2020 (50)AGM_ASA_2020 (51)AGM_ASA_2020 (52)AGM_ASA_2020 (53)AGM_ASA_2020 (54)AGM_ASA_2020 (55)AGM_ASA_2020 (56)AGM_ASA_2020 (57)AGM_ASA_2020 (58)AGM_ASA_2020 (59)AGM_ASA_2020 (60)AGM_ASA_2020 (61)AGM_ASA_2020 (62)AGM_ASA_2020 (63)AGM_ASA_2020 (64)AGM_ASA_2020 (65)AGM_ASA_2020 (66)AGM_ASA_2020 (67)AGM_ASA_2020 (68)AGM_ASA_2020 (69)AGM_ASA_2020 (70)AGM_ASA_2020 (71)AGM_ASA_2020 (72)AGM_ASA_2020 (73)AGM_ASA_2020 (74)AGM_ASA_2020 (75)AGM_ASA_2020 (76)AGM_ASA_2020 (77)AGM_ASA_2020 (78)AGM_ASA_2020 (79)AGM_ASA_2020 (80)AGM_ASA_2020 (81)AGM_ASA_2020 (82)AGM_ASA_2020 (83)AGM_ASA_2020 (84)AGM_ASA_2020 (85)AGM_ASA_2020 (86)AGM_ASA_2020 (87)AGM_ASA_2020 (88)AGM_ASA_2020 (89)AGM_ASA_2020 (90)AGM_ASA_2020 (91)AGM_ASA_2020 (92)AGM_ASA_2020 (93)AGM_ASA_2020 (94)AGM_ASA_2020 (95)AGM_ASA_2020 (96)AGM_ASA_2020 (97)AGM_ASA_2020 (98)AGM_ASA_2020 (99)AGM_ASA_2020 (100)AGM_ASA_2020 (101)AGM_ASA_2020 (102)AGM_ASA_2020 (103)AGM_ASA_2020 (104)AGM_ASA_2020 (105)AGM_ASA_2020 (106)AGM_ASA_2020 (107)AGM_ASA_2020 (108)AGM_ASA_2020 (109)AGM_ASA_2020 (110)AGM_ASA_2020 (111)AGM_ASA_2020 (112)AGM_ASA_2020 (113)AGM_ASA_2020 (114)AGM_ASA_2020 (115)AGM_ASA_2020 (116)AGM_ASA_2020 (117)AGM_ASA_2020 (118)AGM_ASA_2020 (119)AGM_ASA_2020 (120)AGM_ASA_2020 (121)AGM_ASA_2020 (122)AGM_ASA_2020 (123)AGM_ASA_2020 (124)AGM_ASA_2020 (125)AGM_ASA_2020 (126)AGM_ASA_2020 (127)AGM_ASA_2020 (128)AGM_ASA_2020 (129)AGM_ASA_2020 (130)AGM_ASA_2020 (131)AGM_ASA_2020 (132)AGM_ASA_2020 (133)AGM_ASA_2020 (134)AGM_ASA_2020 (135)AGM_ASA_2020 (136)AGM_ASA_2020 (137)AGM_ASA_2020 (138)AGM_ASA_2020 (139)AGM_ASA_2020 (140)AGM_ASA_2020 (141)AGM_ASA_2020 (142)AGM_ASA_2020 (143)AGM_ASA_2020 (144)AGM_ASA_2020 (145)AGM_ASA_2020 (146)


AGM_ASA_2020 (146)AGM_ASA_2020 (147)AGM_ASA_2020 (148)AGM_ASA_2020 (149)AGM_ASA_2020 (150)AGM_ASA_2020 (151)AGM_ASA_2020 (152)AGM_ASA_2020 (153)AGM_ASA_2020 (154)AGM_ASA_2020 (155)AGM_ASA_2020 (156)AGM_ASA_2020 (157)AGM_ASA_2020 (158)AGM_ASA_2020 (159)AGM_ASA_2020 (160)AGM_ASA_2020 (161)AGM_ASA_2020 (162)AGM_ASA_2020 (163)AGM_ASA_2020 (164)AGM_ASA_2020 (165)AGM_ASA_2020 (166)AGM_ASA_2020 (167)AGM_ASA_2020 (168)AGM_ASA_2020 (169)AGM_ASA_2020 (170)AGM_ASA_2020 (171)AGM_ASA_2020 (172)AGM_ASA_2020 (173)AGM_ASA_2020 (174)AGM_ASA_2020 (175)AGM_ASA_2020 (176)AGM_ASA_2020 (177)AGM_ASA_2020 (178)AGM_ASA_2020 (179)AGM_ASA_2020 (180)AGM_ASA_2020 (181)AGM_ASA_2020 (182)AGM_ASA_2020 (183)AGM_ASA_2020 (184)AGM_ASA_2020 (185)AGM_ASA_2020 (186)AGM_ASA_2020 (187)AGM_ASA_2020 (188)AGM_ASA_2020 (189)AGM_ASA_2020 (190)AGM_ASA_2020 (191)AGM_ASA_2020 (192)AGM_ASA_2020 (193)AGM_ASA_2020 (194)AGM_ASA_2020 (195)AGM_ASA_2020 (196)AGM_ASA_2020 (197)AGM_ASA_2020 (198)AGM_ASA_2020 (199)AGM_ASA_2020 (200)AGM_ASA_2020 (201)AGM_ASA_2020 (202)AGM_ASA_2020 (203)AGM_ASA_2020 (204)AGM_ASA_2020 (205)AGM_ASA_2020 (206)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/04/2017(Xem: 6845)
Unlike most other NESB or CALD communities, the Vietnamese came to Australia in large numbers within a rather short period of time when the host multicultural society was still in its infancy. Their presence as an Asian visible minority was really a test to the strength of Australia’s political leadership and tolerance of the population at large. Initially without any intra structure of support, Vietnamese Australians learned to adapt themselves to the new social and cultural environment to become a vibrant community with tangible and intangible contributions to Australia. In future growth however, Vietnamese Australians appear to face a challenge as today’s new settlers from Vietnam bear little commonality in life experience and outlook with the essentially Vietnamese refugee community of the past few decades.
27/03/2017(Xem: 38797)
The Seeker's Glossary of Buddhism By Sutra Translation Committee of USA/Canada This is a revised and expanded edition of The Seeker's Glossary of Buddhism. The text is a compendium of excerpts and quotations from some 350 works by monks, nuns, professors, scholars and other laypersons from nine different countries, in their own words or in translation. The editors have merely organized the material, adding a few connecting thoughts of their own for ease in reading.
20/03/2017(Xem: 8502)
We warmly invite you to be part of the Vesak Friendship Dinner at Quang Minh Temple on Saturday 22nd April. Below for you is the Vesak Friendship Dinner flyer. Please print out, display and circulate among your community for everyone to come along... Book Your Tickets and Tables Today The Vesak Friendship Dinner brings our diverse and growing VictorianBuddhist community together for a social evening, vegetarian cuisine and traditional and cultural performances by groups from across Melbourne.
26/10/2016(Xem: 31613)
In India in the 6th century BC, Sakyamuni, "a wise man of the Sakya tribe", had been meditating under a tree when, suddenly, he was struck with the comprehension of all things. He became Buddha, meaning the « Illuminated ». His message, based on a pragmatic philosophy, taught how to free oneself from all needs in order to achieve illumination. After the death of the Enlightened One, his disciples – a few monks – began to spread his teachings all over India, from Ceylon to the Himalayan. Fearing man’s penc
11/04/2015(Xem: 11841)
Born out of a tragedy in Vietnam, the Vietnamese Australians’ presence appears to be different from others within the culturally and linguistically diverse (CALD) communities of Australia, in that, through government refugee intake, their community multiplied by 16 times over its first five years of resettlement since 1975, and 62 times during its first two decades. As more than 50% of the Vietnamese community are Buddhists, this rapid growth posed a great challenge to a handful of Vietnamese Buddhist monks and nuns who pioneered their Dharma journey in the early 1980’s by building temples and providing religious teaching and service for believers around Australia. They had to overcome secular obstacles as well as organisational and demographic changes. In the process, they have made notable contributions to Australia’s tangible and intangible cultural heritage.
07/04/2015(Xem: 3906)
Almost five years ago on June 1st 2010, I arrived with my two dogs in Tasmania to start a Ph D in Buddhist philosophy at the University of Tasmania and to continue my training in Clinical Pastoral Education, a form of professional preparation for chaplains and Pastoral/Contemplative Care Workers. On our way south to Hobart my attention was drawn to my right, looking towards the north west of this island state. I felt that I had an appointment with somewhere in that direction and that it would be important for my life.
01/04/2015(Xem: 10028)
Vesak festival at Melbourne city, 23-4-2015
22/11/2014(Xem: 3690)
The World Fellowship of Buddhists Review Vol 3 No 2 Sep-Dec 2557 (2014) - 1. Belong to WFB, and abide by constitution reflecting a non-profit, non-sectarian, nonpolitical international organisation. 2. Endeavours at all times to do its best to the extent possible, while meeting every situation with equanimity. No effort is made to solicit or acquire financial benefit or undue gain. 3. Does not necessarily endorse the views expressed by published contributors and reserves the right to review edit any contribution prior to publication. 4. Reserves the right to reject any contributions which might damage to, or misunderstanding about Buddhism, also to individuals, groups,
27/10/2014(Xem: 7568)
There is a new era of technological innovation sweeping the world, which is now coming of age the Internet's World Wide Web, a powerful communications system and learning environment. The use of the Internet should not be seen as just a new way to disseminate or repackage the Buddha's teachings but potentially as a base for an innovative online Dharma Community that offers alternative social and spiritual values. The World Wide Web provides the Sangha with a unique resource with which to teach and communicate the Dharma. A student can access information, teachings, Suttas, educational resources, and potentially online teachers and monks, from anywhere in the world (with access to a device connected to the internet), anytime of day or night, free of charge, with content personally selected and instantly delivered. This ability for Buddhist organisations to publish information and educational programs relatively cheaply, and then make it available to the end user free of charge, is in li
14/08/2014(Xem: 3594)
Dear Family and Friends I am sending to you as an attachment the Winter newsletter of Buddhist Contemplative Care Tasmania (BCCT). I am doing this by way letting you know of one of the projects that form my life here in Tasmania. BCCT had its beginnings in my little studio apartment in West Hobart late in 2011. After much nurturing, it is growing into something of a movement with a number of very committed members here and the hope of building an organisation potentially called Buddhist Contemplative Care Australia with chapters in Adelaide and Victoria. It involves a lot of work on the part of a few people. In a sense it is like a small business in which all of us are on the look out, at least in an unconscious way, for opportunities to give expression to our purpose which is to support the growth of Buddhist Contemplative Care (sometimes called Pastoral Care) in Tasmania and throughout the rest of Australia. I hope you can rejoice with me in this work done here, Best
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]