Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Linh Thứu nở Sen vàng

05/07/201908:12(Xem: 3434)
Linh Thứu nở Sen vàng

Linh Thuu Berlin (1)
Linh Thứu nở Sen vàng

 

 

Rồi ngày ấy cũng đến, cái ngày cả đạo tràng Chùa Linh Thứu mong đợi đã đến! Họ háo hức chờ đợi cũng phải vì cả một Phái Đoàn Hoằng Pháp Âu Mỹ  gồm các Chư Tăng Ni từ 4 châu lục, đến Chùa Linh Thứu từ ngày 21 đến 23 tháng 6 năm 2019, chỉ để trao tặng cho đạo tràng dễ thương này 3 ngày an lạc. An lạc từ thân đến tâm, từ khẩu đến ý. Đúng quá đi chứ! Cả ba ngày chỉ để nghe Pháp, tụng kinh, lạy Phật, ngồi thiền, đi kinh hành... làm gì còn thì giờ để "tám" với ai nữa. Cứ xem như dứt sạch nợ trần! 

 

Phái đoàn gồm có 2 vị từ Úc Châu: TT Nguyên Tạng và TT Hạnh Phẩm, ngoài tài giảng Pháp người nào cũng thích làm thơ và ngâm thơ. Bên Mỹ Châu có TT Thông Triết và TT Thiện Nghĩa đến từ Việt Nam, họ là vai vế "Sư Thúc" của nhau nên Huynh rủ Thúc cùng đi Hoằng Pháp. Bên Âu Châu có TT Viên Giác, Chùa Đôn Hậu Na Uy, cũng là nhạc sĩ kiêm ca sĩ Phi Long đã đưa hồn chúng ta bay bổng theo các dòng nhạc thiền. Kế đến Á Châu có Ni Sư Tịnh Vân, giảng Sư về Kinh Pali tại các trường Đại học Phật giáo Việt Nam.

 

 Khóa tu được khai mạc lúc 19 giờ ngày 21 tháng 6 năm 2019, dưới sự hiện diện của Sư Bà Linh Thứu, Sư Bà Bảo Vân, Ni Sư Minh Liên Chùa Viên Thông Houston và cả phái đoàn Hoằng Pháp Âu Mỹ cùng các Ni Chúng chùa Linh Thứu và "Tứ chúng đồng tu" với hơn 70 Phật tử của chùa nhà. Vào ngày cuối tuần số Phật tử tăng lên gấp đôi ngồi chật cả Chánh điện. 

 

Thầy Nguyên Tạng với lời khai thị, vinh danh ngôi Chùa có tên một ngọn núi thiêng nơi Đức Phật thường thuyết pháp và vị Sư Bà trụ trì có nhiều Phước, chẳng những phước thường mà là “Diệu Phước“. Thầy hứa hẹn bài giảng tới sẽ nói về Pháp hành của Kinh Pháp Hoa, bộ kinh Đại Thừa cuối cùng Đức Phật thuyết tại núi Linh Thứu. 

 

Sau đó mỗi vị giảng sư chỉ được 10 phút để nói về đề tài mình sẽ thuyết giảng trong giờ tới. 

 

. Thầy Thông Triết với đề tài "Loại trừ phiền não", loại bớt từ từ chứ đừng hòng loại hết phiền não mà ham. Rồi Thầy làm thơ, đổi vè:

 

Đèn Berlin ngọn tỏ ngọn lu.

Ai về Linh Thứu mà tu.

Chín trăng chẳng đặng. 

Mười thu cũng... thành. 

 

Thầy Thiện Nghĩa với 3 ngày an lạc. Phải làm gì đây để được an lạc? Câu hỏi dễ mà khó, dễ là ai cũng muốn, nhưng thực hành thì khó trầy vây. Làm sao giữ được tâm, khẩu, ý lúc nào cũng thanh tịnh!

 

. Thầy Hạnh Phẩm trích đoạn kinh Duy Ma Cật, Pháp môn "Vô tận đăng", rồi ví von các cụ bà, các cô ngồi trong đạo tràng là các tiên nữ sống tại xứ Đức.

"Này các vị tiên nữ, ngọn đèn không bao giờ tắt, vui để sống, vui hoan hỷ khi nghe Pháp, với Pháp môn vô tận đăng". 

 

. Ni Sư Tịnh Vân giới thiệu một con đường duy nhất ai ai cũng phải đi, đó là con đường Bát Chánh, lối đi trung đạo, điểm đến là xử dụng giới, định, tuệ để loại trừ phiền não. Nhất định phải đoạt được cái “lõi“ mới an lạc. 

   

Sáng hôm thứ bảy ngày kế tiếp, vừa sửa soạn mặc áo tràng để lên Chánh điện nghe Pháp, người viết bị Sư Bà Linh Thứu gọi giật lại, giao cho công tác mới, dẫn phái đoàn Chư Tăng Ni xứ Quảng và Hội An gồm 33 vị đi tham quan thành phố Berlin. Mặc dù người viết đã cố tình từ chối, xin Sư Bà tìm người khác để người viết làm tròn bổn phận với Thầy Nguyên Tạng, phải viết bài về khóa tu như đơn đặt hàng từ cả tháng trước. Nhưng Sư Bà vẫn quyết tâm không lay chuyển vì cần miệng lưỡi của cô Thiện Giới cho công tác này. Cuối cùng tôi chỉ xin được vào gõ cửa phòng Thầy Nguyên Tạng để trình bày lý do bất khả kháng này. Thầy cười tươi như hoa, bảo tôi cứ dẫn đoàn đi chơi, khi nào về lấy bài tường trình của Thầy Hạnh Phẩm ra lấy ý viết. Thế là mọi người ai cũng vui vẻ an lạc, khỏi cần phải nghe bài “Diệt trừ phiền não“ của Thầy Thông Triết và “An lạc hạnh“ của Thầy Thiện Nghĩa.

 

Phái đoàn chúng tôi khởi hành từ Chùa Linh Thứu gồm 3 xe buýt 9 chỗ và một xe nhỏ 5 chỗ của tôi, nhắm hướng Nhà Thờ Cụt Đầu ở Kudamm làm điểm đến đầu tiên. Trên xe chở toàn các vị Hòa Thượng cỡ Sư Huynh, Đại Sư Huynh của HT Phương Trượng nên phải để Thầy Thông Triêm nhận lãnh trách nhiệm cao cả ấy. Còn các Sư Bà, Ni Sư của Đà Nẵng, Quảng Nam chia đều trên 2 xe của các tài xế Phúc Thịnh và Diệu Hạnh Thúy. Phần xe tôi mang tiếng là hướng dẫn viên du lịch lại chỉ chở 2 Sư Cô trẻ măng và 3 hướng dẫn viên hạng “xịn“ cỡ Ni Sư Huệ Châu và Diệu Minh Nga.

 

Đến nơi đô hội làm gì có chỗ đậu xe, các tài xế đành kiếm bóng cây làm bóng mát cuộc đời rồi bám trụ giữ xe, để Sư Huệ Châu dẫn dắt phái đoàn như thường lệ. Cô Thiện Giới phải ở lại giữ xe trong cái nóng bức khác thường của xứ Đức như hiện tại, không còn thì giờ để than thở về sự thay đổi môi trường, cô ấy phải ngồi viết bài tường thuật và đợi tin nhắn của Cô Châu ra đón phái đoàn.

 

Điểm kế tiếp là cổng thành Brandenburger Tor, rồi nhà Quốc Hội và Bảo Tàng Mộ Bia của người Do Thái, tất cả đều quây quần trong một khu. Tôi đậu xe nơi bảng cấm nên thấp thỏm chờ đợi các nàng tiên áo xanh đến đuổi đi, nhìn lại sau lưng là xe buýt của Thầy Thông Triêm. Thầy tắt máy đóng cửa rồi ngồi thiền, tôi cũng bắt chước nhưng đi hơi quá xa lên đến “Ngủ thiền“ một giấc ngon ơ! Bỗng nghe tiếng gõ mạnh vào thành xe, đang lúc mơ mơ màng màng tôi tưởng cảnh sát đến đuổi đi chỗ khác, nhưng không, một bóng dáng người Tu đến thức tỉnh tôi trở về với chánh niệm, chở phái đoàn đi tiếp đến con đường còn sót lại các vết tích của “Bức tường ô nhục“ cho mọi người đứng chụp hình.

 

Tại cổng thành chúng tôi gặp thêm một xe phát xuất từ Hannover do mẹ con chị Thủy ca sĩ cây nhà lá vườn của Chùa, chở HT Như Tín lên Berlin tham quan.

Phải về mau đến quán cơm chay của gia đình chị Thiện Huỳnh cúng dường phái đoàn, các Ôn lớn tuổi không thể đi chơi lâu, có Sư Bà không ăn quá Ngọ. Rồi những món canh, món kho nấu thật ngon được dọn ra, tráng miệng với dưa hấu thật dòn ngọt, khiến ai nấy đều an lạc và hạnh phúc không thua kém gì các bạn Đạo đang tu tập nơi Chánh điện. Bỗng Phúc Thịnh nhìn sang bàn các Ôn lớn rồi la lên:

-       Ủa! Sao có ông cư sĩ nào dám ngồi cùng bàn với các Hòa Thượng vậy kìa!

Sư Cô trẻ ngồi cùng bàn với chúng tôi sửa sai ngay:

-       Đó là Hòa Thượng Như Phẩm, Sư Huynh học cùng lớp với HT Phương Trượng đó!

Quả tình! Ôn ăn mặc giản dị quá! Tóc lại chưa chịu cạo nên trông cứ như một cư sĩ tại gia, thiên hạ nhìn cứ lầm bằng thích.

 

Sau này về Chùa Viên Giác, tôi nghe thị giả của Ôn, Thầy Hạnh Viên kể một chuyện cũng tương tự như vậy. Hôm mới đến Hannover, 4 vị Hòa Thượng ngồi trên một bàn, nhưng ông trai soạn chỉ bưng ra 3 tô phở mà thôi. Làm Thầy thị giả phải vào bếp bưng ra một tô nữa. Và Thầy phải thuyết phục Ôn đi cạo tóc kẻo thiên hạ nhìn lầm. Trong Tổ đình Long Tuyền - Hội An an trú đến 5 vị Hòa Thượng, chẳng ai chịu ra Trụ trì Chùa nào cả, huynh đệ cùng tu với nhau thật thấm tình đạo hạnh.

 Linh Thuu Berlin (2)

HT Như Phẩm (mặc áo nhựt bình lam)

Linh Thuu Berlin (3)

  

Về đến Chùa mệt nhoài, nhưng các Ni Sư năng động còn nhờ chị Thúy Diệu Hạnh chở đi thăm chợ Đồng Xuân vì gần tiệm cơm chay, một ngôi chợ lừng danh với nhiều tai tiếng. Tôi và Phúc Thịnh ngồi ghế đá sân Chùa nghe HT Như Tín kể chuyện ngày xưa trong Tổ Đình, chuyện Ngài độ người sắp chết gay cấn còn hơn chuyện Ma của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn.

Day 3-giang (76)

Chư Tôn Đức trong phái đoàn hoằng Pháp

 

Trong lúc ngồi chờ vào nghe phần vấn đáp Phật Pháp của phái đoàn Hoằng Pháp, tôi suýt bị lạc lối khi phát Bồ Đề Tâm không đúng chỗ. Thấy các Ni Sư Đà Nẵng, Quảng Nam phải đi bộ ra Trung tâm mua sắm của quận, tội nghiệp quá! Tôi định phát tâm mở cửa xe đưa người đến bến. May nhờ Ni Sư Hương Sơn cản, bắt ở nhà nghe Pháp để viết bài. 

 

Trong phần vấn đáp Phật Pháp, các câu hỏi được đặt ra như:

.  Làm sao vượt qua Tam Giới: dục giới, sắc giới và vô sắc giới?

. Tụng Kinh, niệm Phật ở nhà hay ở Chùa tốt hơn?

. Tu học Phật có cần tri thức không?

Tụng Kinh Địa Tạng về cõi trời có người không muốn, chỉ muốn giải thoát!

.  Làm cách nào để tránh phiền não?

.  Thiền tịnh song tu, xin thiền sư Thông Triết trả lời?

 

Các vị giảng sư chia nhau trả lời các câu hỏi, xen kẽ có các mục ngâm thơ và ca hát cho bớt căng thẳng theo chủ trương của HT Phương Trượng. Dĩ nhiên Thầy Viên Giác cũng xin năm phút bỏ tu để trở thành ca sĩ Phi Long trình bày nhạc phẩm Giữa hai làn nước, xanh và đỏ để cúng dường đại chúng.

 

 

Sáng chủ nhật, ngày an lạc thứ ba bắt đầu bằng bài Pháp của Thầy Nguyên Tạng: Pháp hành Kinh Pháp Hoa. Phẩm thứ 20 Thường Bất Khinh Bồ Tát phẩm hành, thông báo cho mọi người biết, anh chị đều là những vị Phật tương lai. Tất cả các chúng sanh đều có Phật tánh, hoa Sen nằm ngay trong bùn đã có nhân quả đồng thời: cánh sen, nhụy sen, hột sen, đài sen. Hãy tự nhận mình là Phật để cố gắng làm cho xứng đáng với địa vị đó. Siêng năng Ba la mật, trí tuệ Ba la mật và nhẫn nhục Ba la mật.

Với 3 hạnh: mặc áo nhẫn nhục, vào nhà từ bi và ngồi tòa Không.

Trong đời sống hằng ngày hãy đưa vào pháp hành của Kinh Pháp Hoa. Đấy là một vở kịch gồm 28 màn, đoản Kinh cuối cùng cung cấp pháp tu dễ nhất gói trọn trong 4 câu:

 

          Nếu người tán loạn tâm.
          Đi vào trong pháp Phật.
          Niệm một lòng Mô Phật.
          Đều trọn thành Phật đạo.

day 2-chua linh thuu-giang (5)

Thầy Thiện Nghĩa

day 2-chua linh thuu-giang (15)
Thầy Thông Triết

day 2-chua linh thuu-giang (39)
Thầy Viên Giác


day 2-chua linh thuu-giang (28)
NS Tịnh Vân


Day 3-giang (23)Thầy Nguyên Tạng


Day 3-giang (58)

Thầy Hạnh Phẩm



Day 3-giang (137) Sư Bà Viện Chủ Chùa Linh Thứu Thích Nữ Diệu Phước

và Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng



Thầy Hạnh Phẩm dẫn giải Kinh Duy Ma Cật, chỉ lấy hai chữ ”Đạo tràng” làm gốc. Kiến tạo đạo tràng cho chính mình trong tâm thức. Tâm chính trực là đạo tràng, phước chiêu cảm tùy theo tâm của ta.

 

Sau đó cũng có màn vấn đáp Phật Pháp cảnh một màn hai như hôm qua. Có người hỏi Tam phước tịnh nghiệp là gì? Tôn giáo và tín ngưỡng dân gian khác nhau như thế nào? Tôi không nhớ Thầy Nguyên Tạng giải thích như thế nào để tường thuật lại cho các bạn, chỉ nhớ Thầy nói một câu về Sư phụ của tôi khiến tôi tâm đắc mãi rồi quên hết các chuyện khác. Người là “Đệ nhất danh Sư về lạy Phật”.

 

Khóa tu lần này kết thúc thật hoành tráng nhờ dựa hơi các sự kiện tuyệt tác lẫn tuyệt vời sắp diễn ra vào cuối tháng 6 này. Tôi chưa thể bật mí được để các bạn còn đón đọc bài tường trình kế tiếp của tôi. Chỉ biết rằng cả một phái đoàn Chư Tăng Ni gồm 52 Vị đang có mặt tại Chùa Linh Thứu để dự buổi cúng dường trai tăng thật long trọng do Sư Bà Linh Thứu tổ chức.

 
Linh Thuu Berlin (8)Linh Thuu Berlin (9)Linh Thuu Berlin (10)

Hình ảnh lễ cúng dường Trai Tăng tại Chùa Linh Thứu, trưa Chủ Nhật 23-6-2019

 

(Kính mời xem them nhiều hình khác)



Bài tường thuật của tôi đã quá đầy đủ rồi, không còn gì để viết nữa. Qua các hình ảnh các bạn đã thấy Sen Vàng nở tràn ngập khắp nơi trong ngôi Chùa Linh Thứu, có phải thế không?

 

Hoa Lan - Thiện Giới.

Mùa Hè 2019.









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/08/2010(Xem: 3498)
Tác-giả Thiện Xuân Malkhanova là một con người thật đặc-biệt. Còn nhớ năm 2000 khi chị Trương Anh Thụy và tôi đi sang họp Đại-hội Văn-bút Thế-giới ở Mạc-tư-khoa, chúng tôi đã để ý đến chuyện đi đường, gặp con sâu róm ở dưới đất, chị đã ân cần lấy một cái lá nâng nó lên rồi đặt nó lên một cành cây gần đó. Một con người từ-bi đến với cả cỏ cây, đất đá! Chị bảo đó là điều chị đã học được từ đạo Phật.
04/08/2010(Xem: 3133)
Không biết từ lúc nào, mà ngôi tịnh thất vô danh thấp thoáng dưới tàn cây huỳnh đàn rậm lá trên đỉnh núi Ông cheo leo mây mù đong đưa bao phủ quanh năm, đã được dân quê dưới chân núi ưu ái gọi là am Mây Ngàn thay thế cho cái tên “chòi đạo Ân” mà họ hùa nhau ám chỉ túp lều lá của sư Từ Ân ngày trước. Thuở mới đăng sơn cắm dùi khẩn đất làm chốn ẩn tu, sư lủi thủi một mình chẳng có móng đệ tử lăng xăng đón đưa phục dịch, sư tự vác cuốc, quẩy gánh... lặng lẽ lên tận đỉnh, khai phá được một khoảnh đất nhỏ làm rẫy. Sư bắt đầu trồng các loại rau đậu, khoai, bắp, cà dưa... để sớm gặt hái hoa lợi,
20/07/2010(Xem: 8756)
Đạo Phật là đạo của từ bi và trí tuệ, tất cả mọi hành động bằng thân, lời và ý đều xuất phát từ hai tiêu chuẩn đó nhằm đem lại lợi lạc cho mình và tha nhân. Đây là những đức tính rất cơ bản để phát triển về Giới-Định-Tuệ mà một người muốn thăng tiến về mặt tâm linh thì cần phải quan tâm và thực hiện một cách triệt để.
17/07/2010(Xem: 3893)
Đêm qua con nghe bài pháp “Vượt qua oan gia trái chủ”của thầy Thích Tâm Đại, cảm thấy bàng hoàng, sửng sốt, mồ hôi ướt lạnh. Hóa ra, trong quá khứ, con đã tạo vô lượng tội, gieo vô lượng oán thù, oan gia trái chủ.
25/06/2010(Xem: 4270)
Vì không biết sự vận hành nội tại nên hầu hết mọi người trên thế gian không ai nhận ra chính mình và cũng không đồng ý với chính mình. Có người nương vào thể chất như thân thể cao lớn, mạnh khỏe, sắc diện đẹp đẻ, sáng sủa thù thắng …và cho đó là ta. Có vị lấy tri thức như bằng cấp học vị là mình như tiến sĩ, bác sĩ hay kỹ sư v.v. Có vị lấy danh vọng chức tước như tổng thống, thủ tướng, bộ trưởng v.v.làm ta.
25/06/2010(Xem: 7414)
Cô Sue Dixon, một Phật tử người Úc, vướng phải căn bệnh hiểm nghèo, ung thư ngực, trong lúc dường như phải bó tay và hoàn toàn tuyệt vọng thì các Tăng sĩ Tây Tạng đã hướng dẫn phương pháp Thiền quán. Tuyệt vời thay, không lâu sau đó, cô bình phục và khỏe mạnh như xưa. Bài viết dưới đây, cô sẽ kể cho đọc giả biết quá trình loại bỏ bệnh ung thư như thế nào
02/06/2010(Xem: 2749)
Đó là ngày 26 Tháng 10 năm 1967. Tôi đang bay ngay trên bầu trời trung tâm Hà Nội đan chéo đầy hỏa tiễn trong phi vụ thứ 23 của mình, thì bị một hỏa tiễn Nga kích thước cỡ cột điện thoại bắn tung cánh phải chiếc Skyhawk ném bom tôi bay. Phi cơ bổ nhào từ cao độ khoảng 4,500 feet xuống đất, bị đảo ngược lại, gần như chúi thẳng đầu xuống đất. Tôi kéo cần bung dù thoát hiểm. Lực phóng làm tôi bị bất tỉnh vì tốc độ gió đâu khoảng 500 knot (chú thích người dịch: 926 km/giờ). Lúc đó tôi không nhận thức được, nhưng chân phải ngay quanh đầu gối và ba nơi trên cánh tay phải cùng cánh tay trái của tôi đã bị gãy. Tôi tỉnh lại ngay trước khi cánh dù của tôi rơi xuống một hồ nước ngay một góc của Hà Nội, một trong những hồ họ gọi là Hồ Tây. Mũ phi công và mặt nạ dưỡng khí của tôi đã bị thổi bay đâu mất. Tôi chạm mặt nước và bị chìm xuống đáy. Tôi nghĩ rằng hồ sâu khoảng 15 feet, cũng có thể 20. Tôi chòi chân phía dưới để nổi lên mặt nước. Lúc đó tôi không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào. Tôi hít một
03/04/2010(Xem: 2960)
Đạo vốn vô ngôn; do ngôn mà hiển đạo, thế nên có mạn lục, có bảo huấn, có bút ngữ, có võ khố. Nay đây, có Hòa thượng Văn Thủ, tự Nhất Ty (1607 – 1648) người nước Nhật Bản, lúc đầu ở ẩn nơi Tây Cương thuộc đất Lạc Tây, về sau Ngài về núi Đan mai danh ẩn tích. Nhưng các hàng xuất gia khắp chốn hải hồ tìm đến bên Ngài kết am tranh tu học số đông không kể xiết. Rốt cuộc, danh Ngài thấu đến cửu trùng, vua thỉnh Ngài trụ trì hai chùa Pháp Thường và Linh Nguyên, ban hiệu là Định Huệ Minh Quang Phật ĐảnhQuốc Sư. Những khi nhàn rỗi, Ngài xem lại gương xưa góp nhặt những di ngôn, vãng hạnh của Phật Tổ và thêm vào đó lời phẩm bình biên tập lại thành bộ Truy Môn Bảo Tạng Tập (trong bản dịch nầy tạm lấy nhan đề là Kho Báu Nhà Thiền). Bộ sách nầy thật là cây đuốc huệ trong đường tăm tối, là thuốc hay cho người bệnh, chẳng những lợi cho người đương thời mà cũng là tiếp độ kẻ hậu côn, thật không có gì hơn vậy. Than ôi! Vào niên hiệu Bảo Vĩnh vì ảnh hưởng thời cuộc nên đâu có khắc bản và muốn lưu hàn
21/02/2010(Xem: 4438)
Tại biên giới của tỉnh Tây Khương sát với Tây Tạng có một bà lão sống cô độc, chồng và đứa con trai duy nhất của bà đã qua đời. Bà sống nhờ một thửa đất nhỏ trồng những hạt ngũ cốc. Vì cuộc đời đã trải qua nhiều gian truân từ nhỏ, bà lão cảm thấy nghiệp chướng trong người rất nặng nên đã cố công tìm hỏi những người chung quanh phương pháp chuộc tội để cầu xin cho tâm hồn được bình yên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567