Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Phát chẩn cho 302 hộ nghèo ở làng Sudhapur và Aditya Village nằm trên lộ trình từ Bodhgaya về Thành Vương Xá

03/10/202020:00(Xem: 803)
Phát chẩn cho 302 hộ nghèo ở làng Sudhapur và Aditya Village nằm trên lộ trình từ Bodhgaya về Thành Vương Xá
Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-1
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


 Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.


Sáng hôm Rằm Trung Thu vừa qua chúng con, chúng tôi lại có dịp lên đường gieo hạt tình thương. Nơi đã đến phát quà là 2 ngôi làng có tên Sudhapur và Aditya Village, hai ngôi làng nghèo này nằm trên lộ trình từ Bodhgaya hướng về Rajgir Thành Vương Xá. Cách Bồ đề Đạo Tràng chừng 27 cây số.

- Buổi phát chẩn đã thực hiện cho 302 hộ nghèo. Xin mời chư vị xem qua một vài hình ảnh tường trình..

Thành phần quà tặng cho mỗi hộ gồm có: 1 tấm Saree, 10 ký Gạo và bột Chapati, đường, muối dầu ăn và bánh ngọt cho trẻ em, kèm với 200Rupees tiền mặt để mua thêm gạo cho từng hộ GD, trị giá mỗi phần quà là 9usd.(Bên cạnh đó là những phần phụ phí cần phải trả như $ mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, Tip cho những người bảo vệ và sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn.)

Buổi phát chẩn được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:


Tu Viện Quảng Đức (https://quangduc.com) Australia & chư Phật tử:
Nhóm Phật tử Bành Hỗ Long- Pháp danh Diệu Âm- Úc Châu
Gia Đình Đạo hữu GĐ Thiện Phước & Diệu Kim- Úc Châu.
Nhóm Từ thiện Sydney Tâm Đắc :
Ba vị Ẩn Danh, Loan Thanh- GD Lê Thị Hiệp, GD Lê thị Ngọc Hạnh
Tăng Chí Khiên, Giao, Ánh Thu, Tô Kha, Hiền Nga, Ng Thi Nga & Tuấn
Diệu Linh, Danh Manfield, Dương Bích Tố, Anh Hùng, Đoàn Văn Tuân
Dương Thị Vẻ, Trương Thị Anh, Long Thủy, Vince Bành, Linh Aldaoud.

Hòa Thượng thiền sư Giới Đức TTA- Huyền Không Sơn Thượng Huế
Đạo hữu Tâm Hạnh & Giác Tấn cùng quí Đạo hữu
Trung Tâm tu học Thuận Pháp- Houston Texas
Nhị vị Ni Sư & quý vị Phật tử Chùa Từ Hạnh Hawaii.
(Xem danh sách ủng hộ chi tiết qua email)
Nhóm Phật tử Nguyên Trí Canada
(Xem danh sách chi tiết qua email)
Đao hữu Nguyên Quý Austin TX
Đạo hữu Nguyên Kim- Canada
Nhóm ĐH Thanh Tâm- Nụ Hồng
(hồi hướng thân mẫu Võ T Lang PD:Tâm Hiếu Trang).
Gia đình Đạo hữu Tâm Thủy & Tâm Minh
Đạo hữu Thanh Tâm- Đất Lành Magazine
Đạo hữu Hoàng Sacramento- CA
Đạo hữu Thanh Anh- California -
Đạo hữu Thu & GD ở SanJose- CA
Đạo hữu Jenny Chiêm Hàng- Tịnh Đạo
Tạ Văn Khoa- David Vương- Amy Tran CA
Đạo hữu Hương Như Tâm- TX
Nhóm Đạo hữu Diệp Phan:Tâm Huong Lữ- Nguyễn Lạc Đoàn
Tâm Phước Nguyễn- Phan Thể Tần- Lê Quý Phương
Phan Ngọc Tỉnh- Vă Thị Khiếu- Tâm Ngọc Phan
Phan Túy Ngọc- Lê Thị Chín  
Đạo hữu Trần Hạnh Quý- Hưng Yên- VN
Đạo hữu Thanh Hồng Nguyễn- Cô Hạnh(bạn cô ThuHiền)VN
Xin chân thành cảm niệm công đức hết thảy chư vị đã phát tâm lành
cùng chúng tôi làm thêm thiện sự trên xứ Phật.


HỒI HƯỚNG:

Cầu nguyên & Hồi hướng Phước lành đến:
Nguyễn Mình Trí pd Huệ Mình sinh ngày 20/1 /1990
Khưu Bé, Lê đắc Thọ, Nguyễn thi Minh Hường, Lê thi Kim Xuyến.
Hồi hướng Hương Linh Văn Tòng Hoà pháp danh Thiện Giác,
  mất ngày 5 tháng 5 âm lịch năm 2019.
 Hương linh  Nguyên thị Liên PD Tâm Hương                                
Huynh van Chen- Nguyen Thi Vân- Huynh Thi Thu Trọng- Huỳnh Văn Trụ
Huỳnh Thị Thu Thủy- Huynh Đăng Triều- Huỳnh Đức Trung- Huỳnh Đức Tín
Huỳnh Thanh Tường - Hồi hướng cho tất cả khỏe mạnh & Bình An.
Hồi hướng Cầu An: Yến Ko và Fancisco Ko Honolulu, Hawaii
Tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, căn lành tăng trưởng
Xin hồi hướng cầu siêu đến: Phan Điện (pd Thiện Thành)
Phan Quốc Dũng (pd Tâm Trí) Lê Thị Nga (pd Tâm Quảng)
Đông Giang Minh (pd Phước Toàn) Julie Nguyễn Thanh Thảo (pd Thanh Thoát)
 -hưởng dương 23 tuổi
Cầu an: -GĐ Phạm Đức Phong-GĐ Nguyễn Quốc Tuấn -GĐ Hoàng Thị Ngọc
-GĐ Hoàng Quốc Lợi-GĐ Phạm Minh Quang -GĐ Phạm Minh Quý-GĐ Nguyễn Tonny
-GĐ Larry Num -GĐ Đinh Văn Thành -Katherine Thy Nguyễn -Elain Diệp Nguyễn
-James + Ngọc-Cúc Quách
Cầu siêu: - Hoàng Thị Giàu pd Diệu Thịnh-Đinh Văn Thứ pd Tịnh Hải
-Đinh Văn Dũng pd Nhật Tấn-Hoàng Thị Lơ pd Diệu Loan
-Hoàng Thị Hoa pd Diệu Hồng -Phạm Tố Quyên
Hồi hướng cầu an cho cha mẹ: Trần thị Kim Ánh & Nguyễn văn Thông.
Hồi hướng cho cha mẹ là Tăng văn Tuê, Ngô Phú Bảo cho được bình an,
Phật tử Diệu Vân, Diệu Hạnh, Diệu Giác xin hồi hướng cho tất cả chúng sanh
và Cha Mẹ là: Lê Hữu Thanh- Nguyên Giác -hưởng thọ 87 tuổi
Hoàng Thị Kha- Diệu Ý- hưởng thọ 82 tuổi .
Cầu An: Phạm thị Cúc pháp danh Phước Thu
-gia đình Lê Nguyên Tài-Tuệ Hằng, Đỗ Thị Tuyết Mai,
Đỗ Mạnh Dũng, Đồng Thảo, Thân Khai, Phúc Thịnh, Nguyễn Thị Kim Loan
* Cầu Siêu -Bác Lê Thị Nga pháp danh Tâm Quảng, Phan Quốc Dũng pháp danh Tâm Trí, 
Đông Quốc pháp danh Tuệ Thiện Quốc  Nguyễn Công Viên Gaston,
 Nguyễn Thị Bội Dung pháp danh Ân Ngọc, Lý Thanh Tùng pháp danh Minh Phong
 Nguyện Hương Linh chư Phật tử thừa tư Tam Bảo lực, Phước lực siêu sinh Tịnh Độ.

- Nguyện hồi hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng bởi dịch bịnh Corona Covid 19, nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu. Nguyện cầu cho hết thảy bịnh nhân được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Sakya Tánh Tuệ

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm.-
Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đứccủa bạn được sánh bằng những người thực thi.
 

ANUMODANA
 Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-2Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-3Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-4Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-5Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-6Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-7Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-8Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-9Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-10Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-11Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-12Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-13Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-14Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-15Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-16Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-17Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-18Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-19Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-20Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-21Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-22Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-23Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-24Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-25Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-26Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-27Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-28Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-29

Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-30Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-31Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-32Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-33Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-34Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-35Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-36Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-37Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-38Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-39Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-40Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-41Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-42Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-43Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-44Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-45Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-46Phat-Chan-Tren-Duong-ve-Thanh-Vuong-Xa-47



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/202007:45(Xem: 511)
LỜI GIỚI THIỆU CỦA NI TRƯỞNG THƯỢNG NGUYÊN HẠ THANH Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Thánh Tổ Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di Mẫu Kính bạch chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư cùng chư Đại đức Tăng Ni, Kính thưa quý Thiện nam, Tín nữ xa gần, Thật là vinh dự cho chúng con/ chúng tôi hôm nay được viết những dòng giới thiệu này cho tuyển tập “Ni Giới Việt Nam Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ” (Sharing the Dharma - Vietnamese Buddhist Nuns in the United States) do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, Chùa Hương Sen, đứng ra biên soạn và xuất bản.
17/11/202007:37(Xem: 453)
Nhân loại đã biết cách bay lên mặt trăng, tuy nhiên nhiều nơi trên địa cầu vẫn còn bị ràng buộc với những thói quen xưa cổ, trong đó một thành kiến khó rời bỏ là xem nhẹ phụ nữ. Hầu hết các tôn giáo cũng xem nhẹ phụ nữ. Riêng trong Phật Giáo, phụ nữ từ xưa vẫn có một vị trí đáng kính và bình đẳng trên đường học đạo, để tận cùng là thành tựu Niết Bàn. Khi vua Pasenadi nước Kosala không vui vì hoàng hậu Mallikà sinh một bé gái, Đức Phật trong Kinh SN 3.16 dạy vua rằng: "Này Nhân chủ, ở đời / Có một số thiếu nữ / Có thể tốt đẹp hơn / So sánh với con trai / Có trí tuệ, giới đức..." Hơn hai mươi thế kỷ sau, ý thức nữ quyền mới trở thành phong trào. Theo định nghĩa cô đọng và đơn giản, nữ quyền là niềm tin vào sự bình đẳng của nữ giới với nam giới về chính trị, kinh tế và văn hóa. Do vậy thường khi, nữ quyền gắn liền với dân quyền, vì bình quyền nam nữ dẫn tới ý thức bình quyền cho từng người dân, đặc biệt là nơi các dân tộc đang bị các nước thực dân thống trị, hay nơi các sắc tộc thiểu số
16/11/202020:23(Xem: 411)
Vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, Hội đồng Thống nhất Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo Bangldesh (Bangladesh Hindu Bouddha Christian Oikya Parishad; BHBCOP), đã tổ chức một chương trình tập hợp và biểu tình hàng loạt trên toàn quốc để phản đối các cuộc tấn công, đốt phá, tra tấn và giết hại người tôn giáo thiểu số tại Bangldesh. Là một phần của cuộc biểu tình, họ đã thành lập các chuỗi người và các cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại các giao lộ chính của các trụ sở cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, thành phố và tỉnh trên khắp đất nước, bao gồm cả giao lộ Shahbagh, Dhaka và giao lộ ngã tư New Market, Chittagong.
16/11/202014:18(Xem: 470)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/202016:38(Xem: 403)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/202018:33(Xem: 693)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/202021:05(Xem: 598)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/202020:57(Xem: 449)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/202020:46(Xem: 437)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
13/11/202020:38(Xem: 472)
Thiền tông luôn luôn nhấn mạnh “Tánh không có hai” cho đó là ý thức phân biệt nên che mờ tánh giác của chúng sanh. Vì thế thiền là vén bỏ đi ý thức vô minh này. Câu hỏi đặt ra là Tánh không phân biệt này cần thiết khi nào? Và nó thật chất là gì? Nên nghiên cứu sâu về nó. Kể từ khi lục tổ Huệ Năng đưa ra phép tu tập Vô Niệm cho thiền tông thì tánh vô phân biệt là cốt lỏi của thiền. Vô niệm là vô là vô phân biệt thì niệm là niệm Chân Như sẽ hé lộ ra mà không cần hành giả phải làm gì hết gọi là Đốn Ngộ.