Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ

14/01/202221:38(Xem: 2430)
Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ

Logo  Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 1Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo
Nālandā Hoa Kỳ
 (Nālandā Institute for Contemplative Science summary)
 

Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một cộng đồng phi lợi nhuận, do Học giả Phật học uyên thâm, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo sáng lập, nhằm truyền tải những truyền thống về khoa học, chiêm nghiệm vào những truyền thống văn hóa đương đại và cách sống, hướng đến mục tiêu của một tương lai tươi sáng bền vững.

Logo Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 2

Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, thành lập vào năm 2005. 
 

Hệ thống các phương pháp chiêm nghiệm và hoạt động của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, được gọi là “Con đường Trung đạo” (Pa. Majjhima patipada, Sa. Madhyamāpratipad, Anh: Middle Way, Việt Hán: Trung đạo 中道) là con đường loại bỏ hai cực đoan để đạt được sự giải thoát khỏi những nỗi khổ niềm đau, được điều chỉnh theo các phương pháp phát triển tại Đại học Phật giáo Nālandā, Ấn Độ cổ đại, được bảo tồn và phát huy tại Tây Tạng, phù hợp hơn với cuộc sống trong thế giới hiện đại.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ với mô hình trị liệu tâm lý học.


Các hình thức có sẵn: Đào tạo tại địa phương thành phố New York, Hoa Kỳ, đào tạo từ xa, đào tạo từ vệ tinh (Toronto, Barcelona).


Chương trình Chứng chỉ của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ về trị liệu tâm lý học, kết hợp chánh niệm, từ bi tâm Phật giáo và tu tập thiền định trên các lĩnh vực thần kinh, sức khỏe tâm lý học hiện đại. Chương trình đào tạo cho các chuyên gia y tế, các nhà trị liệu, huấn luyện viên, nhà giáo dục và những người chăm sóc bệnh nhân về trị liệu tâm lý chân thức.


Năm thứ nhất đào tạo về phương pháp trị liệu, dựa vào chánh niệm. Năm thứ hai, tập trung vào liệu pháp tâm lý dựa vào từ bi tâm. Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, truyền thống giảng dạy cho phép người tham gia lựa chọn để nhập học một trong hai năm.


Dựa vào truyền thống giảng dạy, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đưa ra các cách tiếp cận khoa học, chiêm nghiệm cuộc sống nhằm giúp tha nhân tìm ra cách để đạt được sự bình an nội tại, bền vững trong thế giới căng thẳng hiện nay.


Trong tất cả các nền văn hóa của con người, quê hương đức Phật - Ấn Độ rõ ràng nhất, cần phải làm một nghệ thuật và khoa học về sự chiêm nghiệm. Ngọn hải đăng của tầm nhìn này, Đại học Phật giáo N Nālandā, Ấn Độ cổ đại, trường đại học giáo dục toàn diện đầu tiên trên thế giới, đã phát triển một truyền thống hiếm hoi về việc dạy nghệ thuật và khoa học về chiêm nghiệm, cho một dòng chính của dòng họ tham gia vào thế giới hàng ngày.


Tại Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đã chuyển dịch truyền thống này sang các lĩnh vực quan trọng, trong khoa học hiện đại, để giúp tha nhân nhanh chóng nắm được logic về chiêm nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ tin chắc chắn rằng, cách tốt nhất để nắm vững các bản đồ, và công cụ của khoa học chiêm nghiệm, là bằng cách làm theo các truyền thống giảng dạy đã được kiểm chứng về thời gian.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ cúng dường toàn bộ các giáo lý truyền thống, mở ra cánh cửa để chiêm ngưỡng, học tập trong một loạt các phong cách và các định dạng phù hợp với tâm trí bận rộn trong cuộc sống của chúng ta. 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ một lần nữa kết hợp với một mảng các sự kiện: mở các khóa tu tập thiền định, chia sẻ pháp thoại; mùa thu và mùa xuân; an lạc từng bước một, chương trình bốn năm với tư vấn cá nhân, huấn luyện và hướng dẫn, để giúp sinh viên dần dần nắm vững những hiểu biết và kỹ năng sinh viên cần trong cuộc hành trình để chiêm nghiệm cuộc sống.


Chương trình bốn năm về hạnh phúc bền vững


Trong khi con người chúng ta luôn luôn quan tâm về tình trạng khát khao với các lĩnh vực chiêm nghiệm, chính những người hàng xóm Ấn Độ của chúng ta đã chiêm nghiệm một nghệ thuật, khoa học và dự đoán nhu cầu giáo dục cho những người thuộc mọi tầng lớp xã hội, không chỉ các tầng lớp trí thức.


Những nghệ thuật thư giãn như yoga cơ bản và chánh niệm, làn sóng đầu tiên của phong trào này, có ý nghĩa cho lối sống bận rộn trong thế giới hàng ngày của các vị tăng, ni, phật tử. Cuối cùng các bậc thầy Ấn Độ đã phát triển các hình thức yoga và chánh niệm, hiệu quả hơn cho cuộc sống trần thế bình an, kết hợp chúng với làn sóng thứ hai, thứ ba và thứ tư của các nghệ thuật chiêm nghiệm, đang hoạt động như từ bi tâm, trí tuệ và sự cởi mở khoan dung.


Đại học Phật giáo Nālandā, Ấn Độ cổ đại, trường Đại học giáo dục toàn diện đầu tiên trên thế giới, là ngọn hải đăng của phong trào này, các bậc đạo sư vĩ đại của Phật giáo đã kết hợp bốn làn sóng này thành một hệ thống tri thức, kỹ năng và chiến lược sống động hoàn chỉnh, được gọi là “Con đường Trung đạo”, được thiết kế để hỗ trợ cuộc sống chiêm nghiệm trên thế giới.


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, đã mở ra “Con đường Trung đạo” với chương trình bốn năm, được thiết lập để giúp sinh viên xây dựng cuộc sống chiêm nghiệm trong thời đại căng thẳng. Mỗi lớp học kết hợp cả ba nguyên tắc của việc học tập chiêm nghiệm: Tri thức, Thiền và Thực nghiệm. Và để gúp xây dựng những nguyên tắc này, sinh viên sẽ có quyền truy cập vào hướng dẫn cá nhân, thông qua chương trình tư vấn của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ.


Chương trình này được cấu tạo như một mê cung chiêm nghiệm, hoặc Mạn Đà La với năm cánh cửa để đạt được mục đích đưa chúng ta vào con đường Chính đạo, và bốn vòng tròn đồng tâm, hoặc bánh xe pháp luân bên trong, đại diện cho bốn năm, và những chân trời của cuộc hành trình học tập suốt đời của chúng ta.


Bắt đầu từ vòng tròn ngoài đi vào trong, bốn bánh xe pháp luân: Bánh xe cơ thể, bao gồm tự chữa bệnh cá nhân; bánh xe ngôn ngữ, bao gồm việc tham gia hoạt động xã hội; bánh xe tâm, bao gồm đóng góp văn hóa; và bánh xe hạnh phúc, bao gồm hội nhập tự nhiên.


Mỗi khóa học bao gồm các lớp học hàng tuần trong 90 phút, thực hành làm bài tập về nhà, dựa trên các văn bản và thiền định được giao (hướng dẫn bằng các tệp âm thanh mp3 hoặc bằng các kịch bản viết), cũng như bài kiểm tra tiểu luận cuối cùng. Mỗi học kỳ kết thúc bằng một khóa tu tập thiền định cuối tuần, củng cố các hiểu biết sâu sắc, kỹ năng và chiến lược cuộc sống được giảng dạy trong các lớp trước đó.


Những người tham gia chương trình học bốn năm, dự ít nhất ba phần tư tất cả các cuộc họp. Thảo luận trong một bài luận văn cuối cùng và tham dự khóa tu tập thiền định trong cả hai lớp Fall và Spring có thể yêu cầu một giấy Chứng nhận của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, chứng minh việc hoàn thành mỗi năm học hoặc toàn bộ chương trình học.


Tầm nhìn 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ nhận thức một thế giới phụ thuộc lẫn nhau, nơi tất cả mọi người cùng nhau thăng hoa bằng cách học chế ngự những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực gây khổ đau cho bản thân và người khác, cùng với những tha nhân phát triển bền vững chỉ số hạnh phúc, từ bi tâm và lòng vị tha lẫn nhau. 


Sứ mệnh


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đào tạo mọi người từ mọi tầng lớp xã hội, các kỹ năng chiêm nghiệm vượt thời gian, được thông tin thực tế bởi khoa tâm lý thần kinh, để trao quyền cho bản thân và những người khác, trao dồi trí tuệ minh mẫn, từ bi tâm và cách sống vị tha trong thế giới phụ thuộc lẫn nhau của chúng ta. 


Xưa và Nay


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận, được lấy cảm hứng từ trường Đại học đầu tiên trên thế giới, Đại học Nālānda là một trung tâm nghiên cứu học tập xuất sắc, nơi đào tạo giáo dục toàn diện, một thư viện rộng lớn có nhiều kinh điển rất giá trị và là một trong những trường Đại học lâu đời nhất trên thế giới, (Đại học Nālānda tên nguyên thuỷ của nó là Mahavihara Nālandā, nghĩa là Đại Tinh Xá Na Lan Đà, gọi tắt là Nālandā). 

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 4

Đây là trường Đại học Phật giáo đầu tiên trên thế giới, nơi có một quy cách giáo dục gương mẫu toàn diện, có tầm vóc ảnh hưởng rất lớn, lưu danh cho đến ngày nay. Mặc dù trường Đại học Phật giáo Nālānda không phải là khu thánh địa tâm linh quan trọng như những thánh tích liên quan đến cuộc đời Đức Phật, nhưng nơi đây cũng là khu đất thiêng đã sản sinh ra các bậc thánh tăng tiêu biểu từ thời đức Phật như Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên và các bậc cao tăng làu thông tam tạng truyền bá Phật giáo sau này như Ngài Nagarjuna (Long Thọ), Asanga (Vô Trước), Vasubandhu (Thế Thân) (316-396), Dignāga (Trần Na) (480-540), Śīlabhadra (Giới Hiền).... và đặc biệt nhất là danh nhân Phật giáo mà ai cũng từng biết đến với lòng kính trọng và khâm phục một cách chân thành đó là đại học giả thông bát kinh luật tam tạng pháp sư Trần Huyền Trang, một bậc cao tăng Trung Quốc thời thịnh Đường. Với  tầm vóc lớn lao và  trung tâm giáo dục không chỉ dành cho Phật giáo mà còn là nơi đào tạo cả thế học như văn học, nghệ thuật, y dược, ngôn ngữ, tôn giáo, triết học.... trong một quy củ vô cùng nghiêm túc và đáng tin cậy nhất thời bấy giờ. Đại học Nālānda xứng đáng là nơi ngưỡng mộ của hầu hết các học giả Đông Tây.


Theo các nguồn tài liệu, đương thời Đại học Phật giáo Nālānda có khoảng 3000 giáo sư, trên dưới 10.000 sinh viên lưu trú tu học thường xuyên. Mặc dù số lượng đông như thế nhưng không phải ai cũng có thể được vào học tự nhiên mà phải trải qua chế độ tuyển sinh nơi đây cực kỳ khó khăn, phải được khảo hạch kinh luật một cách gắt gao, sinh viên ngoại quốc phải được gạn hỏi qua nhiều cuộc trắc nghiệm, biện luận trôi chảy và đặc biệt là phải chứng tỏ được biệt tài của mình, vì vậy số lượng trúng tuyển chỉ đạt một cách hạn chế khoảng 2/10. Do đó, Đại học Phật giáo Nālānda, Ấn Độ cổ đại trở thành niềm mơ ước của hầu hết các sinh viên trong cũng như ngoài nước. Vì đào tạo theo đường lối Phật giáo, nên những sinh viên trúng tuyển được học miễn phí mà không cần phải trả bất cứ một loại chi phí nào, nhờ có sự bảo hộ chính của các đời vua chúa sùng tín Phật giáo và sự phát tâm cúng dường của dân chúng trên 200 làng gần xa.


Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ ra đời, nhằm thúc đẩy sứ mệnh giáo dục của Đức Phật, giải thoát tất cả những nỗi khổ niềm đau, bằng cách giáo dục đại chúng về khoa học sức khỏe và tâm trí. Truyền thống khoa học của Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ đã được bảo tồn trong các trường Đại học và Y khoa của Tây Tạng như một hệ thống lâu đời nhất thế giới về y học tích hợp và tâm lý học tích hợp. 


Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ đã phát triển di sản phong phú này thành một phương pháp tiếp cận khoa học, chặt chẽ để tự hiện đại hóa kiến thức cho thế giới phương Tây, thông qua đào tạo các kỹ năng chiêm nghiệm vượt thời gian, được thông qua bởi thực tế khoa học tâm lý thần kinh ngày nay. 


Di sản Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ


Đại học Phật giáo Nālānda, nơi Bồ tát Long Thọ, triết gia, luận sư vĩ đại đã học và thành Viện trưởng, Ngài thiết lập Chương trình học tại Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ rất tổng quát và toàn diện, nhanh chóng phát triển bao gồm bảy trường Cao đẳng, một bệnh xá, một đài quan sát, ba Thư viện, cơ sở tự viện Phật giáo và các trang trại riêng, có sức chức hàng vạn sinh viên, giảng viên và nhân viên. Truyền thống khoa học của Đại học Phật giáo Nālānda Ấn Độ cổ đại, đã được bảo tại các trường cao đẳng và trường Y học của Tây Tạng, một thời gian cho các hệ thống y học tích hợp và tâm lý học tích hợp lâu đời nhất thế giới. 


Được truyền trở lại Ấn Độ sau cuộc xâm lược của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1059, trong nhiều năm di sản phong phú này đã gieo mầm tâm lý và chăm sóc sức khỏe phương Tây và đã bén rễ vào Thế giới mới tại Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ. 


Người sáng lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ


Bác sĩ Y khoa, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo, một bác sĩ tâm thần được đào tạo tại Đại học Harvard, một học giả Phật giáo được đào tạo tại Đại học Columbia, với hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu những tác động hữu ích của thực hành chiêm niệm đối với việc chữa bệnh, học tập và phát triển. 

Khái lược Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ 3

Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo, người sáng lập & Giám đốc học thuật: Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ; Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị; Khoa cốt lõi: tất cả các chương trình, nhà nghiên cứu và nhà giáo dục tiên phong trong việc kết hợp sức khỏe tinh thần, yoga và thiền định. Ông là Giáo sư Trợ lý Tâm thần học Lâm sàng về Y học tổng hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University) là một viện đại học nghiên cứu tư thục và là một thành viên của Ivy League ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ, nơi ông nghiên cứu, giảng dạy cách tự chữa bệnh và sức khỏe tối ưu. Ông đã giảng dạy triết học khoa học và tôn giáo, nghiên cứu khoa học về trạng thái chiêm nghiệm, khoa học sức khỏe và tâm trí Ấn-Tây Tạng tại Đại học Columbia, nơi ông là Giáo sư Trợ lý trợ giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Phật học Columbia, Hoa Kỳ. 


Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo thành lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, một cộng đồng học tập chiêm nghiệm, tạo ra công cụ vượt thời gian để tự chữa lành và phụ thuộc lãn nhau cho thế giới phức tạp này. 


Năm 1998, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo mở Trung tâm Thiền định và Chữa bệnh tại Bệnh viện Dưỡng lão thuộc Đại học Columbia, Hoa Kỳ, Trung tâm Y tế Tinh thần/Thể chất đầu tiên trong khoa tâm thần học và là trung tâm đầu tiên ở phương Tây cung cấp các chương trình giảm căng thẳng, tự chữa lành và thay đổi lối sống tích hợp thực hành đạo đức từ bi, hình ảnh mô hình hóa vai trò và các kỹ năng kiểm soát hơi thở nâng cao với chánh niệm cơ bản và yoga. 


Năm 2003, Trung tâm Thiền và Chữa bệnh đã tham gia Trung tâm Y học Tích hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University), để kiểm tra tốt hơn và tinh thần chỉnh hiệu quả của các chương trình. Hai năm sau, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo thành lập Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ, để làm cho các chương trình này khả dụng hơn cho các chuyên gia và công chúng nói chung. 


Năm 2007, Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ được thành lập tại New York với tư cách là một cơ sở giáo dục phi lợi nhuận. Kể từ đó, các chương trình và cộng đồng của Viện đã phát triển liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng theo cấp số nhân đối với việc đào tạo được thông tin về khoa học thần kinh trong các thực hành chiêm nghiệm và tích hợp của họ vào việc chăm sóc sức khỏe đương đại, kinh doanh, giáo dục và cuộc sống hàng ngày. 


Ngoài việc Huấn luyện Khả năng Phục hồi Dựa trên Từ bi tâm (CBRT) và Chương trình tự chữa bệnh theo kiểm chiêm nghiệm (CSHP) được cung cấp từ năm 1998, tại Bệnh viện Dưỡng lão New York, Hoa Kỳ, các chương trình chính của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ bao gồm Chương trình Hạnh phúc Bền vững toàn diện trong bốn năm, Chương trình Tâm lý Trị liệu Chiêm nghiệm Quốc tế mang tính lịch sử, Chương trình Lãnh đạo Kinh doanh có Tư duy tiên tiến và Chương trình Phổ biến Tâm trí Gia đình & Gia đình & Trường học. Các chương trình đào tạo giáo viên Chiêm nghiệm của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ bao gồm Đào tạo Giáo thụ Thiền về Chánh niệm và Từ bi tâm, Đào tạo Giáo thụ Yoga Nâng cao về Yoga, Tâm trí & Tinh thần. 


Trưởng thành tại Thụy Sỹ và được giáo dục trong một trường học dành cho nam sinh Công giáo La Mã, theo trường phái Marianist (Hiệp hội Đức Mẹ) ở New York, Hoa Kỳ, Giáo sư Tiến sĩ Joe Loizzo đã tốt nghiệp chuyên ngành Nghiên cứu Độc lập từ Trường Cao Đẳng Amherst (Amherst College), Hạt Hampshire, Massachusetts, Hoa Kỳ. Ông đã hoàn thành khóa học Y khoa tại Đại học New York và khóa đào tạo hậu đại học về Tâm thần học tại Đại học Y khoa Harvard’s Cambridge. Học vị Tiến sĩ Columbia của ông Nghiên cứu Ấn-Tây Tạng. Ông cũng có bằng M.F.A. từ Chương trình Warren Wilson dành cho Nhà văn.  


Danh hiệu học thuật của ông bao gồm Phi Beta Kappa nhằm mục đích thúc đẩy và ủng hộ sự xuất sắc trong nghệ thuật tự do và khoa học, đồng thời thu hút những sinh viên xuất sắc nhất về nghệ thuật và khoa học tại các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ; Giải thưởng Father Chaminade về Anh ngữ và Tôn giáo; Giải thưởng Mosely đầu tiên về Triết học và Tôn giáo; Giải thưởng Herman Wortis về Tâm thần kinh và Y học; Học bổng của Khoa Melln về Nghiên cứu Ấn-Tây Tạng và Học bổng của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Columbia trong Nghiên cứu Khoa học về Tôn giáo. 


Ngoài viện giảng dạy tại Đại học arvard, UC Davis, Columbia và Cornell, ông đã thuyết trình quốc tế về lợi ích sức khỏe bởi việc thực hành chiêm nghiệm cho nhiều khán giả chuyên nghiệp và công chúng. Ông thường giao lưu chia sẻ tại Tibet House US về công việc của ông dệt nên các kha học chiêm nghiệm vượt thời gian của nhân loại và nghệ thuật chữa bệnh vào y học hiện đại, tâm lý trị liệu, lãnh đạo và giá dục. 


Nghiên cứu Tiến sĩ đã đưa ông từ Viện Y tế Tinh thần/Thể chất tại Đại học Y khoa Harvard’s Cambridge phương Tây đến Chương trình Đào tạo Tâm thần học tại UC Davis và phương Đông đến Tu viện Tây Tạng và Đại học Ấn Độ hợp tác nghiên cứu. 


Hiện tại Trung tâm Y học Tích hợp tại Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (Cornell University), ông đã hoàn thành bốn nghiên cứu về tác động của chánh niệm, kỹ năng Từ bi, hình ảnh và kiểm soát hơi thở, trong cuộc sống của những phụ nữ đang phục hồi sau bệnh ung thư vú. Những phát hiện tích cực của những nghiên cứu này, giảm căng thẳng rõ rệt, tránh sang chấn và tư duy xâm nhập kết hợp với lợi ích rõ ràng trong hoạt động xã hội - tình cảm và chất lượng cuộc sống - đã được xuất bản trên các tạp chí được bình duyệt bao gồm Liệu pháp Thay thế trong Y tế và Sức khỏe, Biên niên sử của Học viện Khoa học New York và Trung tâm Y sinh. 


Ngoài nghiên cứu lâm sàng, ông đã xuất bản nhiều bài báo khoa học và các chương trình học thuật về các phương pháp tiếp cận đáng suy ngẫm đối với liệu pháp tâm lý, lãnh đạo và giáo dục, vai trò của việc tự chữa bệnh bằng chiêm nghiệm trong chăm sóc sức khỏe và truyền thống của Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ về khoa học Tâm trí và Sức khỏe. Điều này bao gồm bảy bài báo đánh giá về bệnh tâm thần, chiêm nghiệm và tâm lý liệu pháp được xuất bản trong Biên niên sử của Học viện Khoa học New York, Hoa Kỳ. Nhà Xuất bản Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ và Nhà Xuất bản Đại học Oxford. Nghiên cứu dịch thuật của ông, Nguyệt xứng giải thích “sáu mươi kệ tụng biện luận lý tính duyên khởi” của Long Thọ (Nagarjuna’s Reason Sixty with Chandrakirti’s Commentary (Yuktisastikavrtti), một trong những tập sách đầu tiên trong loạt bản dịch cảu Viện Nghiên cứu Phật học Hoa Kỳ được phân phối bởi Nhà Xuất bản Đại học Columbia, Hoa Kỳ. 


Sách giáo khoa toàn diện của ông, "Hạnh phúc bền vững: Khoa học Tư duy về Sức khỏe, Từ bi tâm và cảm hứng" được xuất bản bởi Routledge. Năm 2012, ông là biên tập viên điều hành của những tiến bộ bởi tác phẩm "Chiêm nghiệm Tâm lý trị liệu: Tăng tốc Chữa bệnh và Chuyển đổi", một bộ sưu tập các bài luận đột phá của những người tiên phong trong một lĩnh vực mới đang phát triển nhanh chóng và có triển vọng cao (Routledge 2007). 


Sách hướng dẫn tu tập thiền định và đĩa CD được sử dụng trong các chương trình của ông về việc giảm căng thẳng, chữa bệnh và thay đổi cuộc sống thông qua Viện Chiêm nghiệm Khoa học Phật giáo Nālandā Hoa Kỳ.


Lip video


https://www.youtube.com/watch?v=oTfOBeKlpwY

https://www.youtube.com/watch?v=9YpWNRweIV0


Thích Vân Phong biên dịch 

(Nguồn: Nālandā Institute for Contemplative Science, USA)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2022(Xem: 2065)
Nhà tâm lý học và triết gia người Đức Karl Jaspers (1883-1969) nhận định rằng, một số hình thức phát triển tâm linh quy mô toàn cầu, đã xảy ra vào thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 2 trước kỷ nguyên Tây lịch ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Đông Địa Trung Hải, một sự chuyển dịch từ đa thần giáo ma thuật sang tôn giáo nhiều hơn như ngày nay chúng ta nghĩ về nó. Sự thay đổi kiến tạo ban đầu trong ma thuật hiện đại của thời kỳ Phục hưng, Cải cách và Khai sáng đã ưu tiên nhân loại đi trước Đức Chúa và Khoa học hơn tất cả. Những năm hỗn loạn của thế kỷ 21 mới này có thể tạo ra một cơn địa chấn khác như thế.Một số điểm cần quan sát có thể bao gồm:* Hầu hết tất cả tôn giáo lớn điều yêu chuộng hòa bình trên tinh thần Từ bi, Bác ái, Hòa hợp và tính toàn cầu.* Tất cả các tôn giáo đều đều chứa đựng những lời khuyến giục và cung cấp tính hợp pháp nội bộ cho sự nghiêm khắc khi nhiếp phục những phần tử kiêu căng và ngông cuồng. * Kinh nghiệm hiện đại đưa ra bằng chứng kết luận hậu Hòa ước Westphalia
03/04/2022(Xem: 2367)
Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở vùng liên bang Ural, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nằm dọc biên giới giữa các khu vực châu Âu và châu Á, đã bị phá hủy vào cuối tháng 03 vừa qua để nhường chỗ cho các lợi ích khai thác thương mại. Việc cơ sở tự viện Phật giáo bị phá hủy trong vùng hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ là một tổn thất lớn đối với người Phật tử trong vùng. Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở núi Kachkanar, thuộc khu vực vùng liên bang Ural, Nga. Tu viện Shedrub Ling được thành lập vào năm 1996, do Lạt ma Tendzin Dokchit, tục danh Mikhail Vasilyevich Sannikov khai sơn.
02/04/2022(Xem: 2006)
Nghiên cứu Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) từ quan điểm Phật giáo dẫn đến một chuỗi điều tra mới thú vị. Có thể nói, công nghệ tin học tiêu biểu đỉnh cao nhận thức của nhân loại, nơi tụ hội các công nghệ khoa học tiên tiến trong triết học, logic, toán học, lập trình và kỹ thuật để phát triển những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Công trình này không chỉ tiêu biểu cho một ngành khoa học theo đúng nghĩa của nó, mà còn giúp tạo ra nền tảng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự tiến bộ trong các lĩnh vực trí thức khác của nhân loại - bao gồm cả khoa học vật lý và vật liệu.
01/04/2022(Xem: 2132)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong một phát biểu sau khi quan sát: "Trong hai năm qua, chúng tôi thực sự đã thực hiện những cải thiện lớn đối với môi trường, cảnh quan Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản Thế giới, bên trong lẫn bên ngoài, chúng tôi cũng làm đẹp lối vào khu vực Thánh địa Phật giáo này. Đây là một trong những điểm thu hút du khách thập phương hành hương chiêm bái, ưu tiên để chúng tôi cải thiện thật hoàn hảo hơn".
31/03/2022(Xem: 2221)
Trang web phi lợi nhuận The Irrawaddy đưa tin trong tuần này, Quân đội Myanmar đã lật đổ Chính phủ dân cử và trở thành Chính quyền quân phiệt độc tài Myanmar, hơn một năm trước họ đã phá hủy hơn 100 cơ sở tự viện Phật giáo và Thiên Chúa giáo tại các trung tâm, tây bắc và đông nam Myanmar, khi các hoạt động quân sự đang diễn ra nhằm dập tắt sự phản đối của thường dân đối với cuộc đảo chính quân sự đã đưa quốc gia Phật giáo đến bờ vực thẳm của nội chiến.
28/03/2022(Xem: 2284)
Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long sinh năm 1974, ở TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như Chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang. Năm 2016, dự án Chùa Một Cột được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập mô hình làm từ gần 110.000 cây tăm giang trong sáu tháng. Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldking công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc".
25/03/2022(Xem: 2313)
Các học giả có thể vạch trần bức màn sự thật, ngay cả khi phải trả giá bằng sự mất hài hòa xã hội? Hay là tiếp tục tuyên truyền ảo tưởng, nếu ảo tưởng đó giúp giữ gìn trật tự xã hội? Trong cuốn sách mới nhất mà tôi viết "21 bài học cho thế kỷ 21", tôi đã phải đấu tranh với thế tiến thoái lưỡng nan này khi nói về Chủ nghĩa Tự do. Một mặt tôi tin rằng câu chuyện về tự do cá nhân đầy sai lầm, nó không lột tả sự thật về nhân loại và nếu muốn tồn tại và phát triển qua thế kỷ 21, chúng ta phải vượt qua được nó. Mặt khác, thời buổi hiện tại câu chuyện về Chủ nghĩa Tự do vẫn là điều căn bản thiết yếu nhằm duy trì trật tự toàn cầu. Hơn nữa, Chủ nghĩa Tự do bị tấn công bởi những kẻ điên cuồng vì chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo, những kẻ cuồng tín vào những ảo vọng dĩ vãng thậm chí còn nguy hiểm và tai hại hơn rất nhiều.
23/03/2022(Xem: 2249)
Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 03 vừa qua, Liên minh của các tổ chức người Dalit ở Chik Ballapur, một thị xã và là nơi đặt hội đồng thành phố của quận Kolar thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Y tế bang Karnataka (BJP), Tiến sĩ K Sudhakar phải ngay lập tức từ chức. Tuyên bố do tổ chức Dalit Sanghatanegala Okkoota, Chikkaballapura, đưa ra trước những xúc phạm bởi Tiến sĩ K Sudhakar đã tố cáo Phật giáo và tuyên bố "Những tín đồ Bà La Môn đã cứu Ấn Độ thoát khỏi hiểm họa bởi Phật giáo".
22/03/2022(Xem: 2478)
Ở giai đoạn đầu cuộc đối thoại giữa đạo Phật và Cộng sản, hình như không thể đội trời chung, bất cộng đới thiên. Những người hy vọng về cùng sống hòa bình, đã suy đoán về những điểm tương đồng giữa Chủ nghĩa Cộng sản và đạo Phật: Người Phật tử và người Cộng sản đều không tin vào một đấng Thần linh sáng tạo thế giới vũ trụ muôn loài, và cả đạo Phật và Chủ nghĩa Cộng sản đều dựa trên tầm nhìn phổ quát của Chủ nghĩa Bình đẳng. Thậm chí trên thực tế Tăng đoàn Phật giáo (Sangha, 僧伽) còn được so sánh với một Xã hội Cộng sản.
22/03/2022(Xem: 2225)
Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng". Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567