Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo

23/05/201801:51(Xem: 16000)
Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo
photo_National Gallery of Victoria-1


Phản Đối
Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc
tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo




Nam Mô A Di Đà Phật,

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni cùng quý Phật tử gần xa,

Đây là hình ảnh Tượng Phật Nhập Niết Bàn đặt nằm chung lẫn lộn với các bức tượng lỏa thể đang được triển lãm tại Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria ( National Gallery of Victoria, NGV),  đây là hành động xúc phạm đối với tượng Phật và cộng đồng Phật Giáo tại Úc Châu.

Mục đích của cuộc triển lãm này là họ muốn « mang các truyền thống văn hóa lại gần với nhau hơn »,  ý tưởng rất hay nhưng khi tạo dựng tác phẩm lại thiếu tính hiểu biết, phản cảm, phi nghệ thuật, nhất là không tôn trọng và xúc phạm đến Phật Giáo.

Chúng con được biết, tại tiểu bang Victoria, một Giáo Hội Phật Giáo Úc (Buddhist Council of Victoria) đã gởi thư phản đối nhưng họ chỉ ghi nhận và không có bất cứ hành động nào, quả thật là rất buồn. Qua sư việc này, chúng ta thấy rằng tiếng nói của PG quá yếu, không đánh động được lương tâm của họ, nếu không muốn nói là họ quá xem thường cộng động PG tại Úc, nếu là Hồi Giáo, 100% là họ không bao giờ dám làm như vậy. Và đây chỉ là bước khởi đầu, sẽ còn nhiều vụ khác nữa trong tương lai, nếu chúng ta cứ như thế này, họ sẽ tiếp tục bày ra những trò khác nữa, cứ mượn cớ nghệ thuật mà xúc phạm PG trong khi PG quá yêu chuộng sự bình yên, từ bi và tha thứ cho họ, cứ để cho họ tha hồ muốn làm gì thì làm, xúc phạm PG kiểu nào cũng được. Quan điểm bàn thảo của phía Tăng Ni và Phật tử Úc da trắng trong các phiên họp rất nhẹ nhàng, nhưng vô hình chung PG chúng ta quá dễ dãi đến độ nhu nhược, đành rằng triển lãm pho tượng Phật ở nơi đó là cơ hội tốt, gây chú ý cho nhiều người muốn tìm hiểu thêm về PG, ý đó rất tốt, nhưng hình thức trưng bày ra làm sao để có thể xem được, không xúc phạm và không gây phản cảm và chướng mắt cho người xem. 

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria

*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-4

dau hoi


Người Phật Tử sao Ngồi Yên ?

Nghệ thuật tô đẹp cho đời

Tạo nên cảm giác mọi người vui chơi
Những bức họa bao đời để lại
Được lưu truyền mãi mãi về sau
Tranh hoa rực rỡ sắc màu
Chân dung hình tượng đẹp bao lòng người.
Những danh họa lưu đời hậu thế
Đem tài hoa trí tuệ cho đời
Tôn vinh công đức sáng ngời
Nghệ thuật tạo tác những người góp công.....
Đem văn hóa cộng đồng gần lại
Việc làm đầy nhân ái, đáng ghi
Phù hợp triết lý từ bi
Đưa người gần lại cũng vì tình thương
Nhưng trước hết phải lường hậu quả
Việc làm nầy thiếu tính khả thi
Đức Phật là đấng Đại Bi
Chánh Đẳng Chánh Giác Toàn Tri hơn người
Đem giáo lý cứu đời độ thế
Đưa chúng sinh thoát bể trầm luân
Đức Phật là đấng toàn chân
Đừng đem hình ảnh lõa thân lên Ngài
Xin gởi đến những ai đã lỡ
Đưa hình lên hãy gỡ xuống mau
Xúc phạm đến đấng tối cao,
Những người Phật Giáo lẽ nào ngồi yên.


Sài Gòn 19-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT
*

dau hoi
    HÃY CẤT LÊN TIẾNG NÓI

Đúng là một sự xúc phạm Phật Giáo về bức hình những bức tượng loã thể chung quanh Đức Phật
được trưng bày  tại phòng Nghệ Thuật Quốc Gia Úc .

Con viết bài này kính gởi Thầy theo sau bài của Quảng Pháp Ngôn ở Sàigòn .


Tượng Phật nằm lẫn lộn hình loã thể
Có ai ngờ phòng Nghệ Thuật Quốc Gia (Úc)
Cảnh tượng này nhìn thấy khó dung tha
Người con Phật hãy cùng nhau phản đối .

Khắp năm châu xin cất lên tiếng nói
Tận cõi lòng cảnh tỉnh kẻ ngu si
Đừng mượn tranh xúc phạm Đấng Từ Bi
Thiếu suy nghĩ một việc làm đáng trách .

Biết muôn người luôn hướng về Đức Phật
Bậc Toàn Tri Điều Ngự Đấng Trượng Phu
Đừng đem hình phản cảm khó tiếp thu
Thật chướng mắt chẳng có gì cao đẹp .

            Dallas , 19-5-2018
                  Tánh Thiện

dau hoi

HỞI KẺ MÙ LOÀ KHÔNG THẤY PHẬT!

Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc đây sao?
Nghệ thuật biểu hiện tri thức lẽ nào!
Sao không tôn kính Bậc Vô Thượng Giác ( PHẬT )
Vic-to-ri-a hàm nghĩa chiến thắng! Ơi chao?! ( Bang Victoria- Úc )

Hình ảnh Phật Thích Ca nhập Niết Bàn
Cả Hoàn Cầu đều chấn động tâm can
Pháp Phật trên hai sáu ngàn năm vẫn ( PĐ 2642 )
Hiển bày Chân Lý sáng Ánh Đạo Vàng!

Tượng PHẬT nằm dáng như nhiên an tịnh
Đám quỉ ma loả thể lộ nguyên hình
Kẻ vô tri thoả kiến dục đắc ý ( thị dục )
Tạo tác phẩm xúc phạm đáng nhờm khinh

Chiêu bài mang các truyền thống văn hoá
Xích lại gần nhau hơn dễ hợp hoà
Nhưng phản cảm, phi nghệ thuật, chướng mắt
Vô hình chung báng Phật Giáo không ngoa ( phỉ báng )

Đạo Phật với tinh thần Bi -Trí - Dũng
Phải kiên cường mà hành xử ung dung
Mở mắt cho kẻ mù loà biết thấy
Đấng Đại Từ, Đại Nguyện - Lực, Đại Hùng ( Phật Bổn Sư )

Nghệ Thuật đều hướng về Chân Thiện Mỹ
Trưng bày đạt, giá trị lợi vô nghì
Chánh Giác sao hợp huyễn hình hư hoặc ( Phật & loã hình )
Loả lồ ảnh hiện tâm kẻ vô tri

Đạo Phật là Đạo Từ Bi Hỷ Xã
Phật Thích Ca là Giáo Chủ Ta Bà
Tìm Chân Lý cứu chúng sanh thoát khổ
Thế Giới tôn sùng mà chẳng nhìn ra!

Núp bóng Nghệ Thuật mê mờ phạm thượng
Kẻ vô tâm hãy mở mắt tỏ tường
Chớ tạo tác ngông cuồng bất kính
Phải dừng ngay trò phỉ báng vô lương

Trưng bày Nghệ Thuật phô trương cái Đẹp
Biết hài hoà trong tạo tác giao thoa
Thuận thiên lý thuận lòng người cảm nhận
Mới xứng làm người đủ tri thức chẳng loà! ( mù )

Pt Quảng An Houson, Tx

Kính Sp Nguyên Tạng,
Đệ Tử Quảng An ngỡ ngàng và xót xa khi nhìn thấy Tượng Phật nằm mà trên người Ngài phủ đầy hình loã thể quỉ ma. Ngài nhìn chúng sanh với ánh mắt từ bi hỷ xã nhưng lòng Phật tử thì dấy lên nổi bất bình, bất an, quá chua xót khi nhìn cảnh chướng mắt phản cảm và bất kính, phạm thượng qua hình ảnh Bức Tượng Phật Nằm được tạo dựng bởi Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc ở Bang Victoria. Nơi đó có Tu Viện Quảng Đức của SP toạ lạc và con đã đọc bài phản đối phản ứng của SP kêu gọi mọi người lên tiếng trước hành động tạo hình phỉ báng Đấng Đại Giác và coi thường Phật Đạo của kẻ vô trí.
Con cảm tác bài thơ kính dâng SP để thể hiện nổi lòng bất mãn và tha thiết mong mọi người con Phật bằng mọi hình thức phản đối việc làm mê si ngông cuồng của kẻ mù loà không thấy Phật tâm và đã phỉ báng hình ảnh Phật tượng bên ngoài. Con QA kính


***
dau hoi

Xúc phạm Đấng Như Lai

 

 Đông Tây chung sống một nhà

Kết tình nhân ái thật là đáng ghi

Văn minh chuyển Hóa từng kỳ

Phật Lịch đã có bước đi đường dài

Hai ngàn sáu trăm bốn hai

Nhân loại Kính Phật, Tôn Đài nghiêm trang

Phật Giáo có khắp thế gian

Nhân sinh hồi hướng ngày càng thêm đông

Đừng vì văn hóa cộng đồng,

Chiêu bài gần lại nhưng lòng khác đi

Mượn ảnh Đức Phật Từ Bi

Vẽ hình lõa thể phủ đi khắp Ngài

Xúc phạm đến Đấng Như Lai

Bôi nhọ tôn giáo, họa tai khó lường

Kính xin Phật Tử mười phương

Góp thêm tiếng nói hổ tương cộng đồng

Mong rằng triểm lãm trưng phòng

Hãy vì " Văn Hóa Cộng Đồng " - gỡ đi .

Nam Mô A Di Đà Phật
Sài Gòn 22-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT

***
dau hoi
     
 MỘT TIẾNG NÓI


Một tiếng nói cùng muôn ngàn tiếng nói
Vang đất trời vọng đến cả càn khôn
Như tiếng chuông cảnh tỉnh kẻ vô hồn
Làm nghệ thuật đem Phật ra bôi bác . 

Đức Thế Tôn là con người Đại Giác
Đừng mang hình loã thể phủ chung quanh
Mong quý Ngài hãy sám hối ăn năn
Gỡ bỏ xuống mau mau đừng ngụy biện .

Đệ tử Phật vẫn một lòng thẳng tiến
Luôn bảo tồn hình tượng Phật trang nghiêm
Cuộc đời Ngài bi trí đủ uy nghiêm
Xin nhớ rõ đừng mang tâm phỉ báng .

         Dallas , 29-5-2018
               Tánh Thiện

***

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria


1_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-1
*
2_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-2
*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-3
Ý kiến bạn đọc
20/06/201813:29
Khách
Xin hãy trả các tượng khỏa thân về chỗ của nó. Xin hãy thận trọng và hiểu biết khi trưng bày tôn tượng bậc Đại giác của nhân loại.
13/06/201815:50
Khách
Thật không phải Cho sự việc này
Hãy tôn trọng lòng tín ngưỡng cho dân chủ
07/06/201806:49
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.

Nurse ( Teresa) Thich Nu Nhuan Hai
07/06/201806:28
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.
07/06/201805:32
Khách
The action unacceptable, should not be displayed.
01/06/201800:42
Khách
This is unacceptable and should not be on display unless to ridicule and hurt. It needs to stop and apologies issued.
30/05/201821:51
Khách
toi phan doi hinh tuong Phat trung bay nhu the .
29/05/201803:05
Khách
Tôi phản đối cách trưng bày này. Đã xúc phạm tới Tôn Giáo chúng ta. Hãy dẹp bỏ gấp. It is so desrespectful to our Buddhist society. Take it those naked picture down right away.
28/05/201823:56
Khách
Please respect the Buddha.
26/05/201817:49
Khách
Tôi phản đối hành động xúc phạm Tôn Giáo của tiểu bang Victoria Úc. Tôi yêu cầu đặt Tượng Phật này lên cao hơn 4 feet để mọi người có thể chiêm ngưỡng một cách tôn kính trang nghiêm hơn.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/06/2011(Xem: 6022)
Trong sáu thập niên qua, TIME đã không ngừng ghi chép lại những vinh quang cùng khổ nhọc của Á châu. Trong số đặc biệt kỷ niệm thường niên hôm nay, chúng tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng của mình đến những nhân vật nổi bật đã góp phần vào việc hình thành nên thời đại chúng ta. Những thập niên xáo động nhất của một lục địa đông dân nhất trên trái đất này đã sản sinh ra hàng loạt những nhân vật kiệt xuất. Trong sáu mươi năm qua, kể từ khi TIME bắt đầu cho xuất bản ấn bản Á Châu, chúng tôi đã có cái đặc ân là được gặp gỡ đa số những nhân vật ngoại hạng này –theo dấu cuộc vận động hay trên chiến trường, trong phòng hội hay trong phòng thí nghiệm, tại cơ sở sản xuất hay tại phim trường.
16/06/2011(Xem: 3639)
Tôi có duyên lành gặp được ngài một lần khi ngài đến thăm Hòa thượng chùa Đông Hưng, bổn sư của tôi, cũng là y chỉ sư của Hòa thượng Quảng Thạc, một để tử xuất gia của ngài khi còn ở đất Bắc. Cung cách khiêm cung, ngài cùng Hòa thượng tôi đàm đạo về quá trình tu tập cũng như Phật học, hai ngài đã rất tâm đắc về chí nguyện giải thoát và cùng nhau kết luận một câu nói để đời : “Mục đích tu hành không phải để làm chính trị”. Cũng câu nói này, khi chia tay chư tăng miền Nam, ngài đã phát biểu với hàng pháp lữ Tăng ni đưa tiễn. Khi sưu tập tư liệu về cuộc đời của ngài, tôi may mắn gặp được các bậc tri thức cao đồ của ngài kể lại. Nay, nhân có cuộc hội thảo về phong trào chấn hưng Phật giáo miền Bắc và công hạnh của ngài, tôi xin được góp thêm đôi điều.
14/06/2011(Xem: 5087)
Thiền sư PHÁP THUẬN (Bính Tý 918): Thiền sư đời Tiền Lê, thuộc dòng thiền Tỳ-Ni-Đa-Lưu Chi, không rõ gốc gác quê quán và tên thật, chỉ biết rằng Sư họ Đỗ, xuất gia từ thuở nhỏ ở chùa Cổ Sơn (Thanh Hóa), sau theo học đạo Thiền sư Phù Trì ở chùa Long Thọ, nổi tiếng là uyên thâm đức độ. Tương truyền rằng chính Sư đã dùng nghệ thuật phù sấm, làm cố vấn giúp vua Lê Đại Hành nắm quyền bính, dẹp yên được hỗn loạn trong triều cuối đời nhà Đinh, được vua Lê vô cùng trọng vọng. Năm 990 niên hiệu Hưng Thống thứ 2, Sư không bệnh mà viên tịch, thọ 76 tuổi, để lại cho đời các tác phẩm: “Bồ Tát sám hối văn”, “Thơ tiếp Lý Giác”, và một bài kệ.
14/06/2011(Xem: 5188)
• Thiền sư Chân Không(Bính Tuất -1046): Sư họVương, thế danh Hải Thiềm, quê quán ở làng Phù Đổng (nay là Tiên Sơn-Bắc Ninh), xuất thân trong một gia đình quý tộc. Lúc thân mẫu của ông mang thai, cha ông nằm mộng thấy một vị tăng Ấn Độ trao cho cây tích trượng, sau đó thì ông ra đời. Mồ côi cha mẹ từ thuở niên thiếu, ông siêng chăm đọc sách không màng đến những chuyện vui chơi. Năm 20 tuổi ông xuất gia, rồi đi ngao du khắp nơi để tìm nơi tu học Phật Pháp. Nhân duyên đưa đẩy cho Sư đến chùa Tĩnh Lự ở núi Đông Cứu (Gia Lương-Hà Bắc), nghe Thiền sư Thảo Nhất giảng kinh Pháp Hoa mà ngộ đạo, được nhận làm đệ tử, sớm tối tham cứu thiền học, và được sư thầy truyền tâm ấn, thuộc dòng thiền Tì-ni-đa Lưu -chi, thế hệ thứ 16. Sau, Sư lên núi Phả Lại, trại Phù Lan (nay thuộc huyện Mỹ Văn-Hưng Yên) làm trụ trì chùa Chúc Thánh, ở suốt 20 năm không xuống núi để chuyên trì giới luật, tiếng thơm đồn xa đến cả tai vua.
13/06/2011(Xem: 12754)
Ôi, trong giáo pháp Phật đà của ta, việc trọng đại nhất là gì ? Con người sinh ra không từ cửa tử mà đến, chết không vào cửa tử mà đi. Thế nên người nằm non ở tổ, bỏ ngủ quên ăn, chẳng tiếc thân mạng, đều vì việc lớn sinh tử. Ở thời giáo suy pháp mạt này mà có người vì việc lớn sinh tử như Hòa thượng Liễu Quán, thật là hy hữu.
05/06/2011(Xem: 11416)
Ngôi chùa nhỏ nằm khiêm tốn trong khoảng đất rộng đầy cây trái. Buổi tối, mùi nhang tỏa ra từ chánh điện hòa với mùi thơm trái chín đâu đó trong vườn.
01/06/2011(Xem: 5418)
Cuộc đời và sự nghiệp của Khương Tăng Hội, ta hiểu biết qua hai bản tiểu sử xưa nhất, một của Tăng Hựu (446 - 511) trong Xuất tam tạng ký tập 13 ĐTK 2145 tờ 96a29-97a 17 và một của Huệ Hạo trong Cao Tăng truyện 1 ĐTK 2059 tờ 325a13-326b13. Bản của Huệ Hạo thực ra là một sao bản của bản Tăng Hựu với hai thêm thắt. Đó là việc nhét tiểu sử của Chi Khiêm ở đoạn đầu và việc ghi ảnh hưởng của Khương Tăng Hội đối với Tô Tuấn và Tôn Xước ở đoạn sau, cùng lời bình về sai sót của một số tư liệu. Việc nhét thêm tiểu sử của Chi Khiêm xuất phát từ yêu cầu phải ghi lại cuộc đời đóng góp to lớn của Khiên đối với lịch sử truyền bá Phật giáo của Trung Quốc, nhưng vì Khiêm là một cư sĩ và Cao Tăng truyện vốn chỉ ghi chép về các Cao Tăng, nên không thể dành riêng ra một mục, như Tăng Hựu đã làm trong Xuất tam tạng ký tập 13 ĐTK 2145 tờ 97b13-c18, cho Khiêm.
31/05/2011(Xem: 13716)
Quy ẩn, thế thôi ! (Viết để thương một vị Thầy, mỗi lần gặp nhau thường nói “mình có bạn rồi” dù chỉtrong một thời gian rất ngắn. Khi Thầy và tôi cách biệt, thỉnh thoảng còn gọi điệnthoại thăm nhau) Hôm nay Thầy đã đi rồi Sắc không hai nẻo xa xôi muôn ngàn Ai đem lay ánh trăng vàng Để cho bóng nguyệt nhẹ nhàng lung linh Vô thường khép mở tử sinh Rong chơi phù thế bóng hình bụi bay Bảo rằng, bản thể xưa nay Chơn như hằng viễn tỏ bày mà chi
27/05/2011(Xem: 7487)
Vào năm 247, một vài năm sau khi Chi Khiêm rời khỏi kinh đô Kiến Nghiệp, Khương Tăng Hội, một vị cao tăng gốc miền Trung Á, đã đến đây. Ngài đến từ Giao Chỉ, thủ phủ của Giao Châu ở miền cực Nam của đế quốc Trung Hoa (gần Hà nội ngày nay). Gia đình của Ngài đã sinh sống ở Ấn độ trải qua nhiều thế hệ; thân phụ của Ngài, một thương gia, đến định cư ở thành phố thương mại quan trọng này.
25/05/2011(Xem: 4131)
Đại lão Hòa Thượng Thích Đồng Huy HT. Thích Đồng Huy - Thành viên HĐCM, Ủy viên HĐTSTW GHPGVN, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng ban Quản trị Đại Tòng Lâm, Viện chủ Tu viện Vạn Hạnh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567