Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

41. Chư Căn Vô Khuyết 40 (Đại nguyện thứ 41 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

13/06/202018:44(Xem: 15734)
41. Chư Căn Vô Khuyết 40 (Đại nguyện thứ 41 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)




Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ, hôm nay Sư Phụ giảng Đại Nguyện thứ41 Lờinguyện thứ 41: Chư Căn Vô Khuyết ( là 01 trong 48 Đại Nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo

( vua Vô Tránh Niệm ) tiền thân của Đức Phật A Di Đà (khi 48 Đại Nguyện viên thành thì Ngài mới thành Phật ). Đại nguyện thứ bốn mươi mốt: Chư vị Bồ-tát ở các quốc độ trong các phương khác, khi nghe được danh hiệu đức Phật ADi Đà, thì được các căn đầy đủ, không bị khiếm khuyết, cho đến khi thành Phật.

Sư phụ giảng: Đại Nguyện thứ 41 của Đức Phật A Di Đà là một phần thưởng cho chư hành giả một khi vãng sanh về cõi giới của Ngài, không cần phải lo sợ bị khuyết tật hay bất cứ một thứ loại bệnh nào trên thân xác của con người, đây là phước đức sẵn có của hành giả.

Thân do cha mẹ sanh ra, thân đẹp hay xấu là do nghiệp đời trước của mình quyết định, còn kiến thức thế gian thành tựu học vấn ngoài đời và kiến thức giáo lý do 2 bậc thầy giáo thế gian truyền trao cho. Còn Kiến thức xuất thế gian nhờ những bậc Thầy tâm linh, thiện hữu tri thức giúp mình đạt đến giải thoát sanh tử luân hồi .

Sư phu dẫn lời dạy của Tổ Quy Sơn Linh Hựu : "... thời thời văn ư vị văn. Cố vân, sanh ngã giả phụ mẫu, thành ngã giả bằng hữu. Thân phụ thiện giả, như vụ lộ trung hành, tuy bất thấp y, thời thời hữu nhuận. Hiệp tập ác giả, trưởng ác tri kiến, hiểu tịch tạo ác, tức mục giao báo, một hậu trầm luân, nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục”.

Có nghĩa là: "....thường được nghe điều chưa được nghe. Sanh ta là cha mẹ, tác thành nên ta là thiện hữu tri thức của ta. Gần gũi với bạn lành giống như đi trong sương khuya, tuy không thấy ướt áo mà dần dần thấm nhuần, còn chơi với kẻ ác, sẽ thêm ác tri kiến, sớm tối tạo ác, trước mắt chịu quả báo, chết rồi phải trầm luân trong sanh tử, một khi đã mất đi thân người rồi thì vạn kiếp, muôn kiếp khó tìm lại được thân".


Sư Phụ có nêu một trường hợp bẩm sinh khuyết tật Down syndrome, là một loại bệnh rối loạn di truyền gây bởi việc nhiễm sắc thể (Chromosome )21 bị thừa . Thông thường thì một em bé được sinh ra với 46 nhiễm sắc thể, nhưng những em bị Down có thêm một bản sao của nhiễm sắc thể 21, chính bản sao dư này đã thay đổi bộ não và cơ thể bé phát triển, gây những vấn đề nặng nề về cả thể chất và tinh thần cho bé.

Trong quá trình mang thai, bác sĩ chụp x-ray để phát hiện rằng bào thai có bị down hay không.Y học là quá trình học học và nghiên cứu từ khả năng con người. Có trường hợp em bé bị down trong bào thai nhưng bác sĩ không tìm ra, khi em bé ra đời rồi mới biết, có gia đình đã đi kiện thưa bác sĩ về vụ sai sót này.Con người không toàn giác như Đức Phật nên vẫn vấp sai sót , bác Sĩ cũng chỉ là con người , và máy chẩn đoán cũng từcon người mà ra, thì vẫn sai sót làm tránh khỏi. Human error is common sense, lỗi của con người là lẽ thường thôi.

Bạch Sư Phụ, Đại Nguyện thứ 41 của Đức Phật A Di Đà là một phần thưởng cho chư hành giả một khi vãng sanh về cõi giới của Ngài, không cần phải lo sợ bị down hay bất cứ một thứ khuyết tật nào trên thân xác của con người, đây là phước đức sẵn có của hành giả.

Con rất thích Sư Phụ dẫn lời Đức Phật giải đáp thắc mắc Hoàng hậu Mallika (vợ của Vua Ba Tư Nặc) về nguyên nhân dẫn đến quả báo xấu và đẹp:


1. Do tính tình nóng nảy hay giận dữ, nhiều sân hận, dễ chuốc oán, sinh thù, mặt mày luôn cau có, bẳn gắt: Chính chúng là nhân, là duyên, tạo nên hạnh nghiệp, sinh ra quả báo có khuôn mặt xấu xí, ngũ quan xiêng lệch, da dẻ sần sùi, tỏa mùi hôi khó chịu, khó nhìn, khó ưa.

2. Do không có đức tin, không có giữ giới, không biết bố thí: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo có đời sống cơ cực, đói khổ, thiếu cơm, rách áo.

3. Do có tâm đố kỵ, ganh ghét, tị hiềm đối với những người có địa vị, danh vọng, tài sản: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo thấp hèn trong thân phận nô bộc, thị tỳ, nô lệ, dâm nữ… là thang bậc hạ liệt nhất trong xã hội.

4. Do ít có tâm sân hận, luôn dịu dàng, từ hòa, mát mẻ, thần sắc luôn phấn chấn, tươi vui: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo có sắc thân xinh đẹp, da dẻ mịn màng, tỏa mùi thơm, ngũ quan cân đối, tuyệt mỹ như là hiện thân tiên nữ trên đời này vậy.

5. Do có đức tin, có tâm tạo phước điền, biết bố thí vật thực, y phục đến cho sa-môn, bà-la-môn hay những kẻ cơ cực, đói nghèo: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp tốt lành cho quả báo giàu sang, phú túc, thịnh mãn lộc tài.

6. Do không có tâm đố kỵ với những người nhiều lợi lộc; không ganh tỵ với những người được tán dương, khen ngợi; không tị hiềm đối với những người được sự cung kính, cúng dường; ngoài ra, họ còn làm được nhiều việc đúng đắn, lành tốt khác nữa: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo cao sang, đạt địa vị, danh vọng tối thắng mà thế gian ai cũng kính trọng, tôn quý!

(Sư phụ theo bản dịch của HT Minh Đức Triều Tâm Ảnh).


Bạch Sư Phụ, đề tài về tâm và tướng người nữ do từ nghiệp của tự mình tạo cho mình. Nên riêng con , con có thể suy ra con đã tạo nghiệp gì .

Bạch Sư Phụ, con nhớ Hoà thượng Tịnh Không có giảng là trước kia , HT tâm tướng không đẹp và thẩybói nói HT không sống lâu hơn 40 tuổi. Hoà Thượng liền đổi cách sống, HT phát tâm bố thí , tu tập và giảng pháp, cuối cùng đã chuyển nghiệp, HT sống thọ và thân tướng đẹp ra. Đúng là Tướng tùng tâm sanh. 


Con kính cám ơn Sư Phụ hôm nay ban cho bài pháp Lý thú đặc biệt về lục căn đầy đủ, chư căn vô khuyết hôm nay.

Nam Mô A Di Đà Phật

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm (Montreal, Canada)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 41, Chư Căn Vô Khuyết



Điều  mà bao người mẹ thường ao ước :

đứa con khi chào đời đầy đủ  các căn thân ! 

Đại nguyện thứ 41 : CHƯ CĂN VÔ KHUYẾT.

Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu  Đức Phật  A Di Đà 

thì sẽ có các căn thân không  thiếu xấu  mà rất đầy đủ và sẽ tu tập cho đến khi thành Phật .



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 41.
Kính đa tạ và tri ân Thầy về biện tài vô ngại trong những kiến thức khoa học
tuyệt vời khi nói về nhiễm thể Chromosomes được kết hợp với luật nhân quả và nghiệp báo .
Kính chúc sức khỏe Thầy , HH




Đại nguyện thứ 41 ....phần thưởng, 

Ban cho bậc cha mẹ thường ao ước ! 

Hạnh phúc biết bao, nhìn thấy con chào đời, 

Với thân căn đầy đủ ...quá tuyệt vời.

Chứng tỏ Phước, Vận đứa trẻ ngày sau sẽ tốt ! 



Từ bao thiên niên kỷ ... 

Chư Căn Vô Khuyết ...điều sợ hãi số một ! 

Đa tạ Giảng Sư, chuyên kể rất thực ...tại Melbourne, 

Y học thời đại chim sắt bó tay ....

trước chứng bịnh Down Syndrome, 

 Vì....yếu tố tạo bào thai còn do nghiệp quá khứ ! 



Hoàng hậu Mạt Lợi tham vấn 4 thân phận phụ nữ ***

Trong kinh A Hàm, được HT Giới Đức ghi lại ngày nay 

Thời Thế Tôn còn tại thế... nguyên nhân được rõ  bày 

Về nhân, quả, hạnh nghiệp ...để đến y, chánh báo. !!



Muốn vậy phải thực tập khắc ghi rốt ráo, 

Đừng bao giờ khởi niệm tật đố, ghét ganh .

Luôn nhẹ nhàng không gắt gỏng, giận, sân 

Lại có niềm tin, cúng dường, bố thí !!!



Kính tri ân Thầy..thêm vào lời khuyên chí lý

Chẳng phải  ...dành riêng phụ nữ phải lưu tâm 

Ba nghiệp độc: tham, sân, si  không loại trừ nam nhân, 

Vậy nên tu tập phương pháp " KHÔNG THEO VỌNG! " 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật .



Huệ Hương 



** 1- Vừa xấu mà nghèo  đói, 

2- Tuy xấu mà giàu có phú quý.

3- Tuy đẹp mỹ lệ  mà sống đời nghèo khó.

4- Vừa đẹp lại được mọi người tôn quý , giàu có, đức hạnh viên mãn 



 
Kính mời bấm vào đây để nghe bài giảng:
Thich Nguyen Tanghttps://www.youtube.com/channel/UCxfUXUxU65FtOjrehu9zMMw

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/04/2023(Xem: 3473)
Tôi muốn chia sẻ về mối quan hệ tôn giáo và xã hội hiện đại. Vì bản tính tự nhiên, mỗi cá nhân đều có sự cảm nhận về tự ngã. Từ đó, mỗi cá nhân đều trải qua các hiện tượng mà họ nhận thức được bằng cảm giác thống khổ, cảm xúc vui sướng hay yên tĩnh. Đây là sự thật, không cần phải trình bày tỉ mỉ nữa. Động vật cũng thế. Vì bản tính tự nhiên, tất cả chúng ta đều muốn đạt được an lạc hạnh phúc, không muốn thống khổ và bất hạnh. Ta khỏi cần phải chứng minh điều này. Trên cơ sở này, chúng ta đàm luận về quyền của mọi người được hưởng cuộc sống an lạc hạnh phúc, quyền vượt qua mọi thống khổ.
22/03/2023(Xem: 3127)
Năm 2011, chuyên mục này đã đưa ra một số chủ đề lớn, từ những phương pháp hay nhất, dành cho tăng đoàn Phật giáo với khoa học công nghệ best practices with technology for sanghas, đến việc khám phá các mối quan hệ giữa sự thật khoa học thần kinh và Phật pháp relationship between truth, neuroscience, and the Dharma. Sau đó, chúng tôi đề cập đến tính hai mặt dưới góc nhìn khoa học thần kinh duality in light of neuroscience, và bắt đầu chỉ ra những lợi ích của việc xây dựng một lý thuyết khoa học về sự văn minh a scientific theory of enlightenment. Bởi thắc mắc này đang đưa ra những chủ đề mới dịp đầu xuân này, có lẽ tôi nên nhấn mạnh điều gì đó.
18/03/2023(Xem: 5920)
Tây phương Kinh tế học có thể bị chỉ trích bởi dựa trên sự hợp lý hóa hành vi cạnh tranh, tối đa hóa lợi nhuận vì lợi ích của một nhóm nhỏ, phụ thuộc vào sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và sự suy thoái môi trường chung của chúng ta. Trong khi đó, Kinh tế học Phật giáo được hình thành dựa trên sự tương tác phụ thuộc lẫn nhau của con người và môi trường, do đó mang lại sự an lạc hạnh phúc dựa trên từ bi tâm đối với tất cả chúng sinh. Mục tiêu của nó là duy sự phát triển bền vững gắn liền bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, đồng thời khẳng định sự thịnh vượng chung và mang đến sự an lạc thịnh đạt cho người lao động, khách hàng, cổ đông và xã hội.
18/03/2023(Xem: 3445)
Công nghệ phát triển thay đổi cuộc sống con người, tuy nhiên sẽ thật ngây thơ khi tin rằng công nghệ chỉ mang lại lợi ích mà không phải trả giá. Một chủ đề lặp đi lặp lại trong lịch sử là sự ra đời của các công cụ và cơ bản công nghệ đổi mới, sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận bản thân và thế giới, cũng như trong đó có vai trò của chúng ta. Từ sự phát triển động cơ hơi nước, hàng không, xử lý máy tính và gần đây hơn là trí tuệ nhân tạo (AI), các công cụ và công nghệ đã cải thiện phúc lợi đáng kể và năng suất của con người nhưng không nhất thiết là phúc lợi của con người và các hệ sinh thái của thế giới.
03/02/2023(Xem: 5227)
Đã có rất nhiều tài liệu đề cập về Thiền bao gồm Thiền Định, Thiền Chỉ, Thiền Quán, Thiền Tọa, Thiền Hành, Thiền Phàm Phu, Thiền Ngoại Đạo, Thiền Tiểu Thừa, Thiền Trung Thừa, Thiền Đại Thừa, Thiền Tối Thượng Thừa...Tất cả đều là những sắc thái, tướng trạng, hiện tượng và tác động từ tâm thức chúng ta trong ý hướng tu tập trên đường giải thoát, giác ngộ Phật đạo. Sự giác ngộ giải thoát nơi Phật Đạo, tuy nhiên, lại quá phong phú, đa diện với sắc thái tâm thức rất sâu xa vi tế nên dù Phật tánh
31/01/2023(Xem: 5908)
Kinh Châu Báu, thuộc kinh điển Nam Truyền, Tiểu Bộ Kinh, là một bài kinh Hộ Trì hay Cầu An, do Đức Phật Thích Ca nói ra khi Ngài được thỉnh đến thành Vesali, dân chúng đang chịu ba thứ nạn, nạn dịch bệch, nạn đói và nạn Phi Nhân. Dân chúng ở đây cầu mong nhờ ân đức cao trọng của Đức Phật, nhờ Phật Lực mà các hoạn nạn được tiêu trừ.
07/01/2023(Xem: 5025)
Phương pháp phát triển cá nhân mà nhà sư Sangharakshita nói đến trong bài này là phép thiền định của Phật giáo, một phép luyện tập nhằm biến cải một con người bình dị trở thành một con người đạo đức, sáng suốt và cao quý hơn, và ở một cấp bậc sâu xa hơn nữa còn có thể giúp con người đạo đức, sáng suốt và cao quý ấy thoát ra khỏi thế giới hiện tượng luôn trong tình trạng chuyển động và khổ đau này.
23/12/2022(Xem: 12890)
Các video sau được sưu tập và biên tập sao cho mỗi video đều có mục lục chi tiết (ngoại trừ các bài giảng lẻ), kèm theo thời điểm lúc giảng các mục để người xem có thể dễ dàng theo dõi. Ngoài ra nếu vô tình nghe một đoạn bất kỳ cũng có thể biết được Sư bà đang giảng tới mục nào vì tên mục đó có ghi phía dưới màn hình.
14/12/2022(Xem: 1991)
Đạo đức và Luân lý chẳng những là nền tảng của mọi tôn giáo, mà còn là nền tảng của mọi xã hội loài người. Một xã hội sẽ không hoạt động hoặc phát triển nếu không có Đạo đức và Luân lý; nó sẽ không chịu nổi sự hỗn loạn và bạo lực. Đạo đức và Luân lý cũng đóng vai trò là hệ thống giá trị mà từ đó luật pháp và công lý được hình thành, cùng với các định nghĩa của chúng ta về đúng và sai. Một hệ thống Đạo đức và Luân lý không chỉ tạo ra hòa bình và trật tự trên thế giới này, nó còn cung cấp một mục đích trong cuộc sống. Sống có Đạo đức và Luân lý cho chúng ta cảm giác thành một ơn gọi cao hơn có thể mang bản chất tâm linh, cho phép chúng ta trải nghiệm sự siêu việt vượt qua những cám dỗ vật chất trần tục.
02/11/2022(Xem: 17746)
Đức Phật thuyết giảng giáo nghĩa Đại thừa vì tám lý do, được nêu lên ở trong bài kệ của Đại thừa trang nghiêm kinh luận: "Bất ký diệc đồng hành Bất hành diệc thành tựu Thể, phi thể, năng trị Văn dị bát nhân thành". Bài kệ này nêu lên tám lý do, tám bằng chứng kinh điển Đại thừa là do đức Phật nói chứ không phải là ai khác. Hàng Thanh văn không đủ khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Hàng Duyên giác không có khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Bồ tát cũng chưa đủ sự toàn giác để nói kinh điển Đại thừa. Còn đối với ngoại đạo thì đương nhiên không thể nói được một từ nào ở trong kinh điển Đại thừa. Có nhiều vị cố chấp, thiên kiến nói rằng kinh điển Đại thừa do ngoại đạo tuyên thuyết; nói như vậy là hồ đồ, không có luận cứ. Tu tập đến cỡ như hàng Thanh văn, hàng Duyên giác mà còn không nói được kinh điển Đại thừa thì làm gì cái đám ngoại đạo chấp ngã, chấp trước, chấp danh, chấp lợi mà nói được kinh điển Đại thừa. Cho nên nói kinh điển Đại thừa do ngoại đạo nói, đó
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567