Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kỹ thuật cải đạo tín đồ Phật giáo: Chiếm cứ công viên

06/01/201104:32(Xem: 4275)
Kỹ thuật cải đạo tín đồ Phật giáo: Chiếm cứ công viên



tindophatgiaovnam_1Những người mưu toan cải đạo tín đồ Phật giáo sang các tôn giáo phương Tây luôn săn tìm những không gian thuận lợi để tổ chức thực hiện việc cải đạo.

Tất cả mọi địa điểm đều được chú ý đến, đặc biệt là những địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, kể cả những không gian di động, nhưng có nhiều thời gian để hành sự, như xe đò đường dài, xe lửa…

Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, khi các công viên được chú ý tu sửa chỉnh trang, đẹp đẽ, sạch sẽ hơn xưa, thu hút đông người đến dạo chơi, tập thể dục, thì các công viên trở thành địa bàn nóng của hoạt động cải đạo.

Theo chúng tôi, đây là kết quả của việc nghiên cứu cẩn thận, có tổ chức chặt chẽ, chỉ đạo cụ thể của bộ máy điều hành việc cải đạo tín đồ Phật giáo bên trên.

Công viên không phải là nơi người ta vội vàng ghé qua, mà có thể lưu lại đó khá lâu, đủ thời gian để làm những chuyện cần thiết.

Công viên là nơi người đến thường có tâm trạng thư thái, dễ chịu, do đó tiếp xúc để mưu tính cải đạo là điều rất thuận tiện.

Bối cảnh công cộng của công viên cũng phù hợp với những cuộc nói chuyện giữa những người chưa quen với nhau.

Do đó, tại TPHCM những người làm công việc chuyên nghiệp cải đạo tín đồ Phật giáo đã chiếm cứ hầu hết các công viên lớn. Vào công viên giây lát, sẽ có ngay người sà tới bắt chuyện.

Một số giáo phái luyện tập khí công, như Pháp luân công, xuất phát từ Trung Quốc, cũng chú trọng đến công viên. Tại TPHCM, Pháp Luân công chiếm cứ sân Phú Thọ (Quận 11), còn các giáo phái Tin Lành hoạt động mạnh các ở công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám, 23 tháng 9…, đều ở quận 1.

Riêng công viên quanh nhà thờ Đức Bà, thì có lẽ do gần nhà thờ lớn và có tượng Đức Mẹ, nên đây là địa bàn của đạo Ca tô La Mã.

Pháp Luân công thì phát hẳn những tờ rơi giới thiệu hoạt động chữa bệnh, nói rõ họ không phải Phật giáo và kể lể những chuyện bên Trung Quốc. Tờ rơi Pháp Luân Công ghi cả số điện thoại liên hệ khi cần thiết.

Các phái Tin Lành thì kín đáo hơn, nhưng về nhân sự thì bài bản hơn. Dường như có các ca trực luân phiên cho từng buổi. Sau những lời bắt chuyện về thời tiết, hoa cỏ, trăng sao… người ta hỏi thăm thân thế, gia cảnh và rồi đi đến chuyện tôn giáo.

Người phụ trách cải đạo ở công viên được huấn luyện khá chu đáo, ăn nói trôi chảy, khéo léo tâm lý, có thể là đều qua đại học. Có người nói được tiếng Anh.

Bước tiếp nữa là họ mời về nhà, tham dự các cuộc lễ tôn giáo, đi pic nic tập thể thanh niên tôn giáo họ.

Ở khu vực công viên quanh nhà thờ Đức Bà TPHCM thì mọi chuyện chỉ diễn ra vào buổi tối. Không giống như Tin Lành ở công viên Tao Đàn, 23 tháng 9, ở đây người ta mời gọi vào cùng cầu nguyện dưới chân tượng đức Mẹ ngoài công viên.

Tượng đức Mẹ thì nhà thờ nào cũng có, nhưng vài chục người, hình như luân phiên, có tổ chức, cứ phải kéo ra công viên này mà quỳ lạy và chiêu tập những người đến công viên ngồi chơi cùng cầu nguyện.

Họ chuẩn bị khá chu đáo ấn tượng: các lẵng hoa, tượng Thánh, đèn chữ “Ave Maria” thắp sáng bằng bình accu và có cả trăm cây nến, tạo khung cảnh huyền ảo, gây sự hiếu kỳ.

Có lần chúng tôi đi xe gắn máy chậm lại để xem thì có người nhào ra ngoắc vào. Không biết họ bán nước sâm hay mời vào cầu nguyện.

Điều đáng chú ý là những người tụ tập ăn mặc tề chỉnh, tươm tất có phần sang trọng thu hút, cả ở người của Pháp Luân Công, các giáo phái Tin Lành, Ca tô.

Mùa hoạt động cao điểm hoạt động cải đạo ở công viên là Noel, tết dương lịch, mùa nắng sau tết, thanh niên được bắt chuyện thường được tặng thiệp thánh rất đẹp, có hình Chúa, Đức Mẹ…

Những người phụ trách hoạt động cải đạo ở công viên chú ý nhiều đến địa vị xã hội của đối tượng cần cải đạo, nhưng ít quan tâm về hoàn cảnh kinh tế. Trong những lần khác nhau, khi tôi trả lời nghề nghiệp của mình là bán hủ tiếu mì, có tiệm, thì người làm việc cải đạo không mấy mặn mà, nhưng một lần khác tôi nói mình là đạo diễn truyền hình, thì họ rất quan tâm.

Dù là lân la mon men làm quen, nên có thể bị hiểu lầm là bê đê hay gái điếm, họ vẫn không ngần ngại, cứ sáp vào rao giảng và kêu gọi cải đạo với một niềm tin mãnh liệt.

Chắc chắn sẽ có những gia đình Phật giáo, nhất là con em còn trong lứa tuổi thanh thiếu niên, bị cải đạo bằng hoạt động mạnh mẽ ở công viên này.

Minh Thạnh (phattuvietnam.net)

 

PHẢN HỒI TỪ ĐỘC GIẢ:

Mạnh Minhvào lúc 17/04/2010 12:18

Hình như bài báo trên còn thiếu để ý đến giáo phái Nhân Chứng JeHoVa (Jehova's witness), họ có mặt ngay cả trên xe buýt và công viên, bằng chứng thực nhất là bạn em "bị" lôi kéo tại xe buýt và có tham gia học KT ở "phòng nước trời" đường Trần Hưng Đạo quận 1, nguy hiểm thay, bạn em còn vào lớp "lôi kéo" các bạn khác, trong đó có em, em đã đi đến "Phòng nước trời", ở đó họ ăn mặc rất lịch sự, họ bảo họ không phải là Tin Lành,..."chiêu thức" của họ rất hay, tụi em được dẫn đi ăn sinh tố, chè....và đặc biệt hơn họ cho "nhân chứng" cỡ bằng tuổi tụi em để "dẫn dắt"...Thật không biết "thị trường" giáo phái Việt Nam "biến động đột biến" trong những năm gần đây........

Chanh khaivào lúc 17/04/2010 16:26

Hiện nay ,các giáo phái dựa vào chính sách tự do tín ngưỡng của nhà nườc ta nên họ ra sức lôi kéo người vào đạo kể cả các Phật tử của chúng ta.Tôi mong rằng Hội nghị Hoằng Pháp tại Kiên Giang vào tháng 5/2010 Phật giáo chúng ta cần bàn bạc các vấn đề cụ thể để giáo dục đạo đức Phật giáo cho các tầng lớp Phật tử.Đã qua rồi cái thời xem việc đi chùa là của các cụ già và phụ nữ,nhất là ở miền Bắc là các phụ huynh vẫn còn xa lạ với việc cho các em đến chùa học lời Phật dạy.Thậm chí có những vùng như Tây Bắc,Điện Biên Phủ.. người dân chưa bao giờ thấy các nhà sư bằng da bằng thịt(lời của Thầy Đ Niệm -Q Thủ Đức).
Trước tiên chúng ta cần củng cố lực lượng Phật tử tại từng đơn vị Phật giáo .Vì đây là lực lượng nồng cốt cho các hoạt động Phật sự mà hoằng pháp phải được đặt lên hàng đầu.Phải linh động sáng tạo những buổi lễ về hình thức trang trí cắm hoa,âm nhạc,pháp thoại,giảng pháp kết hợp với vấn đề thời sự (như thầy Chân Quang -Chùa Phật Quang có nói là mỗi năm thầy đều làm mới các Lễ Hội Phật Giáo tránh gây tâm lý nhàm chán cho các bạn trẻ)THí dụ các bài giảng phải cập nhật tin tức nóng hổi,lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện hay....Cố gắng tìm mọi hình thức thu hút các bạn trẻ đến chùa.
Mặt khác chúng ta học tập những cách truyền giáo của tôn giáo khác như bạn Mạnh Linh nói là họ chỉ dẫn đi ăn chè,sinh tố hay tặng quà như Pt Minh Thạnh đã viết...làm cái của mình.Chúng ta đừng ngại vì họ cũng học tập Phật giáo ta nhiều lắm:nhà thờ có thắp hương,có làm giỗ,có nhà để cốt,có hát nhạc dân tộc,có làm lễ Vu Lan...
Còn vấn đề ĐH Minh THạnh nói là họ lôi kéo tụ tập cầu nguyện thì chúng ta cũng nên dành ra hay chọn những điểm chùa có đông khách qua lại mà tổ chức luân phiên hành lễ cầu nguyện trước Mẹ Quán Thế Âm .
Chẳng hạn như chùa Đại Giác Q_Phú NHuận có vị trí khá tốt ở ngay khu vực đông khách vãng lai.Ta có thể mở rộng không gian thờ tượng Quán Âm ở hướng mũi tàu,tức sau lưng dãy nhà tăng hướng ra sân bay đang xây dựng.Tượng vẫn đặt trong khuôn viên sát tường nhưng không rào lại mà mở cửa ra cho bá tánh có thể lễ bái cầu nguyện cả ngày đêm,phía sau thì tối ta đóng cửa lại vẫn bảo đảm an ninh cho chùa.Tức một phần tượng mặt sau rào lại,phần trước mở hẳn cho bá tánh lễ bái cả ngày đêm.Chứ thờ NgàI trong sân chùa hiện nay thấy chật hẹp quá.CÓ chùa thờ Quan Âm rào sát tượng thấy ngột ngạt quá ,rồi Phật tử đốt nhang lên hàng rào cháy xém hàng rào thấy mất vẽ mỹ quan đó là Chùa GIác NGộ Q-10,nên chăng nhà chùa mở rào phần tượng phía trước cốt Mẹ còn phía sau lưng thì làm cửa tối đóng lại vẫn an ninh mà giúp cho Phật tử có chỗ cắm nhang và lễ bái,dĩ nhiên là lề đường phải được làm sạch.
Vài dòng góp ý mong cho phật giáo mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam.
Trân trọng kính chào

kinhthanhvào lúc 19/04/2010 19:13

Dường như luât pháp nhà nước ta hiện nay còn nhiều lổ hổng trong vấn đề tự do tôn giáo . Tại sao chứa có luật hay quy định nào cấm truyền đạo những nơi công cộng ngoài khuôn viên cơ sở tôn giáo .Những nước bạn láng giềng đã có điều luật này từ lâu và phạt rất nặng cho hành vi gnang ngược này ,bất chấp liêm sỉ và lòng tự trọng của một tôn giáo đứng đắn .

Đỗ Thành Dũng vào lúc 24/04/2010 20:52

Đất nước VN tự do trong việc truyền bá tôn giáo chứ không ngăn cấm . Tất cả các tôn giáo đều có quyền truyền Đạo theo luật pháp quy định . Việc gìn giữ đạo Phật là từ trong gia đình . Đạo Phật thì mang tính tự nguyện chứ không có quy củ tổ chức như các tôn giáo khác . Điểm thu hút đặc biệt của đạo Phật là ở đó . Không nên thành kiến với các tôn giáo khác bởi tôn giáo nào cũng mục đích hướng thiện mà thôi .

Thành Dũng

Thanh Tâmvào lúc 29/04/2010 16:31 Comment của Thành Dũng rất khách quan, chân thật.
Tại sao chúng ta không xắn tay áo lên? tại sao chúng ta không có nhiều Thầy như thầy Chơn Quang? hoặc có nhiều Phật Tử dám Hoằng Pháp? Đạo Phật, một tôn giáo lớn có mặt khắp năm châu. Chúng ta tự hào đấy. Tuy nhiên, chúng ta chỉ ngồi đó mà phán xét!? Họ làm được, ta cũng làm được là mình bắt tay Hoằng Dương Chánh Pháp như Phật đã phú chúc: Bố thí pháp công đức vượt trên tất cả mà! Bố thí vô úy, Vô ngại biện từ ở đâu? Tự xét lại mình: Ta đã làm được gì cho Phật, cho ta, cho chúng sanh?
Trách nhiệm của trưởng tử Như Lai( Các Thầy) thôi sao? Anh em Tin Lành, Công Giáo (cứ cho là ngoại Đạo). Tại sao họ làm được ,ta thì không? Đâu hẵn là các Thầy mới phải có trách nhiệm đó mà mọi Phật Tử Chính Danh phải làm vì hạnh Độ sanh khi ta chấp nhận nhận Đức Bổn Sư Thích Ca làm Thầy,làm Tổ Tâm linh của đời mình. Vài lời tâm tình. Thanh Tâm

Quang Đạt vào lúc 14/05/2010 05:33

Đối với đồng bào VN thì đạo Phật được xem là Quốc giáo , là cái nôi của dân tộc từ ngàn năm . Cho đến bây giờ đạo CG cũng chiếm có 6% mà thôi . Còn các tôn giáo khác chiếm số ít hơn nữa. Người ta thống kê gần đây là tới trên 2 tỷ tín đồ Phật giáo và những người thiện cảm với đạo Phật ở khắp thế giới . Đạo Phật không xuất phát từ sự mặc khải của Chúa Trời , không từ hình thức bên ngoài mà từ nội tâm , tâm thức bên trong một cách hoàn toàn tự nguyện. Những lời dạy kim khẩu của Đức Phật có giá trị lớn lao trong việc chuyển hóa nội tâm dẫn đến hạnh phúc an lạc , thoát khỏi luân hồi sinh tử bể khổ trầm luân của cuộc đời.

“ Thà đốt lên một ngọn lửa , còn hơn ngồi trong bóng tối mà nguyền rủa ”, chúng ta nên tinh tấn , thúc liễm thân tâm , độ sinh , hoàng pháp thì có giá trị hơn là phán xét. Không ai dám phủ nhận đạo Phật về lòng từ bi , trí huệ lan tỏa sáng khắp thế giới mang lại hồn dân tộc, Quốc Thái dân an , nhà nhà hạnh phúc .

Quang Đạt lehathovào lúc 05/06/2010 00:53

Ý kiến của bạn Thành Dũng hay nhưng khi bạn nói "Không nên thành kiến với các tôn giáo khác bởi tôn giáo nào cũng mục đích hướng thiện mà thôi" thì có vẽ bạn hơi thiếu thực tế đặc biệt khi tôn giáo đó là catholic. bạn có thể có tài liệu tại trang web sau đây : http://sachhiem.net

La Ngọc Vinhvào lúc 22/06/2010 12:17

Thật buồn cười và lố bịch khi dùng mọi mọi cách để "quyến dụ", "lôi kéo" người gia nhập tôn giáo mình, bản thân tự nghĩ rằng đó cóphải là tôn giáo chân chính không? (nếu sự kiện nêu trên của các bạn là sự thật và tôi cũng nghĩ rằng sớm muộn gì họ cũng lòi bản chất thật sự của họ, bấy giờ chính quyền chắc chắn không thờ ơ, bỏ qua đâu khi đó pháp luật sẽ nói chuyện với họ.
Còn đối với Phật giáo đồ chúng ta chẳng nên quá bức xúc kẻo mà làm sai Phật pháp và pháp thế gian.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/02/2011(Xem: 6351)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
23/02/2011(Xem: 3046)
Phật Giáo Hoà Hảo được khai sáng từ năm 1939 trong dòng lịch sử cận đại của dân tộc - một nền đạo quy nguyên Phật pháp, với phương thức hành đạo đơn giản, không chuộng hình tướng lễ mễ, rườm rà mà cốt yếu hướng về tâm, chủ trương nhập thế tích cực vào mọi phương diện của xã hội, đã nhanh chóng phù hợp với phong hoá nhân sinh vốn mộc mạc, thuần phác ở vùng châu thổ sông Cửu Long.
23/02/2011(Xem: 3387)
Chính thức ra đời từ tháng 11-1926 với một lễ rất long trọng (gọi là Khai minh Đại đạo) tại chùa Gò Kén, làng Long Thành,[1] đạo Cao Đài dần dần hình thành những cộng đồng Cao Đài khác nhau trong lịch sử phát triển của nền tôn giáo bản địa mới mẻ. Mỗi cộng đồng bao gồm nhiều tín đồ với những sinh hoạt tu hành lâu đời kết tập. Sự thấm nhuần giáo lý và hàm dưỡng trong việc thực hành pháp môn trải qua thời gian mấy mươi năm đã hình thành những sắc thái riêng trong nếp nghĩ, trong hành vi, trong tình cảm của các tín đồ Cao Đài. Như vậy là có tâm lý của người tín đồ Cao Đài, nếu hiểu thật đơn giản rằng: Tâm lý là những đặc điểm về tình cảm và hành vi của một cá nhân, một nhóm người, hay một hoạt động.[2]
19/02/2011(Xem: 3001)
(VOV) - Hình ảnh những tảng thịt xâu, móc trên giá, máu còn nhỏ đỏ tươi, có miếng trơ xương, có miếng còn nguyên da lủng liếng ở một góc “chợ” trên đường vào Chùa Hương thật gây phản cảm cho người hành hương. Mới đây Đài Truyền hình Trung ương đã chiếu một phóng sự ngắn, lên tiếng về việc thịt thú rừng được treo, bày bán vô tội vạ gần thắng cảnh Hương Sơn. Hãy khoan nói về việc đó có thể là thịt thú rừng thuộc danh mục cấm săn bắn, việc có thể thú nhà giả thú rừng.v.v… Ở đây tôi chỉ muốn nói đến những hình ảnh gây phản cảm đối với khách hành hương.
19/02/2011(Xem: 3892)
Tôi chỉ là một Tu Sĩ tầm thường nhất, cho nên khi đọc những bài viết mang tính công kích, bài trừ mê tín về Hoa Trời. Tôi không chắc là Hoa Mạn đà la hay Mạn thù sa, cho nên tôi tạm gọi là Hoa Trời. Khi tôi nhận được các E-mail của Quý Ngài, cũng như vào các Websites thấy hình ảnh Hoa Trời, và nhất là lúc hành lễ Phật Ngọc có vòng hào quang xuất hiện trên trời. Lúc đó tôi rất mừng và vô cùng hoan hỷ để được chút Công Đức Tùy Hỷ. Vì mình không có góp công, góp của trong việc thỉnh Phật Ngọc Hòa Bình, nhưng có tâm tuỳ hỷ cũng được Tùy Hỷ Công Đức. Do đó, tôi thấy niềm tin của tôi phát khởi mạnh thêm, làm cho tôi tinh tấn thêm. Những Phật tử cũng điện thoại và E-mail cho tôi, thấy những hiện tượng này, làm cho gia đình họ vô cùng hoan hỷ và phát lòng tin mạnh mẽ để tinh tấn hơn. Những hình ảnh đó, đã có tác dụng làm cho bao nhiêu triệu người Phật tử trên thế giới vui tươi. Giúp họ rơi rụng đi biết bao nhiêu nhiệt não, bao nhiêu đau khổ bởi cuộc đời. Những hình ảnh ấy, đã làm cho tâm hồn h
19/02/2011(Xem: 3313)
Trong Ca Khúc Đông và Tây (The Ballad of East and West), văn hào người Anh Rudyard Kipling (1865–1936) đã viết “Ôi, Đông là Đông và Tây là Tây, cả hai chẳng nên hề gặp gở” (Oh, East is East, and West is West, and never the twain shall meet) đã trở nên câu nói thời thượng diễn tã sự dị biệt khó hòa giải giữa hai nền văn hóa.
19/02/2011(Xem: 3654)
Ai đó dựng ra câu chuyện “sư cô trụ trì” cải đạo theo Chúa là người có tâm lý cạnh tranh tôn giáo kém lành mạnh, nếu không muốn nói là hành vi thiếu lương thiện, và những người lợi dụng tình cảnh đau đớn, lúc mê lúc tỉnh của bệnh nhân để đạt mục đích cưỡng đoạt niềm tin tôn giáo là phi đạo đức.
12/02/2011(Xem: 6669)
Có rất nhiều hình tượng để chúng ta hư cấu, mà thông qua đó gởi gấm tâm sự của mình, hay phê phán hoặc giáo dục thói hư tật xấu của xã hội. Phật, Bồ-tát và thánh tăng là những mẫu người toàn thiện của xã hội, những bậc vĩ nhân của nhân loại (chứ không phải của chủ nghĩa lý tưởng hóa).
23/01/2011(Xem: 3683)
Tôn trọng niềm tin tôn giáo của người khác chính là tôn trọng mình. Ai đem sự tôn trọng đi thì nhận lại sự tôn trọng. Đó là định luật nhân quả. Người viết xin được mở đầu câu chuyện trong tuần kỳ này bằng câu thành ngữ “Cáo mượn oai hùm” thường ngụ ý để chỉ cho những người ưa lòe bịp, hù dọa mọi người bằng quyền uy của người khác để tự tung tự tác. Chuyện kể, có một con hùm đói bụng đang tìm cách săn mồi thì gặp ngay một con cáo. Cáo thấy nguy bèn nói: “Này anh hùm, anh đừng có ý định ăn thịt tôi. Trời đã giao cho tôi làm chúa tể muôn loài. Anh mà ăn tôi là làm trái ý của trời! Không tin, tôi đi đằng trước, anh đi đằng sau, thử hỏi có con vật nào trông thấy tôi mà không sợ?”. Quả nhiên, khi cả hai cùng bước đi, mọi vật nhìn thấy đều chạy tán loạn. Con cáo lấy uy của trời để lừa hùm, rồi lại mượn hình ảnh của hùm để dương dương tự đắc với những loài vật khác.
08/01/2011(Xem: 4035)
Chẳng bao lâu nữa, đám lửa bùng lên từ Mỹ Đình kia, hay từ bất cứ tư gia nào, sẽ lan hết khắp mọi miền đất nước, và lan cả đến xung quanh chùa Quán Sứ, hay mỗi ngôi chùa khác. Mùa Noel năm nay, bên cạnh các hoạt động tưng bừng không khí ăn chơi, hội hè, mua bán thường thấy ngoài xã hội, chúng ta còn chứng kiến sự trỗi dậy của Tin lành, qua một loạt các sự kiện lễ hội mừng giáng sinh được tổ chức vào giờ chót khắp nơi trên đất nước, đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567