Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Khóa Tu Học Mùa Hè 2019 tại Chùa Phổ Từ, Cali, Hoa Kỳ

03/07/201909:59(Xem: 900)
Khóa Tu Học Mùa Hè 2019 tại Chùa Phổ Từ, Cali, Hoa Kỳ

Chua Pho Tu (1)

 KHÓA TU HỌC MÙA HÈ TẠI CHÙA PHỔ TỪ

SUMMER RETREAT AT COMPASSION MEDITATION CENTER

July 3 - July 7, 2019

Thứ Tư:  Wednesday, July 3

     - 10:00  :  Hướng dẫn Tổng quát (Orientation): TT Từ Lực

     - 11:00  :  Lễ Phật - Phát Nguyện (Prayer & Taking Retreat Vows)
     - 11:30  :  Khất thực Quá Đường (Traditional Alms-round Mindful Lunch)

              Kinh hành niệm Phật - Nghỉ ngơi (Circumambulation & Total relaxation)

     - 15:00   :  Ngồi Thiền (15 phút) & Kinh Nghiệm Tu Học

                          (Tăng Ni xuất gia) (Sharing cultivation experiences)

     - 17:30   :  Ăn tối (tùy tiện) - Nghỉ ngơi (Dinner & Personal time)
     - 19:00   : Thiền 15 phút & Tụng Kinh Thủy Sám (Evening Chant)

     - 22:30   : Đi ngủ (Noble silence)

 

Thứ Năm: Thursday, July 4
     - 05:30  : Thức dậy - Vệ sinh cá nhân (Wake-up)
     - 06:00  : Công Phu Sáng (Morning Meditation & Chant)
                       (Ngồi thiền, Tụng Lăng Nghiêm & Thập Chú)
     - 07:15  : Thể Dục - Chấp tác (Morning exercise) : Tâm Lưu Ly
     - 08:15  : Ăn sáng - Nghỉ ngơi (Breakfast & Mindful Chores)

     - 10:00   : Ngồi thiền (15 phút) - Giảng Phật pháp : TT Từ Lực

                        (Dharma Talk)

     - 11:30  :  Khất thực Quá Đường (Mindful alms-round Lunch)

                Kinh hành niệm Phật - Nghỉ ngơi (Circumabulation &Total Relaxation)

     - 15:00  :  Pháp đàm (quý SC Tịnh Minh, Phổ Tường & Diệu Hiền)

                       (Dharma Discussion)

     - 17:30  : Ăn tối (tùy tiện) (Dinner & Personal time)
     - 19:00  : Fourfold Community Sangha (tiếng Anh)                              

     - 22:30  : Đi ngủ (Noble silence)

 

   Thứ Sáu: Friday, July 5

     - 05:30   :  Thức dậy - Vệ sinh cá nhân (Wake-up)

     - 06:00    :  Công Phu Sáng (Morning Meditation & Chant)

                            (Ngồi thiền, Tụng Lăng Nghiêm & Thập Chú)

     - 07:15    :  Thể Dục - Chấp tác  (Morning exercise) : Tâm Lưu Ly

     - 08:15    :  Ăn sáng - Nghỉ ngơi (Breakfast & Mindful Chores)

     - 10:00    :  Ngồi thiền (15 phút) - Giảng Phật pháp : Sư Cô Phổ Châu

                           (Dharma Talk)         

     - 11:30    :  Khất thực Quá Đường (Mindful alms-round Lunch)

     - 15:00    :  Pháp đàm (ĐĐ Nhuận Tịnh & SC Phổ Thanh)

                           (Dharma Discussion)

     - 17:30  :  Ăn tối - Nghỉ ngơi (Dinner & Personal time)
     - 19:00  : Lễ bái Thủy Sám - Cúng thất (Evening Chant)

     - 22:30  :  Đi ngủ (Noble silence)

 

    Thứ Bảy : Saturday, July 6

     - 05:30  : Thức dậy - Vệ sinh cá nhân (Wake-up)
     - 06:00  : Công Phu Sáng  (Morning Meditation & Chant)

                       (Ngồi thiền, Tụng Lăng Nghiêm & Thập Chú)
     - 07:15  : Thể Dục - Chấp tác (Morning exercise) : Tâm Lưu Ly
     - 08:15  :  Ăn sáng - Nghỉ ngơi (Breakfast & Mindful Chores)

     - 10:00  :  Ngồi thiền (15 phút) - Giảng Phật pháp : ĐĐ Phổ Đức

     - 11:30  :  Khất thực Quá Đường (Mindful alms-round Lunch)

     - 15:00  :   Thiền trà

     - 17:30  :  Ăn tối - Nghỉ ngơi (Dinner & Personal time)
     - 19:00  :   Thiền 15 phút & Tụng Kinh Thủy Sám (Evening Chant)

     - 22:30  :  Đi ngủ (Noble silence)

 

  

                Chủ Nhật: Sunday, July 7

     - 05:30 am      : Thức dậy - Vệ sinh cá nhân (Wake-up)
     - 06:00            : Công Phu Sáng (Meditation & Chant)  Ngồi thiền, Tụng Lăng Nghiêm & Thập Chú
     - 07:15            :  Thể Dục, Ăn sáng & Chấp tác (Exercise, Breakfast & Mindful Chores)

     - 9:30              :  Đúc Kết Khoá Tu Học  (TT Từ Lực)

     - 11:00            :  Cầu Nguyện & Hồi Hướng  

     - 11:00            : Cơm trưa thân mật – Hoàn mãn (Joyful lunch & Retreat Concludes)

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/07/201123:27(Xem: 3534)
Một số người nghĩ rằng họ biết tất cả về Đạo Phật và Phật tử chỉ bởi vì họ đã đọc một vài quyển sách. Họ cầm một quyển lên, “Hmm. Hãy xem quyển sách này nói gì. Ô, theo điều này, dường như những người Phật tử là cực đoan. Họ tin tưởng trong tất cả những loại dữ kiện kỳ dị.” Họ cẩm một quyển khác lên: “Lạy Chúa tôi, Đạo Phật hoàn toàn hư vô.” Họ vẻ ra tất cả những loại kết luận sai lầm căn cứ trên những thông tin giới hạn một cách cực đoan; họ không thấy bất cứ điều gì như toàn cảnh của một bức tranh. Điều này rất nguy hiểm.
30/12/201006:44(Xem: 1709)
Vào tháng 9 năm 1991, Sulak Sivaraksa bị kết án là ‘khi quân’ vì những lời chỉ trích chính quyền của Ông tại Đại Học Thammasat Vọng Các. Bọn quân phiệt Thái hăm dọa bắt nhốt ông, ông đào thoát và từ đó đến nay sống lưu vong. Ông là một nhà hoạt động xã hội tích cực nhất của Á Châu, Ông là sáng lập viên của Tổ Chức Phật Giáo Nhập Thế trên thế giới. Ông hiện dạy tại các Đại Học Mỹ và vừa mới xuất bản cuốn Hạt Giống An Lạc (Seeds of Peace) do nhà xuất bản Parallax. H: Mặc dầu ông xuất thân từ truyền thống Phật Giáo Tiểu Thừa, ông sống theo mẫu mực của lý tưởng Bồ Tát trong Đại Thừa, sống hoàn toàn quên mình. Ở Mỹ từ ngữ Phật Giáo Nhập Thế được đồng hóa với những hoạt động xã hội lấy hứng khời từ Phật Giáo. Có sự khác nhau nào giữa Phật Giáo Nhập Thế và Lý Tưởng Bồ Tát?
07/07/201209:27(Xem: 1372)
Có một câu chuyện của đức Phật đã duy trì sự im lặng và không thuyết giáo trong bảy tuần. Đức Phật, theo kinh điển, đã nói rằng, "Ta đã tìm ra một giáo huấn, một con đường thậm thâm, hòa bình, và tự do khỏi mọi tạo tác, vô vi. Ta đã tìm thấy một giáo huấn như cam lồ. Nhưng nếu ta cố gắng để giải thích và giáo hóa người khác, không ai có thể thấu hiểu. Thế nên, ta sẽ tiếp tục im lặng và ngơi nghỉ trong rừng".
01/08/201102:56(Xem: 2145)
Tại Rimini, vào buổi sáng thứ hai của những lễ lạc và hội họp trong khu nghĩ mát sang trọng của bờ biển Adriatic[1], Đức Đạt Lai Lạt Ma, lưu vong từ Tây Tạng, đã có một cuộc gặp gở mà trong thời điểm này dường như là một điềm lành. Trên một lời mời từ Hội Hữu Nghị Ý-Tạng trong một phố thị trung cổ Pennabilli, Tenzin Gyatso, một thầy tu và khôi nguyên Nobel Hòa Bình, đã ôm chầm lấy vị giáo sĩ Hồi Giáo của Rimini trước vị giám mục Thiên Chúa Giáo địa phương và đám đông quần chúng.
01/08/201211:24(Xem: 1227)
Theo kinh nghiệm của riêng tôi, chúng ta cảm thấy toại nguyện, tĩnh lặng và hạnh phúc. Hạnh phúc là hạnh phúc! Mọi người đang cố gắng để đạt được hạnh phúc. Cây cỏ có sự sống, nhưng tôi không chắc là chúng có cảm giác hay không. Chúng ta, trái lại, kinh nghiệm khổ đau và vui sướng. Khi chúng ta nói về chúng sinh, chúng ta liên hệ đến những tạo vật có sự sống cũng như những kinh nghiệm đớn đau và khoái lạc của chúng.
14/06/201208:01(Xem: 2252)
Một số gọi tôi là Phật Sống, có khi gọi là Thánh Vương[1], Bắc Kinh gọi tôi là ác quỷ, kể cả một số người gọi tôi là quốc xã - Nazi. Tôi nghĩ không ai tin thế. Tôi tự diễn tả tôi là một "thầy tu giản dị'', hầu như không bao giờ trong giấc mơ tôi nghĩ tôi là Đạt Lai Lạt Ma, tôi luôn luôn cảm nhận tôi là một thầy tu. Tất cả chúng ta giống nhau, có cùng điều kiện vật lý, cùng thân thể như nhau, cùng cảm xúc: giận hờn, yêu thương, thù ghét,...
17/08/201019:55(Xem: 3289)
Tôi luôn luôn tự xem mình như một nhà sư Phật Giáo đơn giản. Tôi cảm thấy như thế mới là tôi thật. Tôi cảm thấy rằng Đạt Lai Lạt Ma với cương vị nhà cầm quyền thế gian là một định chế nhân tạo. Khi nào người ta còn chấp nhận Đạt Lai Lạt Ma, họ sẽ chấp nhận tôi. Nhưng, là một vị sư là một điều thuộc về tôi. Không ai có thể thay đổi điều đó. Tận sâu thâm tâm, tôi luôn luôn tự xem mình là một nhà sư, ngay cả trong các giấc mơ của tôi.
07/07/201106:53(Xem: 2484)
Đưa ra sự kiện rằng trong truyền thống của ngài hiện hữu những thể trạng trong sáng và có những báo cáo về những hành giả kinh nghiệm thể trạng vi tế của tâm thức, câu hỏi của tôi có hai phần: Thứ nhất, những thể trạng vô phân biệt của tâm thức trong lý thuyết có thể được quán sát với những khí cụ ngoại tại không? Thí dụ, nếu chúng tôi để một thiền giả người ở trong thể trạng linh quang vào trong một trong những máy móc hiện đại của chúng tôi với những cộng hưởng từ trường, sử dụng những kỷ thuật hình dung não bộ mới, chúng tôi có thể thấy điều gì đấy, dấu hiệu gì đấy về thể trạng vi tế này không? Có lẻ chúng tôi chưa biết làm điều này như thế nào, nhưng trong lý thuyết, ngài có nghĩ là có thể làm được không? Chúng tôi không muốn đầu hàng với một nhị nguyên mới, tính thô thiển và vi tế, bản chất tự nhiên nhân quả giữa hai trình độ này là gì?
05/04/201313:26(Xem: 1690)
Phật tử nghiên cứu và học hỏi giáo lý của đức Phật là cốt tìm một phương pháp giải thoát và an lạc cho chính mình. Cũng như ngày xưa, khi đức Phật còn tại thế, các vị cư sĩ cũng đi đến với Ngài là để cầu sự chỉ giáo của Ngài, hầu mong đem lại cho họ một cuộc sống hạnh phúc an vui.