Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lớp Thiền Sơ Cấp và Trung cấp (học online)

10/07/202016:16(Xem: 4062)
Lớp Thiền Sơ Cấp và Trung cấp (học online)

Hội Thiền Học Zen & Mind Family

LỚP THIỀN SƠ CẤP & TRUNG CẤP

-HỌC ONLINE-

_______________

Thực tập thiền chánh niệm sẽ giúp cho chúng ta cảm nhận được sự an lạc trong từng giây phút của cuộc sống. Thiền cũng tăng sự tập trung, tăng hiệu quả của bộ nhớ, vượt qua áp lực và căng thẳng trong đời sống hằng ngày.

Các lớp học gồm có:

Lớp 1:

LỚP SƠ CẤP ONLINE - Thời lượng 8 tuần vào lúc 4pm tới 5:30pm chiều thứ 7 hàng tuần.

(For English class: Friday Evenings: 7pm to 8:30pm from July 17 to September 4, 2020)


Lớp 2:

LỚP TRUNG CẤP - Thời lượng 10 tuần vào lúc 8am tới 10am sáng Chủ Nhật hàng tuần.

(For English class: Saturday Evenings: 6:30pm to 8:30pm from July 18 to September 19, 2020)


Lớp 3:

Đây là lớp dành riêng cho những Thiền sinh đã trải qua hai lớp trên. Trong lớp thứ 3, các Thiền sinh sẽ dành nhiều thời gian cho việc thực tập, thảo luận nhóm và nhập thất với các Thiền sinh cùng lớp và người hướng dẫn. (For English Class: We are in the process cause Covid-19)


TÀI LIỆU HỌC:

Trong mỗi lớp học, Thiền sinh sẽ nhận những tài liệu do Hội Zen & Mind Family biên soạn hoặc những giáo trình khác được giảng viên chọn lọc và giảng dạy. Thiền sinh sẽ nhận giáo trình và tài liệu học sau khi đã ghi danh với ban điều hành của Hội Zen & Mind Family.


Các bạn Thiền sinh lưu ý:

Lớp thiền SƠ CẤP dành cho những ai mới bắt đầu thực tập thiền và Thiền sinh sẽ được thực tập từ những bước căn bản nhất. Nếu những ai đã từng tham dự những khoá nhập thất 10 ngày hoặc đã từng tham dự những khoá thiền với các trường Đại Học hoặc các Trung tâm thiền thì nên đăng ký cho lớp thiền TRUNG CẤP. Để có thêm thông tin về lớp thiền TRUNG CẤP mời các bạn xem thêm ở phần liên lạc phía dưới để có thêm thông tin.


Múi giờ (CST):

Thiền sinh nên liên lạc ban điều hành để biết giờ của địa phương hoặc đất nước mình đang ở cho phù hợp. Mỗi lớp quy định 10 đến 15 học viên.


Đôi nét về giảng viên hướng dẫn lớp:

Thầy Thích Thiện Trí là người sáng lập ra Hội Thiền Học “Zen and Mind Family” cùng với những người bản xứ tại Hoa Kỳ. Thầy đã mở ra nhiều lớp thiền tập từ các lớp CĂN BẢN, TRUNG CẤP và ĐẠI HỌC. Bên cạnh các lớp dạy tại Trung Tâm Zen and Mind Family, Thầy còn là khách mời thường xuyên tại các trường Đại Học và những trung tâm khác của người bản xứ. Thầy đã từng dạy các lớp Thiền Chánh Niệm cho hai trường Đại học Xavier và Loyola tại Thành phố New Orleans theo hệ chính quy và đào tạo từ xa. Ngoài giảng dạy các lớp Thiền học, Thầy còn mở ra những khoá nhập thất ngắn và dài hạn, các buổi tọa đàm, thiền trà, sinh hoạt dã ngoại.v.v…Thầy cũng là tác giả của hai tác phẩm: CHIA SẺ TỪ TRÁI TIM và NỀN TẢNG CỦA THIỀN CHÁNH NIỆM (bằng tiếng Anh).


Thiền sinh muốn đăng ký các lớp xin liên lạc nhóm làm việc của “Hội Thiền Học Zen & Mind Family” sau đây:

Người Việt sống tại Hải ngoại xin liên hệ Khoa Trần:

Email: k.tran103@gmail.com hoặc gọi: 1+682-401-7227

Người Việt trong nước xin liên hệ Diễm Thuỳ:

 Email: thuytran226@yahoo.com hoặc gọi: 0936-659-252

Những Thiền sinh muốn ghi danh học các lớp trực tiếp bằng Anh Ngữ và học cùng người bản xứ (Lưu ý: Anh Văn phải nghe và nói lưu loát) xin liên lạc trực tiếp bằng Anh Ngữ

Email: zenandmindfamily@gmail.com hoặc số phone: 1+202-702-2857


Lưu ý:

Hội Thiền Học Zen & Mind Family chỉ nhận các Thiền sinh từ độ tuổi 18 trở lên.


Cúng dường cho mỗi khoá học:

Hội Thiền Học Zen & Mind Family nhận cúng dường cho mỗi khoá học như sau:


1. Người Việt trong nước sẽ được giảm 50% và lớp căn bản cho 8 tuần sẽ là: 1.500.000VNĐ cho một khoá học căn bản. Khoá Trung Cấp là 2 triệu VNĐ cho 10 tuần và xin liên hệ trực tiếp với Thuỳ Trần.


2. Người Việt tại Hải Ngoại và các nước học lớp căn bản $150 (dollars ) cho 8 tuần và $200 cho lớp Trung Cấp, xin liên hệ trực tiếp với Khoa Trần.


3. Lớp Sơ Cấp và Trung Cấp dành riêng cho những ai muốn ghi danh cho người thân hoàn toàn học bằng Anh Ngữ xin liên lạc cho Hội Thiền Học ZEN AND MIND FAMILY theo email và số phone trên.

DO NẠN DỊCH COVID-19, ĐỂ GIÚP CHO ĐỜI SỐNG NGƯỜI CƯ SỸ TẠI GIA GIẢM BỚT SỰ ÁP LỰC VÀ HƯỚNG VỀ ĐỜI SỐNG THIỀN TẬP CHÁNH NIỆM, HỘI ZEN & MIND FAMILY XIN HƯỚNG DẪN CÁC LỚP THIỀN HOÀN TOÀN “MIỄN PHÍ” CHO NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI.


Hội Thiền Học Zen & Mind Family xin chào đón các Thiền sinh cùng ghi danh và tham gia các lớp thiền tập. Trong các lớp học chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi giáo lý từ các lớp với nhau và đặc biệt các Thiền sinh sẽ có những buổi kiểm tra về thi nói và thi viết sau mỗi khoá học. Bằng kinh nghiệm từ những năm giảng dạy cho người bản xứ, Thầy Thiện Trí sẽ giúp cho mỗi Thiền sinh có những kỹ năng thực tập thiền một cách hiệu quả và đạt được những bước tiến vững chắc như các bạn mong đợi. Với những lớp học, các bạn Thiền sinh cũng sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với các anh chị Thiền sinh đi trước và họ sẽ là khách mời thường xuyên để cùng chia sẻ với các bạn trong mỗi khoá học của hội thiền Học Zen & Mind Family.

Zen_beginner_meditation_flyer_07-20Zen_Intermediate_meditation_flyer_07-20

 thay thien tri

Hi everybody,
It will be my second time as a guest speaker at City Of New Orleans on Wednesday, July 1st at 12pm. Welcome y’all to watch on my facebook by LIVE on that day. This time, Sister Denise Graves and I will lead meditation and share our ‘special topic’ together. Sister Denise who is standing on the left one of the picture. She is a counselor and a great member in Zen and Mind Family. Again, welcome your watching on July 1st. Peace! Thay.
Social Media Guidelines:

o @ City of New Orleans (Facebook)
o @ Mayor LaToya Cantrell (Facebook)
o @ New Orleans Cultural Economy (Facebook)
o @Embrace the Culture NOLA (Instagram)
o @City of New Orleans (Instagram)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/09/2022(Xem: 316)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”--- và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới. Trong khi Thiền chánh niệm (Mindfulness meditation) lợi ích nhiều vô tận, vẫn có một số bất lợi sinh khởi. Có phải là vì thế gian chưa làm cho phù hợp? Do vậy, người viết đã tìm đọc nhiều hơn, để nhìn lại vấn đề theo nhiều khía cạnh. Và rồi dò theo con đường xưa, Đức Phật đã dạy thiền như thế nào? Kinh điển rất mực mênh mông, bài viết này chỉ là tổng hợp một phần nhỏ, chủ yếu là trích dẫn những lời dạy thực dụng của Đức Phật. Đối với các sai sót có thể có, người viết xin được sám hối.
26/08/2022(Xem: 357)
Sai lầm lớn nhất của con người là cố chấp cái nhìn cục bộ của mình. Thực ra chân lý là pháp phổ biến, không dành riêng cho bất cứ ai. Mỗi người giác ngộ chân lý qua tầm nhìn của mình về chính mình và vạn pháp. Người có tầm nhìn lớn nhất là người thông suốt được tất cả tầm nhìn của nhân loại. Như đức Phật thấy được 62 tà kiến của thế gian. Đừng hiểu tà kiến là thấy sai, cái sai không phải ở thấy mà ở cố chấp cục bộ. Ví dụ như những người mù sờ voi, cho con voi là cái chân, cái bụng, cái lưng, cái ngà, cái đuôi, cái vòi, cái tai, con mắt
25/08/2022(Xem: 401)
Thiền tập CHÁNH NIỆM sẽ giúp cho chúng ta cảm nhận được sự an lạc trong từng giây phút của cuộc sống. Thiền cũng tăng sự tập trung, tăng kỹ năng nhớ, vượt qua áp lực căng thẳng trong đời sống hằng ngày… Thể theo nhiều yêu cầu của các bạn trong và ngoài nước, buổi họp ra mắt lớp Thiền Tập Chánh Niệm và Yoga sẽ được họp qua hệ thống ZOOM. Vào: * Ngày 24 tháng 09, 2022 lúc 6:30pm-8:00pm (Central time/Hoa Kỳ-Tối Thứ 7 tại Hoa Kỳ) *Nhằm ngày 25 tháng 09, 2022 lúc 6:30am-8:00am (sáng Chủ Nhật tại Việt Nam)
07/01/2022(Xem: 1844)
Chứng ngộ không phải là một kết luận mà người ta đạt được bằng suy luận; nó coi thường mọi xác định của trí năng. Những ai đã từng kinh nghiệm điều nầy đều không thể giải thích nó một cách mạch lạc và hợp lý. Một khi người ta cố tình giải thích nó bằng ngôn từ hay cử chỉ, thì nội dung của nó đã bị thương tổn ít nhiều. Vì thế, kẻ sơ cơ không thể vói tới nó bằng những cái hiển hiện bên ngoài, mà những ai đã kinh nghiệm qua một lần chứng ngộ thì thấy rõ ngay những gì thực sự không phải là nó. Kinh nghiệm chứng ngộ do đó luôn luôn mang đặc tính ‘bội lý,’ khó giải, khó truyền. Theo Thiền sư Đại Huệ thì Thiền như là một đống lửa cháy lớn; khi đến gần nhất định sém mặt. Lại nữa, nó như một lưỡi kiếm sắp rút ra khỏi vỏ; một khi rút ra thì nhất định có kẻ mất mạng. Nhưng nếu không rút ra khỏi vỏ, không đến gần lửa thì chẳng hơn gì một cục đá hay một khúc gỗ. Muốn đến nơi thì phải có một cá tính quả quyết và một tinh thần sung mãn. Ở đây chẳng có gợi lên một chút suy luận lạnh lùng hay phân biệt
12/12/2021(Xem: 1858)
Thế Tôn là bậc tuệ tri mọi pháp, bậc y vương, thầy của trời người trong tam giới. Vì thế, Đấng Thiện Thệ trong 45 năm thuyết pháp đã để lại cho thế gian một kho tàng pháp bảo, là những diệu dược tùy theo bệnh (tham sân si) của chúng sanh mà kê toa thích ứng nhằm chuyển hóa nỗi khổ, niềm đau thành an lạc, niết bàn. Riêng trong tạng Pali, ngoài tứ niệm xứ, minh sát tuệ, Thế Tôn từ mẫn với trí tuệ toàn giác (tuệ tri mọi pháp) đã 'có nhiều phác đồ điều trị khác nhau trên nền tảng của đạo đế: Bát Chánh Đạo' diệu dụng mà theo đó tùy theo căn cơ (tùy pháp, hành pháp), sẽ đến bờ giải thoát, hoặc bậc hữu học vv.
16/11/2021(Xem: 3801)
01. Niết-bàn 02. Vô minh 03. Giáo lý Vô thường 04. Không có ngã hay Không phải ngã 05. Pháp môn Không phải ngã 06. Định nghĩa của Niệm 07. Giáo dục lòng Từ Bi 08. Tin vào Trái Tim: Giáo lý về Saṁvega & Pasāda 09. Làm sao để hiểu tâm mình? 10. Hoà Giải, Phải & Trái 11. Gốc rễ của chủ nghĩa Lãng mạn Phật giáo * AFFIRMING THE TRUTHS OF THE HEART - BUDDHIST ESSAYS by Thanissaro Bhikkhu CONTENTS 01. The Image of Nirvāṇa 02. Ignorance 03. All About Change 04. No-self or Not-self? 05. The Not-self Strategy 06. Mindfulness Defined 07. Educating Compassion 08. Affirming the Truths of the Heart: The Buddhist Teachings on Saṁvega & Pasāda 09. How to Read Your Own Mind 10. Reconciliation, Right & Wrong 11. The Roots of Buddhist Romanticism
06/11/2021(Xem: 4420)
Kinh Hoa Nghiêm là tên gọi tắt của bộ ‘Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh’ do Ngài Long Thọ Bồ tát viết ra vào thế kỷ thứ 2, tức khoảng 600 năm sau khi Đức Thích Ca Mâu Ni nhập diệt. Hoa Nghiêm (Avatamsaka) có nghĩa là đóa hoa tuyệt đẹp, thanh khiết. Phần Hán tự đã được dịch ra từ thế kỷ thứ 5, dưới ba hệ thống Bát Nhã (40 quyển), Giác Hiền (60 quyển) và Nan Đà (80 quyển) . Nhập-Pháp-Giới (Gandavyuha) là phẩm thứ 39 trong số 40 phẩm, cũng là phẩm dài nhất, tiêu biểu cho giáo lý căn bản của kinh Hoa Nghiêm nói riêng và Phật giáo Đại thừa nói chung, diễn tả con đường cầu đạo của ngài Thiện Tài Đồng Tử qua 52 vị Thiện Tri Thức dưới nhiều hình tướng, khởi đầu là ngài Văn Thù Sư Lợi, chư Thiên, Dạ thần, Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Đức Phật Di Lặc..., và cuối cùng là Ngài Phổ Hiền.
18/06/2021(Xem: 5063)
Tác phẩm này là tuyển tập 7 bài pháp thoại của tôi trong các khóa tu thiền Vipassanā tại chùa Giác Ngộ và một số nơi khác. Kinh văn chính yếu của tác phẩm này dựa vào kinh Tứ niệm xứ thuộc kinh Trung bộ và kinh Đại niệm xứ thuộc kinh Trường bộ vốn là 2 bản văn quan trọng nhất giới thiệu về thiền của đức Phật. Thiền quán hay thiền minh sát (Vipassanā bhāvanā) còn được gọi là thiền tuệ (vipassanāñāṇa). Giá trị của thiền quán là mang lại trí tuệ cho người thực tập thiền. Minh sát (vipassanā) là nhìn thẩm thấu bằng tâm, nhìn mọi sự vật một cách sâu sắc “như chúng đang là”, hạn chế tối đa sự can thiệp ý thức chủ quan vào sự vật được quan sát, khi các giác quan tiếp xúc với đối tượng trần cảnh. Khi các suy luận dù là diễn dịch, quy nạp, tổng hợp, phân tích… thoát ra khỏi ý thức về chấp ngã chủ quan và chấp ngã khách quan, lúc đó ta có thể nhìn sự vật đúng với bản chất của chúng. Cốt lõi của thiền quán là chính niệm trực tiếp (satimā) và tỉnh giác trực tiếp (sampajāno) với đối tượng
03/04/2021(Xem: 2793)
Trước khi vào nội dung bài viết ta nhắc lại một vài kiến thức của vật lý cấp 2 phổ thông cần thiết cho chủ đề này. Một vài thuật ngữ: Trọng tâm G của một vật: là điểm đặt của trọng lực P tác dụng lên vật đó (P được biểu thị bằng một mũi tên thẳng đứng có chiều hướng xuống dưới). Chân đế: là đa giác lồi nhỏ nhất chứa tất cả các điểm tiếp xúc giữa một vật với mặt phẳng đỡ nó. Chân đế là một hình phẳng, nó cũng có trọng tâm G1, với những hình đặc biệt như hình vuông thì trọng tâm của nó là giao điểm của 2 đường chéo, nếu là hình tam giác thì trọng tâm của nó là giao điểm của 3 đường trung tuyến.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
99,499,339