Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tông Chỉ Tu Hành của Tịnh Tông Học Hội

15/02/201606:07(Xem: 11246)
Tông Chỉ Tu Hành của Tịnh Tông Học Hội
Phap Su Tinh Khong
http://quangduc.com/author/about/5753/phap-su-tinh-khong


Ngu Khoa Tinh Do - HT Tinh Khong

Trích Duyên Khởi Thành Lập Tịnh Tông Học Hội
                (Bài văn này là do Lão Pháp Sư Tịnh Không viết - Pháp Sư Minh Nhẫn dịch thuật)    

                                                                               

 Trong bổn hội các liên hữu đồng tu, đều tuân theo tu học Tịnh Độ Ngũ KinhTịnh Độ Thập Yếu, đặc biệt là Kinh Vô Lương Thọ, bản hội tập của Hạ Liên Cư Đại Sĩ, Di Đà Yếu Giải, Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện, nhất định phải y cứ ba bộ kinh này tu học, dốc hết toàn lực, nghiên cứu học tập kinh luận Đại Thừa mới có thể tương ứng với Tịnh Tông. Bổn hội đặc biệt chú trọng hành giải tương ứng, tâm khẩu nhất như, cho nên hành môn là mọi người phải phát nguyện, cho đến mức cùng đời vị lai. Tuân theo Quán Kinh tu Tam Phước, Lục Hòa, Tam Học, Lục Độ, Thập Đại Nguyện Vương.

Tam Phước:

Một. Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không giết hại, tu thập thiện nghiệp.

Hai. Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi.

Ba. Phát bồ đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng kinh đại thừa, khuyến tấn người tu hành.

Lục Hòa:                                                              

1. Kiến hòa đồng giải. 2. Giới hòa đồng tu. 3. Thân hòa đồng trụ.

4. Khẩu hòa vô tranh. 5. Ý hòa đồng duyệt. 6. Lợi hòa đồng quân.

Tam Học: Giới học, Định học, Huệ học.

Lục Độ: Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Bát nhã.

Thập Nguyện: Một là lễ kính chư Phật.  Hai là khen ngợi Như Lai.  Ba là rộng tu cúng dường.  Bốn là sám hối nghiệp chướng.  Năm là tuỳ hỷ công đức.  Sáu là thỉnh chuyển pháp luân.  Bảy là thỉnh Phật trụ thế.  Tám là thường tuỳ Phật học.  Chín là hằng thuận chúng sanh. Mười là hồi hướng tất cả. Công khóa hằng ngày, y theo Tịnh Tu Tiệp Yếu, Bảo Vương Tam Muội Sám, nhất hướng chuyên niệm A Di Đà Phật, không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn, cầu sanh Tịnh độ, quảng độ hữu tình chúng sanh…

Xem đầy đủ: http://www.thondida.com/V-DuyenKhoiTinhTongHocHoi.php

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT – NAMO A MI TUO FO

Kính Tặng




TRÌNH TỰ NGHE PHÁP

(Hòa thượng Thượng TỊNH Hạ KHÔNG chủ giảng)

Xin hãy vào www.youtube.com,  gõ tìm tên các chủ đề sau để nghe giảng

1.Phật Giáo Là Gì ?, Nhận Thức Phật Giáo, Phật Pháp Bất Ly Sinh Hoạt.

2.Phật Môn Lễ Nghi, Nghi Thức Cộng () Tu Niệm Phật (Tịnh Tông Học Hội)

3.Học Quy Tắc Tu Học (Đại Sư Ấn Quang), Hiếu Đạo Và Sư Đạo, Khai Thị Đồng Tu Việt Nam, học ĐỆ TỬ QUY (Pháp Sư Ngộ Thông), Giảng Tọa Nhân Sinh Hạnh Phúc (Thầy Thái Lễ Húc), Căn Nguyên Tổn Thương (Bác Sĩ Bành Tân), Sống Trong Thế Giới Cảm Ơn, Học Vi Nhân Sư - Hành Vi Thế Phạm, Tứ Đại Thiên Vương.

4.Sự Thật Và Lý Luận Nhân Quả, giảng Liễu Phàm Tứ Huấn Đại Ý (đọc thêm sách Liễu Phàm Tứ Huấn hoặc Làm Chủ Vận Mệnh), giảng THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN, Nói Về Vấn Đề Nạo Phá Thai, Phóng Sanh Vấn Đáp (Pháp Sư Viên Nhân), Phóng Sanh Hộ Sanh, giảng PHẬT THUYẾT THẬP THIỆN NGHIỆP ĐẠO KINH, Tất Cả Chúng Sanh Vốn Là Phật, Đoàn Kết Tôn Giáo Khôi Phục Hòa Bình Thế Giới, Chấn Hưng Phật Giáo, Chuyển Nghiệp Lực Thành Nguyện Lực, Niệm Phật Chuyển Hóa Tế Bào Ung Thư (Pháp Sư Đạo Chứng – Bác Sĩ Quách Huệ Trân)

5.Truyền Thọ Tam Quy Ngũ Giới, Ăn Uống Và Sức Khỏe, Lợi Ích Của Sự Ăn Chay (Pháp Sư Quảng Hóa), giảng A NAN VẤN PHẬT SỰ KIẾT HUNG KINH, Mục Tiêu Chung Cực Của Sự Học Phật, Tu Phước Và Tu Tuệ, Hộ Trì Phật Pháp, Sự Thật Và Lý Luận Siêu Độ, giảng ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN KINH.

6.Khuyên Người Niệm Phật (Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị), Quy Tắc Trợ Niệm Lâm Chung Và Pháp Ngữ Khai Thị (Tịnh Tông Học Hội Úc Châu), Hỏi Đáp Trợ Niệm Khi Lâm Chung, Lễ Phật Và Y Học (PS Đạo Chứng), Ấn Quang Đại Sư Văn Sao.

7.Thành Phật Chi Đạo, giảng Phát Khởi Bồ Tát Thù Thắng Chí Nhạo Kinh, giảng Kinh Kim Cang Yếu Nghĩa, giảng KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA.

8.Tịnh Tông Nhập Môn, Thanh Tịnh Phước Đức, TỊNH NGHIỆP TAM PHƯỚC (Rất quan trọng! Đây là Chánh Nhân Tịnh Nghiệp Của Thập () Phương Tam Thế Chư Phật, giảng KINH QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ), Tư Lương Tịnh Độ, LỤC HÒA LỤC ĐỘ.

9.Giảng ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG CHƯƠNG (giảng KINH LĂNG NGHIÊM), giảng PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN PHẨM (giảng KINH HOA NGHIÊM), Tuyết Hư Lão Nhân Tịnh Độ Tuyển Tập (Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam)

10.Giảng KINH VÔ LƯỢNG THỌ (Cư Sĩ Hạ Liên Cư hội tập), Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ (Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ), giảng KINH A DI ĐÀ (giảng Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Pháp Sự Toàn Tập), giảng VÃNG SANH LUẬN.


CÁC WEBSITE TỊNH ĐỘ TÔNG

Xin hãy vào các trang sau để hạ tải các chủ đề trên.
  www.niemphat.net

www.tinhtonghochoi.org

www.tinhkhongphapngu.net

www.tinhtonghochoioregon.org

www.hoasenvanno.wordpress.com

http://quangduc.com/author/about/5753/phap-su-tinh-khong

www.niemphat.net facebook: 

http://www.facebook.com/tinhtong.hochoi
(https://vi-vn.facebook.com/tinhtong.hochoi)

www.bhnhoasendn.net
www.tinhtonghochoi.vn
www.tinhdodaotrang.com
www.amitabha-gallery.org (English)

www.amtb.org (Chinese and English)

www.budaedu.org.tw/en (Chinese and English)

www.voluongtho.vn (Quán Âm Tịnh Thất)

www.chuahoangphap.com.vn (Chùa Hoằng Pháp)

www.daitangvietnam.com (Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh Hán Việt)

Xin hãy nghe pháp niệm Phật hằng ngày đừng để gián đoạn.

Đối với mỗi đề tài băng giảng, chúng ta nên nghe nhiều lần, nghe đi nghe lại cho tới khi nắm rõ nội dung rồi hãy nghe sang đề tài khác.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT - NAMO A MI TUO FO

Kính Tặng  

No Copyright. Free Distribution.



Trinh tu nghe phap-ht tinh khong-1
Trinh tu nghe phap-ht tinh khong-2



DANH HIỆU A DI ĐÀ PHẬT QUA NGÔN NGỮ TRÊN THẾ GIỚI

A DI ĐÀ PHẬT (A MI ĐÀ PHẬT) - Tiếng Việt Nam (Vietnamese)

阿彌陀佛 (A MI TUO FO) - Tiếng Trung Hoa (Chinese)

아미타불 (A MI TA BUL) - Tiếng Hàn Quốc (Korean)

阿弥陀仏 (A MI DA BUTSU) - Tiếng Nhật Bản (Japanese)

अमिताभ (AMITABHA) - Tiếng Phạn Ấn Độ Cổ (Sanskrit)

Xin thường niệm A DI ĐÀ PHẬT (A MI ĐÀ PHẬT), giữ tâm thiện thế giới hòa bình.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/05/2015(Xem: 6738)
Các con ơi! Ta vô cùng hoan hỷ đón nhận tất cả các con về thế giới Cực Lạc trang nghiêm thù thắng mà ta đã thiết lập để cho các con trở về tịnh dưỡng. Ta thật yên tâm khi các con về mái nhà chung tình này để được nghe pháp, tu tập mà không bị quấy nhiễu bởi lục trần nhiễm ô của thế giới Ta Bà. Tuy nhiên, các con ạ! Các con thấy đó. Đa số các con đều được hóa sanh ở những phẩm vị thấp, Trung phẩm và Hạ phẩm.
28/04/2015(Xem: 5740)
Người phương Tây và dân trí thức trong thời mạt pháp hầu như không tin pháp môn niệm phật cầu vãng sanh Cực Lạc. Họ không tin vì hai lý do. Thứ nhất họ cho rằng Phật A DI ĐÀ và Tịnh độ Cực Lạc là huyền thuyết. Thứ hai là Kinh sách Đại Thừa Phật Giáo không đáng tin cậy vì thường hiểu lầm là Đại thừa ra đời từ cuộc Tập Kết Kinh điển thứ thứ Tư, hơn 400 năm sau khi Đức Phật nhập niết bàn, cách thời Phật Thích Ca quá xa khiến cho kinh sách đại thừa có phần sai lệch và khó có thể kiểm chứng. Sau đây là những chân lý chứng minh kinh điển đại thừa Phật giáo và Pháp môn niệm Phật nói riêng là hoàn toàn chân thực, không hư dối. Những chân lý này được kiến giải một cách khách quan dựa trên những sự kiện lịch sử Phật giáo và những lời thuyết giảng của Đức Phật ghi lại trong Kinh điển Đại thừa xảy ra đúng với những sự kiện lịch sử sau thời Đức Phật và phù hợp với những thành tựu khoa học ngày nay.
28/04/2015(Xem: 6420)
Một đời giáo hóa của Đức Phật Thích Ca được khái quát hóa trong ngũ thời bát giáo mà theo ngài Trí Giả, Tổ sư sáng lập ra Tông Thiên Thai đã sử dụng ngũ thời để phân định trình tự thuyết pháp của đức Phật; dùng “Bát giáo” để phân biệt pháp môn được thuyết và nghi thức thuyết pháp. Ngũ thời được chia trình tự như sau:
10/03/2015(Xem: 7789)
Trong diễn đàn này nhiều quý bạn hữu đã nói về niệm Phật A-Di-Đà bốn chữ hay sáu chữ. Theo tôi thì chúng ta đã học Mười hạnh Phổ-Hiền thì bình-đẳng kính chung không từ một ai, nhưng tin vào lời người ta nói thì phải có sự quán xét đúng hay sai. Đặc biệt với Phật pháp và giáo lý nhà Phật thì đòi hỏi phải thật nghiêm túc nếu không sai một ly đi vạn dặm, có khi mất hết cả công sức bao nhiêu năm tu hành bỏ ra mà không thành tựu, thậm chí còn sa hố là phỉ báng chính pháp, phát đi những điều không đúng về giáo lý của Phật.
23/01/2015(Xem: 6986)
Từ khi Phật giáo hòa nhập vào văn hóa nhân loại thì bắt đầu ý nghĩa đón xuân cổ truyền được mở rộng thành ý nghĩa đón Xuân Di Lặc. Từ đó, đón xuân trong quan niệm người Đông Á mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo và văn hóa nhân loại. Chúng ta vận dụng tính nhân bản đạo đức Phật giáo làm tô đẹp ý nghĩa mùa xuân cổ truyền và chuyển hóa những tập quán tiêu cực để quần chúng có thêm chánh kiến trong sinh hoạt đón xuân hằng năm.
23/01/2015(Xem: 6259)
Trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta thường thể hiện và vận dụng trăm pháp rất thực tế, nó là tổng hợp nội dung của hiện tượng tâm lý, những yếu tố cơ bản nhất vốn có trong con người, cũng do đây mà chúng ta có thể biết điều này và biết được điều khác. Chúng ta vì người mà ứng xử, hay hóa độ chúng sanh mà không hiểu hiện tượng tâm lý con người thì rất chướng ngại. Một trăm pháp này bao gồm trong pháp thế gian và pháp xuất thế gian, lộ trình tu học từ địa vị phàm phu đến quả vị thánh, là nền tảng cơ bản của người học Phật, cho nên mọi người cần phải học môn này.
23/01/2015(Xem: 7096)
Chúng ta nghiên cứu xuyên suốt tư tưởng Phật học nhận thức được rằng, có hai pháp môn cần phải tham cứu trước. Một là “Luật Tông” là căn bản nhất của tất cả các pháp môn. Các tông phái Phật học rất nhiều do giới luật mà tồn tại. Khi Đức Phật sắp nhập diệt, đã từng phó chúc cho A Nan rằng: “Sau khi Thế Tôn nhập diệt, các thầy hãy lấy giới luật làm thầy, nương vào giới luật mà tu hành để được giải thoát giác ngộ”. Đây là vấn đề Phật học thường đề cập, đó là điều chắc thật không cần biện giải nhiều lời. Hai là “Duy Thức”, thông đạt tất cả nguyên lý các pháp. Kinh Hoa Nghiêm dạy: “Tâm như người thợ vẽ,
23/01/2015(Xem: 5974)
Bản văn này giới thiệu ý nghĩa căn bản của Thiền và niệm Phật, luận thuật quan niệm các học giả Phật giáo đối với sự phát triển tư tưởng Thiền tông và Niệm Phật. Từ trên khái niệm đến triển khai rõ ý nghĩa và nội dung vô cùng phong phú của Thiền và niệm Phật, đặc biệt chú trọng về phương diện lịch sử từ sau thời đại nhà Tùy để trình bày mối quan hệ về Thiền tông và niệm Phật. Ở đây tóm lược hệ thống ý nghĩa quá trình diễn biến về Thiền và niệm Phật trong mối quan hệ mang tính đặc trưng theo từng giai đoạn. Sau cùng, luận văn từ trong diễn biến lịch sử của Thiền và niệm Phật để đưa đến kết luận xu thế dung hợp giữa Thiền và Tịnh độ theo hướng đi của Phật giáo Trung quốc. Căn cứ hiện thực của lịch sử Phật giáo và đưa đến nhận định rằng: Từ sau thời Tống thì Thiền Tịnh song tu là phương pháp mô phạm căn bản của sự tu trì Phật giáo Trung quốc. Tin chắc rằng, trong tương lai Phật giáo Trung quốc vẫn duy trì năng lực truyền thống Phật pháp vốn có của chính mình.
23/01/2015(Xem: 6464)
Duy thức giảng về vấn đề gì? Tư tưởng trọng tâm của duy thức là cải tạo tâm địa. Kinh Hoa Nghiêm giảng: “Tâm như người thợ vẽ, vẽ ra hết cả thế gian; năm ấm cũng từ tâm sanh, tâm tạo ra tất cả pháp”. Kinh Tâm Địa Quán có dạy: “Tâm sanh thì pháp sanh, tâm diệt thì pháp diệt. Tâm nhiễm thì thế giới nhiễm, tâm tịnh thì thế giới tịnh”. Nếu tâm chúng ta tham, sân, si quá nặng thì hình thành hiện tượng nhiễm ô, tâm chúng ta thanh tịnh, nội tâm thanh tịnh; dùng tâm thanh tịnh, tâm hiền lành thì có thể hình thành hiện thực thế giới thanh tịnh hòa bình. Duy thức học chính là thuyết minh nguyên lý này: “Ba cõi do tâm tạo, vạn pháp do thức sanh”.
22/01/2015(Xem: 9890)
Điểm đến của người tu học Phật thường là chứng ngộ (đắc đạo). Nhưng tại sao gần đây, ta cũng hay nghe nói Vãng sanh Cực Lạc như một kết quả cho việc hành trì. Vậy, Chứng ngộ và Vãng sanh khác nhau thế nào, và có gì chống trái giữa hai từ ngữ ấy? Vãng sanh là mục tiêu chân chánh và khẩn thiết nhất của những người hướng đến đạo giải thoát và là ước mong nhiệt thành của hành giả Niệm Phật, sau những năm tháng tu tập.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567